ติดต่อเรา

เครื่องเขย่าในกระบวนการกาแฟ

บทความที่น่าสนใจ

ยีสต์และจุลินทรีย์ต่างๆจะมีผลต่อกระบวนการหมักต่างกัน ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ของยีสต์ด้วย ซึ่งสามารถส่งผลต่อกลิ่นและ ...

ความแตกต่างของการผลิตแบบเปียก/แห้ง

การผลิตด้วยวิธีแห้ง (Dry Process) เป็นกระบวนการผลิตเมล็ดกาแฟที่ไม่ยุ่งยาก และมีต้นทุนต่ำกว่าแบบแรกมาก ส่วนใหญ่ผู้ผลิตที่ไม่ได้ ...

เมล็ดกาแฟ Washed, Natural หรือ Honey Process …

บางคนเรียกว่า Semi-Washed Process ซึ่งเป็นกระบวนการที่อยู่ระหว่างแบบเปียกและแบบแห้ง …

รู้จักกับกาแฟคั่วแต่ละระดับ พร้อม 3 ขั้นตอนการคั่ว

การคั่วกาแฟ คือ การนำเมล็ดกาแฟดิบ (Green bean) ไปทำการคั่วโดยผ่านความร้อนที่ระดับต่าง ๆ ตามเวลา โดยระดับการคั่วกาแฟแบ่งเป็น …

ซูโครสคืออะไร?

ซูโครส (Sucrose) ในทางวิทยาศาสตร์คือคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งหรือ ...

ขั้นตอนการสีกาแฟและการคัดคุณภาพ

เครื่องคัดคุณภาพด้วยค่าสี. หนึ่งในขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมกาแฟสาร คือการคัดแยกกาแฟสารที่มีค่าสีไม่ตรงกับระดับคุณภาพ ...

เครื่องขัดผิวโลหะ

เครื่องขัดผิวโลหะแบบเขย่า หรือ VIBRATORY FINISHING MACHINE. เครื่องขัดชนิดนี้ เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก เนื่องจากมี ...

เครื่องเขย่า

ดูโพสต์เกี่ยวกับ เครื่องเขย่า และค้นหาเพิ่มเติมใน Lemon8 ... ห้ามพลาด เครื่องชงกาแฟรุ่น 2in1 ชงกาแฟสด ชงกาแฟแคปซูล สะดวกมากๆ ต่อไป ...

เป๊ปซี่ เดินหน้า Circular Economy ลดใช้พลาสติกแบบยั่งยืน

เป๊ปซี่ เดินหน้า Circular Economy. นอกจากขวดแล้ว ฝาขวดและฉลากก็ยังผลิตจากวัสดุที่นำไปรีไซเคิลได้ เช่นกัน โดยฝาขวดทั้งหมดนั้นผลิต ...

การแปรรูปเมล็ดกาแฟ (Coffee Processing) | SCITH

WASHED PROCESS / WET PROCESS คือวิธีที่ต้องใช้น้ำในการช่วยแปรรูป อาจมีชื่อเรียกเสริมเพิ่มเข้ามาตามเทคนิคและวิธีการเช่น Fully washed / semi – washed หรือ Wet hull เป็นต้น Washed Process ...

Research and Development of Coffee Post-harvest And …

เครื่องมีความสามารถในการท างานมากกว่าคนเก็บ 2.04 เท่า 2) วิจัยและพัฒนาเครื่องคัดแยกกาแฟผลอ่อน

เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

เป็นที่ทราบกันดีว่ากาแฟในโลกใบนี้แบ่งออกเป็น 2 พันธุ์ใหญ่ ๆ นั่นคือ อาราบิก้า และ ... กระบวนการแปรรูป โดยแบ่งออก เป็น 2 วิธี ...

เครื่องบดเมล็ดกาแฟ ยี่ห้อไหน เหมาะกับคนรักกาแฟ ปี 2023

ราคา 328 บาท*. Worldtech เครื่องบดกาแฟรุ่น WT-CG-M150A เป็นเครื่องที่มีความแข็งแรงทนทานสูง เนื่องจากมันทำมาจากวัสดุ ABS ส่วนการดีไซน์ของมัน ...

เครื่องเขย่า ( SCREEN SHAKER )

Product Description. เครื่องนี้ใช้ระบบสั่นในการพาโปรดักช์รวมทั้งสามารถคัดแยกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการได้อีกด้วย เพื่อความสะดวกรวดเร็วใช้ ...

Blue Bottle Coffee เกิดเพราะกาแฟแถวบ้านไม่อร่อย

Blue Bottle Coffee จึงมีการจำหน่ายเมล็ดกาแฟคั่วใหม่เพื่อให้ลูกค้าที่ติดใจในรสชาติสามารถซื้อกลับไปชงดื่มเองที่บ้านได้. แต่การซื้อ ...

