ติดต่อเรา

อัตราภาษีฝุ่นหินภายใต้การแจ้ง

"โลกทุนนิยม" ที่ยิ่งใหญ่ของอเมริกา

แต่การกุศลอย่างที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ก็ชวนให้ถูกเพ่งเล็งจริงๆ เพราะแม้รัฐบาลจะช่วยสนับสนุนอย่างมากด้วยการลดหย่อนภาษี ...

พระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. ๒๕๖๐

การลดหย่อน การลดอัตรา และการคืนภาษี ส่วนที่ " ! บัญชีหลักฐานและการปฏิบัติ ส่วนที่ " " พนักงาน

ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 2563 ล่าสุด ลด 90 …

ปี 2563 เสียภาษีตามอัตราปกติ และได้ลดอีก 90% ของจำนวนที่ต้องเสียภาษี เช่น ที่ดินมีมูลค่าราคาประเมินทุนทรัพย์ 5 ล้านบาท จะเสีย ...

สรรพสามิตเล็งงัดภาษีแก้ PM2

สรรพสามิตเล็งงัดภาษีแก้pm2.5 รมว.คลังยัน รัฐให้ความสำคัญแก้ไขปัญหา pm 2.5 สั่งสรรพสามิตศึกษามาตรการภาษีเพื่อ แก้ปัญหาแล้ว "พชร" ลั่นพร้อม ...

บทบัญญัติแห่งประมวลรัษฎากร หมวด 3 ภาษีเงินได้ มาตรา 65_76

มาตรา 69 ทวิ ภายใต้บังคับมาตรา 70 ถ้ารัฐบาล ... หักภาษีจากเงินได้พึงประเมินที่จ่ายตามอัตราภาษี ... การแจ้งตามวรรคหนึ่งและการ ...

พิกัดศุลกากร

ข้อมูลบนเว็บไซต์นี้ อยู่ภายใต้ประกาศเงื่อนไขการใช้ และลิขสิทธิ์ของกรมศุลกากร การใช้งานใด ๆ บนเว็บไซต์ ให้ใช้ได้ตามที่จัดรูปแบบไว้ให้ ...

การแจ้งเหตุเดือดร้อนรำคาญ

การแจ้งเหตุเดือดร้อนรำคาญ. 1. แหล่งระบายน้ำ ทางระบายน้ำ ที่อาบน้ำ ส้วม หรือที่ใส่มูลหรือเถ้า หรือสถานที่อื่นใดซึ่งอยู่ใน ...

เครื่องมือทางภาษีเพื่อช่วยแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ

อัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันและผลิตภัณฑ์น้ำมัน ... ประโยชน์ทางภาษีโดยการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีภายใต้การส่งเสริมการลงทุน ...

เงื่อนไขการคำนวณกำไรสุทธิตามมาตรา 65 ทวิ

4.4 เงื่อนไขการคำนวณกำไรสุทธิตามมาตรา 65 ทวิ. (1) รายจ่ายตามมาตรา 65 ตรี แห่งประมวลรัษฎากร ถือเป็นรายจ่ายต้องห้ามทางภาษี ในทาง ...

กรมสรรพากร | กรมสรรพากร

กรมสรรพากร จัดเก็บภาษีทันสมัย ใส่ใจบริการ ยึดมั่นธรรมภิบาล เพื่อพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมไทย ...

ด่วน!! มหาดไทยแจ้งการจัดเก็บภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง

เพื่อกำหนดอัตราภาษีที่ดิน หรือสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งใช้ประโยชน์ในการประกอบเกษตรกรรม เพิ่มขึ้นจากที่กำหนดไว้ในพระราช ...

บัญชีอัตราภาษีเงินได้ | กรมสรรพากร

บัญชีอัตราภาษีเงินได้. " (1) สำหรับบุคคลธรรมดา. เงินได้สุทธิไม่เกิน. 300,000 บาท. ร้อยละ 5. เงินได้สุทธิส่วนที่เกิน. 300,000 บาท. แต่ไม่เกิน ...

