ติดต่อเรา

เหมืองในทุ่งทองคำ

รายงาน: ปัญหาเหมืองทอง ทุ่งคำเปิดใจ รัฐบาลต้องเปิดบัญชี?

จากนั้น บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ("ทุ่งคาฮาร์เบอร์") ได้รับการพิจารณาให้รับสิทธิในการสำรวจและทำเหมืองแร่ในจังหวัดเลย ตามประกาศ ...

ประวัติศาสตร์ทุ่งคาฮาเบอร์ – Tongkah Harbour

START. บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ ได้ดำเนินธุรกิจเหมืองแร่มาเป็นเวลากว่า 110 ปี โดยเริ่มต้นจากการทำเหมืองแร่ดีบุกในพื้นที่อ่าว ...

ย้อนคดีเหมืองแร่ จ.เลย …

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2549 สมาชิกชุมชนใน ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย …

เหมืองทองคำของไทย

ซึ่งแม้ประเทศไทยจะมีแหล่งแร่ทองคำไม่ถึงร้อยละ 1 ของแร่ทั้งประเทศ แต่ราคาทองคำในตลาดโลกที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ก็ดึงความสนใจให้นักลงทุนหันมาขุดทองกันมากขึ้น

ศาลสั่งเหมืองทองทุ่งคำ จ.เลย ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม …

สรุปย่อ คำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ สว.(พ)1/2561 นางวิรอน รุจิไชยวัฒน์ ที่ 1 กับพวกรวม 165 คน โจทก์ บริษัท ทุ่งคำ จำกัด จำเลย, ศาลจังหวัดเลย

สิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับกิจกรรมทางเศษฐกิจ

q. "ในฤดูร้อนพวกแลปป์จะพาฝูงสัตว์ไปในเขตที่มีทุ่งหญ้าตามภูเขาสูงในประเทศสวีเดน นอร์เวย์และฟินแลนด์ ส่วนในฤดูใบไม้ร่วงและตลอดฤดูหนาวจะลง ...

'นะหน้าทอง' ณ หน้าเหมืองทอง ฉากหลัง MV ที่ใครๆ …

เพลง 'นะหน้าทอง' ขับร้องโดย โจอี้ – ภูวศิษฐ์ อนันต์พรศิริ ทำยอดการเข้าชมได้มากถึง 127 ล้านวิว ในแอปพลิเคชันสีแดงยอดนิยม และ ...

ศาลสั่งเหมืองทองทุ่งคำ จ.เลย ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม …

ศาลจังหวัดเลย สั่งเหมืองแร่ทองคำ ฟื้นฟู ... พุง จ.เลย รวม 165 คนเป็นโจทก์ร่วมฟ้อง บริษัททุ่งคำ จำกัด ในข้อหาละเมิดและเรียก ...

Untitled Page [mis.nsru.ac.th]

รหัสโครงการ : R000000227. ชื่อโครงการ (ภาษาไทย) : การศึกษาวิถีแห่งการดำรงชีวิตของประชากรในชุมชนโดยรอบเหมืองทองคำจังหวัดพิจิตร ...

ปิดตำนานเหมืองทองคำภูทับฟ้า จ.เลย …

ปิดตำนานเหมืองทองคำภูทับฟ้า จ.เลย ชาวบ้านหวังฟื้นฟูเป็นแหล่งท่องเที่ยว ... ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้บริษัท ทุ่งคํา ...

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของแอฟริกาใต้ ประวัติศาสตร์และการเมือง

แอฟริกาใต้คิดเป็น 15% ของการผลิตทองคำของโลกในปี 2545 [22] และ 12% ในปี 2548 แม้ว่าประเทศนี้จะผลิตได้มากถึง 30% ของผลผลิตโลกทั้งปีเมื่อเร็ว ๆ นี้ในปี 2536 แม้ ...

จับตารัฐเดินหน้านโยบายเหมืองแร่ทองคำ 12 จังหวัด | The …

ลัดขั้นตอน พ.ร.บ.แร่ยกประทานบัตร บมจ.อัคราฯ. ในระหว่างที่เหมืองทองอัครา ต้องปิดไปตามคำสั่งตามมาตรา 44 มีการเดินหน้าร่างกฏหมายเกี่ยวกับการทำ ...

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง "เหมืองทองคำ" | Thai PBS News …

กระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาในการดูแลพนักงานบริษัทอัคราฯ จากคำสั่งปิดเหมืองแร่ทองคำสิ้นปีนี้ เนื่องจาก บริษัทรับ ...

