ติดต่อเรา

การขุดทองในรัฐซาบาห์

ย้อนปมพิพาท 'รัฐซาบาห์'

เรื่องดินแดนซาบาห์เป็นประเด็นคาใจระหว่างมาเลเซียกับฟิลิปปินส์มาโดยตลอด และเป็นชนวนของการก่อเหตุรุนแรงในหมู่เกาะซูลู ...

ประเทศมาเลเซีย

ประเทศมาเลเซียเป็นประเทศสหพันธรัฐ แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 13 รัฐ และ 3 ดินแดนสหพันธ์ โดย 11 รัฐ กับ 2 ดินแดนสหพันธ์ อยู่ใน ...

ฐานข้อมูลสังคม

ในวันที่ 29 กันยายน ค.ศ. 1959 ฝ่ายอังกฤษซึ่งนำโดยเซอร์โรเบิร์ดสก๊อต ผู้บัญชาการและดูแลกิจการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ ...

รัฐซาราวัก

ซาราวัก หรือ ซาราวะก์ (มลายู: Sarawak, อักษรยาวี: سراواك) เป็นรัฐของประเทศมาเลเซีย ถือเป็นรัฐที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมี ...

ขุดทอง Vs ขุด Bitcoin เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

Bitcoin. ต้นทุนการขุด Bitcoin หลัก ๆ นั้นมีอยู่ 2 ปัจจัยก็คือตัวของเครื่องขุดว่ามีกำลังการขุดมากขนาดไหน เเละ ค่าไฟในการขุดซึ่งเเต่ละประเทศก็จะ ...

ท่าเรือสำคัญของมาเลเซีย

ปริมาณการขนส่งสินค้ารวม 4.71 ล้านตันในปี 2563 5. Sabah Port รัฐซาบาห์เป็นรัฐทางตอนเหนือของเกาะบอร์เนียว เป็นที่ตั้งของท่าเรือแปดแห่ง ...

ประวัติของซาบาห์ ซาบา…

ประวัติศาสตร์ของรัฐซาบาห์สามารถสืบย้อนกลับไปประมาณ 23-30,000 ปีที่ผ่านมาเมื่อมีหลักฐานการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ที่เก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคที่มี ...

รัฐซาบาห์

ปตท.สผ. และซาปุระโอเอ็มวี ชนะการประมูลสิทธิสำรวจปิโตรเลียมอีกครั้งในมาเลเซีย ได้รับสิทธิใน "แปลงเอสบี 412" นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของ ...

กิจกรรมน่าทำยอดนิยมในซาบาห์ประจำปี 2023

กิจกรรมน่าทำยอดนิยมในซาบาห์ประจำปี 2023 - พักผ่อนทั้งที ไปเที่ยวไหนกันดีนะ? Trip ขอแนะนำคู่มือการเดินทางซาบาห์ดีๆ สักหน่อย จองตั๋วที่เที่ยวยอด ...

การเปลี่ยนแปลงการปกครองของอิหร่าน จากกษัตริย์สู่รัฐอิสลาม

ก่อนจะเป็นรัฐอิสลามอย่างที่เรารู้จักกันในทุกวันนี้ เดิมทีประเทศอิหร่านถูกปกครองโดยกษัตริย์มาเป็นเวลานาน เรารู้จัก ...

7 สิ่งที่ควรทำเมื่อไปถึงโคตาคินาบาลู …

โคตาคินาบาลู (Kota Kinabalu) เป็นเมืองหลวงของรัฐซาบาห์ (Sabah) บนเกาะบอร์เนียว (Borneo) ประเทศมาเลเซีย เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดม ...

รัฐเคาะลีฟะฮ์อุมัยยะฮ์

รัฐเคาะลีฟะฮ์อุมัยยะฮ์ (ค.ศ. 661–750; อาหรับ: ٱلْخِلَافَة ٱلْأُمَوِيَّة, อักษรโรมัน: al-Khilāfah al-ʾUmawīyah) เป็นรัฐเคาะลีฟะฮ์ที่สองจาก 4 รัฐเคาะลีฟะฮ์หลักหลังการ ...

รัฐซาบาห์วางแผนปรับปรุงขีดความสามารถของท่าอากาศยาน

ในรัฐซาบาห์มีความสนใจน าเข้าสินค้าจากไทยโดยตรง การพัฒนาท่าอากาศยานในรัฐซาบาห์เพื่อการส่งออกสินค้า ...

[เบื่อเมือง] รัฐซาบาห์

รัฐซาบาห์ เป็นเพียงแค่ดินแดนที่มาเลเซียเช่า และเบี้ยวไม่จ่ายเงินตั้งแต่ปี 2013 ทายาทสุลต่านฟ้องศาล ตัดสินชดเชย 5.4 แสนล้าน ฟิลิปปินส์ทวงคืน ...

ประเทศมาเลเซีย (Malaysia)

มาเลเซียตะวันออก (เกาะบอร์เนียว ตอนเหนือ). ซาบาห์ (โกตากินะบะลู). ซาราวัก (กูจิง). ข้อมูลทางเศรษฐกิจ: เ กษตรกรรม ผลิตยางพาราที่สำคัญของโลก และข้าว ...

