ติดต่อเรา

ผลกระทบของการทำเหมืองบนหน้าดิน

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ชาวบ้านในหมู่บ้านกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ร่วมคัดค้านการมาของ "โครงการเหมืองถ่านหิน" เมื่อ ...

10 ผลกระทบด้านบวกและด้านลบของดินถล่ม

ผลกระทบของดินถล่มเป็นหัวข้อที่ต้องพิจารณา เพราะดินถล่มเป็นหนึ่งในพลังทำลายล้างที่ร้ายแรงที่สุดของธรรมชาติ พื้นผิว ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

จากข้อมูลที่มีอยู่ แอ่งแม่ทะซึ่งเป็นแหล่งถ่านหินที่ยังไม่ได้พัฒนาในเขตอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปางมีปริมาณสำรองถ่านหินราว 22.49-55 ล้านตัน …

การจัดการสิ่งแวดล้อม กฟผ.แม่เมาะ

มาตรการด้านคุณภาพน้ำ. ด้านคุณภาพน้ำ มีการกำหนดให้แยกจัดการน้ำผิวดินบริเวณที่มีกิจกรรมต่างๆ ออกจากกัน เพื่อลดการปนเปื้อนสู่แหล่งน้ำ ...

EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

ติดตาม การใช้ข้อมูลและการวางมาตรการลดผลกระทบที่อิงข้อมูลเก่าอาจไม่เหมาะกับผลกระทบที่ จะเกิดขึ้นในบริบทปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น ไม่มีการ ...

ความเสี่ยงที่ไม่มีที่ไหนในโลกเขาทำกัน …

astvผู้จัดการออนไลน์ - การขุดเจาะสำรวจน้ำมันกลางกรุงในเขตทวีวัฒนา ที่มีเสียงคัดค้านถึงผลกระทบต่อชุมชนที่อยู่อาศัยอย่างหนาแน่น กำลังลุ้น ...

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหวเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากการเคลื่อนที่ของแผ่นเปลือกโลก (แนวระหว่าง รอยต่อธรณีภาค) ทำให้เกิดการเคลื่อน ...

'แร่' ทรัพย์ในดิน สินใต้ถุนบ้าน

กรณีผลกระทบจากการทำเหมืองแร่ที่รุนแรงมากในไทยมีอยู่ด้วยกัน 7 กรณี 3 กรณีแรก คือ เหมืองที่หยุดดำเนินการแล้ว กรณีแรก-ก็คือ ...

ก้าวไกล ยื่นหนังสือร้องทุกข์ สภาฯปกป้อง "ดอยชาติ" …

2 days agoสืบเนื่องจากพื้นที่ หมู่ 11 ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก …

เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

แน่นอนว่าการทำเหมืองทะเลลึกจะก่อให้เกิดการทำลายพื้นที่ทรัพยากรในบริเวณกว้างเหมือนกับการทำเหมืองบนดิน แต่การจะลงไปทำ ...

"CHIA" วิทยาศาสตร์พลเมืองต้านโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

4 เมษายน 2565 ชุมชนกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เดินทางไปยังศาลปกครอง จ.เชียงใหม่ เพื่อยื่นฟ้องให้มีการเพิกถอน EIA โครงการ ...

ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

น้ำเป็นพิษ การทำเหมืองถ่านหิน ... อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของผลกระทบ ... ข้อมูลการใช้งาน ซึ่งจะทำให้คุณไม่ได้รับการติดตามบน ...

การขุดใต้ดินคืออะไร?

การสกัดถ่านหินเป็นส่วนประกอบที่ใหญ่ที่สุดของ การทำเหมืองใต้ดิน และคิดเป็น 60% ของการผลิตถ่านหินทั่วโลก นอกจากถ่านหินแล้ว ...