เมล็ดกาแฟ Washed, Natural หรือ Honey Process เรื่องที่คนรักกาแฟ…

บางคนเรียกว่า Semi-Washed Process ซึ่งเป็นกระบวนการที่อยู่ระหว่างแบบเปียกและแบบแห้ง นิยมมากในทวีปอเมริกากากลาง โดยมีขั้นตอน ดังนี้ ...

การปรับปรุงกระบวนการผลิตข้าวแต๋นด้วยเครื่องโรยงา

การปรับปรุงกระบวนการผลิตข้าวแต๋นด้วยเครื่องโรยงา ... การโรยงาด้วยการปรับความแรงในการเขย่าของมอเตอร์ ผลการวิจัยพบว่า ...

การคั่วกาแฟ

การคั่วเมล็ดกาแฟในปัจจุบันจะใช้เครื่องคั่วกาแฟที่หมุนติดต่อกันตลอดเวลา Drum Rposting โดยใช้เวลาประมาณ 8-25 นาที และอุณหภูมิสุดท้าย ...

เครื่องเขย่าสาร Orbital Shaker ราคาถูก …

เครื่องเขย่าสาร Orbital Shaker Vortex Mixer ราคาถูก ความเร็วรอบ 50 – 320 รอบต่อนาที (RPM) ได้มาตรฐานจากบริษัท พีพีดีลลิ่ง กรุ๊ป ผู้นำเข้าเครื่องมือเเพทย์รายใหญ่ มี ...

เครื่องชงกาแฟ ยี่ห้อไหนดี ในปี 2022

เครื่องชงกาแฟสด Duchess แบบแคปซูล รุ่น CM5000B. เครื่องชงกาแฟ OXYGEN รุ่น PT-002. เครื่องชงกาแฟ La Venezia Capsule Machine. เครื่องชงกาแฟ Electrolux รุ่น ECM1303W. เครื่องชง ...

10 อันดับ เครื่องชงกาแฟ 2 หัว ยี่ห้อไหนดี ปี …

เครื่องชงกาแฟ 2 หัว เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวประเภทหนึ่งที่จะช่วยให้การเตรียมกาแฟดื่มในแต่ละวันของคุณเป็นเรื่องง่าย ซึ่งโดยปกติแล้ว ...

คาเฟ่ อเมซอน ยกระดับกาแฟชงดื่มเองที่บ้านด้วย 'Café Amazon Cold Brew

คาเฟ่ อเมซอน ในฐานะผู้นำตลาดร้านกาแฟที่ครองส่วนแบ่งถึง 40% รวมถึงมีสาขาอีกกว่า 3,500 สาขา ยังต้องปรับตัวเพื่อขานรับกับการ ...

เครื่องร่อนปูน และ ซีเมนต์ | เครื่องร่อนทราย | ตะแกรงร่อนทราย

เครื่องแยกขนาดระบบสั่น SIVTEK VIBRO SEPARATOR เป็นอุปกรณ์ในการร่อนกรองที่ยอดเยี่ยมและดีที่สุดสำหรับการคัดขนาด ขัด ขจัดฝุ่น กรอง และแยกขนาดวัตถุดิบ ให้ ...

เทคนิคการชงกาแฟ เอสเพรสโซ่ (Espresso) …

ขั้นแรกเราต้องเลือกกาแฟสดที่ผ่านการบดมาอย่างละเอียด นำมาอัดใส่ก้าน ...

แนะนำ เครื่องชงกาแฟแบบดริป ยี่ห้อไหนดี ปี 2023

ราคา 2,790 บาท*. เครื่องชงกาแฟแบบดริปจาก Ariete ที่มาในสไตล์วินเทจผสมมินิมอล มีสีคุมโทนที่ดูเรียบง่ายแต่สวยงาม ชงกาแฟได้สูงถึง 12 ...

ส่อง 7 "เทรนด์กาแฟ" มาแรงแห่งปี 2022 อะไรจะปังในโลกกาแฟ

เป็นประจำทุกปีที่ผู้เขียนคอลัมน์นี้จะนำเสนอบทความเรื่องเทรนด์การบริโภคกาแฟที่คาดว่าจะมาแรงในแต่ละปี โดยเฉพาะปีค.ศ. 2022 ...

การแปรรูปผลกาแฟเชอร์รี่

1. Wet Process / Washed Process เป็นการแปรรูปแบบเปียก คือการนำผลกาแฟเชอร์รี่แช่น้ำสะอาดไว้ประมาณ1คืน ต่อจากนั้นนำไปสีเปลือกผลกาแฟเชอร์รี่ออก และล้างให้เมล็ด ...

พลังงานกับการคั่วกาแฟ กรรมวิธีการคั่วเมล็ดกาแฟ …

พลังงานกับการคั่วกาแฟ คืออะไรกัน วันนี้แอดมินมีข้อมูลดี ๆ มาให้อ่านกันค่ะ. กรรมวิธีการคั่วเมล็ดกาแฟ ถือเป็นหัวใจหลักของ ...