ติดต่อเรา

โรงงานเหล็กและเหล็กในภาคใต้ของจีน

ความต้องการใช้เหล็กทั่วโลกสูงขึ้น ดันราคาพุ่ง …

กลุ่มอุตสาหกรรมเหล็กชี้ปริมาณผลิตเหล็กในตลาดโลกฟื้นตัว แต่ความต้องการใช้เหล็กของโลกนำโดยจีนเพิ่มยิ่งกว่า ส่งผลสินค้า ...

ยอดผลิตเหล็กจีนตก 6 เดือนซ้อน เหล็กเส้น …

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2021 สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (National Bureau of Statistics of China) รายงานว่า ยอดการผลิตเหล็กดิบจีน เดือนพฤศจิกายน 2021 ปิดที่ 69.31 ล้านตัน ลดลง 3.2% จาก ...

จี้ภาคอุตฯรับมือ "เหล็กโลกขาขึ้น"ยาว

ราคาสินค้าเหล็ก และวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กของโลกที่ปรับตัวสูงขึ้นในเวลานี้มีสาเหตุจากอะไร กระทบโรงงาน ...

"สหพันธ์ผู้นำเข้าเหล็กและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง" …

สหพันธ์ผู้นำเข้าเหล็กฯ เข้ายื่นหนังสือถึงกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่ต่ออายุมาเกินกว่าระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ส่งผลกระทบต่อ ...

EIC ประเมินราคาเหล็กครึ่งปีหลังปรับลดลงตามต้นทุนพลังงาน

ราคาเหล็กในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากต้นทุนพลังงาน และการล็อกดาวน์ในจีน ขณะที่ช่วง ...

เตือนไทย-อาเซียนระวัง ! จีนจ่อส่ง "เหล็ก" ทุ่มตลาดระลอกใหม่

เหล็กจีนเหลือภัยต่ออาเซียน. นายวิโรจน์ตั้งข้อสังเกตอีกว่า จากข้อมูล 10 ประเทศที่ผลิตเหล็กสูงสุดของโลก (กราฟิกประกอบ)ในช่วง ...

10 สินค้าส่งออกของไทยไปจีน สินค้ายอดนิยมของคนจีน…

10.ผลิตภัณฑ์พลาสติก: ไทยส่งออกผลิตภัณฑ์พลาสติกหลายประเภทไปยังจีน ได้แก่ ถุงพลาสติก ฟิล์มพลาสติก และภาชนะพลาสติก. ไทยส่งออก ...

ภาคอุตสาหกรรมคาดว่าจีนจะประกาศการลดการผลิตเหล็กดิบ 2% -3% ใน…

หากจีนตั้งเป้าที่จะลดการผลิตเหล็กดิบในปี 2022 ลง 20 -30 ล้านตันต่อปี ผลผลิตเหล็กดิบต่อปีจะลดลงเหลือประมาณ 1.005 -1.015 พันล้านตัน นั่น ...

นโยบายเหล็กจีนเปลี่ยน บีบไทยปรับตัวครั้งใหญ่ …

การปรับตัวหลังโควิด โดยเฉพาะนโยบายของจีนครั้งนี้น่าจะส่งผลต่อการปรับโฉมรูปแบบการทำธุรกิจเหล็กครั้งใหญ่ การจะปล่อยให้ ...

IIU | Iron & Steel Inteligence Unit | ข่าวสารวงการเหล็ก

โดยการนำเข้าแร่เหล็กของจีนจากออสเตรเลียในปี 2021 ลดลง 2.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งออสเตรเลียยังคงมีสัดส่วนการนำเข้ามากกว่า 60 ...

ความท้าทายของอุตสาหกรรมเหล็กไทยในยุค Net zero

ราคาเหล็กในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากปี 2021 จากต้นทุนพลังงาน และการล็อกดาวน์ในจีน ขณะที่ในช่วงที่เหลือ ...

รายงานฉบับสมบูรณ์ นอกกลุ่มเหล็ก ( ทองแดง

อุตสาหกรรมเหล็กและโลหการ ประจ าปีงบประมาณ 2557 ... การใช aทองแดงของจีนจะเพิ่มขึ้นรอยละ 5 ซึ่งเทากับอัตราเดียวกันกับการเติบโต ...

"พาณิชย์" เผยสาเหตุ "เหล็กแพง" เพราะจีนจำกัดส่งออก …

"พาณิชย์" ชี้เหตุเหล็กแพง ต้นเหตุมาจากจีนจำกัดการส่งออกและลดกำลังการผลิต เพื่อลดการปล่อยมลพิษ แถมยังมีความต้องการในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้น ...

ยุคโลหะ

ยุคโลหะในประเทศไทยเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 3,000 – 5,000 ปีที่ผ่านมา โดยมนุษย์ในสมัยนั้นมีการนำโลหะสำริด ทองคำ และเหล็ก มาหล่อและตี ...

