ติดต่อเรา

เกิดอะไรขึ้นกับบริษัทเหมืองแร่ในไนจีเรีย

แล้วจะเหลือฐานทรัพยากรอะไรเพื่อการปฏิรูป เมื่อแจกสัมปทานเหมืองแร่…

บริษัทไชน่าหมิงต๋าฯ นั้น เคยได้รับอาชญาบัตรสำรวจแร่ในพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว ตั้งแต่สมัยนายพินิจ จารุสมบัติ เป็น รมว. ...

สำรวจ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" …

Line; เหมืองทองคำ"อัคราฯ" จ.พิจิตร. กว่า 1 ปีแล้ว ที่ "เหมืองแร่ทองคำชาตรี" ของบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หยุดดำเนินกิจการเหมืองแร่จากคำ ...

เหมืองทองอัครา: เปิด 7 …

บริษัทจะได้รับอนุญาตให้ทำเหมืองแร่ในพื้นที่ใหม่นอกจากข้อที่ 1 ที่ ...

เหมืองแร่ทองคำ สองทศวรรษไม่เคยมีประชาชนในสายตา

ฉายซ้ำอีกครั้งถึงขบวนการในอำนาจรัฐกับทุนที่ไม่เคยเห็นประชาชนในสายตา กับเหมืองแร่ทองคำสองแห่งในประเทศ เหมืองทองเลยและ ...

จาก Love Canal ถึงเหมืองแร่คลิตี้ ไม่มีชาวบ้านใน…

จาก Love Canal . ถึง เหมืองแร่คลิตี้ 'เลิฟ คาแนล' (Love Canal) คือคลองแห่งหนึ่งแถบไนแอการา (Niagara) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐนิวยอร์ค สถานที่แห่งนี้เริ่มต้นจาก ...

COM7 เอาอะไรมาขึ้นครับ

COM7 เอาอะไรมาขึ้นครับ. หุ้น. ใครเล่นอยู่ ศึกษาอยู่ ขอทราบปัจจัยที่ทำให้มันขึ้นมาถึงตรงนี้ทีครับ. ขอบพระคุณ.

เกิดอะไรขึ้นกับ 'ฮ่องกง' ทำไมสถานะ …

ขณะที่จำนวนของบริษัทจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก จาก 101 บริษัทมาเป็น 1,370 บริษัท คิดเป็นสัดส่วน 78% ของ ...

เปิดสถิติ! คนไทยถูกฟ้องปิดปาก จากการคัดค้าน 'เหมืองแร่' …

จากการรวบรวมสถิติการฟ้องปิดปากหรือ SLAPP ที่มาจากภาคธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2540 ถึงเดือนมิถุนายน 2565 พบว่าธุรกิจเหมืองแร่เป็นธุรกิจที่มีการ ...

อธิบดี กพร บอกคนไทยไม่หมด เมื่ออธิบดี กรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ …

526 views, 15 likes, 0 loves, 0 comments, 45 shares, Facebook Watch Videos from เกิดอะไรขึ้นกับแผ่นดินที่มีทองคำ?: อธิบดี กพร บอกคนไทยไม่หมด เมื่ออธิบดี กรมพื้นฐานและการเหมืองแร่...

เหมืองแร่ | Thailand

การทำเหมืองแทบจะเป็นธุรกิจที่อันตรายที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่จะเป็นการควบคุมโครงการระยะไกล และบางครั้งอาจเกิด ...

ซื้อน้ำกิน ดินเป็นเกลือ ข้าวยืนตาย บ.เหมืองแร่ฯ …

เหมืองแร่ ... จากโรงงาน จากนั้นปีถัดมาก็เริ่มมีผลกระทบเกิดขึ้นกับชุมชน พื้นที่ไร่นารอบโรงงานเพาะปลูกอะไรไม่ได้ ข้าวในที่ ...

เหมืองทองอัครา : เปิดเหมืองทองคำชาตรีอีกครั้ง …

27 มีนาคม 2023. เหมืองทองคำชาตรีที่ดำเนินกิจการโดยบริษัท อัครา รีซอร์สเซส ...

