ติดต่อเรา

ราคาแร่เหล็กจากจีนเฉาเฟยเดียน

จับตาราคาเหล็กปี 65 อุตสาหกรรมโต ดีมานต์เพิ่ม ดันราคาสูง

นายนาวา จันทนสุรคน ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผย "กรุงเทพธุรกิจ" ว่าความต้องการ ...

แร่

แร่เศรษฐกิจหมายถึง แร่ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจหรือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมต่างๆ แบ่งย่อยออกเป็น 2 ประเภท. 2.1 แร่ ...

สัญญาซื้อขายแร่เหล็กของ Dalian...

สัญญาซื้อขายแร่เหล็กของ Dalian พุ่งขึ้นสูงทำสถิติ โดยราคาแร่เหล็ก 62% พุ่งทะลุ 100 เหรียญต่อตัน และปริมาณสต็อคแร่เหล็กที่จีน ต่ำสุดในรอบ 3 ปีครึ่ง...

เศรษฐกิจจีนชะลอกระทบราคาวัตถุดิบ

ที่ผ่านมา แร่เหล็ก และทองแดง ถือเป็นมาตรวัดเศรษฐกิจจีน ซึ่งเป็นผู้บริโภคสินแร่ทั้ง 2 ชนิดนี้ รายใหญ่สุดของโลก ซึ่ง ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

ประกาศราคาแร่แต่ละชนิด ณ วัน นั้นๆ. ประกาศที่มีผลบังคับใช้ สำหรับ วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ด้วย. ชนิดแร่ : เลือกชนิดแร่ การ์เนต ...

เตือนไทย-อาเซียนระวัง ! จีนจ่อส่ง "เหล็ก" ทุ่มตลาดระลอกใหม่

เหล็กจีนเหลือภัยต่ออาเซียน. นายวิโรจน์ตั้งข้อสังเกตอีกว่า จากข้อมูล 10 ประเทศที่ผลิตเหล็กสูงสุดของโลก (กราฟิกประกอบ)ในช่วง ...

ราคาเหล็กโลกทะยาน 2 เท่า รับเหมาอ่วมต้นทุนเพิ่ม 37%

ส.อ.ท.ชี้ดีมานด์เหล็กโลกฟื้น ดันราคาพุ่ง 2 เท่า ทำนิวไฮ 1,400 เหรียญสหรัฐ/ตัน "จีน-ญี่ปุ่น" ดูดซื้อวัตถุดิบเหล็กต้นน้ำกระทบการผลิตเหล็กเกรดพิเศษ ...

จี้ภาคอุตฯรับมือ "เหล็กโลกขาขึ้น"ยาว

ปีที่แล้วที่เจอโควิดสถาบันเหล็กประเมินการใช้กำลังผลิตเฉลี่ยภาพรวมเหลือประมาณ 33% ปีนี้ดีมานต์ดีขึ้น บริษัทส่วนใหญ่ก็ ...

กราฟราคาเหล็ก เขาดูเว็บไหนคะ

ตอนนี้ราคาเหล็กโลกลดลง แต่ทำไมราคาเหล็กของจีนกลับสูงขึ้นครับ เราสามารถหากราฟราคาเหล็ก ที่มีลักษณะเหมือนกราฟราคาหุ้น ...

แร่

แร่ธาตุธรรมชาติ (Native elements) มักจะอยู่รวมตัวกันเป็นสารประกอบ แต่บางชนิดอยู่กันเดี่ยว ๆ ในรูปธาตุธรรมชาติ แบ่งได้เป็น. โลหะ ...

ทิศทาง "ราคาเหล็ก" ในปี 2021 นี้จะเป็นอย่างไร

15.30 - 15.80. ธันวาคม 2020. 16.00 - 17.90. มกราคม 2021. 18.40 - 20.10. จากข้อมูลดังกล่าวจะสังเกตเห็นว่าในปี 2020 ราคาเหล็กของช่วงเดือนสิงหาคมมีการปรับตัวขึ้น ...

