ติดต่อเรา

อสังหาริมทรัพย์ใน ด้วยเหมืองหินที่ถูกทิ้งร้าง

ทำไมคนจีน นิยมซื้ออสังหาฯ ในประเทศไทย

พาย้อนไปในช่วงก่อนที่โควิด-19 จะระบาด สถิติยอดโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดของชาวจีนในไทย พุ่งสูงกว่านี้มาก อย่างในปี 2018 อยู่ที่ 7,916 ...

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...

ซ่อนตัวมา 100 ปี! ฮือฮา คฤหาสน์ 'เจ้าเมืองระนองคนที่ 3' พบถูกปล่อยทิ้ง …

21 มี.ค. 2566 - 13:21 น. ซ่อนตัวมา 100 ปี! ฮือฮา คฤหาสน์ พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี เจ้าเมืองระนองคนที่ 3 ถูกปล่อยทิ้งร้างกลางป่า จนเมื่อ ...

อาคารพานิชย์ทิ้งร้าง ขายไม่ออก มากมายทั่วประเทศจัดการยังไง?

ที่จะขายก็ขายไม่ออก ที่อยากจะได้ก็แพงเหมือนไม่อยากขาย. เจ้าของตึกร้างเหล่านี้คงมีอิสรภาพทางการเงินมากมาย จึงปล่อย ...

" New River Gorge " …

ต่อมา เมืองถ่านหินทั้งหมดในช่องเขา New River George ได้ถูกทิ้งร้างในช่วงทศวรรษ 1960 ถ่านหินมากมายถูกปลกคลุมไปด้วยพืชและพันธ์ไม้นานา ...

ถูกทิ้งร้าง! สะพานลอยน้ำหินเพิง …

กระบี่ – ถูกทิ้งร้าง ! งบกว่า 10 ล้าน สะพานลอยน้ำหินเพิง แลนด์มาร์กจุดเช็กอินบ้านเกาะกวาง - แหลมป่อง ม.3. ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ หลังถูกพายุพัด ...

สาธร ยูนีค ทาวเวอร์

สาธร ยูนีค ทาวเวอร์ในปี พ.ศ. 2564. สาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ( อังกฤษ: Sathorn Unique Tower) เป็น ตึกระฟ้า ร้างสูง 185 เมตร 49 ชั้น ตั้งอยู่ที่ เขตสาธร ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

จากข้อมูลที่มีอยู่ แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน …

วงถกปมขัดแย้งเหมืองหินใต้ ชี้ 'ราชการ' ไม้ขีดก้านแรกหนุน …

สมบูรณ์ คำแหง ที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ (กป.อพช.ใต้) กล่าวว่า ปรากฏการณ์ใช้กลโกงเพื่อให้เหมือง ...

โมไอ

โมไอ ( ราปานูอี: mo'ai; สเปน: moái) คือ รูปปั้นหินซึ่งมีรูปร่างคล้ายมนุษย์และส่วนศีรษะมีขนาดใหญ่เด่นชัด โมไอถูกพบมากกว่า 600 ตัว ...

วยพระบารม ฟ แนวทางการปรับปรุงดินเหมืองแร่ดังนี้ นฟ …

การปรับปรุงดินเหมืองแร่ร้าง ... ในพื้นที่ที่ผ่านขบวนการทำเหมืองแร่มาแล้ว ... ดินเดิมถูกแปรสภาพโดยการข ดุ ฉีด สูบและแยกแร ่ ...

เหมืองหิน ประเภทของหินและเหมืองหิน

เหมืองในพื้นที่ระดับน้ำตื้นน้ำบาดาลหรือซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำผิวดินมักจะมีวิศวกรรมปัญหาเกี่ยวกับการระบายน้ำ โดยทั่วไป น้ำจะถูกลบ ...

จากวิกฤตประชากร และภาษีแพง เหตุบ้านร้างนับล้านในญี่ปุ่น

เสริมกับนโยบายเดิมของญี่ปุ่นที่เคยจัดตั้ง 'ธนาคารอากิยะ' (Akiya Banks) เว็บไซต์สำหรับซื้อขายแลกเปลี่ยนบ้านร้างในหลายพื้นที่ ...

บุกสำรวจ วัดร้างชุมพร ให้โชครางวัลที่1 …

บุกสำรวจ วัดร้างชุมพร ให้โชครางวัลที่1 สุดงดงามกลางป่าเขา ปู่วัย83เล่าประวัติ ชาวบ้านในพื้นที่เผย ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีวัด ...

Jinyun Quarries: เมื่อเหมืองหินร้างกำเนิดใหม่ใน…

DnA_Design and Architecture ชุบชีวิตเหมืองหินรกร้าง 9 แห่งในอำเภอจินหยุน มณฑลเจ้อเจียงของประเทศจีนให้กลายเป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมผ่านการปรับแต่งและสอดแทรก ...

เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

สำหรับ "เหมืองแร่หินอ่อน" เจ้าปัญหานี้ อยู่ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ หมายความว่าอยู่ห่างจากเขต "อุทยาน ...

ชาวบ้านแม่ท้อ รุมค้านเหมืองหิน ลั่นปกป้องดอยชาติ …

1 day agoซึ่งแกนนำชาวบ้านที่ต่อสู้เพื่อปกป้องดอยชาติ หมู่ที่ 11บ้านลานสาง ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก บอกว่า ได้มีเอกชนยื่นขอประทานบัตรทำเหมืองแร่มาแล้ว 2 ...

The Gallery

พื้นที่ทางวัฒนธรรม จากเหมืองหินร้าง โครงการปรับปรุงเพื่อนำชีวิตมาสู่เหมืองหินร้างขนาดเล็ก 9 แห่ง (จากกว่า 3,000 แห่ง) ซึ่งกระจัดกระจายอยู่ใน ...

กรมที่ดิน ชี้แจงปล่อยที่ดินทิ้งร้างไม่ทำประโยชน์เกิน …

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนสรุปรายละเอียดได้ว่า "หากเจ้าของที่ดินปล่อยที่ดินทิ้งร้างไม่ทำประโยชน์นานเกิน ...

ปริศนาโรงแรมร้างลึกลับบนเนินเขาหาดกะตะ

วันพุธ ที่ 2 พฤษภาคม 2561, เวลา 10:00 น. โรงแรมลึกลับที่ถูกทิ้งร้างและกลืนกินโดยต้นไม้ เครือเถาวัลย์ และป่าไม้รอบ ๆ ภายในหุบเขาใกล้ ...

"บทเรียนเหมืองแร่" จากมุม "6 คนค้านเหมือง" …

แต่ละคนใช้ชีวิตไม่ต่ำกว่า 6 ปีที่ต้องแบ่งเวลาทำมาหากินและดูแลครอบครัวมา "คัดค้านเหมือง" หรือโครงการเหมืองที่จะเข้ามาส่งผลกระทบต่อชุมชน ...

ตร.ยันข้อมูลจริง หากปล่อยที่ดินทิ้งรกร้าง นานเกิน 10 ปี …

วันที่ 9 ส.ค. 2565 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องหากปล่อย ...

น่าเสียดาย !! "Ordos" เมืองที่ถูก…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ โซเชียล วาไรตี้ "Ordos" เมืองที่ถูกสร้างมาอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม แต่กลับถูกทิ้งร้าง จน ...

" New River Gorge " เหมืองถ่านหินทิ้งร้าง…

ต่อมา เมืองถ่านหินทั้งหมดในช่องเขา New River George ได้ถูกทิ้งร้างในช่วงทศวรรษ 1960 ถ่านหินมากมายถูกปลกคลุมไปด้วยพืชและพันธ์ไม้นานา ...

24 เมืองร้าง บนโลกใบนี้

24 เมืองร้าง บนโลกใบนี้. เมืองร้าง 1. Abandoned Medieval Town of Balestrino, Italy. ไม่แน่ใจว่า สถานที่ แห่งนี้ใครเป็นผู้เริ่มสร้าง แต่ในปี 1100 สำนักสงฆ์ Benedictine ...

ชมภาพอันน่าขนลุกภายในเมืองที่ถูกทิ้งร้างกลางทะเลทรายที่ …

เมืองนี้อยู่ในสภาพที่ตกต่ำนับตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษ 1930 หลังจากรุ่งเรืองอย่างขีดสุดเป็นเวลาราวสองทศวรรษ และในปี 1956 ก็ถูก ...

คฤหาสน์อันสวยงามที่ถูกทิ้งร้างเหล่านี้มีอดีตที่น่ากลัว

ทั่วโลกมีคฤหาสน์ร้างมากมาย บางที่มีอดีตที่น่ากลัวในขณะที่บางที่ก็ดูน่าขนลุก แต่ก็น่าหลงใหล วันนี้เราจะพาไปดูคฤหาสน์ ...

ข้อมูลพื้นที่ร้าง

พื้นที่ทิ้งร้างประเทศไทย พ.ศ. 2549 มีเนื้อที่รวมทั้งสิ้น 7,455,725 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 2.3249 ของเนื้อที่ทั้งประเทศ แบ่งออกเป็น. 1. นาร้าง มี ...

เดิมพันของชุมชนโบราณ 'เขาโต๊ะกรัง' …

โดยการติดประกาศขอพื้นที่ทำเหมืองหินทำในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง …