ติดต่อเรา

ชื่อทางวิทยาศาสตร์ของเสียบด

ผงฟู

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความนี้ถูกย้ายไปด้านบนแล้วที่ทางขวาของชื่อ ... และทำให้เสียรสชาติได้ ...

Clostridium botulinum

สปีชีส์: C. botulinum. ชื่อทวินาม. Clostridium botulinumvan Ermengem, 1896. Clostridium botulinum เป็น แบคทีเรียชนิดแกรมบวก รูปร่างเซลล์เป็น แท่งทรงกระบอก หายใจโดย ไม่ใช้ ...

ตําลึง สรรพคุณทางยา ตําลึงรักษาเบาหวาน

สรรพคุณของตำลึงมีประโยชน์แทบจะทุกส่วนของต้นเลยก็ว่าได้ โดยสามารถจำแนกสรรพคุณทางยาของตำลึงได้ดังนี้. - ใบ มีรสเย็น ...

ชีวมวลเชื้อเพลิงลดโลกร้อน ตอนที่ 3:เทคโนโลยีการแปรรูปชีวมวลหรือของเสีย

Hits. 24730. มาศึกษากันต่อในตอนที่ 3 ของเรื่องชีวมวลเชื้อเพลิงลดโลกร้อน ซึ่งเราจะพูดถึงเทคโนโลยีการแปรรูปชีวมวลหรือของเสียให้ ...

เสือ

เสือแบ่งเป็นหลายชนิด ได้แก่. วงศ์ Felidae. สกุล Panthera. เสือโคร่ง หรือ เสือลายพาดกลอน, Panthera tigris (ทวีปเอเชีย) โดยทั่วไปถ้าเอ่ยถึง เสือ เพียง ...

บทที่ เอกสาร และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

อยู่ชั้นในสุดของเมล็ด ประกอบด้ วย. แป้งเป็นส่วนใหญ่ แป้งในเมล็ดข้าวมีอยู่2 ชนิด คือ แอมิโลส (amylose) และแอมิโลเพคติน (amylopectin) ซึ่งมี

ความสำคัญของวิทยาศาสตร์

ความสำคัญของวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์มีบทบาทสำคัญยิ่งใน ...

หล่อฮังก๊วย

ชื่อ "หล่อฮังก๊วย" มาจากภาษาจีนซึ่งสำเนียงกลางว่า "หลัวฮั่นกั่ว" (จีน: ; พินอิน: luóhàn guǒ) คำว่า "หลัวฮั่น" กร่อนจาก "อาหลัวฮั่น" (จีน: ; พินอิน: āluóhàn ...

ชื่อวิทยาศาสตร์ กับความหมายแฝงที่มากกว่าชื่อ

ทั้งชื่อ ต้องพิมพ์ด้วย ตัวเอียง หรือใช้การ ขีดเส้นใต้ โดยเว้นวรรคเส้นตรงกลางด้วย อย่างใดอย่างหนึ่ง; ใช้ภาษาละติน เป็นภาษาในการตั้งชื่อ ที่ ...

การตั้งชื่อวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 …

หลาย ๆ ครั้งที่เดินผ่านป้ายข้อมูลพรรณไม้ในโรงเรียน ป้ายชื่อสัตว์ต่าง ๆ ในสวนสัตว์หรือพิพิธภัณฑ์ เพื่อน ๆ น่าจะเคยเห็น ...

96 ปี กรมประมง กระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์

96 ปี กรมประมง กระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์

กุ้งกุลาดำ

ตรวจความเป็นกรด-ด่างของดิน พื้นบ่อที่มีความลึก 30-50 ซม.ถ้ามีค่าความเป็นกรด-ด่างต่ำกว่า 8.0 ให้โรยปูนมาร์ล 50 กิโลกรัมต่อไร่ ตาก ...

สารกันบูดหรือวัตถุกันเสีย | siamchemi

สารกันบูดหรือวัตถุกันเสีย เป็นสารเคมีที่ใช้สำหรับการ ... มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของอาหาร องค์ประกอบของอาหารทั้งทางด้าน ...

การจำแนกชั้นทางวิทยาศาสตร์

เป็นลำดับขั้นรองลงมาจากชนิดย่อย ชื่อของพันธุ์ทางพฤกษศาสตร์ใช้ภาษาละติน ใช้เขียนต่อท้ายชื่อทวินาม และมีคำย่อของคำว่า ...

ข่า

ข่า. ( L.) Willd. ข่า เป็นพืชที่มีลำต้นอยู่ใต้ดินเรียกว่า "เหง้า" อยู่ใน วงศ์ขิง เป็นไม้ล้มลุก เป็นพืชสมุนไพรที่นำมาใช้ในการประกอบ ...

วิทยาศาสตร์เเละชีววิทยา

Vascular tissue ของพืชประกอบด้วย xylem และ phloem ซึ่งมีชื่อรวมเรียกว่า vascular bundle vascular bundle ในพืชใบเลี้ยงเดี่ยว (monocot) อยู่กระจัดกระจายทั่วไปในลำต้น xylem ...

กานพลู

ชื่อเครื่องยา. กานพลู: ชื่ออื่นๆของเครื่องยา. ได้จาก. ดอกตูม (ดอกที่โตเต็มที่ แต่ยังไม่บาน) ชื่อพืชที่ให้เครื่องยา. กานพลู (Clove)

งาดํา สรรพคุณและประโยชน์ของงาดำ 29 ข้อ

งาดำมีความสำคัญอย่างมากต่อความสมบูรณ์ของร่างกาย. ช่วยชะลอความแก่ คงความอ่อนเยาว์. ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ...

ฝรั่ง

สารสกัดใบฝรั่งด้วยเอธานอลความเข้มข้น 62.5 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตรยับยั้งการเจริญของ Aeromonas hydrophila ในอาหารเลี้ยงเชื้อได้ เมื่อนำ ...

เคมีภัณฑ์

ชื่อทางการค้า : เกล็ดสบู่ขุ่น (อินเดีย) สบู่ก้อนเซอแฟคเท้นขุ่น Galaxy SN 940 INCI Name : Blend of Sodium cocoate, Sodium stearate,Water, Propylene glycol,Sucrose, Sodium laureth sulfate, Cocamidopropyl bataine, lycerin,Sodium chloride ...

ขิง สรรพคุณและประโยชน์ของขิง 65 ข้อ

ช่วยรักษาโรคความดันโลหิต ด้วยการนำขิงสดมาฝานต้มกับน้ำดื่ม. ช่วยบำรุงหัวใจของคุณให้แข็งแรง. ช่วยบรรเทาอาการของโรคประสาท ...

โป๊ยเซียน (พืช)

โป๊ยเซียน (ชื่อวิทยาศาสตร์: Euphorbia milli) เป็นหนึ่งในไม้มงคล จัด ...

สนประดิพัทธ์

สนประดิพัทธ์ (C. junghuhniana) ต่างจาก สนทะเล ( C. equisetifolia) คือ สนประดิพัทธ์มีทรงพุ่มที่แคบกว่า กิ่งที่เล็กและเป็นระเบียบ ไม่มีปมและมี ...

Mitragyna Speciosa 5 Mitragyna speciosa Korth.

ลักษณะทางพฤกษศาสตร์ กระท่อมเป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ปานกลาง มีแก่นเป็นไม้เนื้อแข็ง สูง10 -15 เมตร อยู่ในตระกูล

แมลงสาบ

แมลงสาบ ( อังกฤษ: Cockroachs) เป็น แมลง ที่อยู่ในอันดับ Blattodea หรือ Blattaria จัดเป็นแมลงที่มีวงจรชีวิตไม่สมบูรณ์ คือ ไม่เป็นตัว หนอน และ ...

ไคโตซาน ประโยชน์ดีๆ สรรพคุณเด่นๆ และข้อมูลงานวิจัย

ไคติน (Poly (1, 4-2- acetamido-2-deoxy-β-D-glucosamine)) ไคตินมีสูตรทางเคมีของโมโนเมอร์ คือ C₈ H₁₃ NO₅ ประกอบด้วย C 47.29% H 6.45% N 6.89% และ O 39.37% พบได้ในเปลือกของสัตว์ เช่น ...

การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับฟาร์มจิ้งหรีด

5 5. จิ้งหรีดเล็ก (จิ้งหรีดทองน้ำตาลลาย : Small brow cricket) เป็นจิ้งหรีดขนาดเล็ก มีชื่อเรียกทั่วไป เช่น จิ้งหรีดผี ไอ้แอ๊ด หรือ จิลอน้อย ภาษาอีสานเรียกว่า

เทคโนโลยีชีวภาพ

เทคโนโลยีชีวภาพ ( อังกฤษ: Biotechnology) คือ การใช้ระบบและสิ่งที่มีชีวิตเพื่อพัฒนาหรือสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์, หรือ "การประยุกต์ ...

มะกรูด

ชื่อสมุนไพร มะกรูด (MA GROOD) 2. ชื่อวิทยาศาสตร Citrus hystrix DC. ชื่อวงศ Rutaceae 3. ชื่ออื่น ส มกรูด ส มมั่วผี (ภาคใต ), มะขูด มะขุน (ภาคเหนือ), Kaffir …

ยางพารา

ยางพารา เป็นไม้ยืนต้น มีถิ่นกำเนิดบริเวณ ลุ่มน้ำ แอมะซอน ประเทศบราซิล และ ประเทศเปรู ทวีปอเมริกาใต้ โดยชาวพื้นเมืองเรียก ...

ชื่อวิทยาศาสตร์ กับความหมายแฝงที่มากกว่าชื่อ

ทั้งชื่อ ต้องพิมพ์ด้วย ตัวเอียง หรือใช้การ ขีดเส้นใต้ โดยเว้นวรรคเส้นตรงกลางด้วย อย่างใดอย่างหนึ่ง; ใช้ภาษาละติน …

โครงงานวิทยาศาสตร์

เป็นโครงงานที่ได้เสนอทฤษฎี หลักการ หรือแนวความคิดใหม่ ๆ ซึ่งอาจอยู่ในรูปของสูตร สมการ หรือคำอธิบายก็ได้ โดยผู้เสนอได้ ...

โกโก้

ชื่อทวินาม; Theobroma cacao L. ชื่อพ้อง; Cacao minar Gaertn. Cacao minus Gaertn. Cacao sativa Aubl. Cacao theobroma Tussac ; Theobroma cacao f. leiocarpum (Bernoulli) Ducke; Theobroma cacao subsp. leiocarpum (Bernoulli) Cuatrec. Theobroma cacao var. leiocarpum (Bernoulli) Cif. Theobroma cacao subsp. sativa ...

เหล็ก

เหล็กเป็นโลหะสีเงินสีขาวหรือสีเทา เป็นเงา วิธีการหล่อสามารถใช้ค้อนทุบเป็นแผ่นบางๆได้ และยังสามารถยืดได้ เหล็กมีความ ...

ฝาง

ลักษณะทางพฤกษศาสตร์. ฝาง เป็นไม้พุ่มแตกกิ่งที่โคน ไม่มีปมราก รากสีดำ เปลือกเป็นสัน สีน้ำตาลแกมเทา ลำต้นมีความสูงประมาณ 5-8 เมตร และมีหนามโค้ง ...

สับปะรด

สับปะรด (ชื่อวิทยาศาสตร์: Ananas comosus) เป็นพืชล้มลุกชนิดหนึ่งที่ ...

หมู

หน้าหลัก; ถามคำถาม; เหตุการณ์ปัจจุบัน; สุ่มบทความ; เกี่ยวกับวิกิพีเดีย

200 ชื่อลูกที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ …

ชื่อลูกที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ มาแล้วจ้า! สำหรับคุณพ่อคุณ ...

กระท่อม (Kratom) – กองควบคุมวัตถุเสพติด

ชื่ออื่นๆ ท่อม อีถ่าง ลักษณะทางพฤกษศาสตร์ : กระท่อมเป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ปานกลาง มีแก่นเป็นไม้เนื้อแข็ง สูง10 -15 เมตร …