ความขัดแย้งรอบใหม่ บนแผ่นดิน "ทองคำ" | The Active

ในที่สุด บริษัท อัคราฯ ได้รับการต่ออายุใบประทานบัตร 4 แปลง จำนวนกว่า 4 แสนไร่ไปอีก 5 ปี ในจังหวะที่ศาลเลื่อนชี้ขาดออกไปหลัง ...

ข้อมูลประทานบัตร

เป็นข้อมูลใบอนุญาตที่ออกให้ เพื่อทำเหมืองแร่ภายในเขตที่กำหนด โดยประทานบัตรแต่ละแปลงจะมีเนื้อที่ไม่เกิน 300 ไร่ เว้นแต่ประทานบัตรในทะเลจะ ...

'แร่' ทรัพย์ในดิน สินใต้ถุนบ้าน

เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์. ที่มา—วารสาร เส้นทางสีเขียว ฉบับที่ 29 'แร่' ทรัพย์ในดิน…สินใต้ถุนบ้าน? จากการได้ลงไปทำงานกับชุมชน ...

เรียกร้องยุติโรงงาน-เหมืองแร่ บริษัทในเครือกองทัพว้า UWSA …

หลังจากนั้น ข้อพิพาทระหว่างชาวบ้านกับบริษัทส่อเค้าตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง ในเดือน พ.ค.-มิ.ย. 64 ชาวบ้านยังคงต่อต้าน แม้จะถูกกดดันจาก ...

SOLID แร่ธาตุ & การทำเหมืองแร่

แร่ธาตุและเหมืองแร่ไนจีเรียไนจีเรียมีศักยภาพการพิสูจน์แล้วสำหรับนักลงทุนทำเหมืองแร่. …

จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

หากเรามาพิจารณาถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะพบว่า วันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายหันไปจับมือกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ ...

เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

โครงการเหมืองทะเลลึกคือการทำเหมืองเพื่อขุดโลหะและแร่จากพื้นก้นทะเล ซึ่งเป็นประเภทอุตสาหกรรมทำลายล้างที่สร้างความ ...

นักข่าวสิ่งแวดล้อมผู้ถูกบริษัท …

เหมืองแร่ดีบุกเฮงดา คือเหมืองดีบุกขนาดใหญ่ ห่างจากตัวเมืองทวายราว 45 กิโลเมตร แม้อยู่ในอาณาเขตของประเทศเมียนมา แต่เหมือง ...

นับถอยหลัง!เปิดเหมือง'โพแทชอุดรฯ' …

ทั้งนี้ หลังจากผ่านไป 3 ปี ในที่สุด ครม.มีมติเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2565 เห็นชอบให้เดินหน้าโครงการเหมืองแร่โพแทช จ.อุดรธานี ตามที่ ...

แล้วจะเหลือฐานทรัพยากรอะไรเพื่อการปฏิรูป เมื่อแจกสัมปทานเหมืองแร่…

บริษัท ไชน่าหมิงต๋าฯ นั้น เคยได้รับอาชญาบัตรสำรวจแร่ในพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว ตั้งแต่สมัยนายพินิจ จารุสมบัติ เป็น รมว. ...

กรมเหมืองแร่ทำอะไรอยู่...

กรมเหมืองแร่ทำอะไรอยู่ ?? หลักฐานขุดถนนเอาทองคำแสดงไปทั่วโลก ภาพขณะที่ขุดถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1301 บริษัทคิงสเกต เผยแพร่ไปทั่วโลก เพื่อ ...

การทำเหมืองแร่

เหมืองทองแดงเอลชิโน ตัวอย่างเหมืองเปิดในสหรัฐอเมริกา. การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา ...

ยุติการทำเหมืองทองคำเป็...

ยุติการทำเหมืองทองคำเป็นไปโดยชอบด้วยสัญญาทางปกครองและโดยชอบด้วยกฎหมายของประเทศไทย ติดตามเพิ่มเติมจากลิ้งค์นี้ค่ะ....

แทนทาลัมกับอวสานท่าเรือภูเก็ต

แทนทาลัม คือ แร่ที่ได้จากโคลัมไบต์–แทนทาไลต์ (Columbite-tantalite) ซึ่งเกิดร่วมอยู่กับแหล่งแร่ดีบุก ฝังปะปนอยู่ในหินแกรนิตที่ให้แร่ ...

