ติดต่อเรา

บริษัทเหมืองใหม่ในระดับสำรวจในประเทศกานา

จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

หากเรามาพิจารณาถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะพบว่า วันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายหันไปจับมือกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ ...

บีอีพีเอส | เครสตัน โกลบอล

บีปส์. December 14, 2021. BEPS คืออะไร? การพังทลายของฐานและการเปลี่ยนแปลงกำไร (BEPS) หมายถึงกลยุทธ์การวางแผนภาษีที่องค์กรข้ามชาติใช้เป็นหลักในการหาช่องโหว่ ...

เหมืองทองอัครา: สรุปปมปัญหา ค่าเสียหาย 3 …

ข้อมูลจาก เว็บไซต์ อัครา รีซอร์สเซส ระบุว่า บริษัทได้รับสัมปทานเหมืองแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือ "เหมืองแร่ ...

หลังรวยไป 7 หมื่นล้าน ทองในลาวเริ่มเหือดอีก 3 ปีปิด 2 เหมืองใหญ่ บริษัท …

ต้นปี 2557 เหมืองเซโปน โดยบริษัทเหมืองเอ็มเอ็มจีล้านช้าง จำกัด (MMG Lane Xang Mining Ltd) ประกาศปลดคนงานชาวลาว จำนวน 360 คน นักวิชาการชาวต่างชาติอีก 60 นาย รวมเป็น ...

การทำเหมืองแร่และการสำรวจ | FUCHS LUBRICANTS …

บริษัทที่ตั้งในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ; ติดต่อ บริษัท ฟุคส์ ลูบริแคนท์ส ประเทศไทย

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมือง…

ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ขณะนี้มีอย่างน้อย 14 พื้นที่ ที่หน่วยงานของภาค ...

เลิกสัมปทานเหมืองเทมโก้ การเคลื่อนไหวหลัง 14 ตุลา …

พ.ศ. 2506 บริษัท เหมืองบูรพาเศรษฐกิจ จำกัด ได้พื้นที่สำรวจแร่ประมาณ 8 ล้านไร่ (กฎหมายขณะนั้นกำหนดว่าบริษัทจะผูกขาดแร่ในทะเลได้ ...

สิ่งแวดล้อมเมียนมาอ่วม เหตุเหมืองแร่หายาก "แรร์เอิร์ธ" …

การทำเหมืองในรัฐคะฉิ่น มีการดำเนินการมากเป็นพิเศษในพื้นที่ใต้ความดูแลของกลุ่มติดอาวุธ New Democratic Army-Kachin (NDA-K) ที่เปลี่ยนเป็น Border Guard ...

ข้อมูลพื้นฐานประเทศเซเนกัล

เซเนกัลยังมีบทบาทสำคัญในฐานะสมาชิกองค์การการ ประชุมอิสลาม (OIC) ในปี 2551 เซเนกัลเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำ OIC ครั้งที่ ...

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมือง…

แผนแม่บทบริหารจัดการแร่ฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ในปี 2566 นี้ กำลังขยายพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่การทำเหมืองในประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000 ไร่ มี ...

คดีข้อพิพาทเหมืองทองคำ "ทุ่งคาฮาเบอร์ บริษัท…

ในวันเดียวกันนี้ทางบริษัททุ่งคาฯ แจ้งว่า บริษัท ทุ่งคำ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ได้ถือหุ้นไว้ร้อยละ 98.03 นั้น ได้ถูก ...

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก …

ประเทศไทยมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการทำเหมืองแร่โดยตรงคือ พระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2510 ซึ่งถูกใช้เป็นกฎเกณฑ์ในการอนุญาตทำเหมืองแร่มานาน ซึ่งที่ผ่านมามีการพยายามเสนอให้มีการแก่พ.ร.บ.แร่ …

อ่านแอฟริกา กับ ลลิตา หาญวงษ์

หากเปรียบเทียบสหภาพแอฟริกา (African Union) กับการรวมกลุ่มระดับภูมิภาคในภูมิภาคอื่นอย่างสหภาพยุโรปและอาเซียน ความแตกต่างที่เห็น ...

เร่งสัมปทาน "เหมืองหินเขาโต๊ะกรัง" มากความไม่ชอบมาพากล!

ขึ้นมาบริหารประเทศ โครงการพัฒนาระดับที่ต้องเรียกว่า "อภิมหาเมกะโปรเจกต์" อย่างโครงการขุด "คลองไทย" รวมทั้ง "สะพาน ...

พัฒนาการของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว

ลาว. พัฒนาการของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ใน สปป. ลาว. สปป. ลาว ถือเป็นประเทศที่มีทรัพยากรแร่ธาตุที่อุดมสมบูรณ์ เนื่องจากภูมิ ...

ทรัพยากรธรรมชาติ

ทรัพยากรดิน. ความสำคัญของดิน ทรัพยากรดิน แบ่งตามการใช้ประโยชน์ได้ 2 ประเภท คือ เนื้อดิน (soil) และที่ดิน (land) เนื้อดินหมายถึง ชั้นของดินบนพื้นผิว ...