โรงเหล็กต้นน้ำในยุคอุตสาหกรรมหนักมุ่งลงใต้

4 ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมเหล็กต่างชาติ สนใจลงทุนในภาคใต้ บริษัทยักษ์ญี่ปุ่นเตรียมเข้าปัตตานี ผุดโรงถลุงเหล็กต้นน้ำ ตรวจ 4 ...

ตลาดเหล็กของเวียดนาม

Quang Ngai (ภาคใต้) ของเวียดนามเริ่มดำเนินการผลิตจะเพิ่มกำลังการผลิตเหล็กรีด ร้อนมากขึ้น 3. การนำเข้า

บริษัทเหล็กของจีน 10 อันดับแรก ปี 2022

HBIS Steel เป็นบริษัทเหล็กของจีนที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในรายชื่อบริษัทเหล็กของจีน 10 อันดับแรก. 1. กลุ่ม Baosteel. Baosteel Co., Ltd. ก่อตั้งโดย Baosteel Group แต่ ...

ผู้ผลิตเหล็กปรับราคาขึ้นไตรมาส 2 นี้ เหตุสงครามรัสเซีย …

SSIเผยสงครามรัสเซีย-ยูเครน ส่งผลให้วัตถุดิบทั้งสินแร่เหล็กและถ่านโค้กหายไปจากตลาด ดันราคาเหล็กในยุโรปถีบตัวสูงขึ้น 10-20% แนะรัฐเร่งแผนเหล็ก 4.0 ...

ทำไม? "ราคาเหล็กพุ่ง"

6.รัฐบาลจีนต้องการลดกำลังการผลิตเหล็กเพราะถูกกดดันจากนานาประเทศด้วย 2 เหตุผล คือผลิตเหล็กราคาถูกมาทุ่มตลาด และ 2.ผลกระทบ ...

หวั่นจีนลงทุน "หลอมอะลูมิเนียม" กระทบไทย

"ที่ผ่านมากลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก และสมาคมเหล็กในประเทศไทย ต่างได้มีความพยายามต่อสู้กันมาโดยตลอดหลายปี เนื่องจากกังวลเรื่องของมลพิษที่จะ ...

อุโมงค์

ประวัติ อุโมงค์ถนน Joralemon ในปี ค.ศ. 1913 เป็นส่วนหนึ่งของระบบรถไฟใต้ดินนครนิวยอร์ก. เทคโนโลยีจำนวนมากในช่วงต้นของการขุดอุโมงค์ได้วิวัฒนาการมาจาก ...

เศรษฐกิจจีนยุคราชวงศ์ฮั่น

ตะขอเข็มขัด ตอกและสลักด้วยการออกแบบตามหลักของสัตว์และนกในตำนาน. ราชวงศ์ฮั่น (ปี 206 ก่อนคริสตกาล – ค.ศ. 220) เป็นราชวงศ์ที่ ...

ทวีปยุโรป

ยุโรปมีพื้นที่ประมาณ 10,180,000 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 2% ของผิวโลก (6.8% ของผืนดิน) ในทางการเมือง ยุโรปมีรัฐอธิปไตยและเขตปกครอง ...

อุตฯเหล็กเอเชียช้ำหนัก-เมินแผนปรับโครงสร้าง

ขณะนี้ผู้ผลิตเหล็กในเอเชียจำนวนมากเร่งปิดโรงงานเหล็กที่มีต้นทุนสูงและลดกำลังการผลิต อย่างกรณีปอสโก้ ประกาศเมื่อเดือน ...

ทิศทางอุตสาหกรรมเหล็กของจีน

จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น รัฐบาลจีนจึงเข้มงวดอย่างมากในกรณีลงทุนในอุตสาหกรรมเหล็ก โดยกำหนดหลักเกณฑ์ต่างๆ เป็นต้นว่า คณะ ...

มณฑลซานตง – ศูนย์บริการข้อมูลธุรกิจไทยในจีน (Thailand …

มณฑลซานตงเป็นมณฑลชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศจีน ภูมิประเทศที่เป็นคาบสมุทรได้แยกอ่าวป่อไห่และทะเลเหลืองออกจาก ...

2 บริษัทเหล็กจีนยักษ์ใหญ่ 'ควบรวมกิจการ' …

อันสตีล (Ansteel) และ เปิ่นกัง กรุ๊ป คอร์ปอเรชัน (Ben Gang Group Corporation) สองบริษัทผู้ผลิตเหล็กกล้ายักษ์ใหญ่ของจีน …

In focus / เหล็กจีนตีตลาดไทย… สาเหตุ และ ทางออก? | SCBEIC

ที่มา: การวิเคราะห์โดย SCB EIC จากข้อมูลของ Bloomberg, CEIC และ World steel organization. รูปที่ 3: ต้นทุนของผู้ผลิตไทยสูงกว่าต้นทุนผู้ผลิตเหล็กจีน ...

10 ประเทศผู้ผลิตเหล็กที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดในบราซิลคือ Gerdau, ArcelorMittal, USIMINAS และ CSN. แม้ว่าบราซิลจะยังคงเป็นผู้ผลิตเหล็กชั้นนำ แต่สถานการณ์จะไม่ดี ...