ติดต่อเรา

คำจำกัดความของ ใต้ดิน

ทรัพยากรธรรมชาติ

ทรัพยากรดิน. ความสำคัญของดิน ทรัพยากรดิน แบ่งตามการใช้ประโยชน์ได้ 2 ประเภท คือ เนื้อดิน (soil) และที่ดิน (land) เนื้อดินหมายถึง ชั้นของดินบนพื้นผิว ...

หลังคาเข ียว ทางเลือกเพอการจื่ ัดการน ้ำฝน

คำจำกัดความของหล ังคาเข ียว (Green roof) เมื่อพูดถึง หลังคาเขียว หรือ "กรีนรูฟ" อาจมีการตีความไปได ้แตกต่างหลากหลาย

เหตุผลที่การดูแลรักษาน้ำใต้ดินมีความสำคัญ

แนวทางการป้องกันการปนเปื้อนของ น้ำใต้ดิน. 1. การ บำบัดน้ำเสีย ของภาคอุตสาหกรรม ในปัจจุบันภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้มีการพัฒนา ...

จังหวัดขอนแก่น

ภูมิประเทศ[ แก้] จังหวัดขอนแก่นมีสภาพพื้นที่ลาดเอียงจากทิศตะวันตกไปทิศตะวันออกและทิศใต้ บริเวณที่สูงทางด้านตะวันตกมี ...

อธิบายระบบรถไฟใต้ดินของโตเกียว (มีแผนที่ประกอบ)

รถไฟโตเกียวเมโทร. รถไฟโตเกียวเมโทรคือบริษัทดำเนินการรถไฟใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในบรรดารถไฟใต้ดินทั้งหมด โดยเป็นเจ้าของ ...

คำจำกัดความ

น้ำใต้ดิน (ground water) น้ำที่ซึมลงไปในดินตอนล่าง ถูกยึดเก็บไว้ในดินในรูปของความชื้นขึ้นอยู่กับขนาดและ ปริมาณของรูดิน …

พลังงานทดแทน

พลังงานความร้อนใต้พิภพ [Geothermal - Geo (พื้นดิน) Thermal (ความร้อน)] หมายถึงการใช้งานอย่างหนักจากความร้อนด้านในของโลก แกนของโลกนั้นร้อน ...

ลำพัง หน้าลำโพง

DUDE 101: เพลงใต้ดิน (Underground music) เพลงใต้ดิน คืออะไร ตอนนี้ยังมีอยู่ไหม ? ถ้าย้อนกลับสักสิบกว่าปีที่แล้ว เราจะได้ยินคำว่าเพลงใต้ดินกันบ่อยมาก...

ความรู้เกี่ยวกับถังเก็บน้ำมัน (Storage Tanks )

(๒) ถังที่มีปริมาณความจุตั้งแต่ ๑๐๐,๐๐๐ ลิตรขึ้นไป ต้องแสดงผลสำรวจคุณสมบัติของดินในบริเวณที่ก่อสร้างถังไม่น้อยกว่าหนึ่ง ...

::ประเภทของดิน::

ความลึกของดิน (effective soil depth) หมายถึงความหนาของดินนับจากชั้นผิวดินลงไปจนถึงชั้นดินที่ขัดขวางต่อการเจริญเติบโตหรือการชอนไชของรากพืช เช่น ชั้น ...

ดิน

ดิน. ชั้นดินที่อยู่ใต้รากของพืช. ดิน หมายถึง วัตถุที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติจากการสลายตัวทางกายภาพ และทางเคมีของหินและแร่ ...

CRM คืออะไร | ระบบ CRM

คำจำกัดความของ CRM และความหมายของ CRM ในปัจจุบัน. CRM หมายถึงระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) ในปัจจุบัน เมื่อคุณได้ยิน ...

กฎกระทรวง ฉบับที่ 33 พศ 2535

(คำจำกัดความของ ... 30 เมตร วัดตามแนวขอบรอบอาคาร ทั้งนี้ สายนำลงดินของ ... อย่างน้อย 1 คันโดยเป็นที่ว่างและไม่อยู่ใต้ทางเดิน ...

บทที่ 1

คำจำกัดความต่อไปนี้จะนำไปใช้ในการตีความและการใช้ข้อบังคับเหล่านี้. (ก) ข้อกำหนดที่กำหนด: ตามที่ใช้ในข้อบังคับเหล่านี้ ...

บทที่ 1 ความรู้เรื่องไฟป่า

3.1 ความลาดชัน (Slope) ความลาดชันมีอิทธิพลโดยตรงต่อทิศทางและอัตราการลุกลามของไฟ …

Marine Knowledgement Hub ฐานข้อมูลความรู้ทางทะเล

ทะเลไทย คำจำกัดความของทะเลและทรัพยากรทางทะเล. ทะเล (sea) หมายถึง มวลน้ำเค็มที่ถูกล้อมรอบด้วยแผ่นดินบางส่วนหรือทั้งหมด ทะเลเป็นบริเวณที่ ...

ธรณีวิทยา สำหรับวิศวกรรมโยธา

คำจำกัดความของหินประเภทต่าง ๆ การจัดจำแนกประเภทของหินเป็นขั้นตอนพื้นฐานในการนำหินมาใช้ประโยชน์ในงานวิศวกรรมโยธา ...

