ติดต่อเรา

ฮังการี เรียกอีกอย่างว่าคนขี้เกียจ

ใครรู้บ้างว่าทำไมประเทศฮังการีถึงแปลกไปจากประเทศอื่นๆในยุ…

หน้าต่างโลก ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ประเทศฮังการี. สงสัยตั้งแต่ชื่อประเทศแล้วว่าทำไมมันดูแปลกๆ. ภาษาก็มีเป็นของตัวเอง ...

2566เที่ยวคานาซาว่า1วัน แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวล่าสุดสำหรับคนขี้เกียจ

รีวิวจากผู้เข้าพักจริง: GO/Travel Life: สวนสามแห่งของญี่ปุ่น 1 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดในการเที่ยวเมืองคานาซาว่า 2. ผู้ใช้ Trip ...

มีชีวิตที่ไร้สาระบ้างก็ได้ ทำไมการปล่อยให้ตัวเองขี้เกียจ…

มีหนังสือเรื่อง Stillness is the key แต่งโดย ไรอัน ฮอลิเดย์ (Ryan Holiday) ได้ให้เหตุผลว่าทำไมคนเราถึงควร 'อยู่นิ่งๆ ไม่ทำอะไร' บ้าง ด้วยการศึกษากลยุทธ์ที่ช่วย ...

ขี้เกียจ

ภาษาไทย: ·มีนิสัยไม่ชอบทำงาน เด็กคนนี้ขี้เกียจ· รู้สึกไม่อยากทำเพราะไม่เห็นประโยชน์เป็นต้น ขี้เกียจเถียง· (ironic, sarcastic) เชื่อว่า ...

ไม่ใช่นิสัย แต่มันคือวิถี! วิทยาศาสตร์ชี้ คนขี้เกียจมีแนวโน้มจะเป็นคน

ความ 'ขี้เกียจ' อาจสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่หรือสร้างคนที่ประสบความสำเร็จได้ ในเวลาเดียวกัน เรายังต้องพิจารณาด้วยว่าจะโอบกอดแง่มุมดีๆ ด้านไหน ...

[หลงทาง_together] มนุษย์นั้นขี้เกียจ ทุกคนคงเคยรู้จักกับคำว่า "ขี้เกียจ

มนุษย์นั้นขี้เกียจ ทุกคนคงเคยรู้จักกับคำว่า "ขี้เกียจ" มาบ้าง ... ไปเรื่อยเปื่อย แปปเดียวก็ครบ 15 นาที ดีซะอีกที่ได้มีเวลา ...

ขี้เกียจ คืออะไร แปลว่าอะไร ตัวอย่างประโยค จากพจนานุกรมแปล …

ขี้เกียจ คืออะไร ขี้เกียจ แปลว่าอะไร ขี้เกียจ มีความหมายอย่างไร พร้อมตัวอย่างประโยค จากพจนานุกรมแปล ไทย-อังกฤษ LEXiTRON ค้นหาคำศัพท์ แปลภาษาได้ ...

เดินทางไปเรียนรู้วิถีปกาเกอะญอกับกลุ่มคนขี้เกียจ …

ทริปนี้เราเดินทางมาพบกับกลุ่มคนขี้เกียจที่ขยันเล่าเรื่องวิถีของชนเผ่าปาเกอะญอในแบบของตัวเอง ได้แก่ พะตีจอนิ โอ่โดเชา ปราชญ์ปกาเกอะญอ ...

เหตุผลที่จะบอกกับทุกคนว่า 'คนขี้เกียจ…

Life. เหตุผลที่จะบอกกับทุกคนว่า 'คนขี้เกียจ'ดันมีแนวโน้มที่จะ 'ประสบความสำเร็จในชีวิต'. By: HYENA June 19, 2017. "ความขี้เกียจ" เป็นสิ่งที่ ...

มรรค 8 (หนทางปฏิบัติเพื่อการดับทุกข์ 8 ประการ)

ความหมาย. ในศาสนาพุทธของเรา พระบรมศาสดาก็ทรงสอนทางดำเนินชีวิตไว้ให้แล้วเหมือนกัน คือ มรรค 8. มรรค แปลว่า ทาง หมายถึงทาง ...

