ติดต่อเรา

ธาตุติดตามในการวิจัยทางชีวเคมีและโลหะวิทยา

โซเดียม

โซเดียม ( อังกฤษ: Sodium) เป็น ธาตุ ใน ตารางธาตุ ซึ่งมีสัญลักษณ์ Na (จากคำว่า Natrium ใน ภาษาละติน [3]) และหมาย เลขอะตอม 11 โซเดียมเป็น โลหะ อ่อน ...

โลหะวิทยา

z ในกรณีที่ต องการ ซื้อ เป นจ านวนมาก เพื่อใช ใน การสอน การฝ กอบรม การส งเสริม การ ขาย หรือเป น ของขวัญ พิเศษ เป นต น กรุณา ติดต อสอบถาม ราคา พิเศษ ได ...

วิธีการสกัดกรดนิวคลีอิก ( NTK) …

วารสารวิชาการ ปขมท. 10(2): 25 - 34 ไพศาล ขาวสัก 25 วิธีการสกัดกรดนิวคลีอิก (ntk) สำหรับการเรียนกลุ่มชีวเคมีพื้นฐานและ การวิจัยทางด้านชีวเคมี

ชื่อเรื่อง การใช แอปพลิเคชันไลน …

พลิเคชันไลน ในการติดตามการรับประทานยาเม็ดธาตุเหล็ก ผลการศึกษา พบว าประเด็นที่มีค าเฉลี่ยสูงสุดคือ การ ... การเกิดภาวะโลหิต ...

ธาตุบรรจบ

ชื่อ. ธาตุบรรจบ. สูตรตำรับ. ในผงยา 104 กรัม ประกอบด้วย เนื้อลูกสมอไทย หนัก 16 กรัม โกฐก้านพร้าว หนัก 8 กรัม เหง้าขิง โกฐเขมา โกฐพุงปลา โกฐเชียง โกฐสอ ...

หลกัสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต …

พัฒนาศักยภาพทางวิจัยและวิชาการให้แก่บุคลากรของสถาบัน . หลักสูตรให้แนวทางการแสดงออกซึ่งการมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรโลง

การแยกตัวและการกำหนดลักษณะของเชื้อราที่ทนต่อสารตะกั่ว…

การวิเคราะห์ Resita โลหะหนักและจีโนไทป์ของยีนต้านทานโลหะในแบคทีเรียแกรมบวกและแกรมลบมีอยู่ในดินที่มีสาร Ni-Rich Serpentine และในไรโซ ...

ทำความรู้จักโลหะวิทยา นักโลหะวิทยาคืออะไร?

สิ่งที่ต้องคำนึงในการทำอุตสาหกรรมเกือบทุกประเภทในยุคใหม่นั้นมีมากมายหลายด้าน โดยเฉพาะความรู้ทางด้านโลหะวิทยา เพราะ ...

บริการวิเคราะห์ทางเคมีและชีวเคมี | ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และ…

วิเคราะห์แร่ธาตุในพืช, ดิน และวัสดุต่างๆ รวมถึงองค์ประกอบทางเคมีของชีวมวล เช่น เหล็ก, สังกะสี, แมงกานีส ฯลฯ

แบคทีเรีย

ศัพทมูลวิทยา. คำว่า bacteria เป็นรูปพหูพจน์ของ bacterium จากภาษาละตินสมัยใหม่ ซึ่งเป็นการแปลง βακτήριον (bakterion) ในภาษากรีก ให้เป็นภาษาละติน ซึ่ง βακτήριον เป็นตัว ...

โลหะ (metals)

การอบรมครูออนไลน ์วิชาเทคโนโลย ี (การออกแบบและเทคโนโลยี) ปี 2562 สสวท. ตารางสรุปสมบัติและการใช ้งานของโลหะแต ่ละประเภท

นิกเกิล

นิกเกิล. นิกเกิล ( เยอรมัน: Nickel) คือ ธาตุ ที่มี หมายเลขอะตอม 28 และสัญลักษณ์คือ Ni อยู่ใน ตารางธาตุ หมู่ 28. นิกเกิลเป็นโลหะที่มีความ ...

น้ำ

น้ำ เป็น สารประกอบอนินทรีย์ ที่โปร่งใส ไม่มีรส ไม่มีกลิ่น และไม่มีสี เป็น สารเคมี ที่เป็นองค์ประกอบหลักของลำธาร, แม่น้ำ, และ ...

