ติดต่อเรา

ผลกระทบของกิจกรรมเหมืองหิน

มลพิษในดิน เกิดจากสาเหตุใดบ้าง และส่งผลกระทบ…

ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม. มลพิษในดินยังอาจก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศและมลพิษในน้ำได้อีกด้วย จากการระเหยของสารเคมีตกค้างใน ...

23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: …

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ …

เหมืองแร่ของบริษัททุ่งคำเปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ พ.ศ. 2549 จากนั้นเมื่อผลกระทบด้านต่างๆ จากเหมืองเริ่มเห็นเด่นชัดขึ้นมา ...

ข้อมูลโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบ…

โครงการทำเหมืองแร่ชนิดแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินทราย เพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง ของบริษัท บุษยาการสร้าง จำกัด ประทานบัตรที่ ...

เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ผลกระทบจากการขุดถ่านหินขึ้นมาใช้จะตกอยู่กับชาวบ้าน. เหตุผลสำคัญของการต่อสู้มาตลอดระยะเวลา 1 ปีนั่นคือชาวบ้านต้องการชี้ ...

ขบวนคัดค้านเหมืองแร่ถ่านหิน : สู้ด้วยข้อมูลชุมชน ชัยชนะของ…

: การประเมินผลกระทบโดยชุมชน (Community-led Impact Assessment) ได้มีพัฒนาการมาจาก การประเมินผลกระทบด้านสุขภาพโดยชุมชน (Community Health Impact Assessment: CHIA) ตามประกาศ ...

ผลกระทบจากการระเบิดในงานเหมืองแร่

ผลกระทบจากการระเบิดในงานเหมืองแร่ ความสน่ัสะเทอืน (Ground Vibration) เสยีงและคลนื่อดัอากาศ (Air Blast Noise) หินปลิวกระเด็น (Fly Rock) ฝุ่นและควัน (Dust and fume)

เปิดหลังเล่ม CHIA ฉบับคนอมก๋อย …

ช่วงเย็นของวันที่ 3 เม.ย. 2565 ลานเสรีภาพหน้าตึกคณะนิติศาสตร์ ...

EIA อมก๋อย "ความไม่ชอบธรรมที่ชอบทำ"

การมีส่วนร่วมของประชาชนในโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย ... ติดตาม กิจกรรม 1 ... ควรมีการประเมินและกำหนดมาตรการลดผลกระทบ ...

ผลกระทบของถ่านหินต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

ผู้คนจำ นวนมากกว่า 350,000 คนทั่วโลก ตายก่อนกำ หนดใน แต่ละปี

เสวนา '2 ปี ปิดเหมืองหินดงมะไฟง จี้ยกเลิกเหมืองหิน-เหมือง…

กลุ่มอนุรักษ์ป่าชุมชนเขาเหล่าใหญ่-ผาจันได พร้อมเครือข่ายกว่า 15 องค์กรร่วมกัน จัดเวทีเสวนา '2 ปี ปิดเหมืองหินดงมะไฟ เรามาไกลแค่ไหนกับขบวนการ ...

เมื่อเหมืองแร่กับชุมชนอยู่ร่วมกัน …

อีกหนึ่งพื้นที่ที่ประสบปัญหาผลกระทบที่เกิดจากการทำเหมืองแร่ นั่นก็คือ พื้นที่เขตตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ถือ ...

คนมวกเหล็ก หวั่นผลกระทบ เดินหน้าค้านสัมปทานเหมืองหิน…

คนมวกเหล็ก หวั่นผลกระทบ เดินหน้าค้านสัมปทานเหมืองหินรอบ 2. 25 November 2022. ชาวบ้าน ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย และ ต.มิตรภาพ อ.มวกเหล็ก จ. ...

มูลนิธิบูรณะนิเวศ

มูลนิธิบูรณะนิเวศ 211/2 ซ.งามวงศ์วาน 31 ถ.งามวงศ์วาน อ.เมือง นนทบุรี 11000 โทรศัพท์: 02 952 5061 โทรสาร: 02 952 5062 Email: earth@earththailand Web Editor: webeditor@earththailand. Ecological Alert and Recovery-Thailand (EARTH) 211/2 Soi Ngamwongwan31 ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

แหล่งสำรองถ่านหินที่แอ่งแม่ทะ. จากข้อมูลที่มีอยู่ แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ ...

วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา

เหมือง Bingham Canyon ในยูทาห์เป็นตัวอย่างที่ดีของผลกระทบของการทำเหมืองแบบเปิดโล่ง ค.ศ. 1903 บริษัท Utah Copper ก่อตั้งขึ้นเพื่อขุดและแปรรูป ...

การทำเหมืองแร่

เหมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา. การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา ...

ถอดบทเรียน 27 ปี รอยเลือด คราบน้ำตาของคนดงมะไฟ สู่ชัยชนะของ…

โดยกิจกรรมในวันที่ 13 สิงหาคม เริ่มจากการทำบุญตักบาตร ครบรอบ 1 ปีสู่การปิดเหมืองหินดงมะไฟ บวงสรวงศาลปู่ย่าภูผาฮวก เรียก ...

วงถกปมขัดแย้งเหมืองหินใต้ ชี้ 'ราชการ' ไม้ขีดก้านแรกหนุน …

สภาผู้ชมและผู้ฟังรายการ ภูมิภาคใต้ ไทยพีบีเอส เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นกรณี พ.ร.บ.แร่ 2560 โอกาสหรือข้อจำกัดของความขัดแย้งการสัมปทานแหล่งหิน ...

