ติดต่อเรา

ทรายซิลิกาในซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบีย: พระราชประวัติมกุฎราชกุมารที่นายกฯ …

แม้มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบียพระองค์นี้มีพระชนมายุ ...

ซาอุดีอาระเบีย: ข้อเท็จจริงและประวัติศาสตร์

ธรรมาภิบาล. ในฐานะผู้ปกครองโดยเด็ดขาด กษัตริย์ทำหน้าที่บริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ และตุลาการสำหรับซาอุดีอาระเบีย กฎหมายมีรูปแบบเป็นพระราช ...

ซาอุดีอาระเบีย : ครม. เห็นชอบร่างข้อตกลงส่งแรงงานไทยไปซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบีย : ประยุทธ์ ชู "โอกาสอันมากมายมหาศาล" หลัง"เสียใจยิ่งต่อ ...

คู่มือการขับรถซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบียมีพื้นที่ประมาณ 2.1 ล้านตารางกิโลเมตร ทำให้ประเทศที่มีประชากรเบาบางใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันตกและใหญ่เป็นอันดับสองในโลก ...

"อาร์เจนตินา" แพ้ช็อกโลก "ซาอุดีอาระเบีย" หักแข้ง 2-1

เริ่มครึ่งหลังไปได้เพียงแค่ 4 นาที ซาอุดีอาระเบีย มาแก้คืนได้ทันควันจากซาเลห์ อัล-เชห์รี ยิงบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ ซาอุฯ ตี ...

สรุป

สโมสรในประเทศ; พรีเมียร์ลีก; เซเรีย อา; ลาลีกา; บุนเดสลีกา; ... ซาอุดีอาระเบีย Saudi League. 2020/2021; Division 1; Division 2; King's Cup; Super Cup; Play-offs 1/2;

ส่องทิวทัศน์ 'ซาอุดีอาระเบีย' แดนทะเลทรายแห่งความผาสุก

ซาอุดีอาระเบียซึ่งมีอาณาบริเวณ 2.25 ล้านตารางกิโลเมตร ปกครองด้วยระบอบราชาธิปไตย และมีกรุงริยาดห์เป็นเมืองหลวงของประเทศ ...

ฟุตบอลทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

ฟุตบอลทีมชาติซาอุดีอาระเบียมีจุดเริ่มต้นใน ค.ศ. 1951 จากการรวมตัวของผู้เล่นจาก สโมสรกีฬาอัล-เวห์ดา เมกกะ และ สโมสรฟุตบอลอัล ...

นครเมกกะ Mecca ซาอุดิอาระเบีย …

ประวัติ ข้อมูลเบื้องต้นของนครเมกกะ ภาพพาโนรามาของเมืองมักกะฮ์ เมกกะ ซาอุดีอาระเบีย พ.ศ. 2388 By Khalili Collections / CC-BY-SA 3.0 IGO เมกกะ มีชื่อเต็มว่า มักกะตุลมุกัร ...

รุบอุลคอลี

รุบอุลคอลี ( อาหรับ: ٱلرُّبْع ٱلْخَالِي) [note 1] เป็น ทะเลทราย (แบบ เอิร์ก) [1] ที่ครอบคลุมถึงสามส่วนในภาคใต้ของ คาบสมุทรอาหรับ ตัวทะเลทราย ...

มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบียทรงประกาศจัดตั้งโครงการ …

โทรเจนาจะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจและความหลากหลายในซาอุดีอาระเบีย โดยโทรเจนาจะสร้างงานกว่า 10,000 ตำแหน่ง ...

5 ทะเลทรายที่ดีที่สุดใน ซาอุดีอาระเบีย

ทะเลทรายที่ดีที่สุดใน ซาอุดีอาระเบีย: ดูรีวิวและภาพถ่ายทะเลทราย ซาอุดีอาระเบีย, ตะวันออกกลาง บน Tripadvisor

มุฮัมมัด

ด้วยความช่วยเหลือจากเผ่าบนูนาดีรที่ถูกเนรเทศ พวกกุเรชที่นำโดยอบูซุฟยานได้นำทหารมาสู้รบ 10,000 คน ในขณะที่มุฮัมมัดมีทหาร ...