'ข้อเท็จ และความจริง เหมืองทองคำ จังหวัดเลย'

ปี 2545-2546 บริษัททุ่งคำได้รับใบอนุญาตประทานบัตรเหมืองแร่ทองคำจากกระทรวงอุตสาหกรรมระยะเวลา 25 ปี จำนวน 6 แปลง บนภูทับฟ้า และภูซำป่าบอน …

ธุรกิจเหมืองแร่ – Tongkah Harbour

เหมืองหินแอนดีไซต์ของ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยปริมาณสำรองแหล่งแร่ใน ...

เสียงร่ำร้อง 6 ปี จากเหมืองทองคำ 6 หมู่บ้าน …

โดย กลุ่ม "เหมืองแร่ เมืองเลย" "7 คน ถูกบริษัททุ่งคำฟ้องร้อง 70 ล้านบาท อีก 13 คน รวมคนตาย 1 คน ถูกฟ้อง 50 ล้านบาท รวมทั้งคดีอาญาข้อหาบุกรุก ...

เหมืองทองคำ : รายได้รัฐและผลกระทบต่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม

บทที่ 3 การทำเหมืองแร่ทองคำในประเทศไทย -3.1 มติคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายว่าด้วยการสำรวจและพัฒนาแร่ทองคำ

คดีข้อพิพาทเหมืองทองคำ "ทุ่งคาฮาเบอร์ …

ในวันเดียวกันนี้ทางบริษัททุ่งคาฯ แจ้งว่า บริษัท ทุ่งคำ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ได้ถือหุ้นไว้ร้อยละ 98.03 นั้น ได้ถูก ...

สัมภาษณ์พิเศษ ศูนย์ข่าวเพื่อชุมชน

ในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ทินเดร็ดยิง เบอฮัด และ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด ธุรกิจของตระกูล กาญจนะวณิชย์ ...

เปิด 6 กลุ่มพ่อค้า เบื้องหลังสถานการณ์ความรุนแรงเหมืองทองคำ…

ซึ่งกลุ่มทุ่งคำโดยเอ๋ บอย 2 และ เสธ.ไก่ บอกกับชาวบ้านตรงประตูทางขึ้นเหมืองในวันที่ 4 มกราคม 2564 ว่า "ทุ่งคำจะเสนอโครงการขอทำ ...

ส่งมอบ "โบราณวัตถุอายุ 3 พันปี" …

MGR Online - "ล้านช้างมิเนอรัล" ส่งมอบโบราณวัตถุล็อตใหม่ที่พบในเหมืองทองคำเซโปน ให้เป็นสมบัติของรัฐบาลลาว หลังตลอด 4 ปี ขุดเจอมาแล้วหลายรอบ นัก ...

เหมืองทองคำวังสะพุง อิทธิพลเหนือสิทธิชุมชน

ได้ชี้แจงว่า การให้สัมปทานเหมืองแร่แก่บริษัท ทุ่งคำ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในขณะนั้น (ราวปี 2530 สมัยรัฐบาล พล.อ.เปรม ...

เปิดบัญชี "ทุ่งคา" หลัง "ทุ่งคำ" ขนแร่ออกจากเหมืองทองเลย

ตัวเลขในบัญชี ปี 2557 ของ "ทุ่งคา" ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 98.03 ใน "ทุ่งคำ" และมีรายได้หลักจากการประกอบกิจการเหมืองทองคำของ "ทุ่งคำ ...

ขั้นตอนพิเศษของบริษัททุ่งคำ จำกัด สู่การเปิดเหมืองทองคำ…

บริษัท ทุ่งคำ จำกัด เริ่มกิจการทำเหมืองแร่ทองคำในปี 2549 ซึ่งกระบวนการการขออนุญาตทำเหมืองแห่งนี้มีขั้นตอนพิเศษต่างกับการ ...

เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

คดีอาญา "กำแพงใจ" เหมืองทองคำ …

คดีอาญา "กำแพงใจ" วังสะพุงกับเหมืองทุ่งคำ - บุกรุกหรือสิทธิอันชอบธรรม ... แร่ทองคำในพื้นที่ ทำให้มีการระเบิดภูเขาเพื่อขุดแร่ ...

