ติดต่อเรา

กฎหมายว่าด้วยการทำเหมืองหินในอิตาลี

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

1.ไร่มะเขือเทศในอมก๋อยอาจหายไป แทนที่ด้วยโครงการเหมืองถ่านหิน. ไร่มะเขือเทศ หรือที่ผู้คนภาคเหนือเรียกว่า "มะเขือส้ม" มี ...

สิ้นสุดการรอคอย 3 ทศวรรษแห่งการต่อสู้ เหมืองหินดงมะไฟ กับ 11 ปี ใน

ศาลปกครองสูงสุดพิพากษายืน ใบอนุญาตเข้าทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และประทานบัตรเหมืองหินปูนไม่ชอบด้วยกฎหมาย ย้ำชัดอีไอเอ เกิน 10 ปี ไม่ ...

EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

โดยสรุป. วัตถุประสงค์หลักของ EIA โครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ นั้นมุ่งเพื่อนำมาประกอบในการขอประทาน ...

ปลุกชาว'แก่งคอย-มวกเหล็ก' คัดค้าน'ทีพีไอโพลีน'ทำ'เหมือง…

มีมติผ่อนผันในการขอต่ออายุเหมืองปูนของ ทีพีไอโพลีน แม้ว่าชาวบ้านจะคัดค้านการอายุเหมืองปูนมาตั้งแต่ปี 2562 เนื่องจากที่ ...

ผู้ได้รับผลกระทบจากเหมืองแร่ค้าน พ.ร.บ.ว่าด้วยแร่

1. ประชาชนใน 15 พื้นที่ของการสำรวจและทำเหมืองแร่ชนิดต่าง ๆ ได้รวมตัวกันก่อเกิดเป็น 'เครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการ ...

2. 56-1 2013 Banpu

หน้า 3 1.2 การเปลี่ยนแปลงและพ ัฒนาการท ี่สาคํัญ สรุปการเปล ี่ยนแปลงและพัฒนาการท ี่สําคัญในรอบป ี 2556 รวมทังเหตุ้การณ์ปัจจุบัน o เมื่อวันที่ 20 กุมภา ...

'กสม.' จี้ตีกลับ 'EIA' เหมืองอมก๋อย พบ 'กลุ่มชาติพันธุ์' …

จี้ตีกลับ 'EIA' เหมืองอมก๋อย พบ 'กลุ่มชาติพันธุ์' ถูกสวมสิทธิ์เข้าชื่อหนุน. กสม. ชี้กระบวนการมีส่วนร่วม 'อีไอเอ' โครงการเหมือง ...

ปัญหาข้อกฎหมายเกี่ยวกับพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560

2 มากพอที่จะทาเหมืองได้โดยคุม้ค่าการลงทุน" ท้ังน้ียงัสามารถจดัแบ่งสินแร่ตามลกัษณะในการนาไปใช้

สิ้นสุดการรอคอย 3 ทศวรรษแห่งการต่อสู้ เหมืองหินดงมะไฟ กับ …

ศาลปกครองสูงสุดพิพากษายืน ใบอนุญาตเข้าทำประโยชน์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ …

International labour standards on migrant workers' …

1.3 การร้องเรียนเรื่องการละเมิดเสรีภาพในการสมาคม 3. กรอบพหุภาคี ILO ว่าด้วยการย้ายถิ่นฐานแรงงาน (ILO Multilateral Framework

บทความ: เกลือในเหมืองแร่โปแตช...ผลประโยชน์ที่ซ่อนเร้น

" เริ่มต้นกรมทรัพยากรธรณีเจาะสำรวจเมื่อราวปี 2520 มีรายงานการเจาะเกือบ 200 หลุม เมื่อเจาะที่อุดรฯ ก็พบว่ามีโปแตชคุณภาพดีของ ...

สาธารณรัฐอิตาลี

สาธารณรัฐอิตาลี The Italian Republic. ข้อมูลทั่วไป. อิตาลีอยู่ในตอนใต้ของทวีปยุโรป และตอนเหนือของแอฟริกา โดยมีลักษณะเป็นคาบสมุทรยื่นออกไปในทะเลเมดิเต ...

มาตรการการควบคุมมลพิษของกิจการโรงโม่หิน …

กำหนดมาตรฐานควบคุมระดับเสียงและความสั่นสะเทือนจากการทำเหมืองหิน (พ.ศ. 2548) ตามลำดับ เพื่อ

ชีวิตที่มีเหมืองอยู่หน้าบ้าน : เสียงจาก "คนเหมืองเก่า" ถึง "คนเหมือง…

จากการต่อสู้ในประเด็นเรื่องเหมืองมากว่า 15 ปี ครูนุ้ยถอดบทเรียนได้ว่า หนึ่ง การประกาศแหล่งหินหรือแหล่งแร่ ควรให้คนใน ...

ถอดบทเรียน 30 ปี นโยบายเหมืองแร่ทองคำ จากรัฐบาล พลเอก …

จนได้ข้อสรุปนโยบายการบริหารจัดการแร่ทองคำของไทยในอดีตที่มีข้อจำกัด 3 ประการ ดังนี้. 1. ด้านเศรษฐกิจ พบว่า ผลตอบแทนของภาค ...

ธาตุและสารประกอบในอุตสาหกรรม

ที่มา: Whitten Kenneth, et al, General Chemistry with Qualitative Analysis,4th ed,1992; P837. ประเภทของแร่ จำแนกตามประโยชน์ที่ใช้ในทางเศรษฐกิจได้ 2 ประเภท ดังนี้. 1. แร่ประกอบหิน (Mineral rock) คือ หินที่มีแร่ ...

