ติดต่อเรา

การดูแลพืชละอองทอง

12 ขั้นตอนปลูกฟักทองผลดก ให้ได้ทานตลอดปี

ต้นหลิวทอง ไม้พุ่มมงคลปลูกประดับก็ได้ ปลูกขายก็ราคาดี

กระถาง 15 นิ้ว. 2,500.00 ฿. หลิวทอง พุ่มสูง 80-100 ซม. กระถางพลาสติกกลมพร้อมถาดรอง 12 นิ้ว. 190.00 ฿. ต้นหลิวทอง (Revolution gold) หนึ่งในพืชเศรษฐกิจที่ ...

หางนกยูงฝรั่ง (Delonix regia) คู่มือการดูแล

การดูแลพืชต้นใหม่ . พืชที่เกี่ยวข้อง . วิธีดูแล หางนกยูงฝรั่ง . หางนกยูงฝรั่ง (Delonix regia) เป็นที่รู้จักกันในนาม "ต้นนกยูง" หรือ ...

เดหลี (Spathiphyllum cochlearispathum) คู่มือการดูแล

เดหลี (Spathiphyllum cochlearispathum) คู่มือการดูแล. เดหลีเป็นไม้ประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นไม้ที่ดูแลง่าย สามารถปลูกในสวน หรือนำมาปลูกเป็น ...

เข็มอินเดีย (Pentas lanceolata) คู่มือการดูแล

เข็มอินเดีย (Pentas lanceolata) คู่มือการดูแล. เข็มอินเดียเป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก ดอกมีหลายสีซึ่งออกได้ทั้งปี ถ้าได้รับแสงแดดมากจะยิ่งออกดอกเยอะขึ้น มี ...

การปลูกและการดูแลพืชผักในฤดูฝน

การเพาะปลูกและการดูแลพืชผักในฤดูฝนมีดังนี้. การคลุมแปลงปลูกด้วยฟาง หญ้าแห้งหรือใบไม้แห้งเพื่อป้องกันไม่ให้วัชพืชขึ้น ...

12 ต้นไม้ในร่ม ปลูกในบ้านได้ ไม่ต้องการแดดจัด

มรกตแดงเป็นไม้ที่นิยมปลูกในอาคาร ด้วยความที่เป็นพืชที่ดูแลง่าย ไม่ต้องการแสงแดดจัด ลักษณะทั่วไปเป็นไม้เลื้อย มีความ ...

ส้มซ่า (Citrus × aurantium) คู่มือการดูแล

ส้มซ่า (Citrus × aurantium) คู่มือการดูแล. ส้มซ่าถือเป็นผลไม้โบราณของไทย จุดเด่นอยู่ที่ผลเปลือกหนา ขรุขระ สีเขียวเข้ม แม้ผลจะสุกพร้อมรับประทานแล้วสี ...

ไนเจลลา (Nigella damascena) คู่มือการดูแล

ไนเจลลา (Nigella damascena) คู่มือการดูแล. ไนเจลลาเป็นพืชสวนออกดอกในวงศ์พวงแก้วกุดั่น พบได้ตามพื้นที่ชื้นเเฉะ ได้รับชื่อ damascena มาจากกรุงดามัสกัสในซีเรีย ...

พลูด่างมีกี่ชนิด? พร้อมเคล็ดลับปลูกพลูด่างให้โตไว

การดูแลต้นไม้ปลูกด่าง จะมีวิธีการดูแลที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับวิธีการปลูกต้นพลูด่าง ดังนี้. ปลูกในแปลงสวน: หมั่นรดน้ำ ...

เกษตรกรดีเด่น เผยเทคนิค ปลูกกล้วยหอมทอง ทำเงิน …

รางวัล เป็นแรงผลักดันให้ทำเกษตรด้วยใจ. การปลูกกล้วยหอม จะใช้ระยะปลูก 2×2 เมตร พื้นที่ 1 ไร่ ปลูกได้ 350-400 หน่อ หน่อที่นำมาปลูกต้องเป็นหน่อจากต้น ...

สนเลื้อย (Juniperus horizontalis) คู่มือการดูแล

สนเลื้อย (Juniperus horizontalis) คู่มือการดูแล. สนเลื้อย (Juniperus horizontalis) เป็นไม้สนแบบพุ่มชนิดหนึ่งที่มีถิ่นกำเนิดในอเมริกาเหนือโดยเฉพาะในประเทศแคนาดา ส่วนใหญ่ ...

ละอองหิมะ (Spiraea thunbergii)

ละอองหิมะ (Spiraea thunbergii). ละอองหิมะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่มีถิ่นกำเนิดในเอเชีย ในธรรมชาติพบได้ตามเนินเขาที่เป็นหิน ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิดอกเล็กๆ ...

แพรทอง (Sedum lineare) คู่มือการดูแล

แพรทอง (Sedum lineare) คู่มือการดูแล. แพรทองเป็นไม้ล้มลุกไม่ผลัดใบ มีถิ่นกำเนิดมาจากเอเชียตะวันออก ในธรรมชาติมักพบปกคลุมตามโขดหิน ใบเรียวยาว …

ต้นออมเงิน ออมทอง ออมชมพู ราคาถูก พร้อมส่ง …

วิธีการดูแลต้นออมเงิน. ต้นออมเงิน ออมทอง ด้วยความเป็นพืชใบ จึงต้องการแสงสว่างและน้ำที่เพียงพอ เพื่อที่จะทำให้ต้นเติบโต ...

วิธีการปลูกกล้วย

1. การเตรียมดิน ปลูกกล้วยหอมทอง กล้วยสามารถปลูกได้ในทุกสภาพดิน ขอเพียงมีน้ำรดเมื่อพืชต้องการน้ำและสามารถระบายน้ำได้ ...

ต้นโกสน สวยงามและยังมีสรรพคุณทางยาอีกด้วย พืชมงคล …

45.00 ฿. ต้นโกสน หลายคนทราบดีว่าเป็นไม้มงคล นิยมปลูกไว้เพื่อประดับหรือใช้ตกแต่งสวนให้ดูสวยงาม ซึ่ง ต้นไม้ ชนิดนี้มีประวัติ ...

"กะเพรา" ปลูกง่าย ขายดีสุดยุคนี้ ตอบโจทย์ …

กะเพรา เป็นพืชที่ปลูกดูแลง่าย นิยมปลูก 3 รูปแบบ คือ. 1. ปลูกโดยหว่านเมล็ด ลงในแปลงที่เตรียมไว้ ใช้ฟางกลบ โรยปุ๋ยคอกและรดน้ำ ...

วิธีปลูกฟักทอง (Pumkin)

ฟักทองเป็นผักที่ชอบอากาศร้อน ถ้าอากาศเย็นอัตราการเจริญเติบโตจะลดลงหรืออาจไม่ได้ผลผลิต …

เทียนทอง และการปลูกเทียนทอง

ต้นเทียนทองเป็นไม้ที่ชอบแสงจึงควรปลูกในที่โล่ง ไม่มีร่มไม้ใหญ่ โดยนิยมปลูกจากต้นกล้าจากการเพาะชำ อายุต้นกล้าประมาณ 2-3 ...

วาสนา (Dracaena fragrans) คู่มือการดูแล

วาสนา (Dracaena fragrans) คู่มือการดูแล. วาสนา ต้นไม้มงคลที่นิยมปลูกกันมาช้านาน เนื่องจากชื่อวาสนาเป็นชื่อมงคลหมายถึงผู้ปลูกจะเป็นผู้มีโชคลาภวาสนาดี ...

ขนุนทองประเสริฐ พืชเศรษฐกิจยุคใหม่

การบำรุงดูแลรักษา โดยเมื่อต้นขนุนทองประเสริฐเจริญเติบโตสูงประมาณ 70 เซนติเมตร ให้ทำการจัดยอดให้แตกกิ่งออก โดยเลือกกิ่ง ...

หลิวไต้หวัน (Cuphea hyssopifolia) คู่มือการดูแล

หลิวไต้หวัน (Cuphea hyssopifolia) คู่มือการดูแล. หลิวไต้หวัน มีถิ่นกำเนิดในเม็กซิโกและบางส่วนของอเมริกากลาง เป็นต้นไม้เล็กๆ ที่ไม่โดดเด่นเกินไป เหมาะใน ...

ฟิโลใบมะละกอ (Philodendron bipinnatifidum) คู่มือการดูแล

ฟิโลใบมะละกอ (Philodendron bipinnatifidum) คู่มือการดูแล. Philodendron bipinnatifidum เป็นต้นไม้ที่มาจากอเมริกาใต้ พืชชนิดนี้มักเพาะปลูกสำหรับการจัดสวนในพื้นที่เขตร้อนและเขต ...

สนเกรวิลเลีย (Grevillea banksii) คู่มือการดูแล

สนเกรวิลเลีย (Grevillea banksii) คู่มือการดูแล. สนเกรวิลเลีย (Grevillea banksii) เป็นไม้พุ่มเขตร้อนหรือต้นไม้ขนาดเล็กที่มีความสูง 20-30 ฟุต และกว้าง 15-20 ฟุต มันให้ดอกสี ...

โกสน และการปลูกโกสน

การรดน้ำ ขณะปักชำควรรดวันละครั้ง และเมื่อต้นแตกยอด และใบแล้ว ควรรด 1-2 วัน/ ครั้ง ในปริมาณที่พอชุ่ม ส่วนโกสนที่ใหญ่แล้วอาจรด ...

ละอองหิมะ (Spiraea thunbergii) คู่มือการดูแล

ละอองหิมะ (Spiraea thunbergii) คู่มือการดูแล. ละอองหิมะเป็นไม้พุ่มขนาดเล็กที่มีถิ่นกำเนิดในเอเชีย …

คอสมอส (Cosmos bipinnatus) คู่มือการดูแล

คอสมอส (Cosmos bipinnatus) คู่มือการดูแล. คอสมอสเป็นไม้ประดับในเขตอบอุ่น ชื่อคอสมอสมาจากภาษากรีก มีความหมายว่าสวยงาม ดอกมีหลากสีโทนสีขาวและชมพู นิยมนำ ...