(Development of Master Plan for Minimization of …

รูปที่ หน้า 1.1 ล าดับการค านวณและประเมินผลกระทบจากการลดระดับของผิวดิน 3 ... เทียบกับการท าเหมืองแร่บนดิน คือ ช่วยลดต้นทุน ไม่ ...

ชาวอมก๋อยจัดนิทรรศการ "ไม่เอาเหมืองถ่านหิน" กลางเชียงใหม่

นิทรรศการภาพถ่ายบอกเล่าปัญหาการขอสัมปทานเหมืองแร่ถ่านหิน เนื้อที่ 284 ไร่ ที่บ้านกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในกิจกรรม "อมก๋อย ...

อุโมงค์

ประวัติ อุโมงค์ถนน Joralemon ในปี ค.ศ. 1913 เป็นส่วนหนึ่งของระบบรถไฟใต้ดินนครนิวยอร์ก. เทคโนโลยีจำนวนมากในช่วงต้นของการขุดอุโมงค์ได้วิวัฒนาการมาจาก ...

เหมืองทองอัครา: เปิด 7 ข้อกังขาของ…

ป.ป.ช. แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีทุจริตในการทำเหมืองแร่ทองคำ ...

ผลิตแม่ปุ๋ยเอง โจทย์ท้าทาย ไทยพร้อมหรือไม่ …

การพุ่งขึ้นของราคาแม่ปุ๋ยโดยเฉพาะไนโตรเจนที่เป็นแม่ปุ๋ยหลัก ซึ่งถูกนำไปผสมเป็นปุ๋ยสูตรหรือปุ๋ยเชิงประกอบ …

ต้นแบบเหมือง

เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" โดยได้นำแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาอย่าง ...

ชีวิตที่มีเหมืองอยู่หน้าบ้าน : เสียงจาก "คนเหมืองเก่า" ถึง "คนเหมือง…

ในปีแรกๆ ที่เหมืองเข้ามาชาวบ้านยังคงเพาะปลูกกันได้ แต่ปัญหาเริ่มมาเกิดในปี 2562 ที่เหมืองขุดเจาะลงไปในอุโมงค์ใต้ดินแล้ว ...

การใช้ประโยชน์พื้นที่ที่ผ่านการทำเหมืองแร่

การทำเหมือง ... ให้มีการประเมินผลกระทบจากการทำเหมืองแร่ทั้งในระยะเตรียมการ และระยะดำเนินการ ส่วนใหญ่แล้วแร่มักอยู่ใต้ดิน ...

"CHIA" วิทยาศาสตร์พลเมืองต้านโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

4 เมษายน 2565 ชุมชนกะเบอะดิน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ …

เหมืองแร่ ไทย ประวัติศาสตร์และสถานะความมั่งคั่งบน…

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

ของเสียจากการทำเหมือง – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)

ความสำคัญ. ในการทำเหมืองจะเกิดของเสียเฉพาะ 2 ชนิด ได้แก่ ดินจากการทำเหมือง (Overburden/Waste Rock) และตะกอนดิน (Tailings) ซึ่งแม้จะเป็นของเสียไม่อันตราย แต่ในบาง ...

ปัญหาในทางกฎหมายการท ําเหมืองแร่: ศึกษากรณ ี

2.1.1 ความหมายของเหมืองแร่ 6 2.2 แนวคิดเกี่ยวกับการประเม ินผลกระทบในด ้านต่าง ๆ 8 2.2.1 แนวทางการประเมินผลกระทบต ่อสิ่งแวดล ้อม 9

การทำเหมืองถ่านหิน

การทำเหมืองถ่านหิน คือการขุดเจาะหรือเปิดหน้าดินลงไปเพื่อที่จะนำแร่ธาตุที่มนุษย์ต้องการในดินนำมาใช้ โดยทั่วไปแล้วแบ่ง ...

การทำเกลือสินเธาว์

วิธีการต้มเกลือ. กวาดดินขี้ทารวมกันเป็นกองๆ. ตักดินข้นใส่ในหลุมกรองที่รองพื้นไว้แล้ว ปริมาณให้เกือบเต็มหลุม เผื่อเนื้อ ...

