ติดต่อเรา

ดินแดนเพชรในคองโก

นามิเบีย ดินแดนแห่งสัตว์ป่า …

Namib ทะเลทรายที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งคำว่า Namib มาจากภาษา Khoekhoegowab ของชาวพื้นเมือง หมายความถึง Vast Place หรือดินแดนอันกว้างใหญ่ ซึ่งก็สมชื่อด้วยการกิน ...

แม่น้ำกษัย

แม่น้ำ คาไซ ( ฝรั่งเศส : Kasaï [กะ.ไซ] ; เรียกว่า Cassaiในแองโกลา) เป็น ...

เศรษฐกิจของทวีปแอฟริกา – …

ประเทศที่มีจีดีพีมากที่สุดในทวีปแอฟริกาอันดับต้นๆ (ปี 2016) อันดับ 21 ของโลก ไนจีเรีย 537,966 ล้าน US. อันดับ 31 ของโลก อียิปต์ 330,765 ล้าน US ...

แอฟริกาใต้ (ภูมิภาค)

แอฟริกาใต้ เป็น ภูมิภาค ใน ทวีปแอฟริกา ที่ประกอบไปด้วย ทะเลทราย และ ทุ่งหญ้าสะวันนา ประกอบไปด้วยฝั่งทะเลและภูเขาสูงประเทศ ...

ทรัพยากรที่แลกมาด้วยเลือด...!

แรงกดดันอย่างหนักจากนานาประเทศ ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 ส่งผลให้กองกำลังต่างชาติถอนตัวออกจากคองโกอย่างเป็นทางการ …

จักรวรรดิบริติช

จักรวรรดิบริติช (อังกฤษ: British Empire) หรือ จักรวรรดิอังกฤษ ประกอบด้วยประเทศในเครือจักรภพ, คราวน์โคโลนี, รัฐในอารักขา, รัฐในอาณัติ และดินแดนอื่นซึ่ง ...

ทวีปแอฟริกา

ทวีปแอฟริกา. ทวีปแอฟริกา (ภาษาอังกฤษ: Africa) เป็นทวีปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากทวีปเอเชีย ทั้งในแง่ของ ...

คองโกเบลเยียม รัฐอิสระคองโกและคองโกเบลเยียม

เบลเยี่ยมคองโก (ฝรั่งเศส: คองโก Belge, เด่นชัด [kɔɡobɛlʒ] ; ดัตช์ : Belgisch-คองโก[เป็น] ) เป็นอาณานิคมของเบลเยียมในภาคกลางของแอฟริกา 1908 จากจนเป็นอิสระในปี 1960 อดีต ...

ฝรั่งเศสและอดีตอาณานิคมในแอฟริกา

(การทดสอบระเบิดปรมาณูในแอลจีเรีย ภาพจาก africaleader) (4) ในการจัดซื้อจัดจ้างโครงการต่างๆ ฝรั่งเศสมีสิทธิ์เป็นชาติแรก แม้ว่าประเทศเหล่านี้สามารถหา ...

เสพวัฒนธรรม 'La Sape' …

ในประเทศคองโกมีวัฒนธรรมแฟชั่นอย่าง ... La Sape มีความเป็นมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 …

พบดินบนภูเขาในคองโก กว่า 90% เป็นทองทั้งหมด …

ชาวคองโกกลับเข้าสู่ยุคตื่นทอง เมื่อปรากฏพบดินแร่ธาตุบริเวณภูเขาลูกหนึ่ง มีสภาพเป็นทองคำถึง 90% …

แบบทดสอบประวัติศาสตร์เพชรยอดมงกุฎ | Other Quiz

ผู้คนหลายเชื้อชาติได้เข้ามาตั้งรกรากในดินแดนไทย ผสมผสานเป็นไทยสยาม ยกเว้นข้อใด. answer choices. ชาวอาหรับและชาวเปอร์เซียเข้ามา ...

วิกฤติศตวรรษที่21 | แอฟริกา-ทวีปที่ถูก "รุมทึ้ง"

สงครามการค้าสหรัฐ-จีน : สู่ขั้นใช้ยาแรง (41) แอฟริกาได้ชื่อว่าเป็นทวีปที่ถูก "รุมทึ้ง" ปรากฏครั้งแรกในช่วงปี 1881-1914 หรือปลายศตวรรษที่ 19 จนถึงต้น ...

ลัทธิอาณานิคมในทวีปแอฟริกา

ลัทธิอาณานิคมในทวีปแอฟริกา. อาณานิคมในแอฟริกา ( อังกฤษ: Scramble for Africa) หรือ การอาณานิคมในแอฟริกา เกิดขึ้นใน ค.ศ. 1885 จาก ประเทศเยอรมนี ...

