ติดต่อเรา

การสำรวจโอกาสการส่งออกถ่านหินไปยังประเทศจีนของเรา

ประเทศอินโดนีเซีย

ผู้แทนสูงสุดในระดับชาติคือสภาที่ปรึกษาประชาชน (Majelis Permusyawaratan Rakyat, MPR) หน้าที่หลักของคือการสนับสนุนและแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกำหนด ...

ทวีปเอเชีย

ทวีปเอเชีย. เอเชีย ( อังกฤษ: Asia; กรีก: Ασία อาเซีย) เป็น ทวีป ขนาดใหญ่และมีประชากรมากที่สุดในโลก พื้นที่ส่วนมากตั้งอยู่ใน ซีกโลก ...

ประเทศจีน

จีนเป็นหนึ่งใน 17 ประเทศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง [26] และตั้งอยู่ในสองเขตชีวภาพสำคัญของโลก เขตชีวภาพพาลีอาร์กติก และ ...

สรุป COP26 ตั้งแต่ความรู้เบื้องต้น จนถึงโอกาส…

หลังกระแส COP26 ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในสัปดาห์ก่อน TOMORROW x FINNOMENA ชวนดูว่าอะไรคือความท้าทายด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่โลกกำลังเผชิญ ...

ความต้องการถ่านหินในจีนพุ่งสูง …

ปริมาณการนำเข้าถ่านหินจากรัสเซียไปยังจีนเพิ่มขึ้นมากกว่า 25% ในเดือนกันยายน อยู่ที่ระดับ 3.7 ล้านตัน อย่างไรก็ตาม …

ถ้ารัสเซียถูกคว่ำบาตร ตรวจแถว"ประเทศเอเชีย" …

ทั้งนี้ ประเทศในแถบเอเชียที่พึ่งพาการนำเข้าน้ำมัน ก๊าซ และถ่านหินจากรัสเซียเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีการคว่ำบาตรรัสเซียทาง ...

รุ่งเรืองแล้วร่วงโรย 2564

ติดตามแผนการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินทั่วโลก 2564. อัตราการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในสาธารณรัฐประชาชนจีนเพิ่มปริมาณขึ้นอย่าง ...

"บ้านปู" กางแผนลงทุนปี 2566 ลุยฮุบแหล่งก๊าซ …

การคาดการณ์ราคาพลังงานในปี 2566 จะปรับลดลงจากปีนี้ แต่ก็ยังทรงตัวในระดับสูงจากสงครามยูเครนกับรัสเซียยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง และกลุ่ม ...

โอกาสทองของสินค้าฮาลาลไทยในเนปาล

โอกาสของสินค้าฮาลาลไทย ... สิทธิพิเศษทางการค้าระหว่างเนปาลกับต่างประเทศ ในการผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศที่สามได้อีกด้วย ...

พาณิชย์ส่งไม้ต่ออุตฯ คุม "ห้ามส่งออกถ่านหิน" ธ.ค.64

พาณิชย์จ่อยกเลิกประกาศส่งออกถ่านหินฉบับที่ 86 ธ.ค.นี้ โยกอำนาจให้อุตฯยึด พ.ร.บ.แร่กำกับดูแล หวังสร้างความมั่นคงพลังงานรักษ์โลก ด้าน

ถ่านหินในโลกคู่ขนาน: มิติวิญญาณมหัศจรรย์กับโลกมนุษย์

ข้ามฝั่งมายังทวีปเอเชีย ประเทศที่มีการใช้เชื้อเพลิงถ่านหินทั้งอันดับ 1 และ 2 อยู่ในทวีปนี้ ซึ่งก็คือจีนและอินเดีย โดย ...

ตัวอย่างประเทศเอเชียนำเข้าเชื้อเพลิงจากรัสเซีย

รัสเซียยังเป็นผู้ส่งออกถ่านหินเป็นลำดับสองของจีน ข้อมูลศุลกากรระบุว่า เมื่อปีที่แล้ว จีนนำเข้าถ่านหินจากรัสเซีย 15.25 ล้าน ...

ถ่านหิน

ขอบเขตการควบคุม. ถ่านหินทุกชนิด ทั้งที่เป็นก้อน เป็นผง หรืออัดเป็นก้อน ยกเว้น ถ่านหินผงที่ผลิตจาก hongai anthracite coal เป็นสินค้าที่ต้องขออนุญาตในการ ...

-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ถ่านหิน. ถ่านหิน (coal) เป็นเชื้อเพลิงธรรมชาติ เกิดจากการสะสมตัวตามธรรมชาติของซากพืชในแอ่งตะกอนน้ำตื้น ถ่านหินเป็นหินตะกอน ...

ส่งออกถ่านหิน

ระบบรายงานการส่งออกสินค้ามาตรฐาน. ระบบการบริหารการควบคุมสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้าง ...

การเปลี่ยนผ่านพลังงานสู่ความยั่งยืนของโลก และโอกาสในการ…

แนวคิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงาน (Energy Transition) จากแหล่งพลังงานแบบดั้งเดิม มาเป็นการใช้พลังงานรูปแบบใหม่จากแหล่งพลังงานที่แตกต่างออกไป

EIA คาดการณ์ อเมริกาจะยังใช้ถ่านหินผลิตไฟฟ้าไป…

สำนักบริหารสารสนเทศพลังงานของสหรัฐอเมริกา (U.S. Energy Information Administration-EIA) จัดทำรายงานคาดการณ์พลังงานประจำปี 2561 หรือ Annual Energy Outlook 2018 ระบุว่า การผลิตถ่านหินของ ...