เจาะลึก 3 รอบ 3.5 ล้านไร่ ว่าด้วย 'นโยบายการสำรวจและทำเหมืองแร่ทองคำ

ปี 2538 บ.ทุ่งคำฯ ยื่นขอประทานบัตรเหมืองแร่จำนวน 112 แปลง รวมพื้นที่31,116 ไร่ ใน ต.เขาหลวง ต.ปากปวน อ.วังสะพุง และใน ต.นาโป่ง ต.น้ำหนาม ...

มูลนิธิบูรณะนิเวศ

(2) กรณี : เหมืองทองทุ่งคำ จ.เลย สถานที่ : พื้นที่ 6 หมู่บ้านคือ ห้วยผุก กกสะทอน นาหนองบง แก่งหิน โนนผาพุงพัฒนา ภูทับฟ้าพัฒนา จำนวน 1,047 ครัวเรือน รวม …

กรมบังคับคดีชี้แจงกรณีเหมืองทองจังหวัดเลย – Thailand …

กรมบังคับคดีชี้แจงกรณีเหมืองทองจังหวัดเลย. 12 มกราคม 2021 Thailandplus เศรษฐกิจ. ตามที่มีข่าว จับตาความรุนแรงฟื้นฟูเหมืองทองเลยซ้ำรอย ...

เสียงร่ำร้อง 6 ปี จากเหมืองทองคำ 6 หมู่บ้าน …

"7 คน ถูกบริษัททุ่งคำฟ้องร้อง 70 ล้านบาท อีก 13 ... บ้านไม่ให้รวมกลุ่มกันเพื่อต่อต้านการทำเหมืองทองคำในพื้นที่ ทั้งยังมีคำถาม ...

ถอดบทเรียน 30 ปี นโยบายเหมืองแร่ทองคำ จากรัฐบาล พลเอก …

จากวิวัฒนาการนโยบายบริหารจัดการเหมืองแร่ทองคำ รวมทั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ถูกนำมาถอดเป็นบทเรียนโดย ...

เหมืองแร่เมืองเลย: …

เหมืองแร่เมืองเลย: ด่วน! ชายฉกรรณ์หัวเกรียน 5 คน โทรนัดเจรจาขนแร่กับชาวบ้านอีกครั้ง. คำตอบก็คือมีการกระทำอันเฉื่อยชาจาก ...

เปิดอีก 12 เหมืองทองคำ

ทำไม ต้องเปิดอีก 12 เหมืองทองคำ กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) กระทรวงอุตสาหกรรม ประกาศนโยบายการสำรวจและทำเหมืองแร่ทองคำ ไปแล้ว 2 ...

สัมปทานเหมืองทองในเขตป่าสงวนจังหวัดเลย

ข่าวแผนงานมวลชนทางลึกเหมืองทองคำ จ.เลย แฉแผนมวลชนเหมืองทองเลย !! ล้อมชาวบ้าน ดัน "ประยูร" ผู้ต้องหาบุกรุกภูหลวง คุมพื้นที่ หวังฮุบสัมปทานยาว ...

บริษัททุ่งคำ vs สุรพันธุ์ ชาวบ้านเลยคัดค้านเหมืองทองคำ

ปี 2538 บริษัททุ่งคำได้ประทานบัตรเพื่อทำเหมืองแร่ทองคำในพื้นที่ มีการระเบิดภูเขาเพื่อขุดแร่ในแปลงประทานบัตรไปแล้ว 6 แปลง คิดเป็นพื้นที่รวม ...

โลกเราเหลือทองคำให้ทำเหมืองแร่อีกมากแค่ไหน

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 บางเหมืองต้องพักกิจการ นักลงทุนมองว่าทองคำเป็น ...

จับตา! ประมูลสินแร่ทองคำของบริษัททุ่งคำ …

จับตา 4 ธ.ค. นัดขายทอดตลาดสินแร่ของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด หลังก่อนหน้านี้มีกลุ่มชายฉกรรจ์แอบอ้างเป็นทั้งพ่อค้าและตัวแทนบริษัททุ่งคำมาขอดู ...

สัมภาษณ์พิเศษ ศูนย์ข่าวเพื่อชุมชน

ในการนี้ จะมีการไปยื่นคำร้องต่อ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อให้มีการไต่สวนบริษัททุ่งคำ บริษัทที่ปรึกษา ผู้ว่า ...

'ทุ่งคา' เข้าถือหุ้นเหมืองแร่ทองคำในเมียนมา …

961. บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ หรือ THL เข้าลงทุนเหมืองแร่ทองคำ คิดเป็นมูลค่าลงทุน 270.84 ล้านบาท ด้วยการรับชําระหนี้ด้วยหุ้นสามัญของ King of Ore ...