ดินแดน

ดินแดน [1] ( อังกฤษ: territory) คือ เขตการปกครอง อาณานิคม หรืออาณาเขตที่ยังไม่ได้รับ เอกราช ของ ประเทศ ใดประเทศหนึ่ง หรืออาจจะยัง ...

เรื่องที่ 1 สภาพภูมิศาสตร์กายภาพ – LMS2

1. การเพาะปลูกทำในที่ราบลุ่มของแม่น้ำต่าง ๆ ได้แก่ ข้าว ยางพารา ปาล์ม ปอ ฝ้าย ชา กาแฟข้าวโพด. 2. การเลี้ยงสัตว์ ในเขตอากาศแห้ง ...

สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (ซาอีร์)

คองโก เป็นชื่อดินแดนของประเทศสองประเทศในแอฟริกากลาง โดย ...

คองโก (ซาอีร์)

คองโก เป็นชื่อดินแดนของประเทศสองประเทศในแอฟริกากลาง โดย ...

ทวีปแอฟริกา | Geology Quiz

ป่าดิบชื้นลุ่มแม่น้ำคองโก. Tags: ... แห่งหนึ่งต้องการทำอุตสาหกรรมเกี่ยวกับเพชร ควรเดินทางไปศึกษา ในพื้นที่ใดของทวีปแอฟริกา ...

สาธารณรัฐคองโก

2.3 ความสัมพันธ์ระหว่างสาธารณรัฐคองโกกับประเทศเพื่อนบ้านเป็นไปด้วยดี สาธารณรัฐคองโกมีบทบาทสำคัญในการเจรจาให้คิวบาถอน ...

ตัดปุ๊บพังปั๊บ! 'สะพาน' ในคองโกพังถล่มหลัง 'ตัดริบบิ้น' …

ฤกษ์ไม่ดีรึยังไง? ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปสะพานคนเดินข้ามแม่น้ำแห่งหนึ่งในคองโกพังถล่ม หลังจากประธานเพิ่งจะ "ตัดริบบิ้น" เปิดใช้งานอย่างเป็น ...

สงครามคองโกครั้งที่สอง พื้นหลังและ2541-2542

สองสงครามคองโก (ที่เรียกกันว่าสงครามของทวีปแอฟริกาหรือสงครามแอฟริกันที่ดีและบางครั้งเรียกว่าแอฟริกันสงครามโลกครั้ง ) เริ่มต้นขึ้นใน ...

คองโกคืออะไร? ประเทศคองโก แม่น้ำคองโก

คองโกน้ำลึกเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดเป็นอันดับสองในทวีป. ความลึกลับจำนวนมากในตัวเองปกปิดทวีปลึกลับของทวีปแอฟริกา หนึ่งใน ...

"การค้ายาง" สู่ "การฆ่าล้าง" ในคองโก …

กษัตริย์เลโอโปลด์ที่ 2 เป็นประมุขแห่งประเทศเบลเยียม ระหว่าง ค.ศ. 1865-1909 มีบทบาทในการสถาปนา "รัฐอิสระคองโก" (Congo Free State) ดินแดนขนาด ...

[Histofun Deluxe] • คองโก กับดีอาร์คองโก 2 ประเทศนี้ …

สำหรับในบทความนี้ เราก็จะมาดูกันว่า คองโกทั้งสองนี้ มีความแตกต่างอย่างไรกันบ้าง. โดยก่อนอื่น เราต้องมาทำความรู้จักกับ ...

อยู่ในบุญ : คองโกกับการค้นพบแสงแห่งธรรม

เพราะเพชรไม่ใช่ข้าว. แน่นอนว่า จานที่มีข้าวเต็ม ๓ มื้อ ถนน ๔ เลนแสนสะดวก กับลมแอร์เย็น ๆ ในวันที่ร้อนมาก ๆ คือ ภาพสังคมไทยยุคใหม่ที่ให้อะไร ...

รัตนชาติ

เพชร เป็นธาตุคาร์บอนที่บริสุทธิ์ มีความแข็งแรงมากที่สุด เพชรที่ดีจะต้องไม่มีสี (ถ้ามีสีสวยงามในกลุ่ม เหลือง ชมพู ส้ม แดง ...

ประเทศแคนาดา

ดินแดนที่เป็นประเทศแคนาดาในปัจจุบันในอดีตมีผู้อยู่อาศัยอยู่แล้วเป็นชนพื้นเมืองหลากหลายกลุ่ม เมื่อตอนต้นคริสต์ศตวรรษ ...