ไม้ยางพารา มูลค่าและโอกาสอุตสาหกรรมไม้ไทย

การส่งออกไม้และผลิตภัณฑ์ไม้ไปยังต่างประเทศเป็นมูลค่าประมาณ 1.1 แสนล้านบาท โดยมีมูลค่าการส่งออกไม้

เศรษฐกิจไทย

ประเทศไทยเป็นประเทศผู้ส่งออกยิปซัมรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกรองจาก แคนาดา ถึงแม้ว่านโยบายของรัฐบาลจะจำกัดการ ...

โลกจะรับมือกับการเลิกใช้น้ำมันและก๊าซจากรัสเซียได้ไหม

รัสเซียเป็นประเทศส่งออกน้ำมันมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจาก ...

ประเทศออสเตรเลีย

ประเทศออสเตรเลียมีขนาด 7,617,930 ตารางกิโลเมตร (2,941,300 ตารางไมล์) [30] ตั้งอยู่บนแผ่นเปลือกโลก อินโด-ออสเตรเลีย ล้อมรอบด้วย มหาสมุทร ...

AGE ลั่นปี 64 ผลงานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ "ถ่านหิน …

สอดคล้องกับภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2564 ของ AGE มีการเติบโต "ก้าวกระโดด" ทั้งในแง่ของ "รายได้-กำไร" โดยคาดรายได้ปี2564ทำจุด ...

หมดยุคคาร์บอน?

มีความคืบหน้าอย่างมากจากพันธกรณีของกลุ่มประเทศที่ให้เงินกู้โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน (จีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น) ในการยุติ ...

ถ่านหิน

ถ่านหิน. หน้าแรก. เกี่ยวกับกรม. ประวัติกรมการค้าต่างประเทศ. โครงสร้างผู้บริหาร. วิสัยทัศน์ พันธกิจและยุทธศาสตร์. โครงสร้าง ...

ปี 2021 จีนขุดถ่านหินเพิ่มขึ้น …

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ในปี 2021 ที่ผ่านมา ประเทศจีนผลิตถ่านหินมากขึ้นกว่าปี 2020 เนื่องจากโรงไฟฟ้าในจีนประสบปัญหาผลิตไฟฟ้าไม่ทัน จนเกิดเหตุไฟดับต่อเนื่องหลายวันในหลายเมืองของจีนเมื่อปีที่แล้ว จนต้องเพิ่มกำกังการผลิตถ่านหินนำมาใช้ผลิตไฟฟ้า ซึ่งสวนทางกับแผนการควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่จีนประกาศออกมาก่อนหน้านี้

'ออสเตรเลีย' ยัน! จะผลิต 'ถ่านหิน' ในช่วง 10 ปีนี้ แม้ UN …

ขณะที่ประเทศจีนเป็นผู้บริโภคและผู้ผลิตถ่านหินรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 50% ของการผลิตของโลก ปัจจุบัน ...

การสำรวจ

การสำรวจ. ลิงก์ข้ามภาษา ในบทความนี้ มีไว้ให้ผู้อ่านและผู้ร่วมแก้ไขบทความศึกษาเพิ่มเติมโดยสะดวก เนื่องจาก วิกิพีเดียภาษา ...

ปี 2021 จีนขุดถ่านหินเพิ่มขึ้น สวนทางเป้าหมายลดการ…

ผลผลิตถ่านหินจีนแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 4.07 พันล้านเมตริกตันในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 4.7% จากปี 2020 และการนำเข้าถ่านหินก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ...

"Julien Vincent" Shareholder Activist

จูเลียน วินเซนต์ (Julien Vincent) ผู้ถือหุ้นนักเคลื่อนไหว (shareholder activist) รายสำคัญ ยังคงพุ่งเป้าไปที่กลไกทางการเงินที่สนับสนุนเชื้อเพลิงฟอสซิล[1] หลังจาก ...

หมดยุคคาร์บอน? :โอกาสการปลดระวางถ่านหิน…

มีความคืบหน้าอย่างมากจากพันธกรณีของกลุ่มประเทศที่ให้เงินกู้โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน (จีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น) ในการยุติ ...

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน …

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน. ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตาม ...

ถ่านหิน

"พาณิชย์"เผย ครม.อนุมัติร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ ยกเลิกควบคุมการส่งออกถ่านหิน เพื่อลดความซ้ำซ้อนทางกฎหมายในการกำกับดูแลการส่งออกถ่าน ...

"อินโดนีเซีย" ตั้งเป้าส่งออก "ถ่านหิน" ปี 66 เกิน 500 …

"อินโดนีเซีย"มีแผนการผลิตถ่านหิน 695 ล้านตันในปีนี้ ตั้ง ...

เจาะลึก 'จีน' ประกาศคุมเข้มส่งออก 'โลหะสำคัญ' ขณะที่ …

เมื่อปี 2010 จีนประกาศจำกัดโควตาการส่งออกแร่แรร์เอิร์ธให้ญี่ปุ่น ภายหลังกรณีพิพาทด้านดินแดนระหว่างประเทศทั้งสอง ส่งผลให้ ...

ขั้นตอนการ "ส่งออกผลไม้ไทยไปจีน" อย่างละเอียด ไม่ยาก!

"ทูตพาณิชย์คุนหมิง"แนะนำขั้นตอนการส่งออกผลไม้ไทยไปจีนอย่างละเอียด เผยต้องเริ่มจากขออนุญาตเป็นผู้ส่งออก ขอใบรับรองปลอดโรคพืช ตรวจ ...