ติดต่อเรา

หลักการทำงานของหัววัดที่มีประสิทธิภาพสูง

Thermometer, Temperature | เครื่องวัด ความรู้ | LEGATOOL

เครื่องมือวัดอุณหภูมิแบบแถบโลหะคู่เหมาะสำหรับการแสดงค่าอุณหภูมิ ณ จุดที่ติดตั้งสำหรับส่วนของขดสำหรับส่วนของขด Helix ที่มี ...

สายอากาศ

สายอากาศ. สายอากาศ ( อังกฤษ: antenna) เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดหนึ่งที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าให้เป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าหรือในทางกลับกัน ...

คอนเดนเซอร์ (Condenser) หรือ คอยล์ร้อน คืออะไร หน้าที่ โครงสร้าง การทำงาน

คอนเดนเซอร์ (Condenser) หรือ คอยล์ร้อน คืออะไร หน้าที่ โครงสร้าง ...

วิศวกรรมโรงไฟฟ้า (PowerPlantEngineering) …

วิศวกรรมโรงไฟฟ้า (PowerPlantEngineering) ฉบับแก้ไขและปรับปรุงปีพ.ศ.2563

Displacement Sensors คืออะไร ? ใช้งานอย่างไร ?

หลักการทำงานและการจำแนกประเภท Displacement Sensors. เซนเซอร์มีหลายประเภท ให้เลือกใช้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบที่ใช้ เช่น Optical Displacement Sensors, Linear Proximity Sensors และ Ultrasonic Displacement Sensors ...

ทักษะเบื้องต้นในห้องปฏิบัติการ | คู่มือฉบับสมบูรณ์

ทราบถึงสาเหตุของข้อผิดพลาดในการตรวจวัดที่อาจเกิดขึ้นในห้องปฏิบัติการและหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดดังกล่าว ...

Introduction of Refrigeration System: ความรู้เบื้องต้นของ…

1.2 ระบบทำความเย็นแบบอัดไอ. ระบบอัดไอเป็นระบบที่ทำให้เกิดความเย็นขึ้นได้โดยอาศัยการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกันดังรูปที่ ...

ออฟฟิศซินโดรม รักษาได้ผลดีตั้งแต่ครั้งแรก ด้วยเทคนิค PMS

กลุ่มโรคหรืออาการ ที่ PMS สามารถช่วยรักษาได้. PMS ถูกใช้ในการบำบัดรักษากลุ่มโรคและอาการต่าง ๆ ดังนี้. ใช้รักษาออฟฟิศซินโดรม ...

เรื่องพื้นฐานของระบบการวัด

แผนผังของระบบการวัด. แผนผังอย่างง่ายของการวัดสามารถเขียนได้ดังรูป. จากรูปสามารถอธิบายได้คร่าวๆคือ Sensor ทำหน้าที่ในการ ตรวจ ...

ทุกเรื่อง : สปริงเกอร์ดับเพลิง Sprinkler ตามมาตรฐานสากลมี…

ทุกเรื่อง : สปริงเกอร์ดับเพลิง Sprinkler ตามมาตรฐานสากลมีอะไรบ้าง. ความปลอดภัยด้านอัคคีภัยถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ช่วยลด ...

ไมโครมิเตอร์ คือ อะไร? ใช้งานอย่างไร แบบจับมือทำ

มีหน่วยการวัดให้เลือกในรุ่นเมตริก (หน่วยเป็นมิลลิเมตร) และรุ่นอิมพีเรียล (หน่วยการวัดเป็นนิ้ว) …

กล้องจุลทรรศน์ และส่วนประกอบของกล้องจุลทรรศน์

กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงธรรมดา (COMPOUND MICROSCOPE) โครงสร้างโดยทั่วไปของกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงธรรมดา มีส่วนประกอบดังภาพที่ 1 ดังนี้ คือ1.ส่วนฐาน (base) 2 ...

รู้จัก เซ็นเซอร์ (Sensor) ในโรงงาน มีอะไรบ้าง ใช้อย่างไร

Rotary Encoders เซ็นเซอร์เอ็นโค้ดเดอร์แบบหมุน. เซ็นเซอร์ (Sensor) ที่แปลงสัญญาณทางไฟฟ้า (electric signal) มาเป็นค่าทางการหมุน (rotation movement) เซ็นเซอร์นี้ ...

ความเร็วของ CPU: ความเร็วสัญญาณนาฬิกาของ CPU คืออะไร

ผลกระทบของความเร็วสัญญาณนาฬิกาต่อเกมใดเกมหนึ่งจะนอยู่กับเอ็นจินของเกม และเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างเกม ตัวอย่างเช่น ...

