ติดต่อเรา

ขั้นตอนการดำเนินงานในโรงงาน

Kaizen คืออะไร? ทำอย่างไร และตัวอย่างไคเซ็นง่ายๆ

เมื่อพบแล้วว่าอะไรคือความสูญเปล่าในการดำเนินงานที่เกิดขึ้น ตามหลักไคเซ็นจะสามารถจัดการกับความสูญเปล่า (Waste) เหล่านี้ได้ ...

7 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจทำโรงงาน …

ในขั้นตอนแรกเริ่มของการทำโรงงานนั้น จำเป็นที่จะต้องมีการยื่นเรื่องเพื่อขออนุญาตเปิดให้ถูกกฎหมาย แต่ก่อนที่จะไปถึง ...

การดำเนินงานด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนและการจัดการของเสีย

ได้ร่วมกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ศึกษา พัฒนานวัตกรรม และดำเนินโครงการด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน จำนวน 3 ...

วิศวกรโรงงานอุตสาหกรรม – schoolcio

การศึกษาด้าน วิศวกรโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีความเกี่ยวข้องกับการออกแบบ พัฒนา วางแผน ควบคุม การวิจัย ขั้นตอนการดำเนินงาน ...

การจัดทำคู่มือความปลอดภัยในการทำงาน

ขั้นตอนในการจัดทำคู่มือด้านความปลอดภัยในการทำงาน. (1) กำหนดผู้รับผิดชอบในการเตรียมร่างคู่มือ โดยกรณีที่สถานประกอบกิจการ ...

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน): การบริหารจัดการสิทธิมนุษยชน

ในการดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งถูกบูรณาการไปในกระบวนการบริหารจัดการความยั่งยืนขององค์กรนั้น คณะกรรมการ ปตท.

ระเบียบกรมโรงงานอุตสาหกรรม

๓.๓.๑ ทำการศึกษา วิเคราะห์ และทบทวนการดำเนินงานในโรงงานทั้งหมด รวบรวมเพื่อจัดทำเป็นบัญชีรายการสิ่งที่เป็นความเสี่ยงและ ...

ผลการดำเนินงาน

การกำกับดูแลกิจการ. ทีวีโอ ให้ความสำคัญและยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส และเป็นธรรม โดยในปี 2565 บริษัทมีการทบทวนนโยบาย ...

10 เคล็ดลับ จัดการโรงงานและไซต์ก่อสร้างให้ปลอดภัย

1. จัดสรรพื้นที่ปฏิบัติงานในแต่ละส่วนให้ชัดเจน

5 ส. / 5S คืออะไร มีอะไรบ้าง พร้อมตัวอย่างการ…

ตัวอย่างการใช้ 5 ส. / 5s ในที่ทำงาน . 5 ส. เป็นเครื่องมือพื้นฐานที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับสถานที่ทำงานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศ โรงงาน ...

WI คืออะไร ทำอย่างไรให้พนักงานหยิบไปใช้

WI คืออะไร WI เป็นตัวย่อมาจากคำเต็มว่า Work Instructions (WI) หมายถึง "คู่มือการทำงาน" หรือ "คู่มือปฏิบัติงาน" หรือเอกสารที่แสดงขั้นตอนการทำงาน โดยจะระบุ ...

การประเมินความเสี่ยง เป็นขั้นตอนที่ระบุ ล …

หรือวิธีอื่นใดที่กรมโรงงานเห็นชอบ ดังนั้นจึงควรท าความรู้จักกับวิธีการบ่งชี้อันตรายที่ก าหยดไว้ในกฏหมาย เพื่อเลือกใช้ ...

อาชีวอนามัยและความปลอดภัย

ระดับความเสี่ยง การดำเนินการ; ยอมรับไม่ได้ (5) หยุดการทำงานในกิจกรรมงานทันที แล้วแก้ไขให้ระดับความเสี่ยงลดลงอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ โดย ...

รวมแบบฟอร์มความปลอดภัย | SAFETYHUBS

แบบฟอร์มที่ใช้ในโรงงาน; ... ความปลอดภัยในการทำงานระดับหัวหน้างานและระดับบริหาร ... เรื่อง แบบรายงานผลการดำเนินงานของ ...

ข้้ัันตอนการดาเนํิินโครงการ

แผนการบริหารวสดัุก่อสร้างสําเร็จรูปจากโรงงาน 6. แผนการบริหารงานก่อสร้าง ... เป็นตัวแทนในการประสานงานก บทัีมงานบร ิหาร ...

แบบจ าลองกระบวนการผลิตสับปะรดกระป๋อง : กรณีศึกษา …

2.2 การแปรรูปผลิตภัณฑ์สับปะรด 6 2.3 การวิเคราะห์กระบวนการผลิต 6 2.4 การหาเวลามาตรฐานในการท างาน 9 2.5 ระบบสายพานล าเลียง (Belt Conveyor System) 13

การวางแผนการผลิตที่ดีควรมีอะไรบ้าง?

