ติดต่อเรา

บริษัททำเหมืองแร่แข็งในไนจีเรีย

แทนทาลัมกับอวสานท่าเรือภูเก็ต

จะเห็นได้ว่าในช่วง พ.ศ. 2510–2524 ซึ่งทำการศึกษาเพื่อก่อสร้างท่าเรือ ซึ่งเป็นช่วงที่อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของภูเก็ตอยู่กำลัง ...

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมืองแร่…

แผนแม่บทบริหารจัดการแร่ฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ในปี 2566 นี้ กำลังขยายพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่การทำเหมืองในประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000 ไร่ มี ...

เผยรายงาน 'เหมืองแรร์เอิร์ธ' รัฐกะฉิ่น ป้อนทุนจีน …

โกลบอลวิตเนส เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า การรับเหมาช่วงจากบริษัทจีนเพื่อขุดเจาะทำเหมืองแร่ในรัฐกะฉิ่นในพม่า …

ศาลทวายไต่สวนคดีบริษัทเหมืองแร่ของไทย …

27 พฤษภาคม 2014. ข่าวเผยแพร่โดย สมาคมพัฒนาทวาย (Dawei Development Association) เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 ย่างกุ้ง, พม่า – ศาลทวายนัดไต่สวนคดีกรณี บริษัท ...

ส่องขุมทรัพย์ 'แร่หายาก' ที่ธุรกิจ 'ชิป' และ 'EV' ขาดไม่ได้

ในการผลิตชิป วัตถุดิบสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "แร่หายาก" หรือ "Rare Earth" นั่นเอง. นอกจากเป็นวัตถุดิบผลิตชิปแล้ว แร่หายากยัง ...

แร่ธาตุที่เป็นของแข็ง

ประเทศไนจีเรียมีศักยภาพการพิสูจน์แล้วสำหรับนักลงทุนทำเหมืองแร่. ประเทศที่มั่งคั่ง endowed ความหลากหลายของแร่ธาตุที่เป็นของแข็งประเภทต่าง ๆ ...

บริษัท ทุ่งทอง เหมืองแร่ จำกัด GOLDEN FIELD MINING …

b : การทำเหมืองแร่ และเหมืองหิน: กลุ่มธุรกิจ (tsic) 08102 : การทำเหมืองหินปูนยิปซัมชอล์กและโดโลไมต์ อันดับธุรกิจในกลุ่มนี้: วัตถุ ...

ฟื้นเหมืองโปแตชชัยภูมิทุนใหม่ต่อยอดแบตอีวี

วันที่ 2 มีนาคม 2566 - 07:36 น. คืนชีพเหมืองโปแตชชัยภูมิ ยักษ์พลังงานสนใจร่วมลงทุน หวังต่อยอดผลิตแบตเตอรี่รถอีวี หลังศึกษาพบ "แร่ ...

เอสซีจี มุ่งมั่นทำเหมือง "แก่งคอย สระบุรี" เป็น Green …

อย่างไรก็ตาม ในการเข้าทำประโยชน์ในพื้นที่ จ.สระบุรี เพื่อทำเหมืองแร่หินปูนนั้น เอสซีจี ได้ขออนุญาตตามขั้นตอนและข้อกำหนด ...

ธาตุและสารประกอบในอุตสาหกรรม

ที่มา: Whitten Kenneth, et al, General Chemistry with Qualitative Analysis,4th ed,1992; P837. ประเภทของแร่ จำแนกตามประโยชน์ที่ใช้ในทางเศรษฐกิจได้ 2 ประเภท ดังนี้. 1. แร่ประกอบหิน (Mineral rock) คือ หินที่มีแร่ ...

ตามไปดูความก้าวหน้าก่อสร้าง 'เหมืองแร่โพแทช' …

การทำเหมืองโพแทชจะไม่มีปัญหาดินถล่มเกิดขึ้น เพราะมีการขุดลงไปแล้วเอาแร่ขึ้นมาแค่ 40 % ของพื้นที่ที่ขุด เครื่องมือที่ใช้จะเป็นเครื่องมือ ...

อุตสาหกรรมแร่ธาตุของอินเดีย

อุตสาหกรรมแร่ธาตุของอินเดีย. 1. อินเดีย นับเป็นประเทศหนึ่งในจำนวนน้อยประเทศในโลกที่อุดมไปด้วยทรัพยากรแร่ธาตุ ต่างๆ ทั้ง ...

