ติดต่อเรา

พืช เป็นสารต่อต้านการรวมตัวของเกล็ดเลือด

เซโรโทนิน

เซโรโทนินยังมีผลต่อความอยากอาหาร (appetite) การนอนหลับ (sleep) และเมตาบอลิซึม (metabolism) ในเลือดจะมีเซโรโทนินเก็บไว้ในเกล็ดเลือด ซึ่ง ...

ดอกอัญชัน สมุนไพรไทย แก้โรคอะไรได้บ้าง

4. แก้ปวดท้อง นอกจากสารชีวเคมีที่ได้จากพืชสีม่วง น้ำเงิน แดง อย่างแอนโทไซยานินแล้ว ในดอกอัญชันยังมีสารแอนติสปาสโมดิก (Antispasmodic) …

องุ่น สรรพคุณ และคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ

องุ่น เป็นพืชไม้เลื้อยในตระกูลเบอร์รี่ชนิดหนึ่ง อุดมไปด้วยสารอาหารมากมายทั้งวิตามินซีและวิตามินเค ประกอบไปด้วยฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ซึ่งมี ...

ระบบภูมิคุ้มกันและการอักเสบ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 …

การอักเสบ (Inflammation) เป็นคำที่มีที่มาจากภาษาละติน Inflammare ที่แปลว่าการจุดไฟ เหมือนกับอาการบวมแดง แสบร้อนที่เกิดจากการอักเสบ ...

สมุนไพรพื้นบ้าน บำรุงหัวใจ

ใบบัวบก มีธาตุเหล็กสูง ซึ่งธาตุเหล็กเป็นสารช่วยบำรุงหัวใจ แถมในใบบัวบกยังมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงเลือด ป้องกันการเป็นโรค ...

เลือดและส่วนประกอบของเลือด (Blood components)

main4. เม็ดเลือด (Formed Elements) เลือดมีองค์ประกอบ 2 ส่วน คือ ส่วนที่เป็นเม็ดเลือดรวมทั้งเกร็ดเลือด (formed elements) และส่วนที่เป็น. ของเหลว ที่ ...

ชื่อเรื่อง …

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อประมวลความรู้เรื่องยาต้านเกล็ดเลือดในผู้ป่วยหลอดเลือดหัวใจโคโรนารีให้ทันสมัยกับแนวทางการรักษาในปัจจุบัน

มะเขือพวง ประโยชน์ดีๆ สรรพคุณเด่นๆและข้อมูลงานวิจัย

การศึกษาทางพิษวิทยา. จากการทดสอบความเป็นพิษของมะเขือพวงในหนูทดลอง พบว่า การให้สารสกัดจากมะเขือพวง ปรากฏว่าค่า LD₅₀ ...

ความรู้สำหรับประชาชน :: หน่วยสารสนเทศมะเร็ง คณะแพทยศาสตร์ …

3) ป้องกันเกล็ดเลือดเกาะตัวเป็นลิ่มเลือด ซึ่งอาจจะไปอุดตันหลอดเลือดเล็ก ๆ เป็นสาเหตุของการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน ...

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น วัตถุดิบ | ハイマート (Heimat)

สารโพลีฟีนอลอีกชนิดหนึ่งที่มีอยู่ตามธรรมชาติในเมล็ดองุ่น คือ สารเรสเวอร์ราทรอล (Resveratrol) ซึ่งเป็นสารที่กำลังอยู่ในระหว่าง ...

"ไส้เดือนดิน" ประโยชน์เยอะ | รักบ้านเกิด

2. กลุ่มจุลินทรีย์ที่ใช้ในการหมัก (Zynogumic หรือ Fermented microorganisms) ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสารต้านทาน ถ้าเปรียบจะคล้ายๆกับเม็ดเลือดขาวในมนุษย์ ให้ ...

การแข็งตัวของเลือด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 วิชาชีววิทยา

บทเรียนและแบบฝึกหัด. มัธยมปลาย. academic. grade 10-12. ถ้าร่างกายเกิดบาดแผล แล้วเสียเลือดมาก ๆ อาจถึงขั้นเป็นอันตรายถึงชีวิตเลยทีเดียว ...

ถั่วลิสง สรรพคุณและประโยชน์ของถั่วลิสง 47 ข้อ

ดอกถั่วลิสง ออกดอกเป็นช่อ ในหนึ่งช่อประกอบไปด้วยดอกย่อย 3 ดอกขึ้นไป และดอกจะเกิดตามมุมใบของลำต้นหรือกิ่ง ส่วนมากเกิดบริเวณส่วนโคนของลำ ...

สมุนไพรก บยาแผนปั ัจจุบนั..กินด้วยกนดัีมยั้

กลุ่มของเกล ็ดเลือด (1-3) ตงกัุย (Angelica sinensis [Oliv.] Diels) วาร์ฟารนิ (Warfarin); ยาต้านการ แขงต็วของเลั ือด มโอกาสเลี ือดออกไหลไม ่ หยุด

เกล็ดเลือดสูง สาเหตุ อาการและการรักษา

ปวดศีรษะ. วิงเวียนศีรษะ หรือ หน้ามืด เป็นลม. เจ็บหน้าอก. เหนื่อยล้า อ่อนแรง. มีอาการชาบริเวณมือและข้อเท้า. ตัวสั่น ผิวแดง ...

