ติดต่อเรา

บริษัท เหมืองแร่ทองคำคราวน์รีฟ

เหมืองแร่ทองคำ สองทศวรรษไม่เคยมีประชาชนในสายตา

ฉายซ้ำอีกครั้งถึงขบวนการในอำนาจรัฐกับทุนที่ไม่เคยเห็นประชาชนในสายตา กับเหมืองแร่ทองคำสองแห่งในประเทศ เหมืองทองเลยและ ...

เหมืองทองอัครา : คิงส์เกตระบุรัฐบาลอนุมัติประทานบัตรเหมืองแร่ …

คิงส์เกต มีบริษัทลูกในไทยชื่อว่าบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน ...

เปิดบันทึกเหมืองทองหมื่นล้าน …

ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งที่ 72/2559 เรื่องการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำ …

อัคราฯ รับพนักงาน 1,000 อัตรา เตรียม เปิดเหมืองแร่ทองคำ …

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ประกาศรับสมัครพนักงานกำลังสำคัญของเหมือง 160 อัตรา ขยายเป็น 1,000 อัตราในเฟส2. อัครา รีซอร์ส ...

สรุปที่มาที่ไป "เหมืองทองคำอัครา" คดีสะเทือนรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคำสั่ง จากม.44 แต่ สำหรับ บริษัท อัคราไมนิ่ง ที่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น อัครา รีซอร์สเซส ถ้าอ้างอิงจาก ...

คดี 'เหมืองทองอัครา' WIN-WIN …

ดูเหมือนว่าเรื่องของเหมืองทองอัครา กำลังจะได้ข้อยุติแบบ Win-Win ทั้ง 2 ฝ่าย จากการที่บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด จำกัด ประเทศ ...

อัคราฯ รับพนักงาน 1,000 อัตรา เตรียม เปิดเหมืองแร่ทองคำ …

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 - 13:11 น. บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ประกาศรับสมัครพนักงานกำลังสำคัญของเหมือง 160 อัตรา ขยายเป็น 1,000 ...

ดีเอสไอแจ้งข้อหา"นอมินี" เหมืองทองคำอัคราฯ

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 283 ลงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2535 ข้อ 5 โดยมี ...

เหมืองทองอัครา ยกทรัพย์สินชาติแลกถอนฟ้อง? – …

จากการต่ออนุญาตใบประทานบัตรทำเหมืองแร่ทองคำให้กับบริษัท อัคราฯ จึงนำมาสู่การตั้งคำถามจากฝ่ายค้านโดยพรรคเพื่อไทยว่า ...

หลุมยักษ์ที่เกิดจากการทำเหมือง

โดยขุดกันแบบเหมืองใต้ดินขนาดเล็ก ผู้ลงทุนขุดในยุคต่อมาเป็นบริษัททำเหมืองรายใหญ่ได้เปลี่ยนระบบการขุดเป็นแบบหลุมเปิด ...

มติครม.ปิดเหมืองทองคำ "อัครา" ให้ทำถึงสิ้นปี 59

ปิดฉากเหมืองทองคำ "อัครา" ครม. รับทราบมติ กก.ร่วมให้ทำถึงแค่สิ้นปี 59 - คลอดมาตรการจัดระเบียบหลักสูตรอบรมภาครัฐ

ความขัดแย้งรอบใหม่ บนแผ่นดิน "ทองคำ" | The Active

นอกจากจะได้รับการต่ออายุใบประทานบัตร 4 แปลง พื้นที่กว่า 4 แสนไร่ จนถึงปี 2571 และเตรียมเดินหน้าทำเหมืองต่อในช่วงกลางปีนี้ ...

ข้อมูลบริษัท

ข้อมูลบริษัท. บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) (ชื่อเดิม อัครา ไมนิ่ง จำกัด) เป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนจัดตั้งภายใต้ ...

[สรุปเพิ่มเติม] ทุกประเด็นเหมืองทองอัครา

ประเด็นน่าสนใจ. เหมือนทองคำชาตรี หรือที่รู้จักกันในชื่อ เหมืองทองอัครา ได้มีการสำรวจตั้งแต่ปี 2535 ต่อเนื่องถึงปี 2538. ก่อน ...