บริษัทเหมืองแร่

ถ้ำโบราณในภาคตะวันตกของออสเตรเลียที่ถูกทำลายจากการทำเหมืองแร่ เคย ...

เรียกร้องยุติโรงงาน-เหมืองแร่ บริษัทในเครือกองทัพว้า UWSA …

หลังจากนั้น ข้อพิพาทระหว่างชาวบ้านกับบริษัทส่อเค้าตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง ในเดือน พ.ค.-มิ.ย. 64 ชาวบ้านยังคงต่อต้าน แม้จะถูกกดดันจาก ...

จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

หากเรามาพิจารณาถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะพบว่า วันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายหันไปจับมือกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ ...

นโยบายเหมืองแร่ โดย นิธิ เอียวศรีวงศ์ | FTA Watch

อีกวิธีหนึ่งที่บริษัททำเหมืองมักใช้เมื่อปิดเหมืองก็คือ "เดินหนี" ซึ่งทำได้หลายอย่างเช่นในบางประเทศที่การบังคับใช้ ...

เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" …

เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" จังหวัดอุดรธานี มูลค่าการลงทุน 3.6 หมื่นล้านบาท หลังจากครม.เคาะโครงการเรียบร้อย เอกชนเตรียมตัว ...

"ไทย" 1 ใน 10 ประเทศชั้นนำของโลก! ผู้ผลิต 'สินแร่โลหะ' …

SPECIAL. "ไทย" 1 ใน 10 ประเทศชั้นนำของโลก! ผู้ผลิต 'สินแร่โลหะ' หายาก (Rare Earth)

[The Thinker Man] Carmeltazite: บริษัทเหมืองจากอิสราเอลค้นพบแร่…

Carmeltazite: บริษัทเหมืองจากอิสราเอลค้นพบแร่ชนิดใหม่ที่แข็งยิ่งกว่าเพชร และมีโครงสร้างที่เคยพบได้แต่ในอวกาศเท่านั้น!!!

บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เซ็นสัมปทาน เหมือง…

บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ เป็นผู้รับเหมาเหมืองแร่ แบบครบวงจร อันดับ 1 ของอาเซียน เลื่อนชั้นสำเร็จ เซ็นคว้า ...

เหมืองทองอัครา : คิงส์เกตระบุรัฐบาลอนุมัติประทานบัตรเหมืองแร่ …

โดยในข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า ประทานบัตรทั้ง 4 แปลง ...

คดีเหมืองอัครายิ่งกว่า WIN-WIN 'บิ๊กตู่' สมใจ!

จับตาข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 5 ปี นำไปสู่ข้อสรุปที่ยิ่งกว่า WIN-WIN ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นฐาน ...

เปิดสถิติ! คนไทยถูกฟ้องปิดปาก จากการคัดค้าน 'เหมืองแร่' …

จากการรวบรวมสถิติการฟ้องปิดปากหรือ SLAPP ที่มาจากภาคธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2540 ถึงเดือนมิถุนายน 2565 พบว่าธุรกิจเหมืองแร่เป็นธุรกิจที่มีการ ...

พลิก'มติ ครม.' ดันเปิดเหมืองโปแตชชัยภูมิ'เชิงพาณิชย์' ปี …

ต่อมา ครม.ได้มีมติเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2532 เห็นชอบให้กระทรวงอุตสาหกรรมนำโครงการทำเหมืองแร่โปแตช ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ...

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...

Rare Earth อีกหนึ่งขุมทรัพย์ของจีน...ในลาว

พิธีเปิดโครงการขุดค้นและสกัด Rare Earth ในแขวงหัวพัน ของบริษัท ลาว-จีน พัฒนาแร่หายาก 2 จำกัด จัดขึ้นท่ามกลางสายฝน เมื่อวันอังคาร ...

Deep Sea Mining เหมืองแร่ใต้ทะเลลึก 'ทางออก' หรือ 'หายนะ'

นับจนถึงเดือนพฤษภาคมปี 2018 isa ได้ออกสัญญารวม 29 ฉบับให้กับบริษัททำเหมืองต่าง ๆ ในการสำรวจสายแร่ใต้ทะเลบนพื้นที่มากกว่า 1.5 ล้าน ...