เปิดโพลสุดยอด 50 …

สิ้นสุดการรอคอยกับการเปิดโพลใหญ่สุดแห่งปีที่เหล่าคนทำงานให้ความสนใจมากที่สุด ในแคมเปญ Top50 Companies In Thailand 2023 ซึ่งปีนี้ถือเป็นการฉลองครอบรอบ 5 ปีของ ...

#เอาหมอนทองไม่เอาเหมืองทอง ชาวจันทบุรีแสดงพลัง …

คำขออาชญบัตรพิเศษสำรวจแร่ทองคำดังกล่าว ยื่นขอโดยบริษัท ริชภูมิ ไมนิ่ง จำกัด หนึ่งในบริษัทลูกของบริษัทเหมืองแร่สัญชาติ ...

ทวงคืนเหมืองดงมะไฟฟื้นฟูป่าชุมชน ลั่นภาครัฐ-ทุนย้ายเครื่องจักรทำเหมือง

โดยในเพจ "เหมืองแร่หนองบัว" รายงานกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 08.35 น. ขบวนของชาวบ้านเริ่มเดินเท้าเข้าทวงคืนภูภาป่าไม้

12 บริษัท ผู้ให้บริการด้าน IT ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย

10. บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด (IBM Thailand Co., Ltd.) 11. บริษัท ไอทีวัน จำกัด (IT One Co., Ltd.) 12. บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (Symphony Communication ...

มาตรการและผลกระทบด้านเศรษฐกิจแอฟริกาใต้ใน…

รัฐบาลแอฟริกาใต้ปรับลดระดับมาตรการ Lockdown ของแอฟริกาใต้เป็นระดับ 2 จากระดับสูงสุด 5ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. 2563 ซึ่งส่งผลกระทบให้ภาคธุรกิจแอฟริกาใต้ ...

แร่หายากจะเป็นไพ่ใบสำคัญของจีนใน…

Getty Images. เหมืองแร่หายากในจีน. แล้วสหรัฐฯ จะทำอุตสาหกรรมแร่โลหะหายากเอง ...

ผู้นำอุตฯ …

การประชุมฟอรั่มซึ่งจะนำรัฐบาล บริษัทเหมืองแร่ นักลงทุน และผู้เกี่ยวข้องที่สำคัญมาร่วมกันกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ทั่วโลก …

ภาคประชาสังคมรวบรวมรายชื่อประณามเหมืองแร่ไทยใน…

สืบเนื่องจากบริษัท เมียนมาร์ พงษ์พิพัทธ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองแร่ไทยในเมียนมาได้แจ้งความต่อ นายปรัชญ์ รุจิวนารมย์ ...

กลุ่ม "รักษ์อำเภอวานรนิวาส" ไม่ต้องจ่าย 1.5 ล้านให้บริษัทจีนใน…

ศาลฎีกาไม่รับฎีกาของทั้งโจทก์และจำเลยคดีบริษัทเหมืองแร่โปแตชเป็นโจทก์ฟ้องละเมิดสมาชิกกลุ่ม "รักษ์อำเภอวานรนิวาส" เรียกค่าเสียหายถึง 3.6 ...

ประเทศแคนาดา

แคนาดาเป็นประเทศเดียวในกลุ่ม 7 ที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง สาเหตุสำคัญเนื่องจากแคนาดาเป็นประเทศที่มี ...

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของกานา …

ภูมิภาค Obuasi ของกานาเป็นที่รู้จักว่าเป็นแหล่งแร่ที่มีแร่ทองคำที่มีอาร์เซโนไพริติก ตามรายงานของบริษัท ในช่วงปี 1990 มีการ ...

บริษัทเหมืองแร่ ๘ แห่งได้รับรางวัลผู้ประกอบการเหมือง…

บริษัทเหมืองแร่ แปรรูปและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเหมืองแร่ในภูมิภาคอาเซียน ๘ แห่งได้รับรางวัลจากความสำเร็จในการสนับสนุน ...

Honkai: Star Rail | ดาวน์โหลดและเล่นฟรี

ตัวละครที่หลากหลาย. Honkai: Star Rail เป็นเกม RPG ใหม่ของทาง HoYoverse ซึ่งจะพาผู้เล่นไปผจญภัยข้ามดวงดาวในกาแล็กซี โดยในเกมนี้ ผู้เล่นจะได้ ...

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...

บริษัทบล็อกเชนระดับโลก IBC Group เตรียมยุติกิจการเหมืองขุดใน…

บริษัทบล็อกเชนระดับโลก IBC Group เตรียมยุติกิจการเหมืองขุดในจีน

ประเทศเยอรมนี

ประเทศเยอรมนีส่วนใหญ่มีสภาพอากาศที่อบอุ่น ฤดูหนาวมีอากาศตั้งแต่อากาศหนาวในเทือกเขาแอลป์ตอนใต้ไปถึงสภาพอากาศอบอุ่นและ ...

42 บริษัทจัดหางานที่โดดเด่นในเมืองไทย …

ManpowerGroup เป็นบริษัทจัดหางานชั้นนำของโลกที่เปิดให้บริการมานานกว่า 70 ปี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1948 ปัจจุบันมีสาขากว่า 2,800 แห่งใน 80 ...

เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...