ติดต่อเรา

บริษัทเหมืองแร่กับโครงการฟีนิกซ์

อันตรายจากเหมืองแร่โปแตช เอาชีวิตคนไทยแลกผลประโยชน์?

ผ่าประเด็นร้อน ในขณะที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาการออกอาชญาบัตร (สำรวจเหมืองแร่) กับการออก ...

เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

โครงการเหมืองทะเลลึกคือการทำเหมืองเพื่อขุดโลหะและแร่จากพื้นก้นทะเล ซึ่งเป็นประเภทอุตสาหกรรมทำลายล้างที่สร้างความ ...

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก …

ครม.ไฟเขียวเพิ่มทุนโครงการเหมืองแร่โพแทช 90 ล้านบาท

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้รัฐบาลเพิ่มทุนในโครงการเหมืองแร่โพแทชของอาเซียนตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ …

2. 56-1 2013 Banpu

หน้า 2 1. นโยบายและภาพรวมการประกอบธุรกิจ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2526 บริษัท เหมืองบ้านปูจํากัด ได้รับการจดทะเบ ียนจัดตังบร้ิษัท ด้วยทุนจดทะเบ ียน

ผลการดำเนินงาน

ผลการดำเนินงาน. นับตั้งแต่การเริ่มทดสอบระบบโครงการเหมืองแร่ชาตรีคอมเพล็กซ์ในเดือนพฤศจิกายน 2544 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2556 ...

มติ ครม. มิชอบเรื่องโครงการเหมืองแร่โปแตชจังหวัดอุดรธานี

ซึ่งสอดคล้องกับคำพิพากษาชั้นต้นของศาลปกครองจังหวัดอุดรฯเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561 ที่ชาวบ้านฟ้องในสาระสำคัญว่าการดำเนินการ ...

คลังฟื้น"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน"ชัยภูมิ 6.3 หมื่นล้าน …

คลังเสนอฟื้นโครงการ"เหมืองแร่โปแตชอาเซียน" จังหวัดชัยภูมิ วงเงินลงทุนรวม 63,800 ล้านบาท ทดแทนการนําเข้าแม่ปุ๋ยโพแทสเซียมจากต่างประเทศ 7-8 แสนตัน ...

หลังรวยไป 7 หมื่นล้าน ทองในลาวเริ่มเหือดอีก 3 ปีปิด 2 เหมืองใหญ่ บริษัท

ต้นปี 2557 เหมืองเซโปน โดยบริษัทเหมืองเอ็มเอ็มจีล้านช้าง จำกัด (MMG Lane Xang Mining Ltd) ประกาศปลดคนงานชาวลาว จำนวน 360 คน นักวิชาการชาวต่างชาติอีก 60 นาย รวมเป็น ...

เจาะลึกสถานการณ์อุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว

ลาว -. เจาะลึกสถานการณ์อุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว. เมื่อวันที่ 4 – 5 ก.พ. 2563 ดร. คำมะนี อินทิลาด รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานและบ่อ ...

'หม่อมปลื้ม' ปลื้ม!! เดินหน้าโครงการเหมืองโปแตซ ยก …

ครม.อนุมัติ 'เอเชีย แปซิฟิค' บริษัทในเครืออิตาเลียนไทย เดินหน้าเหมืองโปแตซ อุดรฯ ลงทุน 3.6 หมื่นล้านบาท เตรียมให้ประทานบัตร ...

จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด – THE …

หากเรามาพิจารณาถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะพบว่า วันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายหันไปจับมือกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ ...

โลกเราเหลือทองคำให้ทำเหมืองแร่อีกมากแค่ไหน

กิจการร่วมในนาม เหมืองทองเนวาดา (Nevada Gold Mines) ในรัฐเนวาดา ซึ่งบริษัทแบ ...

เกี่ยวกับฟินนิกซ์

ให้ "ฟินนิกซ์" เป็นเพื่อนซี้ เรื่องเงินกู้ของคุณ. หลายครั้งที่เมื่อยามเดือดร้อนเราไม่สามารถหันหน้าไปหาเพื่อนหรือคนรอบ ...

ครม.เห็นชอบโครงการเหมืองโปแตชที่อุดรฯ ส่งผลหุ้น …

หลัง ครม.รับทราบผลทำ eia ของ "เอเชียแปซิฟิคโปแตช" ลงทุนเหมืองโปแตชในอุดรฯ 'สุริยะ' เตรียมเร่งออกประทานบัตรให้คาดว่าเริ่มดำเนินการโครงการได้ ...

โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

สถานะ การขออนุมัติประทานบัตรในการทำเหมืองแร่. ย้อนหลังไปในปี 2530 มีบริษัทเอกชนเข้ามาขอซื้อที่ดินในหมู่ 12 บ้านกะเบอะดิน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จาก ...

คดีเหมืองทองอัครา: ประเด็นข้อกฎหมายที่ควรรู้

บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด (Kingsgate Consolidated Ltd.) จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้สิทธิสัมปทานเหมืองแร่ทองคำชาตรี (Chatree Gold Mine) และให้บริษัท ...

มติ ครม.

ซึ่งสอดคล้องกับคำพิพากษาชั้นต้นของศาลปกครองจังหวัดอุดรฯเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2561 ที่ชาวบ้านฟ้องในสาระสำคัญว่าการดำเนินการ ...

จี้คืนความสุขประชาชน ยกเลิกไฟฟ้าถ่านหิน …

สำหรับ "โครงการเหมืองแร่โปแตชอาเซียน" เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของประเทศสมาชิกอาเซียน ภายหลังจากการลงนามใน ...

