ติดต่อเรา

สิ่งใดสร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่ากัน การขุดขนาดเล็กหรือการขุดขนาดใหญ่

สภาวะโลกร้อน

เป็นปริมาณมากหรือมี การเผาป่าดิบและทุ่งหญ้าจะท าให้ ... จนเกิดน้ าท่วม สร้างความเสียหายมหาศาลมากกว่าภัยแล้งที่เคยเกิดขึ้น ...

เราอาจต้องเจอพายุอีกหลายลูก : …

จากสถิติพายุหมุนเขตร้อนที่เกิดขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่ปี ค.ศ.1979 - 2016 ระบุผลการวิเคราะห์ว่า …

10 สถานการณ์สิ่งแวดล้อมรอบโลกท่ามกลางไวรัส Covid-19 …

10. ไฟป่าในภาคเหนือของไทย ออสเตรเลียและบราซิล. ในปีนี้เรียกได้ว่าเกิดไฟป่าเกือบทั่วทุกมุมโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วย ช่วง ...

ขนาดแผ่นดินไหว : ความหลากหลาย และ การปรับเทียบ

สามารถสร้างความเสียหายในรัศมี 160 กิโลเมตร: ใหญ่ (major) 7.0-7.9 56,000,000 สามารถสร้างความเสียหายอย่างมากในพื้นที่กว้าง: ใหญ่มาก (great) > 8.0 >56,000,000

การเพาะเลี้ยงพืชและสัตว์ในน้ำ

การเพาะเลี้ยงสัตว์มีเปลือกประเภทหอยรวมถึงหอยนางรม หอยแมลงภู่ และสายพันธุ์หอยต่างๆ สัตว์ที่มีเปลือกสองส่วนแยกจากกันได้ ...

วิกฤตของมหาสมุทร

วิกฤตของมหาสมุทร. มหาสมุทรของเรากำลังเผชิญกับวิกฤต ระบบนิเวศมหาสมุทรและทะเลที่อุดมสมบูรณ์กำลังถูกคุกคามจากกิจกรรม ...

ไวรัส

ไวรัส ( อังกฤษ: virus) เป็น เชื้อโรค ขนาดเล็กมากจนมองไม่เห็นใน กล้องจุลทรรศน์ มีคุณสมบัติถ่ายแบบได้เฉพาะใน เซลล์ ที่ยังมีชีวิต ...

ระบบภูมิคุ้มกัน | Biology Quiz

ระบบที่ทำลายเชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมของร่างกาย ... มากกว่า 4 ด่าน ... ร่างกายคน ร่างกายจะมีปฏิกิริยาตอบสนองโดยสร้างสารใดมา ...

ความท้าทายและวิกฤตมลพิษพลาสติกของประเทศไทย

บทความนี้จะชี้ให้เห็นว่า มีความท้าทายประการใดและสิ่งที่จะต้องทำคืออะไร …

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ | สหประชาชาติใน ประเทศไทย

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ. ประหยัดพลังงานที่บ้าน : การผลิตไฟฟ้าและความร้อนส่วนใหญ่ใช้พลังงานจากถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซ ...

เมื่อการทำลายป่าแอมะซอนทำให้วิกฤตสภาพภูมิอากาศเลวร้าย…

และจากการศึกษาเดียวกันก็พบว่า หากการตัดไม้ทำลายป่ายังคงเกิดขึ้นต่อไป หาก พื้นที่ถูกทำลายไปถึง 20 – 25% ผืนป่าแห่งนี้ก็จะ ...

แก้ปัญหากัดเซาะชายฝั่งทะเลไทย ... ยิ่งแก้-ยิ่งพัง?

ผศ.ดร.จันทจิรา ได้ยกตัวอย่างการจัดการปัญหาเกี่ยวกับทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในประเทศฝรั่งเศส ว่ามีการกำหนดรัฐบัญญัติ ...

แฟชั่นที่มีสไตล์พร้อมใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม พัฒนากระบวน 'การ…

2. การสำรวจการจัดการขยะมูลฝอยในชุมชน (Municipal Solid Waste: MSW) ของโรงงาน 4 แห่ง ในจังหวัดสงขลา พบว่า พื้นที่ภาคใต้ มีสถานที่กำจัดขยะทั้งหมด 73 แห่ง โดยมีปริมาณ ...

ภัยคุกคาม (Threat)

สิ่งที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อคุณสมบัติของข้อมูลด้านใดด้านหนึ่งหรือมากกว่า เราเรียกว่าภัยคุกคาม โดยอาจเกิดจากธรรมชาติหรือบุคคล อาจ ...

Geo | Quizizz

1 pt. การกระทำใดเป็นแนวทางของการช่วยลดหรือชะลอสภาวะโลกร้อนใน เชิงภูมิศาสตร์. •พยายามใช้แสงแดดในการตากเสื้อผ้า. •การร่วม ...