'ข้อเท็จ และความจริง เหมืองทองคำ จังหวัดเลย'

ความเป็นมาโดยสังเขป. ปี 2536 บริษัท ทุ่งคำ จำกัด ขออนุญาตป่าไม้เข้าใช้พื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อเริ่มทำการสำรวจแร่. ปี 2538 บริษัททุ่งคำยื่น ...

"เพื่อไทย" เปิดหลักฐาน อาชญาบัตรแร่ทองคำ 4 แสนไร่ แลก …

เรื่องการขออาชญาบัตรพิเศษแร่ทองคำของบริษัท อัคราฯ ซึ่งระหว่างนั้นวันที่ 10 ก.ย. 2563 บริษัท คิงส์เกตฯ แจ้งผ่านเว็บไซต์ว่า ...

ดีเดย์เปิด "เหมืองทองอัครา" ออสซี่จ่อถอนฟ้องรัฐบาลไทย

ดีเดย์เปิด "เหมืองทองอัครา" ออสซี่จ่อถอนฟ้องรัฐบาลไทย. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 - 06:44 น. เตรียมฟังข่าวดี หลังบริษัท อัครา "คัมแบ็ก ...

กพร. แจงผลสอบ เหมืองทองอัครา เตรียมรีสตาร์ททำแร่ทองคำ …

อีกทั้งการกลับมาประกอบกิจการเหมืองแร่ของบริษัท อัคราฯ จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบใหม่ ทั้ง พ.ร.บ.แร่ 2560 และกรอบ ...

ฟื้นชีพเหมืองทอง "อัครา" "คิงส์เกต" จ่อถอนคดีอนุญาโตฯ

ทั้งนี้ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังสือไปยังสำนักงานอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมจังหวัดพิจิตร และสำนักงาน ...

เหมืองเซโปน...ขุด "ทอง" ที่ได้มากกว่า "ทอง"

รัฐบาลลาวได้เซ็นสัญญามอบสัมปทานทำเหมืองทองคำบนพื้นที่รวม 1,250 ตารางกิโลเมตร ที่เมืองเซโปนและวีละบูลี แขวงสะหวันนะเขต แก่ ...

กพร. ตอบ 4 ข้อสงสัย กรณี "อัครา รีซอร์สเซส" เตรียมรีสตาร์ทเหมือง…

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) รายงานชี้แจง 4 ประเด็นกรณีภาคประชาชนเรียกร้องให้ตรวจสอบ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หลัง ...

5 เหมืองทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก

2.Peñasquinto. สถานที่แห่งนี้มีเจ้าของเป็นบริษัทเหมืองแร่ของแคนาดา ซึ่งตั้งอยู่บนรัฐซากาเตกัส ของประเทศแมกซิโก ซึ่งเป็นบ่อแร่ ...

เปิดบันทึกเหมืองทองหมื่นล้าน …

ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคำสั่งที่ 72/2559 เรื่องการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำ ให้ระงับการอนุญาตและการ ...

10 ผู้ประกอบการเหมืองแร่ทองคำรายใหญ่ของโลก

ข้อมูลจากสภาทองคำโลก ระบุว่าในปี 2560 มีการผลิตทองคำทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 105 ล้านออนซ์ โดยปริมาณการผลิตทองคำจากเหมืองทองที่ใหญ่ที่สุด 10 เหมือง ...

บริษัทเหมืองแร่ (bnitat emuengnae) แปลว่า

คำแปลในบริบทของ "บริษัทเหมืองแร่" ใน ไทย-อังกฤษ พลังงานบริษัทเหมืองแร่Bitcoinสะอาดที่จะเปิดตัวในไอซ์แลนด์ - Clean energy Bitcoin mining company to launch in Iceland.

