ติดต่อเรา

ในโลกเห็นเครื่อง

อารยธรรมตะวันออก/อารยธรรมจีน

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีอารยธรรมยาวนานที่สุดประเทศหนึ่ง โดยหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ สามารถค้นคว้าได้บ่งชี้ว่าอารยธรรมจีนมีอายุถึง 5,000 ...

อีนิกม่า (Enigma) เครื่องสร้างปริศนารหัสลับระดับโลก!

อีนิกม่า (Enigma) เครื่องสร้างปริศนารหัสลับระดับโลก ใช้เพื่อเขารหัสในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อเข้ารหัสข้อความลับที่ส่งถึงพวกเดียวกันใน ...

Biomes (Biomes/th)

ไบโอม หรือ ระบบนิเวศ หมายถึงบริเวณที่มีความแตกต่างกันในโลกของ Terraria. แต่ละไบโอมจะมีลักษณะเด่นในตัวเอง, ตั้งแต่บล็อกบริเวณนั้น, ของที่เก็บได้ ...

เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง

ความหมายของเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Immersive Technology (IMT) Immersive Technology หมายถึง …

10 อันดับพระเครื่องที่แพงที่สุดในประเทศไทย PART 1

อันดับที่9พระคงลำพูน. พระคง จัดอยู่ในประเภทพระเนื้อดินเผาละเอียด บางองค์มีแร่ดอกมะขาม และด้วยการเผาที่ไม่เท่ากันทำให้ ...

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์

ข้อมูลของ iaea ณ วันที่ 23 เมษายน ค.ศ. 2014 มีเครื่องปฏิกรณ์ทำงานอยู่ 435 เครื่อง ใน 31 ประเทศทั่วโลก รวมแล้วผลิตกำลังไฟฟ้าเป็น 1 ใน 6 ส่วน ...

"จรวดพิสูจน์โลกแบน" ตกกลางทะเลทรายสหรัฐฯ …

จรวดที่ขับดันด้วยพลังไอน้ำตกสู่พื้นดิน หลังทะยานขึ้นฟ้าไปได้เพียง ...

เครื่องดนตรีไทย

เครื่องดนตรีไทยเกิดจากชนชาติไทยเองและการเลียนแบบชนชาติอื่นที่อยู่ใกล้ชิดโดยเริ่มตั้งแต่สมัยโบราณที่ไทยตั้งถิ่นฐาน ...

โลกร้อน: ไทยจะประกาศลดก๊าซเรือนกระจก 25% ในที่ประชุม …

การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของไทย. ในรายงานความก้าวหน้าของการลดก๊าซ ...

4 วิธีแก้ปัญหาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ หรือมองไม่เห็น WiFi …

ก่อนอื่นเลย ต้องบอกว่าปัญหาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ หรือโน๊ตบุ๊คมองไม่เห็น WiFi นี้ มีโอกาสที่สาเหตุจะเกิดทั้งจากฝั่งเครื่องโน๊ตบุ๊คเอง ...

ย้อนเจาะลึกแฟชั่นในโลกกีฬา …

ย้อนเจาะลึกแฟชั่นในโลกกีฬา ต้นฉบับความสวยงามที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับศตวรรษของสปอร์ตแวร์. จากเรื่องชนชั้นและ ...

VR Game …

การผลักดันเทคโนโลยี VR ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นการดัดแปลงในฐานะของเครื่อง Simulator จำลองสถานการณ์ที่ ...

AR VR MR และ Immersive Technology คืออะไร

VR เป็นโลกเสมือน 3 มิติ อุปกรณ์หลักที่ต้องใช้คือ headset เมื่อผู้ใช้งานสวมเข้ากับศีรษะแล้วจะตัดการมองเห็นออกจากโลกจริงโดย ...

10 สิ่งประดิษฐ์ แห่งโลกอนาคต …

3. เทคโนโลยี โฮโลแกรม. Augmented Reality หรือ AR เทคโนโลยีเสมือนจริงจริงที่กำลังแพร่หลายอยู่ในขณะนี้ …

ลูกโลก

ลูกโลกที่เก่าแก่ที่สุดที่เหลือรอดอยู่สร้างขึ้นใน ค.ศ 1492 โดยมาร์ทีน เบไฮม์มันมีชื่อว่า แอร์ทอัพเฟิล (Erdapfel) มาร์ทีน เบไฮม์เป็น ...