บทที่ 2. เลือดและของเหลวในร่างกาย. Blood and . Body fluid. ของเหลวในร่างกาย (body fluids) มีส่วนประกอบหลัก คือ น้ำ (water) ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวทำละลายในปฏิกิริยาทางเคมี ...

เม็ดเลือดแดง

เม็ดเลือดแดง ( อังกฤษ: red blood cell, Erythrocyte : มาจาก ภาษากรีก โดย erythros แปลว่า "สีแดง" แปลว่า "ส่วนเว้า" และ cyte แปลว่า "เซลล์") มีหน้าที่ในการส่ง ...

เลือด: สายธารแห่งชีวิต

เลือดเป็นส่วนประกอบสำคัญของสิ่งมีชีวิต ในร่างกายมนุษย์จะ ...

ดิน

ดิน. ชั้นดินที่อยู่ใต้รากของพืช. ดิน หมายถึง วัตถุที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติจากการสลายตัวทางกายภาพ และทางเคมีของหินและแร่ ...

แอนโทไซยานิน กินดี มีประโยชน์มากมาย ช่วยลดความเสี่ยงของการ…

ซึ่งพืชผักเหล่านี้สามารถที่จะพบสารแอนโทไซยานินได้เป็นอย่างดี และพบในปริมาณที่ค่อนข้างสูง ซึ่งพืชผัก ผลไม้ แต่ละชนิด ก็จะพบปริมาณที่มี ...

ฤทธิ์ต านมะเร็งและต านการอักเสบของสารสกัดพืชป …

การติดเชื้อเกล็ดเลือดต่ําทําให เลือดออกง าย(อ อมบุญ, 2556) ดังนั้นในป จจุบันประชาชนได หันมาสนใจแพทย ทางเลือกซึ่งเป นภูมิ

4 สุดยอด ผัก ผลไม้ต้านมะเร็ง

3. ฟักข้าว. ฟักข้าว คือพืชที่นิยมนำผลมาทาน ซึ่งผลของฟักข้าวเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่สูง ในฟักข้าวยังมี ไลโคปีน ( Lycopene ) ซึ่งเป็นสาร ...

ยาต้านเกล็ดเลือด รู้ไว้ ปลอดภัยเมื่อใช้ยา | โดยคณะเภสัชฯ …

ยาต้านเกล็ดเลือดชนิดรับประทานที่ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดตีบมักรู้จักกันดี คือ aspirin (รูปภาพ) ซึ่งเป็นยาที่ใช้มาอย่างยาวนานมาก ...

อาหารบำรุงสมอง | Nutrilite™ Thailand

งานวิจัย "มะเขือพวง" ประโยชน์มหาศาล สรรพคุณกระฉ่อนโลก

งานวิจัยในอินเดียในปี พ.ศ.2545 พบว่าสารสกัดมะเขือพวงเมื่อให้ก่อนรับยามีความสามารถป้องกันและรักษาอาการพิษต่อไตที่เกิดจาก ...

โกโก้ ประโยชน์และข้อควรระวังในการบริโภค

ข้อควรระวังในการบริโภคโกโก้. หากบริโภคโกโก้มากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ดังนี้. โกโก้เป็นพืชที่ไม่มีน้ำตาลและมี ...

10 พืชผักสมุนไพรช่วยลดอาการอักเสบ ดีต่อร่างกาย

3. ขิง. โดยปกติแล้ว ขิง เป็นสมุนไพรที่ออกฤทธิ์รักษาอาการปวดข้อคล้ายกับตัวยาชนิดหนึ่งที่ใช้ต้านอาการอักเสบชนิดที่ไม่ใช่สเ ...

ยาต้านเกล็ดเลือด

ยาต้านเกล็ดเลือด (Antiplatelet) คือ กลุ่มยาที่ใช้ลดการเกาะตัวกันของเกล็ดเลือด และช่วยป้องกันการอุดตันในหลอดเลือดหรือหัวใจ ใช้รักษาโรคต่าง ๆ เช่น ...

ส่วนประกอบของเลือดและประโยชน์ของเลือดต่อชีวิตมนุษย์

พลาสมา (Plasma) เป็นส่วนน้ำของเลือดที่ไม่แข็งตัว หมายถึงเลือดที่ ไม่มีสารที่เป็นมวลสาร (formed elements) มวลสารหมายถึง เม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว และเกล็ด ...

มะเขือพวง

คนโบราณกล่าวไว้ว่าขมเป็นยา อยากสุขภาพดีก็ฝึกกินมะเขือพวงสุกทีละน้อยให้เกิดความคุ้นเคยกันดีกว่า มะเขือพวงเป็นไม้ทนโรค ...