ติดต่อเรา

โครงการทรายเทียมที่มีความสำคัญ

นักกิจกรรมที่เปล่งเสียงเพื่อความเท่าเทียม : เพราะ …

แต่ความเป็นจริงก็ยังไม่ได้ดีพอในบริบททางสังคมไทยที่ยังยึดติดกับภาพจำเดิม ถ้าพูดให้เห็นได้ชัดก็คือ ประเทศไทยมีการผลิต ...

โครงการคืออะไร และ มีกี่ประเภทกันนะ? (Project)

โครงการมีกี่ประเภท. ในเรื่องของประเภทโครงการต้องยอมรับว่าจริง ๆ แล้วไม่มีประเภทตายตัวแน่นอน เพราะแต่ละคนที่คิดจัดทำ ...

การลดความยากจนและปรับปรุงความเท่าเทียมในประเทศไทย: ทำไมจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ระหว่างปี 2558 – 2560 ประเทศไทยมีการเติบโตที่ช้ากว่ามาก ในขณะที่การบริโภคภาคครัวเรือนยังคงมีอยู่ การเติบโตของรายได้เกือบเป็น ...

Quiz

1. Multiple-choice. 5 minutes. 1 pt. ตามพุทธประวัติ เหตุการณ์ใดในคราวประสูติของเจ้าชายสิทธัตถะ ที่แสดงให้เห็นว่า. "มนุษย์มีศักยภาพในการพัฒนาคน ...

อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กคืออะไร | UNICEF Thailand

ไทย. ครบรอบ 30 ปีแล้ว ที่อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กถือกำเนิดขึ้น โดยมีการจัดทำขึ้นในปี พ.ศ. 2532 ซึ่งอนุสัญญาฯ นี้เป็นข้อตกลงด้าน ...

ความเท่าเทียมทางเพศ

ประวัติศาสตร์. คริสตีน เดอ ปีซ็อง (Christine de Pizan) ผู้สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศในยุคแรกกล่าวในหนังสือของตนใน ค.ศ. 1405 The Book of the City of Ladies ไว้ว่าการกดขี่ ...

ประวัติศาสตร์ไทย

ประวัติศาสตร์ไทย. เชื่อว่ามีมนุษย์อยู่อาศัยอยู่ถาวรในอาณาเขตประเทศไทยปัจจุบันมาแล้วประมาณ 40,000 ปี เดิมชาวมอญ เขมรและมลายู ...

15 ถ้ำสวยในเมืองไทย กับตำนานความเชื่อเร้นลับ

เดินชมแล้ว ย้อนกลับมาทางเดิม. ตำนานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน. ตำนานของถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่า ณ เมืองเชียงรุ้ง สิบสองปันนา มี ...

ประโยชน์ของการเล่นทราย และ วิธีทำทรายมหัศจรรย์ …

กิจกรรมเล่นทราย เป็นกิจกรรมกลางแจ้งที่มีประโยชน์อย่างมาก ในการพัฒนาการเรียนรู้เกี่ยวกับประสาทสัมผัส การรับความรู้สึก ...

ต้นทุน สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ทำสนามฟุตบอลหญ้าเทียม …

นี่คือตัวสร้างความแตกต่าง ที่ชัดเจนของบริษัท รับสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม แต่ละบริษัทเนื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างที่มีให้ ...

แนวคิด SEACOSYSTEM เพื่อทะเลไทยยั่งยืน – SDGs

12 ตุลาคม 2021. Case Study / Case Study SDGs 14. แนวคิด SEACOSYSTEM เป็นความร่วมมือในการพัฒนาและฟื้นฟูท้องทะเลไทยระหว่างภาคเอกชน ภาครัฐ ภาคประชาสังคม และ ...

สหประชาชาติใน ประเทศไทย

CHIANG MAI, Thailand – Nan*, 19, gave a soothing and warming massage to Aorn*, 21, on the floor of Khon Wai Sai, a local organization near Chiang Mai, in northern Thailand.Nan was practising a traditional abdominal massage often performed on new mothers – a service she offers to postpartum women for a modest fee, and which she gives to teen mothers …

แบบทดสอบเรื่อง กฎหมายและองค์กรเกีี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

อนุสัญญาว่าด้วยพื้นที่ชุ่มน้ำสำคัญระดับนานาชาติ – เพื่ออนุรักษ์แหล่งที่อยู่อาศัยของนกน้ำและพื้นที่ลุ่มน้ำของโลก

เศรษฐกิจพอเพียง

เศรษฐกิจพอเพียงเป็นปรัชญาที่ยึดหลักทางสายกลาง ที่ชี้แนวทางการดำรงอยู่และปฏิบัติของประชาชนในทุกระดับให้ดำเนินไปในทาง ...

แนวทางการส่งเสริมศักยภาพผู้ด้อยโอกาส …

โครงการที่ 2 Output KPIs - รอยละ 80 ของบุคลากร กรมฯ และเครือขายที่ผ `าน หลักสูตรการอบรมมีความรู ดานจิตวิทยาในการจูงใจ และทักษะเฉพาะทาง

สรุปสาระสำคัญจากเสวนาวิชาการ "7 ปี …

สรุปสาระสำคัญจากเสวนาวิชาการ "7 ปี พ.ร.บ.ความเท่าเทียมระหว่างเพศ: ศักดิ์ศรี เสมอภาค เป็นธรรม?" จัดโดยศูนย์นิติศาสตร์ คณะ ...