10 สิ่งประดิษฐ์ แห่งโลกอนาคต ที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

3. เทคโนโลยี โฮโลแกรม. Augmented Reality หรือ AR เทคโนโลยีเสมือนจริงจริงที่กำลังแพร่หลายอยู่ในขณะนี้ โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยรักษาระบบ ...

ภาวะอุตสาหกรรมเครื่องหนัง | RYT9

หนังฟอก ปริมาณความต้องการใช้หนังฟอกในประเทศ เพื่อนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องหนังที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี ...

วิปัสสนากัมมัฏฐาน

วิปัสสนากัมมัฏฐาน แปลว่า อารมณ์อันเป็นที่ตั้งแห่งการงานทางใจที่จะให้เห็นแจ้ง ซึ่งมีความหมายว่า ให้เห็นแจ้ง รูปนาม ให้ ...

รังสีอัลตราไวโอเลต

สำหรับพลังงานในช่วงคลื่นตั้งแต่ 280-3000 นาโนเมตร ประกอบด้วยรังสีอัลตร้าไวโอเลตบี (uvb) 280-315 นาโนเมตร รังสีอัลตร้าไวโอเลตเอ (uva) 315-400 ...

Google Earth

Google Earth คือโลกในเวอร์ชันดิจิทัลที่สมจริงที่สุด รูปภาพ ...

แก้ไขปัญหา Windows 10 หาโฟรเดอร์ที่แชร์ในเครือข่ายไม่ได้

หลังจาก Windows ทำการ update 1709 แล้ว หลายๆ เครื่องมักจะประสบปัญหาหาโฟรเดอร์ที่แชร์ในเครือข่ายไม่เจอ จะต้องทำการเพิ่มผู้ใช้ใน ...

IoT คืออะไร

คำว่า IoT หรืออินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (Internet of Things) หมายถึงเครือข่ายรวมของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อถึงกันและเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์กับระบบคลาวด์ ตลอดจนระหว่างอุปกรณ์ด้วยกันเอง …

บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

เครื่องเล่น MP3, BlackBerry หรือแม้แต่วิทยาการทางการแพทย์สมัยใหม่สัตว์เล้ียง ... ชุมชนเสมือนและตัวตนในโลกออนไลน์ ถูกมองในด้านบวก ...

คอมต่อเน็ตไม่ได้ Windows 10 ทำตามได้ …

ใน Notebook จะเห็น 2 ใบ 1. ... การเล่นเกมในคอม นอกเหนือจากฮาร์ดแวร์ สเปคเครื่องที่แรงเพียงพอกับการเล่นเกมแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ ...

เครื่องดักจับคาร์บอน โดยเยาวชนไทย เสนอต่ออีลอน …

หลังจากเรื่องราวการมอบเงินรางวัลของมัสก์แพร่กระจายไปในสังคมออนไลน์ ได้สร้างความตื่นตัวและความสนใจไปยังผู้คนทั่วโลกจำนวนมาก …

M 3_1.3 | Quizizz

โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ 1 รอบ ใช้เวลา 1 ปี ทำให้เห็นดวงอาทิตย์เคลื่อนที่ผ่านกลุ่มดาวจักรราศีต่างๆ 12 กลุ่มในตอนหัวค่ำที่มีท้องฟ้าโปร่ง ผู้ ...

10 ตัวอย่างเทคโนโลยี AI ยอดฮิตในชีวิตประจำวัน

1.การปลดล็อคหน้าจอโทรศัพท์ด้วย Face ID. ภาพประกอบ Canva. สิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่ทำหลังจากตื่นนอน คือหยิบสมาร์ทโฟนเพื่อเช็คข้อมูล ...

ครั้งแรกของโลก CryptoAmulets พระเครื่องดิจิทัล …

00:00. 00:00. ครั้งแรกในวงการพระเครื่อง เมื่อพระเครื่องมาในรูปแบบดิจิทัล NFT โดยโปรเจกต์นี้เป็นโปรเจกต์แรกของวงการพระเครื่องไทย ...

'อิมเมจ'เครื่องซักอบรีดอุตสาหกรรม ศักยภาพ …

ผู้ประกอบการไทยสร้างชื่อไปทั่วโลกอีกแล้ว จากการนำเทคโนโลยีเครื่องซักผ้า ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นต้นกำเนิด มาต่อยอดเทคโนโลยี แล้วนำกลับไป ...

กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล

โครงการ oao ได้แสดงให้เห็นว่าการสังเกตการณ์จากนอกโลกมีความสำคัญต่อวงการดาราศาสตร์เป็นอย่างยิ่ง ค.ศ. 1968 นาซาวางแผนสร้าง ...