ข้อมูลกฎหมายภาษีสรรพสามิตในกลุ่มประเทศอาเซียน

มูลค่าของฐานภาษี. อัตราภาษี (ร้อยละ) 1. ทางรถไฟ, ทางน้ำ, ทางอากาศ และธุรกิจการขนส่งทางบก. มูลค่าของค่าโดยสารที่ได้รับทั้งหมด. 5. 2

หมวด 5 ภาษีป้าย (ยกเลิก) | กรมสรรพากร

แจ้งเบาะแสหลีกเลี่ยงภาษี; rd knowledge "ขอคืนเงินภาษี" มีคำตอบ; faq; สอบถามความพึงพอใจการใช้งานเว็บไซต์; สำนักงานบัญชีตัวแทน

ภายใต้พระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิตศพ Excise Tax Rate …

เพื่อค้นหาพิกัด อัตรา และภาษีสรรพสามิตต่อไป 03 3.1 ระบุคุณลักษณะของสินค้า 3.2 กดค้นหาพิกัดอัตราภาษี ตัวอย่างการใช้งาน 01 02 02

มาตรการควบคุมการน าเข้าหินของไทย

-๒-พิกัดศุลกากร รายการ ภาษีน าเข้าของไทย ปี 2557 (%) อัตราเก็บจริง อาเซียน-จีน ๒๕๑๕.๑๒.๑๐.๐๙๐ หินอ่อนและทราเวอร์ทินเลื่อยหรือตัดเป็นก้อนเหลี่ยม ...

ถาม-ตอบ | กรมสรรพากร

1. ปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลที่จัดเก็บจากสำนักงานฯ จากที่ต้องเสียภาษีจากกำไรสุทธิในอัตราร้อยละ 30 ให้คงเหลือร้อยละ 10 สำหรับรายได้จาก ...

กรมสรรพสามิต | Excise Department

ภส.05-01/2 (ก) แบบแจ้งการรับ-จ่ายสินค้าที่ได้รับการยกเว้นภาษี ณ สถานที่เก็บสินค้าเพื่อรอการส่งออก สำหรับสินค้าในพิกัดอัตราภาษี ...

รัฐบาลวางแผนภาษีเกี่ยวกับการ…

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สถานที่ก่อสร้างที่ให้ผลิตฝุ่นมากเกินไปจะต้องเสียภาษี เนื่องจากรัฐบาลพยายามแก้ไข ...

ภาษีมูลค่าเพิ่ม | กรมสรรพากร

การจัดทำใบกำกับภาษี โดยการประทับรับรองเวลา (Time Stamp) ... ค้นหารายชื่อผู้ประกอบกิจการค้าทองคำที่แจ้งขอรับอนุมัติยกเว้น VAT;

ฐานภาษี และอัตราภาษี | กรมสรรพากร

4. ฐานภาษี และอัตราภาษี. ฐานภาษีสำหรับการประกอบกิจการที่ต้องเสียภาษีธุรกิจเฉพาะ ได้แก่ รายรับก่อนหักรายจ่ายใด ๆ ที่ผู้ ...

อัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

อัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา คือ การคำนวณภาษีแบบขั้นบันไดในอัตราตั้งแต่ 0-35% โดยจะเพิ่มขึ้นตามเงินได้สุทธิ ของผู้เสียภาษี

เสนอเก็บภาษีฝุ่น ก่อสร้างมีมลพิษ

ค่าฝุ่นละอองเมื่อวันพฤหัสฯ เพิ่มขึ้นในหลายเขต สภาวิศวกรเสนอเก็บภาษีฝุ่นแก่โครงการก่อสร้างที่ก่อมลพิษ …

มาตรการทำให้สังคมไทยไร้แร่ใยหิน | สมัชชาสุขภาพ

ผลการปฏิบัติงาน: สมาชิกสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 3 พ.ศ. 2553 ได้ให้การรับรองยุทธศาสตร์ "การทำให้สังคมไทยไร้แร่ใยหิน" เมื่อ ...

ป.86/2542 | กรมสรรพากร

คำสั่งกรมสรรพากร . ที่ ป. 86/2542 . เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดทำใบกำกับภาษีตามมาตรา 86/4 และมาตรา 86/5 แห่งประมวลรัษฎากร เฉพาะที่มีลักษณะเป็นแบบเต็มรูป

bangkok bank sme รวมข้อมูล ข่าว สาระความรู้ …

ปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ (Climate Change) กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการค้าโลก จึงมีการเรียกเก็บภาษีคาร์บอนข้ามแดน …

0706/พ./6491 | กรมสรรพากร

การใช้อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราตามวิธีการตามวรรคหนึ่ง เมื่อได้ใช้อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราตามวิธีการหนึ่งวิธีการใดแล้ว ...

