ติดต่อเรา

จดหมายถึงบริษัทเหมืองแร่เพื่อส่งรายงานเกี่ยวกับโครงการเพื่อสังคม

เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์: จดหมายชาตินิยมเหมืองทอง

มีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 สั่งให้หยุดดำเนินกิจการเหมืองแร่ทองคำของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน ...

6 ขั้นตอนเขียนอีเมลธุรกิจอย่างมืออาชีพ

คำขึ้นต้นควรระบุผู้รับที่ถูกต้อง ว่าจะส่งให้ใคร ตำแหน่ง หรือแผนกอะไร ส่วนคำลงท้ายก็ควรเลือกใช้ตามจุดประสงค์ของการส่ง ...

เหมืองทองอัครา: เปิด 7 …

เหมืองทองอัครา: เปิด 7 ข้อกังขาของภาคประชาชนกรณีรัฐบาลอนุญาตให้คิงส์ ...

ส่องคดีทุจริตโลก: เปิดโปง บ.ทหารรับจ้างแว็กเนอร์ เอี่ยวสัญญาเหมือง…

ส่องคดีทุจริตโลก:เมื่อ บ.นอกอาณาเขตเอื้อ ปย.อดีตพ่อค้าอาวุธให้ 'ซัดดัม' นานเกือบ 30 ปี. ส่องคดีทุจริตโลก:อัยการญี่ปุ่นสั่งสอบ ...

การขุดก้นทะเลลึก

ปัจจุบันมีองค์กรจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ทำงานเพื่อสนับสนุนการปกป้องก้นทะเลลึก แนวร่วมอนุรักษ์ทะเลลึก (ซึ่งเป็นสมาชิกของ ...

มติ ครม. มิชอบเรื่องโครงการเหมืองแร่โปแตชจังหวัดอุดรธานี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ทำหนังสือถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมปีนี้ เพื่ออธิบายว่าคำขอ ...

SDG Updates | เขื่อนแม่น้ำโขง

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 10 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

คดีเหมืองอัครายิ่งกว่า WIN-WIN 'บิ๊กตู่' สมใจ!

จับตาข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 5 ปี นำไปสู่ข้อสรุปที่ยิ่งกว่า WIN-WIN ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นฐาน ...

แนะเหมืองแร่ใช้กลยุทธ์ ESG สิ่งแวดล้อม-สังคม-ธรรมาภิบาล

บริษัทเหมืองแร่ต้องเผชิญหน้าการต่อต้านคัด ... ด้านกลยุทธ์ทางสังคมเพื่อ ... การส่งรายงาน esg ต่อหน่วยงาน ...

(CSR-DPIM)

โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมเหมืองแร่ให้มีมาตรฐานสากลเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม (csr-dpim) โดย นายปวีพล ชินวงศ์

การเขียนจดหมาย

๕) เขียนจ่าหน้าซองจดหมาย ๕.๑) เขียนชื่อ นามสกุลของผู้รับให้ถูกต้อง ชัดเจน อ่านง่าย ถ้าผู้รับเป็นแพทย์ เป็นอาจารย์ หรือมียศ

เรียกร้องยุติโรงงาน-เหมืองแร่ บริษัทในเครือกองทัพว้า UWSA …

แม้อุตสาหกรรมเหมืองแร่แมงกานีสในรัฐฉานถือเป็นอุตสาหกรรมหลัก และสร้างมูลค่าอย่างมากในพม่า แต่กลับสวนทางกับผลกระทบด้าน ...

โครงการนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดในปี 2023

เยาวชนเพื่อความเข้าใจ (yfu) มีโครงการเปลี่ยนชีวิตไม่ใช่แค่โครงการแลกเปลี่ยน yfu เปิดโอกาสให้นักเรียนอายุ 15-18 ปีได้เรียนต่อต่าง ...