หลักการทำงานของเลเซอร์ | ความรู้พื้นฐาน

หลักการทำงานของเลเซอร์. อะตอม (โมเลกุล) ดูดซับพลังงานจากภายนอก จะเลื่อนจากระดับต่ำ (สถานะพลังงานต่ำ) ไปสู่ระดับสูง (สถานะพลังงานสูง) สถานะนี้ ...

เทคนิค การเชื่อม โลหะ (Welding)

เปลวไฟ มีหน้าที่ให้ความร้อนแก่ชิ้นงาน จนมีอุณหภูมิสูงถึงจุดหลอมละลายขณะที่ปฏิบัติการเชื่อม เปลวไฟที่ดีเหมาะกับการ ...

แนวคิดและทฤษฎีด้านการบริหารจัดการ (Management Concept)

1.2 แนวความคิดการจัดการแบบหลักการบริหาร (Administrative Management) แนวคิดนี้เกิดขึ้นในยุคคลาสสิกเช่นกัน แต่จะมีการจัดการที่เป็นระบบระเบียบขึ้น แนวความคิด ...

ฮาร์ดดิสก์

ประวัติ ชิ้นส่วนภายใน ในปี 1997. ฮาร์ดดิสก์ที่มีกลไกเรื่มต้นแบบปัจจุบันถูกประดิษฐ์ขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2499 โดยนักประดิษฐ์ยุคบุกเบิกแห่งบริษัทไอบีเอ็ม ...

บทที่ 1

บทที่ 1. บทนํา . 1.1 ความสําคัญของปัญหา . แสงอาทิตย์เป็นพลังงานจากธรรมชาติที่มีปริมาณมาก สะอาดและไม่มีมลพิษ สามารถนํามาใช้

แบตเตอรี่

Oʻzbekcha / ўзбекча. Bân-lâm-gú. จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี. ) เป็นอุปกรณ์ที่ประกอบด้วย เซลล์ไฟฟ้าเคมี หนึ่งเซลล์หรือมากกว่า ที่มีการ ...

จรวด

จรวด หมายถึง ขีปนาวุธ, ยานอวกาศ, เครื่องบิน หรือพาหนะอื่นใดที่อาศัยแรงผลักดันของไอเสียที่มีต่อตัวจรวดในการพุ่งไปข้างหน้า ...

สายล่อฟ้า คือ ทุกเรื่องควรรู้ในการป้องกันอันตรายจากฟ้าผ่า

หลักการทำงานของระบบล่อฟ้าแบบ ese หรือ หัวล่อฟ้าแบบ ese เมื่อมีลำประจุเริ่มจากก้อนเมฆลงมา ทำให้สนามแม่เหล็กมีค่าสูงขึ้นทำให้ ...

การบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจ

การบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจ. การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ( อังกฤษ: electrocardiography (ECG หรือ EKG [1] จากภาษา กรีก: kardia, หมายถึง หัวใจ [2])) เป็นการตรวจทาง ...

หัวฉีด Venturi: หลักการทำงานคำอธิบายการใช้งาน

หัวฉีด Venturi: หลักการทำงานคำอธิบายการใช้งาน. ท่อที่มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้มีโหนดทางเทคโนโลยีที่ ...

กล้องโทรทรรศน์

กล้องโทรทรรศน์ชนิดหักเหแสง. กล้องโทรทรรศน์ชนิดหักเหแสง ...

เสริมสร้างสมรรถนะ (Competency) ให้บุคลากร …

ในปัจจุบันมีการสรุปความที่ลงรายละเอียดเพิ่มขึ้นโดยกล่าวว่า สมรรถนะ (Competency) ก็คือ ความรู้ (Knowledge), ทักษะ (Skill) ตลอดจน คุณลักษณะส่วนบุคคล (Personal Characteristic of ...

หน่วยที่ 3

capturing hood มีหลักการทำงานคือ ต้องส่งแรงดูดออกไปเพื่อนำสารปนเปื้อนและอากาศเข้าสู่ฮูด มีหลายรูปแบบ ได้แก่. 1) side draft. 2) slot hood. 3) dawnward hood

Flow Meter มีหลักการทำงานยังไง ถึงได้วัด…

การวัดอัตราการไหลของมวล (mass flow rate) ซึ่งมีหน่วยเป็น kg/s ตาม SI หรือเท่ากับกิโลกรัมต่อวินาที โดยจะใช้สัญลักษณ์แทนด้วย ṁ (m-dot) และการหา ...