คุณลักษณะของฝ่นละอองขนาดเล็ก PM10 และ PM25 …

การวิเคราะห์ข้อมูลฝุ่นละอองขนาดเล็กและข้อมูลสุขภาพ 55 บทที่ . 4. ผลการศึกษา . 57. 4.1 ปริมาณฝุ่นขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน 57

อัตราภาษี | กรมสรรพากร

อัตราภาษี. บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล. 1 . 2. สำหรับรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มในหรือหลังวันที่ 1 มกราคม 2555 แต่ไม่เกินวันที่ ...

การลดภาษีภายใต้ AEC, มาตรการทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษี …

การลดภาษีภายใต้ AEC, มาตรการทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษี (Non-tariff ... อัตราการใช้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีของผู้ประกอบการไทยในการน า ...

การจัดเก็บภาษีถ่านหินในต่างประเทศ Inside This Issue

จัดเก็บอัตราภาษีเหมืองถ่านหิน ใน อัตรา 22.5% ของกระแสเงินสดสุทธิ ซึ่งเรี ยกมาตรการภาษีนี้ว่า ภาษีจาก ค่าเช่าในทรัพยากรแร่ อย่างไรก็ตาม สาธารณรัฐตุรกี ออกมาตรการส่งเสริมการใช้ถ่านหิน ซึ่งต่างจากประเทศอื่น ๆ ที่มีนโยบาย ลดการใช้ถ่านหิน โดยรัฐบาลตุรกีได้

0811/พ.14009 | กรมสรรพากร

ข้อหารือภาษีอากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินได้นิติบุคคล ... บริษัทฯ ออกใบแจ้งหนี้เป็นเงินบาท โดยคำนวณค่า ...

อัพเดท "ภาษีที่ดิน" ชวนสำรวจ 50 ไม้ผล ปลูกบนที่ดินรกร้างอย่างไร ให้ปลอดภาษี

การเก็บ "ภาษีที่ดิน" แบบ เริ่มต้นแล้ว สำหรับผู้ถือครอง "ที่ดินรกร้างว่างเปล่า" ต้องเตรียมตัวเสียภาษี อัตราภาษีสูงถึง 0.3-0.7% แต่สามารถนำที่ดิน ...

วิธีกรอกแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ ภ.ง.ด

ภาษีที่ชำระเพิ่มเติม ให้กรอกจำนวนเงินรวมภาษีที่ชำระเพิ่มเติม โดยยกมาจาก รายการที่ 2 6. หน้า 2 ภาษีที่ชำระไว้เกิน

ASEAN Roundup จีนลดภาษีนำเข้า 9 ประเทศอาเซียนภายใต้ …

กระทรวงการคลังจีน เปิดเผยว่า จีนจะลดภาษีศุลกากรให้กับสินค้าหลายประเภทที่นำเข้าจาก 9 ประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ...

นักหิ้วต้องรู้! "กรมศุล" เปิดสูตรคำนวนภาษี…

และหากของนั้นเป็นของต้องกำกัด ของนั้นต้องได้รับอนุญาตให้นำเข้าจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน โดยอัตราภาษีอากรนำเข้าจะ ...

ความรู้เกี่ยวกับหลักเกณฑ์และกฎหมาย …

เบี้ยปรับและเงินเพิ่ม (140 – 142) - ก าหนดให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีต้องเสียเบี้ยปรับและเงินเพิ่มในกรณีต่างๆ ในอัตราตามที่กฎหมายก าหนด และ

อัตราภาษีและการคำนวณภาษี | กรมสรรพากร

อัตราภาษีร้อยละ. ไม่เกิน 300,000 บาท. ยกเว้น. เกิน 300,000 บาท แต่ไม่เกิน 3,000,000 บาท. 15. เกิน 3,000,000 บาท ขึ้นไป. 20. (1.3) กรณีเป็นกิจการสำนักงาน ...