เหล็กไทยเห็นแสงสว่าง ประกาศิตจีนดันราคาพุ่งทั่วโลก!

การใช้เหล็กโลกเริ่มฟื้น. สถานการณ์ราคาเหล็กที่ปรับขึ้นทั่วโลกมีปัจจัยมาจากการฟื้นตัวของความต้องการใช้เหล็กในประเทศต่าง ๆ ที่ทยอยฟื้น ...

ราคาแร่เหล็กตลาดเอเชียพุ่งรับ "สี จิ้นผิง" …

ทั้งนี้ ราคาแร่เหล็กที่ตลาดสิงคโปร์ พุ่งขึ้น 4% แตะที่ 112.45 ดอลลาร์/ตัน ขณะที่ราคาสัญญาแร่เหล็กที่ตลาดต้าเหลียนของจีน ดีดตัวขึ้น …

เหล็กไทยผวา จีนส่งสัญญาณ ทุ่มตลาดรอบใหม่

ประเมินสถานการณ์เหล็กจากจีน. ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก ส.อ.ท. ยังตั้งข้อสังเกตอีกถึง ความเคลื่อนไหวเหล็กจากจีนหนึ่งใน ...

การใช้เหล็กปี 65 คาดโต 5% จับตาจีนเลิกให้ภาษีส่งออกอาจดันราคา…

สถาบันเหล็กฯ และกลุ่มเหล็ก ส.อ.ท.คาดการณ์อุตสาหกรรมเหล็กไทยยังคงโตได้ระดับ 5% จากปี 2564 ขณะที่ราคาเริ่มลดความร้อนแรงลงแต่มีโอกาสขยับเพิ่มหลัง ...

แนวโน้มราคา 'สินค้าเหล็กไทย-เหล็กโลก' พุ่งต่อเนื่อง จับตา …

สถาบันเหล็กฯ-กลุ่มเหล็ก ส.อ.ท. ชี้ราคาสินค้าเหล็กไทยและเหล็กโลกปรับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทั่วโลก …

IIU | Iron & Steel Inteligence Unit | ข่าวสารวงการเหล็ก

โดยการนำเข้าแร่เหล็กของจีนจากออสเตรเลียในปี 2021 ลดลง 2.7% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งออสเตรเลียยังคงมีสัดส่วนการนำเข้ามากกว่า 60 ...

2 บริษัทเหล็กจีน

โดย The Bangkok Insight Editorial Team 21 สิงหาคม 2564. 1,168. อันสตีล (Ansteel) และ เปิ่นกัง กรุ๊ป คอร์ปอเรชัน (Ben Gang Group Corporation) สองบริษัทผู้ผลิตเหล็กกล้ายักษ์ใหญ่ของ ...

หยกเขียว (Green Jade)

หยก (Jade) คือ ชื่อที่ใช้เรียกหินหรือ แร่ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในชนิดสีเขียว ใช้พูดถึงแร่ทั้งสองชนิดที่แตกต่างกัน ได้แก่ เนฟไฟรต์(nephrite) ที่ ...

แร่หายากราคาพุ่งสูง

ข้อมูลจาก Shanghai Metals Markets พบว่า ราคาแร่ธาตุหายากอาทิ นีโอไดเมียมออกไซด์ ส่วนประกอบหลักสำหรับมอเตอร์และกังหันลม พุ่งขึ้น 21.1% ...

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าสินแร่เหล็ก 62% Fe CFR ราคา…

พบกับราคาย้อนหลังของ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าสินแร่เหล็ก 62% Fe CFR คุณจะได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับ ราคาปิด ราคาเปิด ค่าสูงสุด ค่าต่ำสุด % การเปลี่ยนแปลง ...

แนวโน้มราคาเหล็ก ในประเทศไทย

แนวโน้มราคาเหล็ก ในประเทศ เฉลี่ยแต่ละเดือน 10 เดือนที่ผ่านมา. อ้างอิงข้อมูล แนวโน้มราคาเหล็ก จาก บจก. KTM Steel. #WeLoveSteelConstruction (https:// ...

