ติดต่อเรา

รายงานความไม่สมบูรณ์ของเหมืองหิน

ชีวิตที่มีเหมืองอยู่หน้าบ้าน : เสียงจาก "คนเหมืองเก่า" ถึง "คนเหมือง…

ในปีแรกๆ ที่เหมืองเข้ามาชาวบ้านยังคงเพาะปลูกกันได้ แต่ปัญหาเริ่มมาเกิดในปี 2562 ที่เหมืองขุดเจาะลงไปในอุโมงค์ใต้ดินแล้ว ...

วงถกปมขัดแย้งเหมืองหินใต้ ชี้ 'ราชการ' ไม้ขีดก้านแรกหนุน …

สภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ภูมิภาคใต้ ไทยพีบีเอส เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นกรณี พ.ร.บ.แร่ 2560 โอกาสหรือข้อจำกัดของความขัดแย้งการสัมปทานแหล่งหิน ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

การวิเคราะห์ความสำคัญของวัตถุดิบแร่ต่ออุตสาหกรรมเซรามิก ... ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่าง ...

ฟ้องเพิกถอน EIA เหมืองแร่อมก๋อย …

1. การขาดหายของข้อมูลในรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการเหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยและการขาดกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน …

2 ทศวรรษการต่อสู้ไม่สิ้นสุด 'เหมืองหินดงมะไฟ'

เสียงระเบิดหินยังดังก้องในโสตประสาท ตลอด 25 ปีของการต่อสู้เพื่อคัดค้านการทำเหมืองแร่ ณ ภูผาฮวก ผาจันได ต.ดงมะไฟ อ.สุวรรณ ...

คุณลักษณะของฝ่นละอองขนาดเล็ก PM10 และ PM25 …

คุณลักษณะของฝ่นละอองขนาดเล็ก ุ pm. 10. และ . pm. 2. 5. และความสัมพันธ์ของ โรคที่เกี่ยวข้องกับมลพิษทางอากาศ ในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 4

Greenpeace Thailand

แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน

ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

ความแห้งแล้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ถ่านหินเป็นหนึ่งในปัจจัยของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและในปีพ.ศ. 2560 ร้อยละ 40 ของการ ...

'กรีนพีซ' เรียกร้อง 'ปูนซิเมนต์ไทย' ยุติโครงการเหมืองถ่านหิน…

- การลงทุนเหมืองถ่านหินกำลังจะทำลายความมั่นคงทางอาหารและเศรษฐกิจฐานรากของชุมชน พื้นที่อมก๋อยมีการทำเกษตรแบบหมุนเวียน ...

จังหวัดชัยภูมิ

มอหิน ขาวที่ ... บัวระเหว เนินสง่า ส่วนเมืองภูเขียว-เกษตรสมบูรณ์ของ ... จังหวัดชัยภูมิ เป็นประเพณีที่เป็นบททดสอบความอดทนของ ...

บทที่ 3 กฎหมายเกี่ยวกับการประเมิน จัดเก็บ …

3.1.1 ความเป็นมาในการก าหนดให้หินเป็นแร่ตามกฎหมายของไทย ในอดีตการระเบิดและย่อยหินอยู่ภายใตก้ารกํากับดูแลของกรมที่ดิน ...

เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วยส…

รายงาน "เหมืองถ่านหิน ตัวการปล่อยมลพิษสู่แหล่งน้ำจังหวัดกาลิมันตันใต้" ระบุผลการศึกษาของกรีนพีซที่ใช้ระยะเวลากว่าเก้า ...

เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

เมื่อ "เหมืองหินอ่อน" ที่ปิดตายไปหลายสิบปีกำลังจะถูกปลุกให้คืนชีพอีกครั้ง ท่ามกลางบริบทสังคมที่เปลี่ยนไป และคำถามถึงความจำเป็นของการมี ...

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...

โครงการเหมืองแร่โพแทชอำเภอวานรนิวาส และอำเภออื่น ๆ …

แหล่งแร่โพแทชวานรนิวาส ในเขตจังหวัดสกลนคร เป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของเทือกเขาภูพานซึ่ง พบว่ามีหมวดหินมหาสารคามอยู่ทางด้านเหนือของพื้นที่ ...

รายงานผลการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมและมาตรการ

2.1.2 ผลการตรวจวัดความเข้มของฝุ่นละอองในรูปความทึบแสงบริเวณแหล่งก าเนิดฝุ่นในโรงโม่หิน

การประเมินผลกระทบด้านสุขภาพโดยชุมชน …

ผลกระทบที่สำคัญจากกิจกรรมของเหมืองหินคือเรื่องฝุ่นจากกระบวนการทำเหมืองและการขนส่ง มีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนโดยทำให้ ...

หิน – Minecraft Wiki

หินเกิดขึ้นบนโลกมากกว่าครึ่งของบล็อกของแข็งทั้งหมด เมื่อเกิดมาหินเรียบจะอยู่ใต้บล็อกหญ้าและบล็อกดินใน Biome ต่างๆ ...