การเขียนจดหมาย | TruePlookpanya

ตัวชี้วัด. • ท 2.1 (ม.1/7) เขียนจดหมายส่วนตัวและจดหมายกิจธุระ. หน่วยการเรียนรู้. บทเรียน. • การเขียนจดหมาย. เรื่อง. • การเขียนรายงาน. ...

เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" …

เจาะพอร์ตบริษัทรับสัมปทาน "เหมืองแร่โพแทช" จังหวัดอุดรธานี มูลค่าการลงทุน 3.6 หมื่นล้านบาท หลังจากครม.เคาะโครงการเรียบร้อย เอกชนเตรียมตัว ...

สื่อในการประชาสัมพันธ์

เราสามารถใช้สื่อให้เกิดประโยชน์ได้ ดังนี้. 1. เพื่อเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ แจ้งความ เสนอข่าว ประกาศ ให้การศึกษา ให้ข้อมูล ให้ความรู้ ให้ ...

ความแตกต่างระหว่าง WhatsApp และ WhatsApp Business

ประโยชน์ของ WhatsApp Business. สาเหตุที่บริษัทต่างๆ ควรนำ WhatsApp มาใช้งานโดยเร็วก็คือ. พบลูกค้าในที่ที่พวกเขาอยู่. สร้างความไว้วางใจ. ดี ...

จากขบวนคัดค้านเหมืองแร่อมก๋อย …

จนในที่สุดตัวแทนชาวบ้านได้อ่านแถลงการณ์ย้ำว่าชาวอมก๋อยไม่เอาเหมืองแร่พร้อมกับเชิญตัวแทนบริษัทเหมืองแร่รับหนังสือคัด ...

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...

รายงาน-สกู๊ป

5,000 ล้าน! ย้อนบทเรียนความเสียหาย คดีทุจริตคืนภาษี นำเข้า ส่งออกแร่โลหะ กรมสรรพากร. วันจันทร์ ที่ 06 พฤษภาคม 2562 เวลา 13:00 น. "...ในช่วง ...

สัมภาษณ์พิเศษ ศูนย์ข่าวเพื่อชุมชน

การแก้ไขกฎหมายแร่ทุกครั้ง หมายถึง การเอื้อให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนทำเหมืองแร่ ไม่ว่าจะเป็น การให้สัมปทานทำเหมืองใต้ดิน ...

บ้านปูจัดตั้งคณะกรรมการ ESG …

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 10 ประเทศในเอเชีย-แปซิฟิก | Banpu is an international versatile energy provider operating in 10 ...

วิธีการ เขียนจดหมายธุรกิจถึงลูกค้า: 10 ขั้นตอน …

เขียนจดหมายธุรกิจ. 1. ระบุผู้อ่าน. น้ำเสียงของจดหมายจะต้องมีความเป็นมืออาชีพอยู่เสมอ ไม่ว่าผู้อ่านจะเป็นใครก็ตาม แต่คุณ ...

บางจากฯ ยุค 4.0 เปลี่ยนเป็น "บางจาก คอร์ปอเรชั่น" มุ่งสู่กลุ่มบริษัท

ปัจจุบัน บริษัท บางจากฯ ได้พัฒนานวัตกรรมต่อยอดธุรกิจไบโอฟูเอล และไบโอดีเซลบี 100 ในโครงการผลิตภัณฑ์ชีวภาพหรือผลิตภัณฑ์ pcm ...

พิพัฒน์กร กับการบริหารจัดการธุรกิจเหมืองแร่ทั่วไทยแบบ …

ด้วยเหตุเหล่านี้ ทำให้คุณพุฒิพลและทีมผู้บริหารของพิพัฒน์กรนั้นตัดสินใจที่จะปรับระบบซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารธุรกิจ ...

SDG Updates | การแย่ง-ยึด

ตามจริงแล้ว การแย่งยึดที่ดินเป็นเรื่องทางการเมืองที่มีการวางแผนไว้ก่อน โดยใช้อำนาจเข้าควบคุมที่ดินและทรัพยากรที่ผูกติดกับที่ดินนั้น ...