4 เหตุผล ที่บ่งบอกว่า มนุษย์จอมขี้เกียจ …

Psychology today ได้กล่าวไว้ว่า 20% ของประชากรโลกนั้น เป็นพวกคนขี้เกียจและชอบผัดวันประกันพรุ่ง และแน่นอน พวกเขาไม่ได้มองว่า การผัด ...

ประสบความสำเร็จแบบ "คนขี้เกียจ" ทำยังไง?

คนส่วนใหญ่มักคิดว่า การจะทำอะไรให้สำเร็จนั้นต้องขยันเพียงอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้วยังมีวิธีอื่นด้วยเหมือนกัน ซึ่งการขี้เกียจก็เป็นหนึ่ง ...

Dysania หรือโรคเตียงดูด อาการของคนอยากนอนบนเตียงทั้งวัน …

Dysania เป็นสัญญาณของโรคอะไรบ้าง. การอยากนอนอยู่บนเตียงทั้งวันอาจไม่ใช่เพราะเราป่วยเป็นภาวะ Dysania ก็ได้ แต่เป็นอาการแสดงอย่าง ...

นิสัยคนไทย "ขี้เกียจ ขี้ขลาด ขี้โกง" …

สถาปนิกเยอรมัน 100 ปีก่อนชี้ คนไทยคิดว่า "ตัวเองสำคัญสุดในโลก" และต้อง "สนุก" ไว้ก่อน. หลวงวิจิตรฯ ชี้คนไทย "ขี้เกียจ" ถ่วง ...

อาหารฮังการี

2 องค์ประกอบที่น่าทึ่งของอาหารฮังการี ที่คนฮังการีไม่ค่อยสังเกต แต่มักกระตุ้นความสนใจอย่างมากจากชาวต่างชาติ คือ 1. főzelék ซุป ...

สำนวนไทย หมวด ก-ฮ (ต่อ 2) | Wordy Guru

เรียกคนเกียจคร้านเอาแต่นอนว่า ขี้เกียจสันหลังยาว หรือใช้สั้น ๆ ว่า สันหลังยาว ก็มี, ขี้เกียจหลังยาว ก็ว่า. 356: สาดโคลน

สำนวนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับคน People Idioms | ShortEng …

สำนวนเกี่ยวกับคนภาษาอังกฤษ People Idioms. Couch Potato มีความหมายว่า เป็นคนขี้เกียจ (เปรียบเทียบคนขี้เกียจว่าวันๆเอาแต่นั่งบนโซฟา กินมัน ...

ความขี้เกียจยิ่งมาก ตลาดธุรกิจยิ่งเติบโต!

มนุษย์ชอบช็อป แต่ไม่ชอบรอหรือขี้เกียจรอคิวซื้อของ พบว่าคนไทยมีพฤติกรรมดังกล่าวมากถึง 81% หรือประมาณ 53 ล้านคนจากจำนวน ...

10 เทคนิคบอกลาความ "ขี้เกียจ" (สำหรับนักเรียน)

1. กว่าจะตื่นนอนได้ เลื่อนนาฬิกาปลุกไปไม่ต่ำกว่า 2-3 ครั้ง. 2. แค่นึกถึงว่าพรุ่งนี้ต้องไปเรียน ก็ขี้เกียจแล้ว (นี่ง่ะ!!) 3. ทำอะไร ...

[กรุงเทพธุรกิจ] ข้อดีของความ 'ขี้เกียจ' มองอีกมุม เมื่อความ "ขี้เกียจ

ข้อดีของความ 'ขี้เกียจ' มองอีกมุม เมื่อความ "ขี้เกียจ" อาจไม่ได้เป็นข้อเสียเสมอไป ซึ่งเคยมีการสรุปข้อดีไว้ว่า คนขี้เกียจจะพยายามสุดชีวิต ...

เจาะลึกพฤติกรรม 'มนุษย์ขี้เกียจ' …

เมื่อทำการวิเคราะห์เชิงลึก 5 อันดับแรกของพฤติกรรมที่คนทั่วไปขี้เกียจที่สุดพบว่า กลุ่มมนุษย์อยากดูดีแต่ไม่มีแรง หรือการ ...

