ติดต่อเรา

การลดกำมะถันของปิโตรเลียม

ดีเซลกำมะถันต่ำพิเศษ การหล่อลื่นและแอฟริกา

การหล่อลื่น. กำมะถันไม่ใช่สารหล่อลื่นในตัวของมันเอง แต่สามารถรวมกับปริมาณนิกเกิลในโลหะผสมหลายชนิดเพื่อสร้างโลหะผสมยูเทคติกที่มีจุด ...

เส้นทางปิโตรเลียมไทย – ความจริงที่ต้องรู้

แม้ประเทศไทยจะมีแหล่งปิโตรเลียมที่สำคัญๆ หลายแหล่ง แต่กำลังการผลิตในประเทศไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้พลังงาน จึงต้อง ...

พระราชบัญญัติปิโตรเลียม พ.ศ. 2514 (ฉบับ Update ล่าสุด)

หากในการประกอบกิจการปิโตรเลียมในพื้นที่ดังกล่าวมีผลกำไรปิโตรเลียมประจำปีตามมาตรา 100 จัตวา ของหมวด 7 ทวิ เกิดขึ้นให้รัฐบาล ...

15

กำลังการกลั่นน้ำมัน (refining capacity) กำลังการกลั่นที่ออกแบบ (designed capacity) ของโรงกลั่นน้ำมันต่อวันที่มีการดำเนินการผลิตจริง (stream day) บน ...

การพัฒนาและผลิตปิโตรเลียม-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ปิโตรเลียมที่ผลิตได้จากหลุมผลิต ก่อนที่จะถูกนำมาใช้ประโยชน์ในรูปของก๊าซธรรมชาติ ก๊าซธรรมชาติเหลว และน้ำมันดิบได้นั้น ...

ปิโตรเลียมโค้ก สารบัญและประเภท

ปิโตรเลียมโค้กย่อโค้กหรือpetcokeเป็นครั้งสุดท้ายคาร์บอนอุดมไปด้วยวัสดุที่เป็นของแข็งที่เกิดขึ้นจากการกลั่นน้ำมันและเป็นหนึ่งในประเภทของ ...

การกลั่นน้ำมันและการนำไปใช้ประโยชน์

วิธีการนี้คือ การกลั่นน้ำมันแบบพื้นฐาน ซึ่งสามารถแยกน้ำมันดิบออกเป็นส่วน (Fractions) ต่างๆ กระบวนการนี้ใช้หลักการจากลักษณะของ ...

ชนิดของยางและการใช้งาน

ยาง EPDM มีพันธะคู่ในโมเลกุลน้อยมาก ดังนั้นจึงทนต่อการเสื่อมสภาพจาก อากาศ ออกซิเจน โอโซน แสงแดด และความร้อนได้ดี นอกจากนี้ ...

ธรรมชาติเเละกำเนิดปิโตเลียม

เมื่อบางส่วนของคีโรเจนมีการเปลี่ยนเป็นปิโตรเลียมแล้ว จะมีการเคลื่อนที่ออกจากแหล่งกำเนิดไปตามรอยแยกหรือรอยแตกต่างๆ ...

การกลั่นน้ำมัน(Oil Refinery)

วิธีการนี้คือการกลั่นน้ำมันแบบพื้นฐาน ซึ่งสามารถแยกน้ำมันดิบออกเป็นส่วน (Fractions) ต่างๆ กระบวนการนี้ใช้หลักการจากลักษณะของ ...

กำมะถันต่ำ (kammatan tam) แปลว่า

ตัวอย่างของการใช้ ... ควรใช้บรรยากาศหลอมเตาลด กำมะถัน ... ปิโตรเลียมโครเมี่ยม Graphitized FCC 98.5% ไนโตรเจนที่ ...

เชื้อเพลิงจากฟอสซิล | TruePlookpanya

เชื้อเพลิงจากฟอสซิล. 1. พีต (Peat) เป็นวิวัฒนาการการเกิดถ่านหินขั้นแรก ที่เปลี่ยนสภาพมาจากไม้ ให้ค่าความร้อนน้อย ควันมาก ...

ปิโตรเลียมโค้ก ประเภทและองค์ประกอบ

ปิโตรเลียมโค้กย่อโค้กหรือpetcokeเป็นครั้งสุดท้ายคาร์บอนอุดมไปด้วยวัสดุที่เป็นของแข็งที่เกิดขึ้นจากการกลั่นน้ำมันและเป็นหนึ่งในประเภทของ ...

กำมะถัน

กำมะถัน. กำมะถัน เป็น ธาตุเคมี ใน ตารางธาตุ ที่มีสัญลักษณ์ S และ เลขอะตอม 16 เป็น อโลหะ ที่มีอยู่ทั่วไป ไม่มีรสหรือกลิ่น และมี ...

มารู้จักกับ กำมะถัน(ซัลเฟอร์) – 108kaset

มารู้จักกำมะถัน (ซัลเฟอร์) กำมะถัน คือ ธาตุที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนในพืช และสัตว์ เราจะได้กำมะถันจาก ...

สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดอ่างทอง

มารู้จักกำมะถัน (ซัลเฟอร์) กำมะถัน คือ ธาตุที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนในพืช และสัตว์ เราจะได้กำมะถันจาก ...