พฤศจิกายน 2561

2 รายงานทีดีอาร์ไอ ที่มา: รายงานผลการศึกษาจากโครงการ การศึกษา รวบรวม และประมวลผลข้อมูล เพื่อจัดท ากรอบแนวคิดการมีส่วนร่วม

ไม่ยอมรับรายงาน SIA

ไม่ยอมรับรายงาน SIA ฉบับแรกเขื่อนหลวงพระบาง หวั่นกระทบเมืองมรดกโลกยูเนสโก้ จี้ทำใหม่. สำนักข่าววิทยุเอเชียเสรี รายงานเมื่อ ...

ภาคประชาสังคมรวบรวมรายชื่อประณามเหมืองแร่…

สืบเนื่องจากบริษัท เมียนมาร์ พงษ์พิพัทธ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองแร่ไทยในเมียนมาได้แจ้งความต่อ นายปรัชญ์ รุจิวนารมย์ ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

ประกาศกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์วิธีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบควบคุมและเฝ้าระวังการทำเหมืองแร่ ...

นักศึกษาทุนเหมืองทองอัคราฯ ยื่นจดหมายถึงนายกฯ ค้านปิดเหมือง

นักศึกษาทุนอัคราฯ เขียนจดหมายถึงนายกฯ วอนอย่าปิดเหมือง พร้อมยืนยันเยาวชนในพื้นที่มีโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้นตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ...

10 สถานการณ์สิ่งแวดล้อมรอบโลกท่ามกลางไวรัส Covid-19 …

10. ไฟป่าในภาคเหนือของไทย ออสเตรเลียและบราซิล. ในปีนี้เรียกได้ว่าเกิดไฟป่าเกือบทั่วทุกมุมโลกรวมถึงในประเทศไทยด้วย ช่วง ...

มติ ครม. มิชอบเรื่องโครงการเหมืองแร่โปแตชจังหวัดอุดรธานี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ทำหนังสือถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมปีนี้ …

แล้วจะเหลือฐานทรัพยากรอะไรเพื่อการปฏิรูป เมื่อแจกสัมปทานเหมืองแร่…

แล้วจะเหลือฐานทรัพยากรอะไรเพื่อการปฏิรูป เมื่อแจกสัมปทานเหมืองแร่ให้ต่างชาติไปจนหมด ... ร้อยละ 49 ในบริษัทเหมืองแร่โปแตซ ...

ถึงคิวเหมืองทองคำ "บริษัท ทุ่งคำ" จับตา 28 ธ.ค.

ศาลปกครองกลาง นัด 28 ธ.ค.อ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด คดีชาววังสะพุง จ.เลย ฟ้องเพิกถอนสัมปทานเหมืองแร่ทองคำ บริษัท ทุ่งคำ จำกัด หลังฟ้องกันไป ...

การค้ามนุษย์ประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง?

การค้าแรงงาน เป็นการค้ามนุษย์อีกประเภทหนึ่ง ตาม นักษัตรเนมี, "การค้าแรงงานเป็นอาชญากรรมจากการใช้กำลัง การฉ้อฉล หรือการ ...

Rare earth ในสงครามการค้าสหรัฐอเมริกา-จีน

ปัจจุบัน จีนยังไม่ได้ออกมาตรการลดโควตาการส่งออก Rare earth ไปสหรัฐฯ แต่การจะใช้ Rare earth เป็นข้อต่อรองในสงครามทางการค้าของจีน ถือ ...

ข้อมูลโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม …

โครงการเหมืองแร่เฟลด์สปาร์ และแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินแกรนิต เพื่ออุตสาหกรรมเซรามิก คำขอประทานบัตรที่ 5/2557 ร่วมแผนผัง ...

คนท้องถิ่นโค่นโครงการเหมืองแร่ ในพื้นที่ของ KIO …

องค์การอิสรภาพกะฉิ่น (kio) ยอมยกเลิ กโครงการเหมืองแร่แรร์เอิร์ธในพื้นที่ปกครองของตนเอง …