"เหมืองแร่คือความ

ในแง่ผลตอบรับด้านรายได้ แม้ว่า มหา'ลัย เหมืองแร่ จะเป็นหนังที่ล้มเหลว โดยเมื่อจบโปรแกรมฉายหนังทำรายได้เพียง 30 ล้านบาท แต่ ...

ปัญหาในทางกฎหมายการท ําเหมืองแร่: ศึกษากรณ ี

ปัญหาในทางกฎหมายการท ําเหมืองแร่: ศึกษากรณ ี ... แต่รัฐกลับไม่ได้คํานึงถึงผลกระทบท ี่จะเกิดตามมาจากการ ... 2.3.1 สิทธิในการได ้ ...

เรื่องใหญ่สำคัญของประเทศไทย เมื่อบริษัทเหมือง…

589 views, 64 likes, 1 loves, 6 comments, 47 shares, Facebook Watch Videos from เกิดอะไรขึ้นกับแผ่นดินที่มีทองคำ?: เรื่องใหญ่สำคัญของประเทศไทย เมื่อบริษัทเหมืองทองคำทำผิด ...

ข้อพิพาทเหมืองทองคำ กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด วังสะพุง …

ข้อพิพาทเหมืองทองคำ กลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด วังสะพุง ทำหนังสือร้องทุกข์ คสช. หวั่นทหารทำร้ายชาวบ้านอีกเพื่อขนแร่ของบริษัท "ทุ่งคำ"

'ข้อเท็จ และความจริง เหมืองทองคำ จังหวัดเลย'

ภาพจากกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด อสมการที่ไม่มีวันจบ. ในการนำเสนอข้อมูล 'ประเทศชาติได้ – เสียอะไรจากเหมืองทองคำ จังหวัดเลย' ดาวัลย์ จันทรหัสดี ...

หนักมาก เมื่อ รมว.อุตสาหกรรม ไม่เอาผิดกับบริษัทเหมือง…

20K views, 78 likes, 1 loves, 74 comments, 211 shares, Facebook Watch Videos from เกิดอะไรขึ้นกับแผ่นดินที่มีทองคำ?: หนักมาก เมื่อ รมว.อุตสาหกรรม ไม่เอาผิดกับบริษัทเหมืองทองคำตามกฎหมาย พรบ แร่...

5 เหตุผลที่โลกไม่ควรมี "การทำเหมืองแร่ใต้ทะเล"

ข้อ 3 : การทำเหมืองแร่ใต้ทะเล เท่ากับการทำลายมหาสมุทร ปราการปกป้องมนุษย์จากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ. ลึกลงไปใต้ ...

บริษัทเหมืองแร่ ๘ แห่งได้รับรางวัลผู้ประกอบการเหมืองแร่…

บริษัทเหมืองแร่ แปรรูปและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเหมืองแร่ในภูมิภาคอาเซียน ๘ แห่งได้รับรางวัลจากความสำเร็จในการสนับสนุนอุตสาหกรรมเหมือง ...

เปิดแหล่งแร่โพแทซ 42 แห่ง 10 จังหวัดพื้นที่ภาคอีสาน

ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้นักวิชาการ องค์กรภาคประชาสังคม ออกมาต่อต้านบริษัทเหมืองแร่โพแทซก่อนหน้านี้ เป็นเวลาอย่างน้อย 20 ปี ...

รู้จักภูเก็ต จากดินแดนเหมืองแร่ สู่แหล่งท่องเที่ยวแสนล้าน

11 ส.ค. 2022. รู้จักภูเก็ต จากดินแดนเหมืองแร่ สู่แหล่งท่องเที่ยวแสนล้าน /โดย ลงทุนแมน. หากพูดถึง ภูเก็ต เรามักจะนึกถึงชายหาดและ ...

เดอะ เมิร์จ คืออะไร

ที่บริษัทพริมา เทคโนโลยีส์ (Prima Technologies) บริษัทขุดคริปโตที่ตั้งอยู่ในนคร ...

ศาลทวายไต่สวนคดีบริษัทเหมืองแร่ของไทย …

27 พฤษภาคม 2014. ข่าวเผยแพร่โดย สมาคมพัฒนาทวาย (Dawei Development Association) เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 ย่างกุ้ง, พม่า – ศาลทวายนัดไต่สวนคดีกรณี บริษัท ...