This Land No Mine ชวนจับตาสถานการณ์ร้อนเหมืองแร่ปี …

หลังจากปีที่ผ่านมา This Land No Mine ได้นำเสนอ 5 เรื่องเด่นประเด็นเหมืองแร่ ปี 2563 ไปแล้ว ในปี 2564 นี้ This Land No Mine ได้คาดการณ์ว่า สถานการณ์เหมืองแร่ในประเทศไทยมี ...

สหภาพยุโรป

สหภาพยุโรป ( อังกฤษ: European Union: EU) เป็นสหภาพทางเศรษฐกิจและการเมือง ประกอบด้วย รัฐสมาชิก 27 ประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในทวีปยุโรป ...

ความเห็นทางกฎหมายต่อพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560 (ตอนที่ 1)

4 กันยายน 2560. ข้อมูลความเห็นทางกฎหมาย, บทความ. กฎหมายแร่, พ.ร.บ.แร่, เหมืองแร่. โดย สุทธิเกียรติ คชโส มูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม. ...

"ถ่านหิน-ไฟฟ้า-ทรัพยากร" อะไรคือทางออกของปัญหา?

การกีดกันของภาครัฐ ภัยที่น่ากลัวกว่าผลกระทบจากถ่านหิน. ทางเครือข่ายฯ แสดงความกังวลที่น่าสนใจว่า ภัยคุกคามที่อาจจะน่า ...

จากปากชาวบ้าน เทียบรายงานความยั่งยืน "บ้านปู"

ขณะที่รายงานกรีนพีซระบุว่า การทำเหมืองถ่านหินโดยบริษัท PT Indominco Mandiri มีการทิ้งของเสียลงแม่น้ำอย่างผิดกฎหมาย จนบริษัทดังกล่าว ...

I บทที่ 3

มาตรการทางกฎหมายในการทําเหมืองหินประด ับ ชนิดหินทราย เมื่อป พ.ศ.2545 ได มีพระราชกฤษฏ ีกา โอนกิจการบร ิหาร และอํานาจหน าที่ของส ...

ตุลาการศาลปกครองแถลงความเห็นชี้ต่อประทานบัตรเหมืองหิน …

ส่วนในประเด็นที่สอง คือ เรื่องการอนุญาตต่อประทานบัตรเพื่อการทำเหมืองแร่ ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ตุลาการผู้แถลงคดี ได้อ้าง ...

เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

สำหรับ "เหมืองแร่หินอ่อน" เจ้าปัญหานี้ อยู่ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ หมายความว่าอยู่ห่างจากเขต "อุทยาน ...

กฎหมาย ระเบียบ เงื่อนไข

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ จอมพล ส. ธนะรัชต์ นายกรัฐมนตรี

พระราชบัญญัติ สมเด็จพระเจ ้าอยู่หัวมหาวช ิราลงกรณ …

"ทําเหมือง" หมายความว่า การกระทําแก่พื้นที่ไม่ว่าจะเป ็นที่บกหรือที่น้ําเพื่อให้ได้มาซึ่งแร่

พระราชบัญญัติ

" ทำเหมืองใต้ดิน " [๖] หมายความว่า การทำเหมืองด้วยวิธีการเจาะเป็นปล่องหรืออุโมงค์ลึกลงไปใต้ผิวดิน …

พลิกคดี'ทีพีไอโพลีน' ลักลอบขุด'หินปูน' 46 ล้านตัน 6.3 …

คดีแรก เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2558 อัยการฯยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดสระบุรี ให้ ทีพีไอโพลีน นำแร่หินปูนที่ทำเหมืองเอาแร่ไปโดยผิดกฎหมาย ...

พระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507

ตามกฎหมายว่าด้วยป่าไม้ หรือ (๒) ไม้อื่นที่เป็นต้นหรือเป็นท่อนอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่างรวมกันเกินยี่สิบต้นหรือ ...

นโยบายเหมืองแร่ โดย นิธิ เอียวศรีวงศ์ | FTA Watch

เศษดินเศษหินที่ได้จากการทำเหมือง แม้แต่เป็นเหมืองขุดมีปริมาณมากมาย หลังจากบางประเทศออกกฎหมายไม่ให้ทิ้งลงธรรมชาติ ...

This Land No Mine ประมวล 5 เรื่องเด่น ประเด็นเหมืองแร่ ปี …

This Land No Mine ติดตามสถานการณ์เหมืองแร่ในประเทศไทยตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แต่ประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ ...

กฎหมาย

กฎหมาย เป็นระบบของกฎและแบบแผนแนวทางปฏิบัติซึ่งบังคับใช้ผ่านสถาบันทางสังคมเพื่อควบคุมพฤติกรรม ในทุกที่ที่เป็นไปได้ [1 ...

40 เหมืองแร่มีเฮ! ค้างต่อใบอนุญาตก่อน 29 ส.ค.นี้ …

เศรษฐกิจในประเทศ. 40 เหมืองแร่มีเฮ! ค้างต่อใบอนุญาตก่อน 29 ส.ค.นี้ ไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการยื่นขอใบอนุญาตใหม่. วันที่ 25 สิงหาคม 2560 ...

บทที่ 3 กฎหมายเกี่ยวกับการประเมิน จัดเก็บ …

29 สิงหาคม พ.ศ. 2560 อันเป็นการนํากฎหมายว่าดว้ยแร่และกฎหมายว่าด้วยพิกัดอตัราค่าภาคหลวงแร่

เว็บไซต์กรมการค้าต่างประเทศ > กฎหมาย

ประกาศกรมการค้าต่างประเทศ เรื่อง ผลการจัดสรรปริมาณมันฝรั่งที่จะออกหนังสือรับรองแสดงการได้รับสิทธิชำระภาษี ในโควตาตามพันธกรณีตามความตก ...