แนวโน้มราคาเหล็กวันนี้ 2565 ราคาเท่าไหร่ อยากรู้ราคาเหล็ก…

ซึ่งราคาเหล็กกล่อง มีการเปลี่ยนแปลงราคาเป็นระยะๆ ตามภาวะตลาดโลก โดยจากข้อมูลข้างต้นที่ได้กล่าวไว้ ผู้อ่านอาจเห็นแล้ว ...

ราคาเหล็กจีนพุ่งทำนิว

สัญญาเหล็กของจีนพุ่งขึ้นทำนิวไฮในช่วงเช้านี้ หลังจากจีนให้คำมั่นว่าจะปรับลดการผลิตเหล็ก แม้ว่าความต้องการใช้เหล็กจะสูงขึ้นก็ตาม สัญญา ...

สถาบันเหล็กฯ ส่งสัญญาณราคาเหล็ก…

สถาบันเหล็กฯ เผยแนวโน้มสถานการณ์ราคาเหล็กโลกยังปรับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง 1 ปีขยับแล้วกว่าเท่าตัว โดยแร่เหล็กเพิ่มขึ้น 119% เศษเหล็กขึ้น 110% ...

เจาะ 3 เหตุผล ทำไม "ราคาเหล็ก" ถึงพุ่งแรง ?

"ราคาเหล็ก" ทั่วโลกกำลังพุ่งทะยานอย่างฉุดไม่อยู่ โดยราคานำเข้าเหล็กแท่งยาว (Billet) ในตลาดเอเชีย เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 75% ...

EIC ประเมินราคาเหล็กครึ่งปีหลังปรับลดลงตามต้นทุนพลังงาน

ราคาเหล็กในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากปีก่อน เนื่องจากต้นทุนพลังงาน และการล็อกดาวน์ในจีน ขณะที่ช่วง ...

ทำไม? "ราคาเหล็กพุ่ง"

ราคาเหล็กแผ่นรีดเย็นเพิ่มขึ้น 77% (จาก 21,500 เป็น 38,055 บาท/ตัน) "7 ปัจจัย" ที่ทำให้ราคาเหล็กปรับตัวสูงขึ้น คือ. 1.ดัชนีเศรษฐกิจโลกฟื้น ...

TSTH มั่นใจครึ่งปีหลังดีมานด์-ราคาเหล็กพุ่ง

ทาทาสตีลฯ ชี้ 6 เดือนหลังปีงบการเงิน 2565 ความต้องการใช้เหล็กและราคายังสูงต่อเนื่องจากราคาเศษเหล็กที่ปรับเพิ่มขึ้น ผลพวง ...

"ราคาแร่เหล็ก" พุ่งสูงสุดรอบ 4 เดือน …

Money "ราคาแร่เหล็ก" พุ่งสูงสุดรอบ 4 เดือน จับตาจีนอาจผ่อนปรนนโยบายอสังหาฯ ในการประชุมสัปดาห์หน้า การเงินธนาคาร 9 ธันวาคม 2022 11:00 น. ค่าเงินบาท เปิด 35.47 …

ประกาศราคาแร่ (16 ก.พ.64)

ประกาศราคาแร่ (กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่) เรื่อง กำหนดราคาเพื่อใช้เป็นเกณฑ์ประเมิน สำหรับเรียกเก็บค่าภาคหลวง ...

นักวิเคราะห์คาด "ราคาเหล็ก" อาจร่วงแรง 28% ในปี …

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 สำนักข่าว CNBC รายงานว่า นักวิเคราะห์ของ Morgan Stanley คาดการณ์ว่าราคาสินแร่เหล็กอาจลดลงมากถึง 28% ภายในสิ้นปี 2566 …

แร่เหล็ก

แร่เหล็กเป็นสินค้าระหว่างประเทศสินค้าโภคภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ที่มีเศรษฐกิจ [4] สัดส่วนหลักของการเรียนในสิ่งที่ โลกทรัพยากร ...