วิวัฒนาการของมนุษย์

วงศ์ลิงใหญ่ หรือ ลิงใหญ่ หรือ hominid ... คลอดในหญิงสายพันธุ์มนุษย์มีขนาดเล็กกว่า ... และได้ในระดับความเร็วต่าง ๆ กันมากกว่า ...

พลังงานทดแทน

พลังงานทดแทน🍖🍗🥓🍔🌭 โดยทั่วไปหมายถึง เก ที่ใช้ทดแทนพลังงานจากฟอสซิล เช่น ถ่านหิน, ปิโตรเลียม และ แก๊สธรรมชาติ ซึ่งปล่อย ...

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) และภาวะโลกร้อน

Green Network. การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) หมายถึง การเปลี่ยนแปลงระยะยาวของรูปแบบสภาพอากาศในพื้นที่หนึ่ง ซึ่งคงอยู่เป็น ...

รวมข่าวสิ่งแวดล้อมประจำเดือนพฤษภาคม เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

อัพเดตสภานการณ์สิ่งแวดล้อมจากทุกมุมโลก Springnews ชวนตระหนักรู้ ...

ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม. ประเทศไทยเป็นประเทศที่อุดมไปด้วย ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนวิถี ...

โลกร้อน: 5 เหตุผลที่ปี 2021 อาจเป็นจุดเปลี่ยนในการแก้ไขปัญหาการ…

โลกเราจะมีอุณหภูมิเกิน 1.5 องศาเซลเซียสภายในเวลา 12 ปี หรือน้อยกว่านั้น ...

สรุปสาระสำคัญจากสัมมนาวิชาการ เรื่อง …

สรุปสาระสำคัญจากสัมมนาวิชาการ เรื่อง "คิดจะขุดคลองไทยแล้วอย่างไรต่อ" วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30-12.00 น.ณ ห้อง 322 ชั้น 3 คณะนิติศาสตร์ มหาลัย ...

ขยะพลาสติกล้นโลก: …

คุกกี้เหล่านี้จะช่วยให้เราเก็บข้อมูลเชิงสถิติและข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตน เช่น ผู้ใช้เว็บไซต์ใช้เวลานานเท่าไรในหน้าเว็บไซต์แต่ละหน้า หรือ ...

วิธีการ สร้าง บ้านไม้ เคล็ดลับที่เป็นประโยชน์สำหรับการ…

พยายามลดการสัมผัสกับองค์ประกอบที่รุนแรงให้น้อยที่สุด. เป็นไปไม่ได้เสมอไปที่จะลดการสัมผัสกับองค์ประกอบ แต่ถ้าคุณสามารถ ...

ไฟฟ้าสถิต

ไฟฟ้าสถิต. ไฟฟ้าสถิต ( อังกฤษ: static electricity) คือความไม่สมดุลของ ประจุไฟฟ้า ภายในหรือบนพื้นผิวของวัสดุหนึ่ง ประจุยังคงอยู่กับที่จน ...

สัญลักษณ์แสดงอันตรายสารเคมี (Hazard Pictogram)

ระบบ EEC. ตามข้อกำหนดของประชาคมยุโรป ที่ 67/548/EEC สัญลักษณ์แสดงอันตราย (hazard pictogram) จะแบ่งออกตามประเภทของอันตราย โดยใช้รูปภาพสีดำเป็น ...

เมื่อเพื่อนบ้านทำรั้ว ต่อเติม ปลูกต้นไม้ …

กรณีที่ 1 : เพื่อนบ้านต่อเติมรั้วใหม่ให้สูงขึ้น โดยยังอยู่ในขอบเขตที่ดินฝั่งตัวเอง (หรือครึ่งนึงของรั้วเดิม) ไม่ได้ล้ำมาใน ...

ภัยพิบัติจากน้ำมันรั่วไหล

การรั่วไหลของน้ำมันยังส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจของเขตเมืองรอบๆ บริเวณที่มีการรั่วไหลของน้ำมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ...

6 เทคโนโลยีการผลิตพลังงานจากขยะ

ในปัจจุบันเทคโนโลยีที่ใช้ในการจัดการขยะเพื่อเปลี่ยนสภาพเป็นพลังงานทดแทนมี ดังนี้. 1. เทคโนโลยีเตาเผาขยะ (Incineration) 2. เทคโนโลยี ...

PowerPoint Presentation

นวัตกรรม. คำว่า 'นวัตกรรม' หมายถึงการสร้างสิ่งใหม่ ส่วนมากหมายถึงกระบวนการแปลงความเป็นไปได้ต่างๆให้เป็นไอเดียใหม่ เพื่อนำไปสู่การ ...

ปลายภาค | Civics Quiz

Question 1. 120 seconds. Q. ข้อใดกล่าวถึงประโยชน์ของเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ที่มีต่อการศึกษาภูมิศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง. answer choices. ทำให้ข้อมูล ...