ติดต่อเรา

บริษัทเหมืองหินของฝรั่งเศสแห่งใดกำลังจะไปที่วดีใกล้เมืองไฮเดอราบัดในอินเดีย

เงินถุงแดง อิสรภาพไทยแลกด้วยค่าไถ่ 3 ล้านฟรังก์ เหตุการณ์ …

จากรูปการณ์ที่ปรากฏอยู่จะเห็นได้ว่าความกดดันนี้เพื่อให้ฝ่ายไทยจนตรอกและหมดทางสู้ เมื่อเข้าตาจนก็จะยอมแพ้เพียงอย่าง ...

GIANT ROCK 1990 เหมืองแร่รักษ์โลก คว้ารางวัลเหมือง…

ความมุ่งมั่นในการสร้าง เหมืองสีเขียว (Green Mining) ของ บริษัท ไจแอนท์ ร็อค 1990 จำกัด นับว่าน่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง สมกับ รางวัลเหมือง ...

บริษัทอินเดียตะวันออกของฝรั่งเศส

บริษัทอินเดียตะวันออกของฝรั่งเศส (ฝรั่งเศส: Compagnie française pour le commerce des Indes orientales) เป็นบริษัทร่วมทุนที่ก่อตั้งขึ้นในฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 1 กันยายน …

ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" …

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี …

เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน ส่วน ...

บิทคอยน์: อะไรทำให้การขุดคริปโตเฟื่องฟูมากในคาซัคสถาน

ห่างจากเหมืองคริปโตของโมลดีร์ในเมืองอัลมาตีออกไปราว 800 ไมล์ คือเมือง ...

พรึบ!ชาวเชียงราย ทั้งไทยพื้นราบ-พี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ …

เชียงราย – ทั้งไทยพื้นราบ-พี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ลาหู่ ลีซอ เย้า อาข่า ชาวเชียงราย ค้านเต็มพิกัด..ร่วมขึ้นป้ายทั่ว 2 หมู่บ้าน ค้านบริษัทเอกชน ...

Anglo American plc ประวัติและปฏิบัติการ

Anglo American plcเป็นบริษัทเหมืองแร่ข้ามชาติที่จดทะเบียนในอังกฤษโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอนดอนประเทศอังกฤษ เป็นผู้ผลิตแพลตตินั่มรายใหญ่ที่สุด ...

จักรวรรดิบริติช

จุดเริ่มต้น (1497–1583) รูปถอดแบบเรือ เดอะแมทธิว เรือของจอห์น คาบ็อตในการเดินเรือไปโลกใหม่เที่ยวที่สองของเขา. มีการวางรากฐานจักรวรรดิบริติช ...

โลกเราเหลือทองคำให้ทำเหมืองแร่อีกมากแค่ไหน

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 บางเหมืองต้องพักกิจการ นักลงทุนมองว่าทองคำเป็น ...

แกรนด์แคนยอนที่ใกล้กรุง

ปัจจุบันประเทศไทยมีสถานที่ถูกเรียกขานว่าเป็น "แกรนด์แคนยอนเมืองไทย" ไม่ต่ำกว่า 10 แห่ง แต่วันนี้จะขอพูดถึงสถานที่ ซึ่งถูกเรียกขานว่าเป็น ...

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมืองแร่เมือง …

แผนแม่บทบริหารจัดการแร่ฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ในปี 2566 นี้ กำลังขยายพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่การทำเหมืองในประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000 ไร่ มี ...

จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

หากเรามาพิจารณาถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะพบว่า วันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายหันไปจับมือกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ ...

ผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อม จากการลงทุนถ่านหินของบริษัทไทยใน …

บ้านปูมีศักยภาพในการลงทุนพลังงานหมุนเวียนแทนถ่านหิน และมีความพร้อมที่จะเปลี่ยนการลงทุนจากถ่านหินสู่พลังงานหมุนเวียนได้ เต็มร้อยในอีก 5 ...

วิกฤตพลังงานจีนหนุนหุ้นเหมืองอินโดฯ-อินเดีย

การที่จีนเผชิญวิกฤตพลังงานครั้งเลวร้ายที่สุด และประสบปัญหาขาดแคลนถ่านหินในรอบหลายปี ล่าสุด ทางการจีนต้องสั่งให้เหมือง ...

เหมืองทองอัครา: เปิด 7 …

กลุ่มตัวแทนประชาชนที่ใช้ชื่อว่า "เครือข่ายประชาชนผู้เป็นเจ้าของแร่ ...

สรุปแบรนด์จากฝรั่งเศสทั้งหมด

วันนี้ลงทุนแมนจะมาเล่าให้ฟังว่าบริษัทในประเทศฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงมีอะไรบ้าง. 1) Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) LVHM เป็นบริษัทจำหน่ายสินค้า ...

ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" …

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี ถือการล้มละลาย ...

เร่งสัมปทาน "เหมืองหินเขาโต๊ะกรัง" มากความไม่ชอบมาพากล!

ทุ่มสุดตัว-ดันกันสุดติ่ง ที่มาที่ไปของการการจัดเวทีครั้งนี้สืบเนื่องจากช่วงปี 2539 ต่อเนื่องถึงปี 2540 มีการประกาศให้ใน ...

ทวงคืนเหมืองดงมะไฟฟื้นฟูป่าชุมชน ลั่นภาครัฐ …

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได เดินเท้าทวงคืนพื้นที่เหมืองหินเพื่อฟื้นฟูป่าชุมชน หลังป่าไม้ถูกทำลายจากเหมืองแร่หินและโรงโม่ ...

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...