'เหมืองแร่' ขุมผลิตสิ่งของรอบตัว ทำอย่างไร?

ทำไมต้องมีเหมืองแร่. เคยสังเกตกันไหมว่า ในชีวิตประจำวันของเรานั้น …

วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา

เหมือง Bingham Canyon ในยูทาห์เป็นตัวอย่างที่ดีของผลกระทบของการทำเหมืองแบบเปิดโล่ง ค.ศ. 1903 บริษัท Utah Copper ก่อตั้งขึ้นเพื่อขุดและแปรรูป ...

สารหนู พิษร้ายอันตรายถึงชีวิต

สารหนู พิษร้ายอันตรายถึงชีวิต. สารหนู คือสารพิษที่เป็นอันตรายร้ายแรง การบริโภคอาหารหรือน้ำดื่มที่ปนเปื้อนสารชนิดนี้ใน ...

5 เหตุผลที่โลกไม่ควรมี "การทำเหมืองแร่ใต้ทะเล"

ข้อ 3 : การทำเหมืองแร่ใต้ทะเล เท่ากับการทำลายมหาสมุทร ปราการปกป้องมนุษย์จากผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ. ลึกลงไปใต้ ...

การทรุดตัวของดินอันเนื่องมาจากการทำเหมือง

ความสำคัญ. การทำเหมืองใต้ดินมีความเสี่ยงที่จะเกิดการทรุด ...

โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

สถานะ การขออนุมัติประทานบัตรในการทำเหมืองแร่. ย้อนหลังไปในปี 2530 มีบริษัทเอกชนเข้ามาขอซื้อที่ดินในหมู่ 12 บ้านกะเบอะดิน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จาก ...

มลพิษทางดิน

มลพิษทางดิน. มลพิษทางดิน หรือ การปนเปื้อนดิน ( อังกฤษ: soil pollution) เกิดจากการมีสารเคมีที่มนุษย์สร้างหรือการเปลี่ยนแปลงอื่นใน ...

ข้อสอบหน่วย 3 ภัยพิบัติธรรมชาติ | 558 plays | Quizizz

การเคลื่อนที่ของหินบนภูเขาที่ลาดชันอย่างรวดเร็ว ... การระเบิดจากการทำเหมืองแร่ ... ข้อใดไม่ใช่ผลกระทบจากการ ...

ข้อสังเกตประเด็นปัญหาทางวิชาการและแนวทางการปรับปรุงในการประเมินผลกระทบ

การที่ EIA ของโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดินไม่สามารถตอบประเด็นความกังวลของชุมชนได้ และไม่ตอบวัตถุประสงค์ของ EIA ตามหลัก ...

แอมะซอนตกอยู่ในอันตราย ทั้งตัดไม้ ไฟป่า และไวรัส

การทำเหมืองทองยังส่งผลให้ผืนป่าแอมะซอนของประเทศเสี่ยงต่อการถูก ...

อันตรายจากเหมืองแร่โปแตช เอาชีวิตคนไทยแลกผลประโยชน์?

และนายกรัฐมนตรี กำลังพิจารณาการออกอาชญาบัตร (สำรวจเหมืองแร่) กับการออกประทานบัตร (ทำเหมืองแร่) ซึ่งล่าสุด บริษัท เหมืองแร่ ...

Surface Mining and Mine Design

หัวใจสำคัญของการทำเหมืองเปิดคือการกำหนด ขอบเขตสุดท้ายของบ่อเหมือง (Final/Ultimate pit limit) ซึ่งเป็นระดับความลึกหรือตำแหน่งที่สามารถขุดดินออกได้ใน ...

การทำเหมืองแร่

การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา อื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ปกติขุดที่ตัวแหล่งแร่หรือ สายแร่ ...