การศึกษาปิโตรเลียม

บทเรียนที่ 1 ความหมายของปิโตรเลียม. คำว่า "ปิโตรเลียม" มีรากศัพท์มาจากภาษาละตินว่า "เพทรา" (Petra) แปลว่า หิน และคำว่า "โอลิอุม" …

ปิโตรเลียมและการสำรวจ : ความรู้เบื้องต้น

-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

การกําเนิดและสะสมตัวของปิโตรเลียม; ... ขับรถเองแล้ว ยังเป็นการช่วยประเทศชาติลดการใช้น้ำมันได้ปีละหลายล้านลิตรทีเดียว ...

วิทยาศาสตร์พื้นพิภพ บทที่ 5

บริเวณที่กักเก็บของปิโตรเลียม (reservoir rock) การเคลื่อนที่ของปิโตรเลียมไปยังบริเวณที่กักเก็บปิโตรเลียมเกิดได้โดยอาศัยความหนา ...

ปิโตรเลียม

ปิโตรเลียม. ปิโตรเลียม คือ สารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เป็นของผสมของโฮโดรคาร์บอนชนิดต่างๆ ที่ยุ่งยากและซับซ้อน ทั้งที่อยู่ ...

ปริมาณกำมะถัน (pniman kammatan) แปลว่า

คำแปลในบริบทของ "ปริมาณกำมะถัน" ใน ไทย-อังกฤษ Dปริมาณกำมะถันต่ำสุดและสูงสุดแสดงถึงเหล็กที่ผ่านกระบวนการresururized - D Minimum and maximum sulfur content indicates resulfurized steels.

การแยกสาร | Chemistry Quiz

Q. ข้อใดถูกต้องเกี่ยวกับความหมายของการกลั่น (Distillation) answer choices. กระบวนการแยกสารออกจากสารละลาย โดยใช้คุณสมบัติของจุดเดือด ...

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน): การควบคุมคุณภาพอากาศ

วัตถุประสงค์/ เป้าหมาย. ปตท. ให้ความสำคัญกับการควบคุมคุณภาพอากาศ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงลดผลกระทบต่อ ...

ฝนกรด

ฝนกรดacid rain) เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอันเกิดเนื่องมาจาก มลภาวะ ทางอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดมาจากการกระบวนการผลิตไฟฟ้าและ ...

ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง …

ธรรมชาติมีสมบัติที่ไม่ทนทานต ่อนํ้ามันปิโตรเลียม การใส่สารเคมีต่างๆ เข้าไป ก ็ไม่สามารถทําให้ ... ของการวิจัยนี ้ สามารถ ...

เชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ Quiz

ลดการพัฒนาด้านเทคโนโลยี อันอาจจะทำให้มีปัญหาติดตามมาในภายหลัง ... เป็นการเติมกำมะถันลงไปในยางดิบในปริมาณที่เหมาะสม ...

Petcoke คืออะไร?

ปิโตรเลียมโค้กหรือ petcoke เป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันดิบ ประกอบด้วยส่วนใหญ่ของคาร์บอนที่มีจำนวนตัวแปรของกำมะถันและโลหะหนัก มีการใช้ใน ...

กำเนิดปิโตรเลี่ยมและคุณสมบัติ

คุณสมบัติของปิโตรเลียม. ปิโตรเลียม หรือน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ ที่สำรวจพบในแต่ละแห่งจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ตามองค์ ...

การสำรวจปิโตรเลี่ยม

ปิโตรเลียมเป็นทรัพยากรที่อยู่ใต้ดิน เมื่อมีความต้องการใช้จึงมีความจำเป็นที่ต้องสำรวจ การสำรวจหาแหล่งปิโตรเลียมในอดีต ...

17 ข้อดีและข้อเสียของปิโตรเลียม

รายชื่อข้อเสียของปิโตรเลียม. 1. มีคุณค่าที่หาประโยชน์จากมุมมองทางการเมืองได้ง่าย. การสนทนาทางการเมืองหลายครั้งในโลกของ ...

กลุ่ม ปตท. จำหน่ายน้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำ 10 PPM เพื่อช่วยลด…

กลุ่ม ปตท. ร่วมลดปัญหาฝุ่น pm 2.5 โดยการจำหน่ายน้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำ 10 ppm ซึ่งเป็นค่าที่ต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ถึง 5 เท่า เป็นกรณีพิเศษผ่านคลัง ...

'ดาว' ชูเทคโนโลยี 'ลดก๊าซเรือนกระจก-ประหยัดพลังงาน' …

Environmental Sustainability 'ดาว' ชูเทคโนโลยี 'ลดก๊าซเรือนกระจก-ประหยัดพลังงาน' ช่วยโรงกลั่นเร่งปรับตัว สู้โลกร้อน

ภาวะมลพิษที่เกิดจากผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี

สารมลพิษจะมี ลักษณะ ดังนี้. 1. มีผลกระทบทางชีววิทยาอย่างมีนัยสําคัญที่ความเข้มข้นต่ำ. 2. มีการกระจายตัวอย่างสม่ำาเสมอใน ...