ธุรกิจถ่านหิน – LANNA RESOURCES Public Co., …

เศรษฐกิจทั่วโลกฟื้นตัวต่อเนื่องจากปี 2564 จากปัญหาวิกฤตสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (covid-19) ที่ผ่อนคลายลงทำให้มีความต้องการใช้พลังงานเพิ่ม ...

ฝรั่งเศสโกลาหล! เจอประท้วงรุนแรง คน 1 ล้านชุมนุมทั่วประเทศ …

สหภาพแรงงานต่างๆของฝรั่งเศส นัดผละงานและประท้วงทั่วประเทศรอบใหม่ในสัปดาห์หน้า ซึ่งตรงหมายกำหนดการเสด็จฯเยือนฝรั่งเศสของกษัตริย์ชาร ...

แทนทาลัมกับอวสานท่าเรือภูเก็ต

จะเห็นได้ว่าในช่วง พ.ศ. 2510–2524 ซึ่งทำการศึกษาเพื่อก่อสร้างท่าเรือ ซึ่งเป็นช่วงที่อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของภูเก็ตอยู่กำลัง ...

BANPU:บ.ลูกบ้านปูในอินโดฯเตรียมซื้อเหมืองถ่านหินในกะล…

จาการ์ตา--28 มี.ค.--รอยเตอร์. นายสมยศ รุจิรวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัทพีที ...

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ใน ทวีปยุโรป (เขียวและเทาเข้ม) เมืองหลวง ไม่มี (โดยนิตินัย) แบร์น (โดยพฤตินัย) 46°57′N 7°27′E  /  46.950°N 7.450°E  / 46.950; 7.450 เมืองใหญ่สุด ซือริช ภาษาราชการ เยอรมัน ...

ตำนานเหมืองทองคำ ชื่อ โต๊ะโมะ ใต้สุดของสยามชื่อ โต๊ะโมะ ใต้สุดของ…

พ.ศ.2475 เมื่อบริษัทฝรั่งเศสชื่อ Societe d' Or de Litcho เข้ามาสำรวจและพบว่าลึกลงไปในผืนดินของขุนเขาโต๊ะโมะและลิโช ซึ่งอยู่ในแนวเทือกเขา ...

ขยายเหมืองถ่านหินในเยอรมนี …

เกรตา ธันเบิร์ก ถูกตำรวจเยอรมันจับพร้อมผู้ประท้วงโลกร้อน ...

ประวัติศาสตร์สเปน

ยุคเริ่มแรก เพดานถ้ำอัลตามีรา. ประวัติศาสตร์ของมนุษย์ในคาบสมุทรไอบีเรียย้อนไปได้ถึงประมาณ 8 แสนปีมาแล้ว หลังจากการค้นพบซากของมนุษย์โฮโม ...

รู้จัก ฝรั่งเศส ผ่าน 10 บริษัท ที่ใหญ่สุดในประเทศ

6 ส.ค. 2021. รู้จัก ฝรั่งเศส ผ่าน 10 บริษัท ที่ใหญ่สุดในประเทศ /โดย ลงทุนแมน. เมื่อเอ่ยถึง ฝรั่งเศส สิ่งแรกที่คนทั่วโลกจะนึกถึงก็คือ ...

"ซอลทเวิร์คส" ผุดเหมืองเกลือแร่หินใต้ดินเชิงอนุรักษ์ …

ในการลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะใช้งบประมาณ 900 ล้านบาท และถือเป็นแห่งแรกในเอเชียอาคเนย์ เพื่อสร้างเป็นโครงการเหมืองเกลือ ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

แหล่งสำรองถ่านหินที่แอ่งแม่ทะ. จากข้อมูลที่มีอยู่ แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ ...

หลังรวยไป 7 หมื่นล้าน ทองในลาวเริ่มเหือดอีก 3 ปีปิด 2 เหมืองใหญ่ บริษัท …

MGRออนไลน์ -- เหมืองทองใหญ่ที่สุด 2 แห่งในลาว คือ เหมืองเซโปน ในแขวงสะหวันนะเขต กับเหมืองภูเบี้ย ในแขวงไซสมบูน กำลังจะปิดลงใน ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ในวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดลำปางได้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของชุมชน ครั้งที่ 1 ในเรื่องการเปิดเหมืองถ่านหิน …

เมื่อจาการ์ตาจมบาดาล อินโดนีเซียมีแผนสร้างเมือง…

จาการ์ตา เมืองที่ทรุดตัวเร็วที่สุดในโลก. เมื่อกรุงจาการ์ตากำลังทรุด ...

จากขบวนคัดค้านเหมืองแร่อมก๋อย สู่การถูกฟ้องคดีปิดปากของ…

จนในที่สุดตัวแทนชาวบ้านได้อ่านแถลงการณ์ย้ำว่าชาวอมก๋อยไม่เอาเหมืองแร่พร้อมกับเชิญตัวแทนบริษัทเหมืองแร่รับหนังสือคัด ...

15 เมืองเล็กๆ แต่สวยมากของฝรั่งเศส

เอ็ก ซอง โปรวองซ์(Aix-en-Provence) อดีตเมืองหลวงของแคว้นโพรวองซ์ที่มีสิ่งบ่งชี้ถึงความเจริญในยุคเก่าก่อนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ...

เจรจาปิดเหมืองหิน 'ดงมะไฟ' เหลว-ชาวบ้านลั่นจะปิดเหมืองเอง

ก่อนหน้านี้รายงานในเพจ The Story of แม่หญิงไฟ้ท์ รายงานว่า 13 ส.ค. นี้กลุ่มอนุรักษ์เขาเหล่าใหญ่-ผาจันได จะเดินทางจากตำบลดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา ไปยังศาลา ...