จากทรายทะเลทรายสู่ก้อนคอนกรีต "FINITE" …

BCI Central ร่วมกับ มูลนิธิอาคารเขียว (TGBI) จัดงาน "TGBI networking night" ร่วมพูดคุยเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับเทรนวัสดุที่ใช้ในโครงการ ทำไมเราต้องให้ความสำคัญกับ…

โครงการรากฟันเทียม เพื่อคนไทยมีสุขภาพช่องปากที่ดี

เพื่อสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป สมดังปณิธานของกรมการแพทย์ที่ว่า "ทำดีที่สุดเพื่อทุกชีวิต ...

Megatrends 2020

Megatrends 2020 – 2030 สิ่งที่มีความหมายต่อคุณ ธุรกิจและการเติบโตของนวัตกรรม. ความนำ "Megatrends" แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโลกในมิติ ...

ทรายซิลิกาสำหรับเติมหญ้าเทียม: …

การระบายน้ำที่เหมาะสมมีความสำคัญต่ออายุการใช้งานและการทำงานของหญ้าเทียม ธรรมชาติที่มีรูพรุนของทรายซิลิกาช่วยให้น้ำ ...

SDG 101

Goal 3: Good Health and Well Being. 3.1 ลดอัตราการตายของมารดาทั่วโลกให้ต่ำกว่า 70 ต่อการเกิดมีชีพ 1 แสนคนภายในปี 2573. 3.2 ยุติการตายที่ป้องกันได้ ของทารก ...

พื้นที่ชุ่มน้ำ

พื้นที่ชุ่มน้ำ ( อังกฤษ: wetland) หมายถึงลักษณะทางภูมิประเทศที่มีรูปแบบเป็น พื้นที่ลุ่ม พื้นที่ราบลุ่ม พื้นที่ลุ่มชื้นแฉะ ...

โครงการพระราชดำริฝนหลวง

วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ.2512 นับเป็นประวัติศาสตร์แห่งการทำฝนหลวงของประเทศไทยเพราะเป็นวันปฐมฤกษ์ในการปฏิบัติการทดลองทำฝนเทียม ...

ปัญญาประดิษฐ์

มนุษย์มีความสามารถในการไขปัญหาอย่างรวดเร็ว สามารถตัดสินใจได้ตามสัญชาติญาณและมีความรวดเร็วกว่าความรู้สึกตามสามัญสำนึก ...

Singha Estate Public Company Limited

แม้ในปีที่ผ่านมา สิงห์ เอสเตท ให้ความสำคัญกับผลกระทบในเขตเมืองและที่อยู่อาศัยมากขึ้น แต่เรายังคงใส่ใจต่อความหลากหลาย ...

การศึกษาสำหรับศตวรรษที่ 21 | UNICEF Thailand

การพัฒนาทักษะคือหัวใจสำคัญของการศึกษา. คำว่า "การศึกษาสำหรับศตวรรษที่ 21" ย้ำให้เห็นว่า เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งการ ...

การโรยเม็ดยางและทราย

วันนี้เราจะอธิบายเกี่ยวกับความสำคัญในการ โรยทรายและเม็ดยางในขั้นตอนการสร้าง สนามบอลหญ้าเทียม เม็ดยาง สนามที่มีการโรย ...

ทรัพยากรน้ำ

ทรัพยากรน้ำ หมายถึง แหล่งต้นตอของน้ำที่เป็นประโยชน์หรือมีศักยภาพที่จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่มนุษย์ ทรัพยากรน้ำมีความสำคัญเนื่องจากน้ำ ...

บุรีรัมย์สร้างหาดทรายเทียม "เขื่อนลำนางรอง"

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - บุรีรัมย์เตรียมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ริมเขื่อนลำนางรอง อ.โนนแดง ส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่สำคัญอีกแห่ง ...

ความเท่าเทียมและความหลากหลายในสถานที่ทำงาน

ความเท่าเทียมและความหลากหลายในสถานที่ทำงาน. โดย ดร.เจนนิเฟอร์ ชวโนวานิช. 11 เมษายน 2565. สถานที่ทำงานเป็นส่วนสำคัญในการ ...

Sustainable Development Goal 15: ชีวิตบนบก

เป้าหมายที่ 15: ปกป้อง ฟื้นฟู และสนับสนุนการใช้ระบบนิเวศบนบกอย่างยั่งยืน จัดการป่าไม้อย่างยั่งยืน ต่อสู้กับการกลายสภาพเป็นทะเลทราย หยุดการ ...

แนวคิด ประเภท หลักเกณฑ์ วิธีการ …

3) เลือกรูปแบบและวิธีการดูดทรายที่มีความเหมาะสมกบัสภาพพ้ืนที่ 4) ก าหนดรูปแบบการขนส่งทรายที่เหมาะสม

ฝนหลวง

บทความนี้เกี่ยวกับโครงการพระราชดำริ สำหรับการทำฝนเทียมทั่วไป ดูที่ การทำฝนเทียม. โครงการฝนหลวง เป็นโครงการที่เกิดขึ้น ...

สหประชาชาติ

ภารกิจขององค์กรในการรักษาสันติภาพของโลกนั้นมีความซับซ้อนในช่วงต้นทศวรรษที่ผ่านมาโดยสงครามเย็นระหว่างสหรัฐอเมริกาและ ...