ประเทศซาอุดีอาระเบีย

มีการค้นพบปิโตรเลียมในปี 2481 และประเทศซาอุดีอาระเบียเป็นผู้ผลิตและส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลกแต่ต่อไปน้ำมันคงไร้ ...

โครงการปลูกป่าบนผืนทราย …

ซาอุดีอาระเบียสีเขียวและภูมิภาค ตะวันออกกลางสีเขียว (Saudi & Middle East Green Initiatives) ก่อนหน้านี้ในปี ๒๐๑๐ ซาอุดีอาระเบียได้เสนอแนวนโยบาย

เมืองแห่งอนาคตในพื้นที่ NEOM ชีวิตวิถีใหม่

เมืองแห่งอนาคตในพื้นที่ NEOM ชีวิตวิถีใหม่ - Urban Creature. city. 'ซาอุดีอาระเบีย' สร้างเมืองใหม่ ไร้รถยนต์ ไร้มลพิษ และขับเคลื่อนด้วย AI. 849 ...

ข้อมูลแนะนำการท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบียสำหรับปี 2566 …

อ่านคู่มือการเดินทางข้อมูลแนะนำการท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบียสำหรับปี 2566 (อัปเดตล่าสุดเดือนส.ค.)และเพลินกับภาพถ่ายการเดินทางสวยๆ ที่ Trip คัด ...

'ซาอุ' เศรษฐกิจเติบโตเร็วสุดในรอบ 10 ปี อานิสงส์ดี…

09.06.2022. 1.2k. เศรษฐกิจซาอุดีอาระเบียเติบโตเร็วที่สุดในรอบ 10 ปี โดยมีสาเหตุจากความสามารถในการผลิตและส่งออกน้ำมันที่เพิ่มขึ้น ...

มองอนาคตไทย-ซาอุฯ หลังฟื้นความสัมพันธ์ ใครได้ใครเสียใน…

สรุปเสวนาออนไลน์ มองอนาคตเศรษฐกิจการเมือง "ไทย-ซาอุดีอาระเบีย" ผ่านความสัมพันธ์ในอดีตสู่ปัจจุบัน พร้อมวิเคราะห์บทบาทและข้อควรระวังที่ ...

กิจกรรมน่าทำยอดนิยมในซาอุดีอาระเบียประจำปี 2023

กิจกรรมน่าทำยอดนิยมในซาอุดีอาระเบียประจำปี 2023 - พักผ่อนทั้งที ไปเที่ยวไหนกันดีนะ? Trip ขอแนะนำคู่มือการเดินทางซาอุดีอาระเบียดีๆ สักหน่อย จอง ...

ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

General of Inspection กระทรวงการต่างประเทศซาอุดีอาระเบียเพื่อติดตามคดีที่คั่งค้างระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2536. - เจ้าชาย Turki bin Fahad bin Jalwi Al-Saud ประธาน ...

เจาะลึก 'THE LINE' ความทะเยอทะยานของ 'ซาอุดีอาระเบีย' ใน…

หัวใจของ THE LINE ที่บอกเล่าผ่านนิทรรศการ THE LINE ในกรุงเจดดาห์ แห่งซาอุดีอาระเบีย มีอยู่ 4 อย่างด้วยกัน. 1. การเข้าถึงธรรมชาติและ ...

ทิศทางการเมืองโลกอาหรับกับราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

[เที่ยว ซาอุดิอาระเบีย ด้วยตัวเอง Ep.1] รู้จักซาอุดิอาระเบีย …

แม้ว่านัทจะเคยเดินทางในตะวันออกกลางรวมไปถึงโลกมุสลิมทั้งในแอฟริกาเหนือ, เอเชียกลาง และ รอยต่อระหว่างยุโรปกับเอเชีย มาหลายประเทศ แต่ ...

น้ำท่วมทะเลทรายซาอุดีอาระเบีย แชร์ภาพสะพรึง …

แชร์ภาพสะพรึง อากาศแปรปรวน น้ำท่วมซาอุฯ หนักสุดในรอบหลายสิบปี น้ำไหลซัดพื้นที่ทะเลทรายจนฝูงอูฐหนีตาย ภาพจาก เฟซบุ๊ก Abdulghani To'ya

ฟุตบอลทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบียเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทีมหนึ่งในทวีปเอเชีย [4] [5] โดยชนะเลิศการแข่งขันเอเชียนคัพ 3 สมัย (ค.ศ. 1984, 1988 และ 1996) และเป็นหนึ่ง ...

