ติดต่อเรา

เหมืองฝุ่น

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

การแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองจากการทำเหมือง และโรงโม่บดและย่อยหิน. สืบเนื่องจาก มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2538 ได้ปรับ ...

'แม่เมาะ'ต้นกำเนิดโรงไฟฟ้าถ่านหินในเมืองไทย

ปัจจุบันเหมืองแม่เมาะได้ทำการขุดขนถ่านหินประมาณ 15-17 ล้านตัน ส่งให้โรงไฟฟ้าแม่เมาะ 13 หน่วย กำลังผลิต 2,625,000 กิโลวัตต์ ซึ่งจ่าย ...

(Integrated Monitoring System for Particulate …

2.1 พื้นฐานเกี่ยวกบัฝุ่นในบรรยากาศ 3 2.2 วิธีการตรวจวัดฝุ่น 4 2.3 โลหะหนักในองค์ประกอบของฝุ่นในบรรยากาศ 7 2.4 ชุมชนที่ร่วมโครงการ 12

เรื่องเล่าจากเหมืองแร่ บาดแผลที่รอการเปลี่ยนแปลง

การทำเหมืองแร่ในประเทศไทย เป็นประเด็นที่ยังคงถูกตั้งคำถาม ทั้งความสมดุลของระบบนิเวศน์ที่ต้องสูญเสียไป สุขภาพของประชาชนที่เกินเยียวยา ...

นับถอยหลัง!เปิดเหมือง'โพแทชอุดรฯ' …

กล่าวกับ APPC เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2565 (อ่านประกอบ : 'บอร์ดแร่'ไฟเขียวประทานบัตรเหมืองโพแทช อุดรฯแล้ว-'กพร.'นัดเอกชนเซ็นรับเงื่อนไข ...

สถานการณ์ฝุ่นจิ๋ว PM2.5 ในปี 2566 รุนแรงกว่าปีนี้ …

Highlight. คาดปี 2566 สถานการณ์ฝุ่นจิ๋ว PM2.5 รุนแรงกว่าปีที่ผ่านมา เผยผลสำรวจคนไทย 68.9% กังวลต่อปัญหาสุขภาพ แพทย์ย้ำใส่หน้ากาก 2 ชั้น ป้องกันฝุ่นได้ ไม่ ...

Rock blasting Problem Acase study in Nongong …

สมยัก่อนการทาเหมืองหินและโรงโม่หินมีไม่มากนัก เนื่องจากการก่อสร้างบา้นเรือนที่ ... สภาพพ้ืนที่เสื่อมโทรมปัญหาฝุ่นละออง ...

การจัดการสิ่งแวดล้อม กฟผ.แม่เมาะ

เหมืองแม่เมาะ เป็นเหมืองลิกไนต์เปิดที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียอาคเนย์ มีภารกิจหลักในการจัดหาถ่านหินเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิต ...

การแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองจากการทำเหมือง …

จากการศึกษาพบว่าปัญหาฝุ่นจากการทำเหมืองหินและโรงโม่บดและย่อยหินนอกจากจะเกิดจากกระบวนการผลิต ซึ่งโรงโม่หินทั้งหมดที่เปิดการผลิตอยู่ต้องติดตั้งระบบกำจัดฝุ่นแล้ว ฝุ่นจำนวนมากยังเกิดจากเส้นทางขนส่งและฝุ่นละอองที่ …

ฝุ่น PM 2.5 : ไฟเขียวโรงปูนซีเมนต์ "สระบุรี" สวนทางฝุ่น…

สถานการณ์ฝุ่นละออง จ.สระบุรี ยังคงวิกฤตต่อเนื่อง วันนี้ (30 ม.ค.) ค่าฝุ่นPM 10 สูงกว่า 256 มคก/ลบ.ม. กรมควบคุมมลพิษชี้ปี 61 พบ จ.สระบุรี ครองแชมป์ฝุ่นละออง ...

กรณีศึกษาเปรียบเทียบ เหมืองหินเขาคูหา …

เหมืองหินเขารุนใช้วิธีการจัดการความขัดแย้งดังน้ี y) กระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน z) การดูแลชุมชนของผูป้ระกอบการ [) การ ...

ต้นตอฝุ่น PM2.5 ในจังหวัดลำปางมาจากไหนกันนะ

จากกราฟและตารางจะเห็นว่า ฝุ่น PM2.5 บริเวณพื้นที่แม่เมาะและจังหวัดลำปางจะเกินค่ามาตรฐาน ช่วงระหว่างเดือน มกราคม – เมษายน 2563 ...

ประสบการณ์ต่างประเทศ: ปัญหาเหมืองทองพ่นพิษ …

นิชา รักพานิชมณี มูลนิธิบูรณะนิเวศ นำเสนอข้อมูลประสบการณ์ต่างประเทศในการจัดการมลพิษเหมืองทองคำ ในเวทีเสวนา 'ข้อเท็จและความจริง: เหมือง ...

EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

โดยสรุป. วัตถุประสงค์หลักของ EIA โครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นั้นมุ่งเพื่อนำมาประกอบในการขอประทาน ...

เมื่อเหมืองแร่กับชุมชนอยู่ร่วมกัน …

9) ให้คำแนะนำในการประกอบกิจการของเหมืองแร่และธุรกิจต่อเนื่องที่เป็นแหล่งกำเนิดของฝุ่นละอองที่สำคัญ …

เหมืองทองอัครา: สรุปปมปัญหา ค่าเสียหาย 3 …

ข้อมูลจาก เว็บไซต์ อัครา รีซอร์สเซส ระบุว่า บริษัทได้รับสัมปทานเหมืองแร่ทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือ "เหมืองแร่ ...

รู้จักแหล่งแร่ในประเทศไทย กับแผนเคลื่อน"เหมืองสีเขียว"

แร่อโลหะ. 1. ฟลูออไรด์ ในไทยส่วนมากมาจากเหมือง อ.บ้านโฮ่ง อ.ลี้ จ.ลำพูน นอกจากนี้ยังมีที่ จ.ราชบุรี เพชรบุรี กาญจนบุรี ...

การพยากรณ ิปรมาณฝุ น PM2.5 โดยใช วิธีวิ …

เทคนิคเหมืองข อมูล และใช ขั้นตอนการทํางานของ crisp-dm ซึ่งผู วิจัยได ศึกษาและเลือกใช อัลกอริทึม 3 ตัวได แก การ

เหมืองทองอัครา : เปิดเหมืองทองคำชาตรีอีกครั้ง …

เมื่อวันพฤหัสที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา เหมืองทอง ... เหมืองและฝุ่นที่ทำให้ ...

เหมืองแร่ระเบิด เกิดขึ้นได้อย่างไร

อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่เหตุระเบิดในเหมือง ก็คือ "ระเบิดฝุ่น" ซึ่งฝุ่นที่เกิดจากถ่านหินนั้น มีคุณสมบัติติดไฟได้ ...

"ไฟเขียว"เหมืองโปแตช อุดรฯ …

การเร่งผลักดันเมกะโปรเจกต์เหมืองแร่โปแตช จ.อุดรธานี มูลค่า 3.6 หมื่นล้าน ... บนผิวดิน รวมทั้งมาตรการการจัดการกองเกลือ ฝุ่น ...

ต้นแบบเหมือง

การขนส่ง (Hauling) ได้ออกแบบผิวถนนบนเหมืองให้เกิดฝุ่นน้อยที่สุดและติดตั้งระบบสเปรย์น้ำอัตโนมัติและรถบรรทุกน้ำเพื่อฉีดพรม ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

ดังนั้นจึงมีการศึกษาวิธีการ และกรรมวิธีการสกัดนำเอาโลหะออกจากฝุ่นเหล็ก ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่ม คือ (1) การใช้ความร้อน ...

เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

ถ้าเหมืองเกิดขึ้นที่ตำบลหมูสี วันดีคืนดีฝุ่นคงลอยมาถึงปากช่องนะ 10 กว่ากิโลเมตรมันถึงนะ การทำเหมืองมันต้องดูบริบทของแต่ ...

เอสซีจี เปิดตัวรถไฟฟ้า EV Mining Truck เพื่อใช้ในเหมือง…

หน้าแรก / SCG Circular Way Project / เอสซีจี เปิดตัวรถไฟฟ้า EV Mining Truck เพื่อใช้ในเหมืองปูนซีเมนต์รายแรกของไทย ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ยกระดับการก่อสร้างไทยสู่ ...

อันตรายจากเหมืองแร่โปแตช เอาชีวิตคนไทยแลกผลประโยชน์?

ผ่าประเด็นร้อน ในขณะที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาการออกอาชญาบัตร (สำรวจเหมืองแร่) กับการออก ...

หุ้น บจ. ลุยธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin วิ่งฝุ่นตลบ! ขณะที่ …

ลุยธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin วิ่งฝุ่นตลบ! ขณะที่ Hashrate พุ่งทำสถิติใหม่สะท้อนการแข่งขุดที่รุนแรงขึ้น

ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพจากการทำเหมืองทองคำแบบใ…

บทคัดย่อ การทำเหมืองทองคำแบบใหม่ได้สร้างความกังวลให้แก่ ...

"เหมืองแร่สีเขียว" กลยุทธ์สร้างเศรษฐกิจอย่างสมดุล

ทั้งนี้ "เหมือง ... ทิศตะวันตกสำหรับปลูกป่าเพื่อเป็นแนวกันฝุ่นและเสียง จำนวน 700 ไร่ มีการเว้นพื้นที่ประทานบัตรด้านทิศเหนือ ...

เมื่อเหมืองแร่กับชุมชนอยู่ร่วมกัน …

9) ให้คำแนะนำในการประกอบกิจการของเหมืองแร่และธุรกิจต่อเนื่องที่เป็นแหล่งกำเนิดของฝุ่นละอองที่สำคัญ โดยมีโครงการภายใต้ ...