เภสัชศาสตร์

เภสัชศาสตร์กำเนิดขึ้นควบคู่กับวิวัฒนาการของมนุษยชาติ ในการบำบัดรักษาคนป่วยในสมัยโบราณได้นำ พืช สัตว์ และ แร่ธาตุ ในการ ...

วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทาง…

ศรชช๖๐๒: ชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ของระบบเลือด 1 ศรชช๖๘๔ : สัมมนาชีวเคมีและชีววิทยาโมเลกุลทางการแพทย์ ๒

สืบค้นห้องปฏิบัติการ

ห้องปฏิบัติการชีวเคมีและจุลชีววิทยา ทำหน้าที่ให้บริการทดสอบและวิเคราะห์อาหารปลอดภัยทางชีวเคมีและจุลชีววิทยา การ ...

การศึกษาและวิเคราะห์อิทธิพลของธาตุเจือโลหะเงิน ทอง …

2.6 แสดงตารางถึงผลของธาตุทองแดงในปริมาณต่างๆในโลหะทองคํือาเจ ระบบ ทองคํา-เงิน- ทองแดงหลั งจากผ่านการลดขนาดที่อั ตราการลด

โลหะ

โลหะหนักเป็นอันตรายในอาหาร (food hazard) ประเภทอันตรายทางเคมี (chemical hazard) จึงเกิดการสะสมโลหะหนักในเนื้อเยื่อสัตว์ และเนื้อเยื่อพืช ...

ตารางธาตุ (โลหะ และ อโลหะ)

สรุปเนื้อหาบทความไว้ในย่อหน้าแรกสุด. แลนทาไนด์. ธาตุกึ่งโลหะs. ความหมายสีของเลขอะตอม: เลขอะตอมของธาตุที่มีสี จะเป็นธาตุที่ ...

การวิเคราะห์โลหะปริมาณน้อย: การเตรียมตัวอย่างและสารมาตรฐาน

การวิจัยทางคลินิก ... การระบุโลหะและธาตุปริมาณน้อยในน้ำและของเสียโดยวิธี Inductively Coupled Plasma – Atomic Emission Spectrometry (วิธีที่ 200.7 จาก EPA) ... ข้อมูล ...

พิษวิทยา

การทดลองการวิจัยด้านพิษวิทยาที่องค์การอาหารและยาสหรัฐ. พิษวิทยา (อังกฤษ: Toxicology มาจากคำว่า toxicos และ logos ในภาษากรีก) เป็นศาสตร์ที่ศึกษาเกี่ยวกับผล ...

แมกนีเซียม

สำหรับปริมาณของแมกนีเซียมที่ควรได้รับมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับเพศ อายุ และสภาพร่างกาย ซึ่งปริมาณแมกนีเซียมที่ควรรับ ...

วิตามินบี12

วิตามินบี 12 พบในผลิตภัณฑ์สัตว์โดยมาก รวมทั้ง ปลา และ หอย เนื้อ (โดยเฉพาะ ตับ) ไก่ ไข่ นม และ ผลิตภัณฑ์นม [2] แต่การดูดซึมวิตามิน ...

สาขาที่จัดการประกวด – Young Scientist Competition (YSC)

สาขาที่เปิดแข่งขันใน YSC 2024 จำนวน 9 สาขาหลัก และ 50 สาขาย่อย มีดังนี้. การศึกษาพื้นฐานและธรรมชาติด้านเคมีและชีววิทยาที่เกิดขึ้น ...

อโลหะ

อโลหะ. ในวิชาเคมี อโลหะ เป็น ธาตุเคมี ซึ่งส่วนมากขาดคุณสมบัติของ โลหะ ทางกายภาพ อโลหะมัก กลายเป็นไอ (ระเหย) ง่าย มีความ ...

แมกนีเซียม ลักษณะเฉพาะและแบบฟอร์ม

ลักษณะเฉพาะ คุณสมบัติทางกายภาพ. ธาตุแมกนีเซียมเป็นโลหะน้ำหนักเบาสีเทา - ขาวซึ่งเป็นสองในสามของความหนาแน่นของอลูมิเนียม …

694 D21 การวิเคราะห์ธาตุหลักบางชนิดในดิน ณ พื้นที่ …

วัสดุและอุปกรณ์หลักที่ใช้ในการวิจัยปร ะกอบด้วย 1. หัววัดรังสีแบบ HPGe แบบกระเป้าหิ้ว ของ CANBERRA รุ่น GR 2521 ชนิด