เปิดรับสมัครทำงานซาอุดีอาระเบีย 1,415 อัตรา …

กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครผู้สนใจทำงานประเทศซาอุดีอาระเบีย 1,415 อัตรา หลายตำแหน่ง พยาบาล ผู้ดูแลผู้ป่วย พนักงานทำความสะอาด ...

พายุทรายทำพิษ เที่ยวบินมากกว่า 1,000 เที่ยวถูกเลื่อน-ยกเลิกในซาอุดีอาระเบีย

สื่อดัง "ซาอุดี กาเซ็ตต์" รายงานในวันอังคาร (7 เม.ย.) ระบุ เกิดพายุทรายพัดถล่มในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ จนส่งผลกระทบหนักต่อเที่ยวบินจำนวนมาก

"THE LINE" ซาอุฯ ชุมชนแห่งอนาคตสุดล้ำ "วากานด้า" …

ส่องภาพการออกแบบที่ล้ำสุด ๆ ของ "THE LINE" ชุมชนแห่งอนาคตในเมืองใหม่นิอุม ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยจะใช้พลังงานหมุนเวียน ...

เมื่อทรายกำลังจะหมดโลก : วิกฤติ (เหมือนจะ) …

โลกกำลังเผชิญวิกฤติ "ทรายขาดแคลน". ในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา โลกมีการใช้ทรายในการก่อสร้างเพิ่มขึ้นถึง 23 เท่า ในการก่อสร้าง ...

10 ไฮไลต์เที่ยว อัลอูลา ปลายทางแหล่งโบราณคดีระดับโลกแห่ง ซาอุดีอาระเบีย …

ทะเลแดง เทือกเขาอาซีร์ นครเจดดาห์ นครเมกกะ แหล่งโบราณคดีอัลฮิจญร์ คือภาพจำด้านการท่องเที่ยวเมื่อนึกถึง ซาอุดีอาระเบีย ประเทศที่อุดมไป ...

ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

กาตาร (87 กม.) และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส (457 กม.) ... อาหรับในคาบสมุทรอาระเบียกลับมาอยู ภายใต การปกครองแบบรัฐอิสลามเพียงหนึ่งเดียว ...

ประเด็นเด็ดเศรษฐกิจ : ซาอุดีอาระเบีย…

ประเด็นเด็ด 7 สี -นอกจากสินค้าในกลุ่มอัญมณี และอาหารที่สามารถส่งออกไปยังประเทศซาอุดีอารเบียได้ ตอนนี้มีต้นไม้ มากถึง 38 ชนิดที่ทางการซาอุ ...

"ทำงาน ซาอุดิอาระเบีย" ลงทะเบียนสมัครงานต่างประเทศ …

ซาอุดีอาระเบีย เปิดรับแรงงานต่าง ... ส่วนการคุ้มครองแรงงานที่ไปทำงานในซาอุฯ เบื้องต้นจะใช้กระบวนการส่งแบบรัฐต่อรัฐก่อน ...

ซาอุดีอาระเบีย: กต. เร่งแต่งตั้งทูตไทย-นำนักธุรกิจเยือนซา…

โฆษก กต. ระบุว่า "การส่งออกแรงงานไทยก็จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทยในยุค ...

พาส่อง The Line เมืองแนวตั้งแห่งแรกของโลก ที่ซาอุดีอาระเบีย

หากเห็นภาพแวบแรก เราคงคิดว่านี่คือเมืองในอนาคตจากหนังแฟนตาซีสักเรื่องหนึ่ง แต่ว่าไม่ใช่ เพราะนี่คือภาพต้นแบบเมืองจริงๆ ที่มีชื่อว่า 'The ...

ซาอุดีอาระเบียยุคใหม่ ท้าทายทุกความเปลี่ยนแปลง

ซาอุดีอาระเบียยุคใหม่ ท้าทายทุกความเปลี่ยนแปลง ... บรรษัทต่างชาติเข้ามาร่วมลงทุนในภาคของการส ารวจและการผลิตน้ ามันใน ...