ติดต่อเรา

คำพิพากษาศาลสั่งห้ามทำเหมืองหินหยาบบนทราย

ศาลปกครองอุดรธานีเพิกถอนหนังสืออนุญาตให้เอกชนเข้าทำเหมืองแร่หิน

คำพิพากษาคำสั่งศาลปกครองสูงสุดจำแนกตามประเภทคดี ... อุดรธานีเพิกถอนหนังสืออนุญาตให้เอกชนเข้าทำเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม ...

คำพิพากษาฉบับเต็มศาลไม่ถอนพรก.แต่ห้ามสลายม็อบ

เปิดคำพิพากษาศาลแพ่งฉบับเต็ม ไม่เพิกถอนพรก.ฉุกเฉิน แต่สั่งห้ามนำประกาศ-ข้อกำหนดตามพรก.9ข้อมาบังคับใช้กับผู้ชุมนุม

ศาลปกครองสั่งเพิกถอนใบอนุญาตทำเหมืองแร่หินจ.หนองบัวล…

14 มี.ค. 61 - ศาลปกครองอุดรธานีมีคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ ส.9/2555 คดีหมายเลขแดงที่ ส.5/2555 ระหว่าง นายหนูชาย พลซา ที่ 1 กับพวกรวม 78 คน (ผู้ฟ้องคดี ...

เอกสารประกอบการบรรยายภาคทบทวน ภาค ๒ สมัยที่ ๗๒

๔ ***คำพิพากษาศาลฎีกาที่๑๐๗๕ ๔/๒๕๕๘ : จำเลยยื่นคำร้องขอให้ยกคดีขึ้นพิจารณา ใหม่โดยอ้างเหตุว่าศาลชั้นต้นดำเนินกระบวนพิจารณาโดยผิดหลงภายหลัง ...

ศาลปกครองสูงสุด สั่งเพิกถอนประทานบัตรเหมืองหินปูน 'ดงมะไฟ'

วันนี้(17 ก.พ.66) ศาลปกครองอุดรธานี นัดฟังคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด กรณี กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได ฟ้องเพิกถอนคำสั่งอนุญาตให้ ...

นัดฟังคำพิพากษา 7 เม.ย. 65 "ศาลฎีกา" สั่ง "ปารีณา" หลุด …

บรรทัดฐานใหม่! "ศาลฎีกา" สั่ง "ปารีณา" พ้นตำแหน่ง กมธ.งบฯปี 65 หลังถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ปมถูก ป.ป.ช. ร้องผิดจริยธรรมร้ายแรงเรื่องฟาร์ม ...

ศาลปกครองสูงสุด สั่งเพิกถอนประทานบัตรเหมืองหินปูน 'ดงมะไฟ'

วันนี้(17 ก.พ.66) ศาลปกครองอุดรธานี นัดฟังคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด กรณี กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่ …

ส่วนที่ 1

ป.วิ.อ.มาตรา ๓๕ "คำร้องขอถอนฟ้องคดีอาญาอาจยื่นเวลาใดก่อนมีคำพิพากษาของศาลชั้นต้นก็ได้ ศาลจะมีคำสั่งอนุญาตหรือมิอนุญาต ...

ตุลาการแถลงคดีศาลปกครองสูงสุด เห็น 'ยกฟ้อง' ชาวบ้านฟ้องรัฐ-บริษัท ทำ

ตุลาการแถลงคดีศาลปกครองสูงสุด เห็นต่างศาลปกครองชั้นต้น 'ยกฟ้อง' ชาวบ้านฟ้องบริษัททำเหมืองและหน่วยงานรัฐ ทำเหมืองทองพิจิตร-เพชรบูรณ์โดยมิ ...

ศาลเชียงใหม่สั่งคุ้มครองชั่วคราว คดี EIA …

ส่วนหนึ่งของ "คำสั่ง ... ไม่มีการดำเนินการใดๆ ในการทำเหมืองถ่านหิน ... ดีในการกำหนดมาตรการชั่วคราวก่อนศาลมีคำพิพากษา …

หมวด ๓ อำนาจและหน้าที่ของศาล (มาตรา ๑๕

หมวด ๓อำนาจและหน้าที่ของศาล----- มาตรา ๑๕ ห้ามมิให้ศาลใช้อำนาจนอกเขตศาล เว้นแต่ (๑) ถ้าบุคคลผู้ที่จะถูกซักถามหรือถูกตรวจ หรือบุคคลผู้เป็น ...

สรุปสาระสำคัญจากเสวนาทางกฎหมาย เรื่อง "คืนคำพิพากษาให้ผู้พิพากษา …

อ.สมลักษณ์ บรรยายถึงประวัติศาสตร์ในการรายงานคำพิพากษาแก่อธิบดีศาลที่มีมาอย่างน้อยตั้งแต่ พ.ศ. 2515 โดยเป็นไปตามระเบียบที่ ...

ถือน้อยไม่มีอำนาจสั่งการ!คำพิพากษาศาลฎีกาคืนสิทธิ์สมัคร …

เปิดคำพิพากษาศาลฎีกาสั่ง กกต.คืนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. จ.นครนายก ชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ปมถือหุ้น AIS 200 หุ้น วินิจฉัย …

เปิดสถิติ! คนไทยถูกฟ้องปิดปาก จากการคัดค้าน 'เหมืองแร่' …

จากการรวบรวมสถิติการฟ้องปิดปากหรือ SLAPP ที่มาจากภาคธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2540 ถึงเดือนมิถุนายน 2565 พบว่าธุรกิจเหมืองแร่เป็นธุรกิจที่มีการ ...