เหมืองทองอัครา : คิงส์เกตระบุรัฐบาลอนุมัติประทานบัตรเหมืองแร่ …

หลังบีบีซีไทยรายงานประกาศของบริษัทแม่ของบริษัทอัครา รีซอร์สเซส ว่า ...

"เหมืองแร่สีเขียว" กลยุทธ์สร้างเศรษฐกิจอย่างสมดุล

เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เหมืองแร่ไทยที่เปิดทำเหมืองปัจจุบันจำนวน 585 เหมือง สามารถสร้างมูลค่าผลผลิตแร่ได้กว่า 63.4 หมื่น ...

'แร่' ทรัพย์ในดิน สินใต้ถุนบ้าน

เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์. ที่มา—วารสาร เส้นทางสีเขียว ฉบับที่ 29 'แร่' ทรัพย์ในดิน…สินใต้ถุนบ้าน? จากการได้ลงไปทำงานกับชุมชน ...

ฟื้นเหมืองโปแตชชัยภูมิทุนใหม่ต่อยอดแบตอีวี

วันที่ 2 มีนาคม 2566 - 07:36 น. คืนชีพเหมืองโปแตชชัยภูมิ ยักษ์พลังงานสนใจร่วมลงทุน หวังต่อยอดผลิตแบตเตอรี่รถอีวี หลังศึกษาพบ "แร่ ...

การวิเคราะห์ต้นทุนกิจกรรมของโครงการเหมืองหินแกรนิตเพื่ออุตสาหกรรม

บริษัท เหมืองแร่ลิวง จ ากัด จังหวัด สงขลา Z.เพื่อวิเคราะห์ต้นทุนต่อหน่วยของผลิตภัณฑ์ โดยระบบต้นทุนกิจกรรม โครงการเหมืองหิน ...

Rare Earth อีกหนึ่งขุมทรัพย์ของจีน...ในลาว

ปัณฑพ ตั้งศรีวงศ์. พิธีเปิดโครงการขุดค้นและสกัด Rare Earth ในแขวงหัวพัน ของบริษัท ลาว-จีน พัฒนาแร่หายาก 2 จำกัด จัดขึ้นท่ามกลางสาย ...

"ซอลทเวิร์คส" ผุดเหมืองเกลือแร่หินใต้ดินเชิงอนุรักษ์ …

ในการลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะใช้งบประมาณ 900 ล้านบาท และถือเป็นแห่งแรกในเอเชียอาคเนย์ เพื่อสร้างเป็นโครงการเหมืองเกลือ ...

เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" …

เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" จังหวัดอุดรธานี มูลค่าการลงทุน 3.6 หมื่นล้านบาท หลังจากครม.เคาะโครงการเรียบร้อย เอกชนเตรียมตัว ...

"ไฟเขียว"เหมืองโปแตช อุดรฯ …

ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - การเร่งผลักดันเมกะโปรเจกต์เหมืองแร่โปแตช จ.อุดรธานี มูลค่า 3.6 หมื่นล้านบาท ของบริษัทเอเชีย แปซิฟิค โปแตช คอร์ปอเรชั่น ...

'เหมืองโปแตชบำเหน็จณรงค์' พ่วง 'โรงไฟฟ้าถ่านหิน' …

1. มีเหตุจำเป็นอันใดที่บริษัท เหมืองแร่โปแตชอาเซียน จำกัด (มหาชน) ต้องสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินขึ้นมา. 2. โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ...

วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา

วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา. วิศวกรเหมืองแร่และธรณีวิทยา รวมถึงวิศวกรความปลอดภัยในการขุด ค้นหา สกัด และเตรียมถ่านหิน ...

"บทเรียนเหมืองแร่" จากมุม "6 คนค้านเหมือง" …

"ปัญหาของเราคือบริษัทเหมืองแร่ เขาเข้าไปสำรวจเพื่อจะทำเหมืองใต้ดินในพื้นที่ 1.2 แสนไร่ เราต่อสู้คดีโดยชนะทุกคดี ยกเว้น ...

เรียกร้องยุติโรงงาน-เหมืองแร่ บริษัทในเครือกองทัพว้า UWSA …

หลังจากนั้น ข้อพิพาทระหว่างชาวบ้านกับบริษัทส่อเค้าตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง ในเดือน พ.ค.-มิ.ย. 64 ชาวบ้านยังคงต่อต้าน แม้จะถูกกดดันจาก ...

'เหมืองถ่าน-ผันน้ำยวม-สายส่งไฟฟ้า' …

โครงการผันน้ำยวมลงสู่เขื่อนภูมิพล. เมื่อช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ได้มีกระแสข่าวเกี่ยวกับโครงการ "ผันน้ำยวมลงสู่เขื่อนภูมิ ...

จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

หากเรามาพิจารณาถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะพบว่า วันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายหันไปจับมือกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ ...

สำรวจ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" …

Line; เหมืองทองคำ"อัคราฯ" จ.พิจิตร. กว่า 1 ปีแล้ว ที่ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หยุดดำเนินกิจการเหมืองแร่จากคำ ...

อิตาเลียนไทย ได้ประทานบัตร "เหมืองแร่โพแทช" ในอุดรฯ 2.6 …

อย่างไรก็ตาม กรอบเวลาในการเริ่มพัฒนาโครงการ การจัดหาแหล่งเงินที่ใช้ รวมถึงราคาที่ ITD จะขายให้กับพันธมิตรที่มีความสนใจ ...

เหมืองทองอัครา : เปิดเหมืองทองคำชาตรี หลังปิดนานกว่า 6 ปี กับ…

27 มีนาคม 2023. เหมืองทองคำชาตรีที่ดำเนินกิจการโดยบริษัท อัครา รีซอร์สเซส ...