สับปะรด

สับปะรดชอบขึ้นในดินร่วน, ดินร่วนปนทราย, ดินปนลูกรัง, ดินทรายชายทะเล และชอบที่ลาดเท เช่น ที่ลาดเชิงเขา สภาพความเป็นกรดด่าง ...

8 วิธีการออกแบบลานจอดรถ ให้มีที่จอดรถให้ได้มากที่สุด

6. สร้างลานจอดรถชั้นใต้ดิน. การสร้างลานจอดรถชั้นใต้ดิน เป็นการเพิ่มพื้นที่ในการสร้างลานจอดรถอีกหนึ่งวิธี แต่การสร้างลาน ...

คำจำกัดความของ USE: สายเคเบิลใต้ดินบริการเข้า

คำจำกัดความของ use, use หมายถึงอะไร, ความหมายของ use, สายเคเบิลใต้ดินบริการเข้า ถึง use สายเคเบิลใต้ดินบริการเข้า

คำจำกัดความและความหมายที่ใช้ในด้านผังเมือง

คำจำกัดความและความหมายที่ใช้ในด้านผังเมือง . การใช้ประโยชน์ที่ดิน : บริเวณที่มีกิจกรรมทุกชนิดที่มีการกระทำในลักษณะเป็นประจำ ไม่ว่า ...

_ที่ดินตามกฏหมาย

ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาเกี่ยวกับความหมายของคำว่า "ที่ดิน" คณะกรรมการกฤษฎีกา (ที่ประชุมใหญ่กรรมการร่างกฏหมาย) มี ...

ธรณีวิทยา สำหรับวิศวกรรมโยธา

เกษตรกรรม

เกษตรกรรม ( อังกฤษ: agriculture) เป็นการเพาะปลูกพืช เห็ดรา เลี้ยงสัตว์ และรูปแบบของชีวิตแบบอื่น ๆ เพื่อเป็นอาหาร เส้นใย เชื้อเพลิง ...

แรงดันดินด้านข้าง ค่าสัมประสิทธิ์ของแรงดันดินด้านข้างและคำจำกัดความของ …

ที่ความดันที่เหลือ. ในแหล่งกำเนิดแรงดันด้านข้างของดินที่เรียกว่าแรงดันดินที่เหลือและเป็นที่คำนวณได้จากผลิตภัณฑ์ในครั้งความเครียดดิน ...

โครงการวิจัย – สถาบันทรัพยากรน้ำใต้ดิน …

โครงการศึกษาวิจัยการประเมินความเสี่ยงของการปนเปื้อนของสารเคมีในน้ำใต้ดินบริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา: 2006

กฎหมายเรื่องที่ดินใต้ดิน

อยากจะทราบว่าใต้ดินในเขต ของที่ดินของเรา เราจะสามารถทำอะไรก็ได้หรือไม่ครับ ขุดลึกเท่าไหร่ก็ได้หรือเปล่า (ถ้าไม่ทำความเสียหายให้ดินที่ ...

ธรณีพิบัติภัย

ดินถล่ม (Landslide) เป็นการเลื่อนไถลตามแรงโน้มถ่วงของโลกของมวลดินและหินในพื้นที่ที่มีความลาดชันสูง เช่น แนวเขา หน้าผา นอกจากนี้ยังเกิดในพื้นที่ ...

แผ่นดินไหว (earthquake)

แผ่นดินไหว (earthquake) แผ่นดินไหวเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่มีสาเหตุมาจากการปลดปล่อยพลังงานจากความเครียดที่เก็บอยู่ในหินใต้ผิวโลกอย่าง ...

แผ่นดินไหว (Earthquakes) (คืออะไร หมายถึง ความหมาย)

7. เปิดวิทยุฟังคำแนะนำฉุกเฉิน อย่าใช้โทรศัพท์ นอกจากจำเป็นจริง ๆ 8. สำรวจดูความเสียหายของท่อส้วม และท่อน้ำทิ้งก่อนใช้ 9.

การกัดเซาะ | ประเภท เอฟเฟกต์ และคำจำกัดความ

การคืบผิว. เป็นลักษณะการกัดเซาะของลมที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนที่ของอนุภาคดินเล็กน้อยโดยลม มักเกิดขึ้นเมื่อความเร็วลม ...

มะพร้าว

ลักษณะทั่วไปของ ... ของเปลือกตรงส่วนของโคนต้นที่ติดกับพื้นดินได้ ถ้าพบต้นที่ถูกด้วงงวงทำลาย และต้นยังแข็งแรงอยู่ ให้ใช้ ...

น้ำพริก

ความหลากหลายของ ... ภาคใต้ น้ำพริกทาง ... ซุบ เป็นอาหารที่พัฒนามาจากแจ่ว โดยมาจากคำว่า ชุบ ซึ่งหมายถึงจุ่มหรือจิ้ม มาจากการที่ ...

กฎกระทรวง ฉบับที่ 55 พศ 2543

(๑) มีความกว้างของทางเดินเชื่อมไม่น้อยกว่า ๓ เมตร แต่ไม่เกิน ๖ เมตร และสูงจาก ระดับพื้นดินหรือถนนใต้ทางเดินเชื่อมถึงส่วน ...

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหวเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากการเคลื่อนที่ของแผ่นเปลือกโลก (แนวระหว่าง รอยต่อธรณีภาค) ทำให้เกิดการเคลื่อน ...