เมียขี้เกียจทำไงดีครับ คบแรกๆก็ไม่เป็นแบบนี้

มีเมียอยู่กับลูกคนเดียวครับ ทุกวันนี้ให้เลี้ยงลูกอยู่บ้านอย่างเดียว แต่ก็ไม่ทำอะไรเลยครับ นอนตื่น10โมงเช้า กับข้าวก็ไม่ทำ ตื่นมาก็เล่น ...

'เป็นเอก รัตนเรือง' ขี้เกียจตัวเป็นเกลียว

คนมักพูดว่าหนังที่ดีมักเริ่มจากสคริปต์ที่ดี ผมว่าไม่จริง ผมว่าหนังที่ดีเริ่มจากนักแสดงที่น่าสนใจ สคริปต์ยังเป็นเรื่อง ...

Slug แปลว่า คนที่ขี้เกียจ (คำสแลง), คนเกียจคร้าน, …

ขี้เกียจ, เฉื่อยแฉะ คนขี้เกียจ (คำโบราณ), คนไม่เอาไหน, คนไม่ยอมทำงานการ: lazybones: คนขี้เกียจ: ne'er-do-well: คนขี้เกียจ: dosser: คนขี้เกียจ: loafer

คําคมโดนๆ 220 แคปชั่นสั้นๆ ลงเฟซ 2023

คำคมแคปชั่นกวนๆ. อย่าเอาเราไปวัดกับใครเลย.. ตื่นไม่ทัน. ไม่เน้นแต่งหน้า เราเน้นแต่งรูป. ดีแต่เอว นอกนั้นเลวทุกอย่าง. ถ้าวิ่ง ...

เคล็ดลับการจัดการความขี้เกียจ ทำได้กว่าที่คิด | POBPAD

นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพออาจส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพที่เรื้อรังได้ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อ ...

สำนวนไทย

สำนวนที่ ๒๕. " ขี้เกียจสันหลังยาว, ขี้เกียจหลังยาว " สำนวนนี้หมายความว่า " ก. เกียจคร้านเอาแต่นอน. "... *( ขี้เกียจ = [ ปาก ] ก. มีนิสัยไม่ชอบทำงาน เช่น ...

"ขี้เกียจ" เพื่อสร้างสรรค์

ปัจจุบันนักจิตวิทยาและนักธุรกิจผู้นำจำนวนหนึ่งเกิดความคิดขึ้นว่า " ความขี้เกียจ " ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย ควรเปลี่ยนคำจำกัด ...

นิสัยคนไทย "ขี้เกียจ ขี้ขลาด ขี้โกง" บันทึกต่างชาติว่า…

สถาปนิกเยอรมัน 100 ปีก่อนชี้ คนไทยคิดว่า "ตัวเองสำคัญสุดในโลก" และต้อง "สนุก" ไว้ก่อน. หลวงวิจิตรฯ ชี้คนไทย "ขี้เกียจ" ถ่วง ...

ศาสนาพุทธ

ศาสนาพุทธ ( บาลี: พุทฺธสาสนา, สันสกฤต: बुद्धशासना พุทฺธศาสนา) เป็น ศาสนา อเทวนิยมที่มีอายุกว่า 2,500 ปี มีผู้นับถือเป็นอันดับ 4 ของ ...

คำว่าขี้เกียจไม่ได้มีแค่ Lazy! | ShortEng …

คำว่าขี้เกียจไม่ได้มีแค่ Lazy! · by shorteng · in คำศัพท์ . ·. เชื่อว่าในตัวเราทุกคนต้องมีความขี้เกียจแฝงอยู่ในตัวอยุ่แล้ว แต่จะมีมากมี ...

สิทธิในการขี้เกียจ (Right to be Lazy) : กูเหนื่อย กูจะพัก …

ความขี้เกียจในฐานะสิทธิที่มนุษย์พึงได้รับนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่นะครับ Paul Lafargue เคยเขียนหนังสือเรื่อง The Right to be Lazy มาตั้งแต่ปี 1883 ...