สักครั้งที่ Sabah แล้วจะหลงรัก // Sabah, Malaysia

Day1 : Phuket – KL – Kota Kinabalu (สำหรับคนที่เดินทางจากกรุงเทพ มีทั้งแบบบินตรง และแวะที่ KL นะคะ) Day2 : Kinabalu Park, Desa Cattle Farm, Sabah Tea Garden, North Borneo Cruise with dinner. Day3 : Mari Mari Cultural Villageg ...

ประเทศไทย

ประเทศไทยฟื้นตัวจากวิกฤตการเงินในปี 2546:53 การฟื้นตัวทางเศรษฐกิของไทยล่าช้าเพราะขาดอุปทานรวม:32 ระหว่างปี 2542 ถึง 2550 จีดีพีไทย ...

เบื้องลึก-ปูมหลังข้อพิพาทพื้นที่รัฐซาบาห์ …

แต่กลุ่มคนที่ถูกลากเข้ามาเกี่ยวข้องกับข้อพิพาทในครั้งนี้ก็หนีไม่พ้นกลุ่มประชาชนในรัฐซาบาห์เอง ซึ่งเป็นรัฐที่ยากจน ...

มาเลเซีย เมืองแห่งวัฒนธรรม เที่ยวไม่ต้องกักตัว

มาตรการการเดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย. 1.ชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว เมื่อเข้ามาเลเซียจะไม่ต้องกักตัว แต่ต้องตรวจหา ...

ประสบการณ์ดำน้ำที่อุทยานทางทะเล Tun Sakaran รัฐซาบาห์ …

เราบังเอิญมีไกด์เฉพาะสำหรับเรา 2 คน ในขณะที่แชร์เรือกับคนอื่น ๆ (พร้อมไกด์ของพวกเขาเองด้วย) รู้สึกว่าได้รับการดูแลเป็น ...

พบแหล่งก๊าซฯครั้งใหญ่สุด 'ลัง เลอบาห์-2 ' …

ปตท.สผ. โชว์ความสำเร็จหลังขุดเจาะหลุมประเมินผล "ลัง เลอบาห์-2" ในโครงการซาราวัก เอสเค 410บี นอกชายฝั่งประเทศมาเลเซีย พบก๊าซธรรมชาติแหล่งใหญ่ ...

เหตุใด ซาบะห์ และ ซาราวะก์ ถึงไม่เคยถูกมองว่าเป็นมาเลเซีย

ซาบะห์ (Sabah) และ ซาราวะก์ (Sarawak) ไม่เหมือนกับรัฐส่วนใหญ่ของมาเลเซีย ที่อยู่ในแหลมมลายูปัจจุบัน ทั้ง 2 รัฐ ตั้งอยู่ในเกาะบอร์เนียว หรือที่ ...

ข้อมูลประเทศบรูไนฯ

2.2 ในปี คศ. 1888 บรูไนและบอร์เนียวตอนเหนือทั้งหมดอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษ เพื่อยับยั้งอิทธิพลของดัตช์ในพื้นที่บอร์เนียว ...

บราซิลตื่นทองแห่ขุดหาสนั่นป่าแอมะซอน | เดลินิวส์

แพขุดลอกคลองหลายร้อยลำ แห่ปักหลักขุดร่อนทองคำโดยผิดกฎหมาย ในแม่น้ำมาเด-รา สาขาใหญ่ของแม่น้ำแอมะซอน ในเขตรัฐอามาโซนัส ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศบราซิล หลังมีข่าวลือว่ามีผู้พบแร่ทองคำใต้ก้นแม่น้ำ …

[Reporter Journey] รัฐซาบาห์ เป็น

รัฐซาบาห์ เป็นเพียงแค่ดินแดนที่มาเลเซียเช่า และเบี้ยวไม่จ่ายเงินตั้งแต่ปี 2013 ทายาทสุลต่านฟ้องศาล ตัดสินชดเชย 5.4 แสนล้าน ฟิลิปปินส์ทวงคืน ...

ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้ไปพิชิต "เกาะบอร์เนียว" (SABAH, …

ที่ เกาะบอร์เนียว รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย (Borneo, Sabah, Malaysia) กันครับ โดยทริปนี้เรา 2 คน ได้รับเชิญจาก การท่องเที่ยวซาบาห์ ประเทศ ...

กรณีพิพาทดินแดนรัฐซาบาห์ : …

รัฐซาบาห์ (Sabah) หมายถึง "ดินแดนที่อยูใตลม" เป็นรัฐที่มีพื้นที่ใหญเป็นอันดับที่สองของประเทศมาเลเซีย ... ทองถิ่นในองค์สุลตาน ...

มาเลเซีย : ศิลปะ / วัฒนธรรม / ประเพณี

เทศกาลทาเดา คาอามาตัน (Tadau Kaamatan) : เป็นเทศกาลประจำปีในรัฐซาบาห์ จัดในช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงสิ้นสุดของฤดูการเก็บเกี่ยวข้าวและ ...