การวางแผนการผลิต คือการนำปัจจัยทางด้านการผลิต มาจัดระเบียบขั้นตอนการทำงานให้การผลิตบรรลุเป้าตามที่ความต้องการของท้องตลาด ประกอบไปด้วย 4 ปัจจัย ได้แก่ แรงงาน, วัตถุดิบ, เครื่องจักร, …

คู่มือ การดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม …

• ขั้นตอนการดำเนินงานกรณีเกิดเหตุรำคาญ ๗ • สรุปแนวทางการออกคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นให้ระงับ ๑๕

การวางแผนการผลิตที่ดีควรมีอะไรบ้าง? โรงงานควรใช้วิธีไหน?

ในบทความนี้จะมาอธิบายการวางแผนการผลิต (Production Planning) ที่ดีต้องทำอย่างไรบ้าง พร้อมบอกวิธีที่โรงงานควรนำไปใช้ เพื่อเพิ่มผลประกอบการ

5 วิธีประหยัดพลังงานในโรงงานและโกดังคลังสินค้า …

5 วิธีประหยัดพลังงานในคลังสินค้าหรือโรงงาน. 1. ใช้ประโยชน์ของพื้นที่อย่างคุ้มค่า. เราใช้พื้นที่ของโรงงานและคลังสินค้า ...

ขั้นตอนการทำโครงงานอย่างง่าย …

ขั้นตอนที่ 3 ออกแบบวิธีดำเนินโครงงานและการเขียนรายงาน. 1. ชื่อโครงงาน. ควรตั้งชื่อโครงงานการศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ ...

การจัดทําคู่มือการปฏ ิบัติงาน

คู่มือการปฏ ิบัติงาน (Work Manual) คืออะไร แผนที่บอกเส้นทางการทํางานที่มีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของ กระบวนการ ระบุถึงข้ันตอนและรายละเอ ียดต่าง ๆ ...

Lean Manufacturing คืออะไร? โรงงานควรรู้อะไรบ้าง? | Firstcraft

ที่มาของ Lean Manufacturing หรือระบบการผลิตแบบลีน. ระบบการผลิตแบบลีน หรือ Lean Manufacturing นั้น มีที่มาจากพื้นฐานความคิดแบบลีน "Lean" ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในช่วงปี ...

ขั้นตอนดําเนินการ – กรมโรงงานอุตสาหกรรม | Department of …

ขั้นตอนการแสดงการปฏิบัติงาน การแจ้งดำเนินการเกี่ยวกับวัตถุอันตรายชนิดที่ 2 และการต่ออายุ. ขั้นตอนการขออนุญาตนำเข้า ...

ข่าวอุตสาหกรรม ข่าวพลังงาน ข่าวโลจิสติกส …

ถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด โดยตรวจสอบสภาพของดำเนินงาน เป็นการตรวจสอบว่า การดำเนินงานได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ...

วิธีการ เริ่มธุรกิจของตัวเอง

วิธีการ เริ่มธุรกิจของตัวเอง. การทำธุรกิจของตัวเองแม้จะเป็นงานที่ตึงเครียด แต่ก็เป็นตัวเลือกอาชีพและทางเลือกที่ดีของชีวิต การทำธุรกิจ ...

กระบวนการผลิตและการดำเนินงาน

บทความนี้แสดงข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับกระบวนการผลิตและการดำเนินงาน กระบวนการผลิตกำหนดกระบวนการสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์หรือผลิตภัณฑ์ย่อย จะอธิบายแต่ละขั้นตอน (การดำเนินการ) ในกระบวนการผลิตและลำดับที่ต้องดำเนินการขั้นตอนเหล่านี้ …

คู่มือการปฏิบัติงานของกิจกรรม 5 ส (5S)

หัวข้อ 5ส ขั้นตอนการปฏิบัติงาน สะสาง 1. ก าหนดนโยบายและก าหนดบทบาทหน้าที่ของพนักงานแต่ละคนมีหน้าที่อะไรบ้างในการ สะสาง 2.

ขั้นตอนที่สำคัญในการก่อสร้างโรงงาน

ขั้นตอนที่สำคัญในการก่อสร้างโรงงาน การสร้างโรงงานอุตสาหกรรมเป็นปัญหาที่ซับซ้อนสำหรับผู้ลงทุนเสมอ …

การวางผังโรงงาน (Plant Layout) คืออะไร

ประโยชน์ของการวางผังโรงงาน (Plant Layout) 1. ช่วยให้เกิดความสมดุลในกระบวนการผลิต คือจะช่วยแบ่งเบาภาระงาน หรือปริมาณงานต่าง ๆ ใน ...