ผลกระทบต่อชุมชน กรณีเหมืองหิน ต.ดงมะไฟ จ.หนองบัวลำภู

24 เมษายน 2555 คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รายงานผลการตรวจสอบว่า สภาอบต.ดงมะไฟ ไม่เคยมีการประชุมลงมติให้ความเห็นชอบในการ ...

สรุปประเภทและขนาดของโครงการหรือกิจการ ที่ต้องจัดท …

เหมืองแรถานหิน ". ". เหมืองแรโพแทช ". ". เหมืองแรเกลือหิน ". ". เหมืองแรหินปูนเพื่ออุตสาหกรรม ปูนซีเมนต์ ". ". เหมืองแรโลหะทุกชนิด

เซรามิก

เซรามิก ( อังกฤษ: ceramic) เซรามิกมีรากศัพท์มาจาก ภาษากรีก keramos มีความหมายว่า สิ่งที่ถูกเผา ในอดีตวัสดุเซรามิกที่มีการใช้งานมาก ...

ดิน

ดิน. ชั้นดินที่อยู่ใต้รากของพืช. ดิน หมายถึง วัตถุที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติจากการสลายตัวทางกายภาพ และทางเคมีของหินและแร่ ...

EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

โดยสรุป. วัตถุประสงค์หลักของ EIA โครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นั้นมุ่งเพื่อนำมาประกอบในการขอประทาน ...

เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า เหมืองแร่ผุดทั่วไทย …

นักวิชาการเตือน ไทยกำลังเดินสวนทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ชี้ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแร่มีปัญหา …

ทรัพยากรธรรมชาติ

ทรัพยากรดิน. ความสำคัญของดิน ทรัพยากรดิน แบ่งตามการใช้ประโยชน์ได้ 2 ประเภท คือ เนื้อดิน (soil) และที่ดิน (land) เนื้อดินหมายถึง ชั้นของดินบนพื้นผิว ...

แหล่งแร่ที่เกิดสัมพันธ์กับตะกอนหรือหินตะกอน …

ความยากง่ายของการท าเหมือง) ถูกก าหนดด้วยปริมาณ Si & Fe ที่ ปรากฏ ซิลิกา(SiO 2) ที่มักปรากฎในแร่ดิน ขาว(Al 2 O 3.2 SiO 2.2H 2

23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: ความยุติธรรมที่มิอาจยุติความตาย

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...

ชาวปากช่องฮือต้าน! เหมืองแร่หินอ่อนฮุบเขา 200 ไร่ …

ชาวบ้านปากช่อง โคราชฮือคัดค้านขอประทานบัตรทำเหมืองแร่หินอ่อน ฮุบเขา 200 ไร่ ต.หมูสี ปากช่อง ผวาทำลายทรัพยากรธรรมชาติ สวล.

แร่

1. แร่ประกอบหินหมายถึง แร่ต่างๆ ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของหินและใช้เป็นหลักในการจำแนกชนิดของหินด้วย แร่ประกอบหินที่สำคัญ ...

ปัญหาในทางกฎหมายการท ําเหมืองแร่: ศึกษากรณ ี

ปัญหาในทางกฎหมายการท ําเหมืองแร่: ศึกษากรณ ี ... รุนแรงจะต ้องมีการจัดทํารายงานการว ิเคราะห ์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล ้อม และ ...

กาลครั้งหนึ่งคือก้อนหินไม่มีค่าในนิทานกะฉิ่น …

ตามเวลามาตรฐานพม่า (ซึ่งช้ากว่าไทยราว 30 นาที) มีรายงานข่าวอีกครั้งหนึ่งว่า เกิดเหตุดินโคลนถล่มที่เหมืองหยกเหว่ข่า ซึ่ง ...

ชาวบ้านแม่ท้อ รุมค้านเหมืองหิน ลั่นปกป้องดอยชาติ …

1 day agoซึ่งแกนนำชาวบ้านที่ต่อสู้เพื่อปกป้องดอยชาติ หมู่ที่ 11บ้านลานสาง ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก บอกว่า ได้มีเอกชนยื่นขอประทานบัตรทำเหมืองแร่มาแล้ว 2 ...

เร่งสัมปทาน "เหมืองหินเขาโต๊ะกรัง" มากความไม่ชอบมาพากล!

ศูนย์ข่าวภาคใต้ การจัดเวที "รับฟังความคิดเห็นของประชาชน" สำหรับคำขอประทานบัตรทำ "เหมืองหินเขาโต๊กรัง" ป้อนอุตสาหกรรม ...

เมื่อคนอยู่ไม่มีส่วนร่วม เหมืองหิน 'ดงมะไฟ' …

26 ปีการต่อสู้ของชาวชุมชนกลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันไดที่รวมตัวคัดค้านเหมืองแร่หิน บน 'ภูผาฮวก' ตำบลดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ. ...