สำนักงานศาลปกครองขอแจ้งกำหนดนัดพิจารณาคดีที่น่าสนใจของศาล…

ศาลปกครองชั้นต้นพิพากษาเพิกถอนคำสั่งของผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ที่อนุญาตให้ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 7 เปลี่ยนแปลงแผนผังโครงการเหมือง ...

ฉบับเต็ม! พลิกคำพิพากษา'ศาล ปค.'สั่ง'กรมที่ดิน …

พลิกคำพิพากษา'ศาล ปค.'สั่ง'กรมที่ดิน 'ตั้ง'คกก.สอบสวน'ถอนโฉนด'เขากระโดง'. ฉบับเต็ม! พลิกคำพิพากษา'ศาล ปค.'สั่ง'กรมที่ดิน ...

ศาลสั่งเพิกถอนประทานบัตรเหมืองถ่านหินบ้านแหงแล้ว …

ศาลปกครองเชียงใหม่อ่านคำพิพากษาในคดี สั่งให้เพิกถอนประทานบัตรเหมืองแร่ลิกไนต์ ต.บ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง แต่ไม่พิจารณาเพิกถอนรายงานการ ...

งานนำเสนอ PowerPoint

Arial Angsana New Times New Roman Tahoma Wingdings Wingdings 2 CG Times FreesiaUPC Cordia New Browallia New Mountain Top 1_Mountain Top Microsoft Photo Editor 3.0 Photo Microsoft Clip Gallery "หลักปฏิบัติราชการ เกี่ยวกับการพัสดุ : บรรทัดฐานจากคดี ...

คําพิพากษาท ี่น่าสนใจ

คําพิพากษาศาลฎีกา 2 เรื่อง ซึ่งบรรณาธ ิการคาดว่าจะเป็นประโยชน ์ไม่เฉพาะแต่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับ ... แพทย์ผู้ทําคลอด ซึ่งได้ ...

คำพิพากษาคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่น่าสนใจ

กรณีต้องการค้นข้อมูลที่เป็นวลี เช่น ต้องการค้นหาคำว่า "นายใจดี เป็นมิตร" ก็ทำการใส่คำว่า นายใจดี เป็นมิตร ผลการค้นหาข้อมูล ...

หมวด ๒ ข้อความและผลแห่งคำพิพากษาและคำสั่ง (มาตรา ๑๔๐

หมวด ๒ข้อความและผลแห่งคำพิพากษาและคำสั่ง----- มาตรา ๑๔๐๑ การทำคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาล ให้ดำเนินตามข้อบังคับต่อไปนี้ (๑) …

สืบค้นคำพิพากษาและคำสั่ง ฉบับเต็ม

คำแนะนำการค้นหาคำพิพากษาฉบับเต็ม. ในTab ค้นหา กรอกรายละเอียดข้อมูลสำหรับค้นหาเช่น เลขคดี ชื่อศาล ชื่อข้อหา ฐานความผิด …

ศาลปกครองอุดรธานีเพิกถอนหนังสืออนุญาตให้เอกชนเข้าทำเหมืองแร่หิน …

คำพิพากษาคำสั่งศาลปกครองสูงสุดจำแนกตามประเภทคดี ... อุดรธานีเพิกถอนหนังสืออนุญาตให้เอกชนเข้าทำเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม ...

ฉบับเต็ม! คำพิพากษาศาลปค.สูงสุด ไม่รับคำฟ้อง 'สราวุธ' …

ขอให้ศาลมีคําพิพากษาหรือคําสั่ง ดังนี้. 1. เพิกถอนคําสั่งสํานักงานศาลยุติธรรม ลับ ที่ 889/2564 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่แต่งตั้งผู้ ...

การขอคืนของกลางที่ศาลสั่งริบ...

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1431/2543 ผู้ร้องในฐานะผู้ให้เช่าซื้อร้องขอคืนรถยนต์บรรทุกของกลางที่ศาลสั่งริบเพื่อประโยชน์ของผู้เช่า ...

ย้อนคำพิพากษาศาลฎีกา คุก 6 ด. ไม่รอลงอาญา …

สำนักข่าวอิศรา ( ) สืบค้นข้อมูลพบว่า เมื่อปี 2563 ศาลฎีกามีคำพิพากษาคดีที่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงขายสินค้าออนไลน์ ซึ่ง ...

เรื่องที่ 57 ฟ้องคดีตั้งแต่ 8 พฤศจิกายน 2558 กับ การฎีกา …

"มาตรา ๒๔๗ การฎีกาคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลอุทธรณ์ ให้กระทำได้เมื่อได้รับอนุญาตจากศาลฎีกา ... พิจารณาและห้ามมิให้มีคำ ...

สืบค้นคำพิพากษาและคำสั่ง

ขั้นตอนการค้นคำพิพากษา. ในTab ค้นหา กรอกรายละเอียดข้อมูลสำหรับค้นเช่น เลขคดี ชื่อข้อหา ฐานความผิด หรือคำค้น แล้วคลิกปุ่ม ค้นหา

ศาลสั่งเหมืองทองทุ่งคำ จ.เลย ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม …

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา ขบวนการอีสานใหม่ รายงานว่าศาลจังหวัดเลย นัดฟังคำพิพากษาคดีชาวบ้านกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด 6 หมู่บ้าน ต.เขาหลวง อ. ...

Industry Laws

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3203/2562 ทำเหมืองในเขตพื้นที่ห้ามทำเหมือง คำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดที่ อ.1792/2555 คดีพิพาทเกี่ยวกับสัญญาทาง ...