ชัยชนะของชุมชน หลังต่อสู้กับเหมืองหินปูนมานาน 26 ปี

26 ปี ความขัดแย้งเหมืองหินดงมะไฟ ชัยชนะของชุมชน กับสี่ชีวิตที่สูญเสีย เรื่องและภาพ ลูค ดุกเกิลบี ... กังวลถึงผลกระทบด้าน ...

EIA ที่ชวนเอ๊ะ! กับความสงสัยในรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบ…

รายงาน eia เหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยนี้ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว จึงทำให้ข้อมูลที่อยู่ใน ...

ฝนกรด เกิดขึ้นได้อย่างไร และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม …

ภูเขาไฟระเบิดในไอซ์แลนด์เมื่อปี 2010. ปรากฏการณ์ฝนกรดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันมีสาเหตุสำคัญมาจากกิจกรรมของมนุษย์โดยตรง เช่น การ ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

รายการพลเมืองข่าว: กับดัก 'เหมือง' …

กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กระแสข่าวทิศทางการเดินหน้าของอุตสาหกรรมเหมืองในประเทศไทย จากการมอบประทานบัตรเหมืองแร่โปแตชใบแรกในรอบ 30 ปี ...

ฝนกรด

นอกจากต้นไม้จะได้รับผลกระทบจากการที่สารอาหารในดินถูกชะล้างไปแล้ว ฝนกรดเหล่านี้ยังเป็นอันตรายต่อใบของพืชด้วย โดยการ ...

Community Health Impact Assessment among the …

200 JOURNAL OF NAKHONRATCHASIMA COLLEGE Vol.12 No.2 May – August 2018 . จากปัญหาดังกลาวคณะผูวิจัยจึงไดเล็งเห็นถึงความส าคัญของผลกระทบจากโครงการเหมืองแร

เรื่อง "การด าเนินงานของเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม" …

- ภาพกิจกรรมการศึกษาดูงาน เรื่อง "การด าเนินงานของเหมืองแร่หินอุตสาหกรรม" ... และขนาดย่อม และศึกษาผลกระทบอันเกิดจาก ...

1 ปี "ดงมะไฟ" บทเรียนนี้เพื่อใคร

สุดท้าย ตัวแทนจากกลุ่มอนุรักษ์ฯ ได้อ่านคำประกาศครบรอบ 1 ปี ยึดเหมืองหินดงมะไฟ โดยบางช่วงบางตอนของประกาศระบุว่า "ในวัน ...

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง "ถ่านหิน" | Thai PBS News …

ชาวบ้านกะเบอะดินเดินทางนับร้อยกิโลเมตร จัดกิจกรรมค้านเหมืองแร่ถ่านหินในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนยื่นฟ้องศาลปกครอง 4 เม.ย.นี้

ของเสียจากการทำเหมือง – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)

ความสำคัญ. ในการทำเหมืองจะเกิดของเสียเฉพาะ 2 ชนิด ได้แก่ ดินจากการทำเหมือง (Overburden/Waste Rock) และตะกอนดิน (Tailings) ซึ่งแม้จะเป็นของเสียไม่อันตราย แต่ในบาง ...

ชาวบ้านแม่ท้อ รุมค้านเหมืองหิน ลั่นปกป้องดอยชาติ …

1 day agoซึ่งแกนนำชาวบ้านที่ต่อสู้เพื่อปกป้องดอยชาติ หมู่ที่ 11บ้านลานสาง ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก บอกว่า ได้มีเอกชนยื่นขอประทานบัตรทำเหมืองแร่มาแล้ว 2 ...

ทรัพยากรธรรมชาติ

ทรัพยากรดิน. ความสำคัญของดิน ทรัพยากรดิน แบ่งตามการใช้ประโยชน์ได้ 2 ประเภท คือ เนื้อดิน (soil) และที่ดิน (land) เนื้อดินหมายถึง ชั้นของดินบนพื้นผิว ...

ธาตุและสารประกอบในอุตสาหกรรม

ที่มา: Whitten Kenneth, et al, General Chemistry with Qualitative Analysis,4th ed,1992; P837. ประเภทของแร่ จำแนกตามประโยชน์ที่ใช้ในทางเศรษฐกิจได้ 2 ประเภท ดังนี้. 1. แร่ประกอบหิน (Mineral rock) คือ หินที่มีแร่ ...

แผ่นดินไหว

ขนาดของแผ่นดินไหว หมายถึง จำนวนหรือปริมาณของพลังงานที่ถูกปล่อยออกมาจากศูนย์กลางแผ่นดินไหวในแต่ละครั้ง การหาค่าขนาดของ ...

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

ติดตาม ปี 2553 – ในวันที่ 9-12 มกราคม มีการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมครั้งที่ 1 คือทางโครงการได้ดำเนินการสัมภาษณ์เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ ...

โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...

การประเมินผลกระทบด้านสุขภาพโดยชุมชน กรณีเขตพื้นที่อุตสาหกรรมเหมืองหิน

ผลกระทบที่สำคัญจากกิจกรรมของเหมืองหินคือเรื่องฝุ่นจากกระบวนการทำเหมืองและการขนส่ง มีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนโดยทำให้ ...

การประเมินผลกระทบด้านสุขภาพโดยชุมชน …

ผลกระทบที่สำคัญจากกิจกรรมของเหมืองหินคือเรื่องฝุ่นจากกระบวนการทำเหมืองและการขนส่ง มีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนโดยทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจ โรคผิวหนัง …

สรุปการขับเคลื่อนคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

การขับเคลื่อนการคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้ากระบี่ - เทพา ของเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน (Save Andaman from Coal) เป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนโดยภาคประชาชน ...