ติดต่อเรา

พืชรวมคืออะไร

หญ้า

Puelioideae. Gramineae. หญ้า เป็น วงศ์ ของ พืชดอก ใบเลี้ยงเดี่ยว ที่มีจำนวนมากและมีแทบทุกหนแห่ง โดยมีประมาณ 780 สกุล และประมาณ 12,000 สปีชีส์ [4 ...

การลำเลียงในพืช | Other Quiz

ช่วยให้พืชสังเคราะห์ด้วยแสงดีขึ้น. Question 8. 60 seconds. Q. ในการทดลองการลำเลียงน้ำของพืชโดยนำต้นกระสังแช่ลงในน้ำหมึกสีแดง ถ้าต้องการ ...

เลี้ยงปลาแบบบ่อรวม ประหยัดต้นทุน เรื่องการตลาดไม่มีทางตัน

ปลานิลภายในบ่อ. ปลานิลที่เลี้ยงแบบบ่อรวม อายุประมาณ 10 เดือน จะมีน้ำหนักต่อตัว ประมาณ 500-600 กรัม จำหน่ายอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 30 ...

พรีไบโอติก (Prebiotic) คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร …

อีกกลุ่มหนึ่ง คือ อินูลิน (inulin) เป็นสาร polysaccharides ที่พืชเก็บสะสมไว้เป็นอาหาร ซึ่งพบมากใน เห็ด หัวหอม หัวกระเทียม กล้วย เป็นต้น

เซลล์พืช: คืออะไร ลักษณะ ชิ้นส่วน และอื่นๆ ️ Postposmo

เส้นทางแบบเต็มไปยังบทความ: หลังคลอด » ภาพรวมของโลก » เซลล์พืช คืออะไร ลักษณะ ส่วนประกอบ และอื่นๆ

แมลงศัตรูพืช

แมลงศัตรูพืช คือ สัตว์ที่มีลำตัวเป็นปล้อง (Arthropods) จัดอยู่ในชั้น (class) Insecta ประกอบด้วยสัตว์ประมาณ 26 อันดับ (order) เช่น แมลงจําพวกกัดกินใบ, แมลงจําพวกดูด ...

สมุนไพรน่ารู้ พร้อมสรรพคุณ …

พืชรสฝาด มีสรรพคุณด้านการรักษาแผล ช่วยสมานแผล ช่วยห้ามเลือด เป็นต้น. พืชรสหวาน ช่วยบำรุงร่างกาย เพิ่มกำลังวังชา ทำให้ ...

การจำแนกประเภท พืชไร่, พืชสวน, พืชเศรษฐกิจ

หมายถึง พืชที่สามารถนำมาสกัดหรือแปรรูปเป็นน้ำตาลเพื่อใช้เป็นอาหารหรือเป็นประโยชน์ในด้า…

พืชดอก

ดอก (Flower) พืชที่นักเรียนรู้จักมีมากมายหลายประเภท ในบทเรียนนี้จะกล่าวถึง พืชดอก ซึ่งมีดอก (Flower) เป็นส่วนต่อจากกิ่ง มีขนาด รูป ...

รู้จักปุ๋ยคอก ในมูลสัตว์มีประโยชน์อะไรต่อพืชผักในสวน

3.ช่วยปรับปรุงดิน การใช้ปุ๋ยคอกในอัตราที่เหมาะสมต่อเนื่องติดต่อกันนานๆ จะช่วยปรับปรุงคุณสมบัติทางกายภาพของดินบางประการ ...

พืช GMO

พืช GMO หรือ พืชดัดแปรพันธุกรรม. คือ พืชที่ได้รับการคัดเลือกให้มาผ่านกระบวนการทางพันธุวิศวกรรม (Genetic Engineering) เพื่อที่จะให้พืช ...

วิตามินบี ประโยชน์ของวิตามินบีรวม (ทั้งหมด 13 ชนิด)

วิตามินบีรวม. วิตามินบี หรือ วิตามินบีรวม ที่เรารู้จักมักคุ้นกันในรูปของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แต่คุณรู้หรือไม่ว่าวิตามินบีนั้นมีอยู่หลาย ...

Plant-Based Food เนื้อจากพืช อาหารจากพืช คืออะไร

รวมสาระน่ารู้ต่างๆ เกี่ยวกับ Plant-Based (เนื้อจากพืช) ว่าคืออะไร พร้อมสูตรอาหารเมนูเนื้อสัตว์จากพืชที่ห้ามพลาด คลิกอ่านบทความเลย

พืชสวน หมายถึง อะไรกันบ้าง?

พืชสวนยังถูกจัดแบ่งเป็นกลุ่มย่อยๆ ลงไปได้เป็น. ไม้ดอกไม้ประดับ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Ornamental Horticulture …

ชันโรง หรือ ผึ้งจิ๋ว สุดยอดแมลงผสมเกสรพืช

ชันโรงนอกจากจะให้น้ำผึ้งที่มีคุณค่าทางโภชนาการแล้วยังช่วยผสมเกสรพืชต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ชันโรงมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ...

ฮอร์โมนพืชคืออะไร?

ฮอร์โมนพืชแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม คือ 1.ออกซิน (Auxin) เป็นฮอร์โมนพืชที่สร้างขึ้นจากกลุ่มเซลล์เนื้อเยื่อบริเวณยอดใบอ่อน ก่อนถูกลำเลียงไปยังเซลล์ ...

Plant-Based Meat ทำมาจากอะไร ทำไมถึงเหมือนเนื้อสัตว์

แต่หลายคนอาจจะยังงงว่าเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืชคืออะไร กินเข้าไปแล้วจะปลอดภัยหรือเปล่า จะมีคุณค่าทางอาหารเทียบเท่ากับ ...

พืชดอก

ดอก (Flower) พืชที่นักเรียนรู้จักมีมากมายหลายประเภท ในบทเรียนนี้จะกล่าวถึง พืชดอก ซึ่งมีดอก (Flower) เป็นส่วนต่อจากกิ่ง มีขนาด …

อาณาจักรพืช ประกอบด้วยสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะอย่างไร …

อาณาจักรพืช (Plant Kingdom) คือ 1 ใน 5 อาณาจักรหลักของสิ่งมีชีวิตบนโลกตามการจัดจำแนกทางอนุกรมวิธานวิทยา …

สารคีเลต(Chelate) คืออะไร

สารคีเลต(Chelate) คืออะไร-คือ สารอินทรีย์เคมี ซึ่งสามารถรวมกับ ...

พืชผักสวนครัว

ชนิดพืชผัก. 1. ผักสวนครัว เป็นกลุ่มของพืชผักล้มลุกที่มีอายุการเก็บเกี่ยวสั้น มักปลูกตามครัวเรือนหรือแปลงปลูกขนาดใหญ่ ...

การเกิด ผลและเมล็ด เป็นกระบวนการของพืช…

เมื่อสิ้นสุด กระบวนการปฏิสนธิของพืช กระบวนการต่อไปคือ การเกิด ผลและเมล็ด รังไข่ภายในเกสรตัวเมียจะเจริญกลายเป็นผล (fruit ...

7 ธัญพืชแบบไทยๆ คุณค่าทางอาหารสูง ที่ไม่ควรมองข้าม

ธัญพืช คือเมล็ดของพืชชนิดต่างๆ ที่นิยมใช้ทำเป็นอาหารมาเนิ่นนาน และได้รับการยอมรับว่ามีคุณค่าทางอาหารสูง ทั้งวิตามิน ...

การจำแนกประเภท พืชไร่, พืชสวน, พืชเศรษฐกิจ

สุขภาพองค์รวม. ... พืชเศรษฐกิจ คือ พืชที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต มีลักษณะเด่นทางการค้า การส่งออก สามารถนำไปบริโภคโดย ...

ผลไม้

ผลไม้ ( อีสาน: หมากไม้, บักไม้, ถิ่นเหนือ: หน่วยไม้) หมายถึง ผลที่เกิดจาก การขยายพันธุ์ โดยอาศัยเพศของพืชบางชนิด ซึ่ง มนุษย์ ...

อาณาจักรพืช

อาณาจักรพืช 2. ความหลากหลายของพืช. ตามสายวิวัฒนาการของพืชบกแบ่งพืชบกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มใบรโอไฟต์ …

มารู้จัก อาณาจักรพืช (Plant Kingdom) เบื้องต้น

อาณาจักรพืช (Plant Kingdom) พืชที่มีท่อลำเลียง เป็นกลุ่มพืชที่สามารถปรับตัวและอาศัยอยู่บนบกได้ดี มีการสร้างเนื้อเยื่อท่อลำเลียง ...

วิธีการปรับปรุงพันธุ์

ลักษณะที่สำคัญอย่างหนึ่งของพืชข้ามต้น เช่น ข้าวโพด ละหุ่ง มะม่วง นั่นคือ จะผสมกันอย่างเสรีแบบสุ่มคู่ ดังนั้น ลักษณะของ ...

ธาตุอาหารพืช ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต …

ธาตุอาหารพืช (Plant Nutrients) คืออะไร? ธาตุเคมี (Chemical Elements) ในธรรมชาติที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืช โดยธาตุอาหารของพืชประกอบด้วยธาตุ ...

รา

รา อยู่ ใน อาณาจักร เห็ด รา (Fungi kingdom) ซึ่ง มี มาก กว่า 100,000 ชนิด รวม ถึง รา ที่ ทำ ให้ เกิด โรค รา น้ำ ค้าง, เห็ด ชนิด ต่าง ๆ, รา ที่ ทำ ให้ ...

พาไปทำความรู้จักกับ 8 ธัญพืชที่น่าสนใจ …

ธัญพืชคืออะไร? ธัญพืช คือ พืชจำพวกหญ้าที่มนุษย์ได้มีการปลูกเอาไว้เพื่อเก็บเกี่ยวเมล็ด หรือข้าวประเภทต่าง ๆ รวมไปถึงถั่ว ...

รายชื่อผัก ก-ฮ (วิกิผัก) พร้อมสรรพคุณมากกว่า …

รายชื่อผัก. รายชื่อผักในเว็บไซต์ทางเราได้รวบรวมมาจากหนังสือพืชผักสมุนไพรมากกว่า 30 ตำรา ร่วมกับแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่น่าเชื่อถืออื่น ๆ ...

มะนาว

Rutaceae. สกุล: Citrus. สปีชีส์: C. aurantifolia. ชื่อทวินาม. Citrus aurantifolia. Swing. มะนาว เป็นพืชชนิดหนึ่ง ผลมีรสเปรี้ยว จัดอยู่ใน สกุลส้ม ( Citrus) ผลสีเขียว เมื่อ ...