ร้อนฉ่า! ค่าโง่เหมืองทองอัครา

ย้อนรอยเหมืองทองอัครา หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ และผลพวงคำสั่ง คสช.ที่ 72/2559 สั่งปิดเหมืองทองคำ ขณะที่ ส.ส.วิโรจน์ จากพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกต ...

ชาวบ้านแห่สมัครงาน 'เหมืองทองอัครา' หลังหยุดกิจการไปเกือบ …

ชาวบ้านแห่สมัครงาน 'เหมืองทองอัครา' หลังหยุดกิจการไปเกือบ 6 ปี. 10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 8:22 น. เหมืองแร่ทองคำอัคราพิจิตรที่หยุด ...

บริษัทเหมืองแร่ทองคำ แปลว่า

คำแปลในบริบทของ "บริษัทเหมืองแร่ทองคำ" ใน ไทย-อังกฤษ แนะนำและโครงสร้างของความเป็นเจ้าของของบริษัทเหมืองแร่ทองคำดังกล่าวจะรวมเป็นส่วน ...

ผลการดำเนินงาน

ผลการดำเนินงาน. นับตั้งแต่การเริ่มทดสอบระบบโครงการเหมืองแร่ชาตรีคอมเพล็กซ์ในเดือนพฤศจิกายน 2544 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2556 ...

เหมืองทอง "อัครา" เตรียมพร้อมกลับมาเปิดอีกครั้ง

อัครา รีซอร์สเซส รายงานว่าเตรียมพร้อมกลับมาดำเนินงานอีกครั้ง หลังบริษัทได้รับอนุญาตการต่ออายุประทานบัตรเพื่อทำเหมือง ...

สืบสวนความจริง ตอน "นอมินี"เหมืองทองคำอัครา

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 283 ลงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2535 ข้อ 5 โดยมี ...

โลกเราเหลือทองคำให้ทำเหมืองแร่อีกมากแค่ไหน

คสช.ออกคำสั่งยกเลิก 3 องค์กร-ระงับกิจการเหมืองแร่ทองคำ; บริษัทเหมือง ...

หลังรวยไป 7 หมื่นล้าน ทองในลาวเริ่มเหือดอีก 3 ปีปิด 2 เหมืองใหญ่ บริษัท

ต้นปี 2557 เหมืองเซโปน โดยบริษัทเหมืองเอ็มเอ็มจีล้านช้าง จำกัด (MMG Lane Xang Mining Ltd) ประกาศปลดคนงานชาวลาว จำนวน 360 คน นักวิชาการชาวต่างชาติอีก 60 นาย รวมเป็น ...

'เหมืองทองอัครา' เปิดทำการอีกครั้ง หลังมีข้อพิพาทนาน 6 ปี

ทั้งนี้ บริษัทระบุว่า บริษัทต้องสมทบเงินเข้ากองทุนจำนวน 4 กอง ได้แก่ กองทุนพัฒนาหมู่บ้านรอบพื้นที่เหมืองแร่, กองทุนฟื้นฟู ...

มหากาพย์ขุด (เหมือง) ทอง 35 ปี …

มหากาพย์เหมืองทองคำชาตรีมีที่มาที่ไปซับซ้อนและน่าสนใจ igreen ขอสรุปประเด็นสำคัญ ๆ มานำเสนอ ดังนี้. 1) บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเด ...

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ประกอบกิจการสำรวจและการทำเหมืองแร่ทองคำและเงิน …

ฟื้นเหมืองโปแตชชัยภูมิทุนใหม่ต่อยอดแบตอีวี

วันที่ 2 มีนาคม 2566 - 07:36 น. คืนชีพเหมืองโปแตชชัยภูมิ ยักษ์พลังงานสนใจร่วมลงทุน หวังต่อยอดผลิตแบตเตอรี่รถอีวี หลังศึกษาพบ "แร่ ...

บทเรียนจากการทำเหมืองทองคำในประเทศเปรู

บทเรียนจากการทำเหมืองทองคำในประเทศเปรู ... แล้ว ทางบริษัทเหมืองได้หรือจัดการกับสถานที่ขุด ... สารอนินทรีย์ให้เป็นสารประกอบ ...