ติดต่อเรา

วารสารการขุดระดับโลกของแอฟริกาใต้

5 ที่สุดผู้หญิงคนสำคัญ!

วันสตรีสากล มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี ในการต่อสู้ของผู้หญิง เพื่อสิทธิสตรี และความยุติธรรม จนกระทั่งได้รับการประกาศเป็น "วันสตรีสากล" (International ...

สุดยอดการค้นพบทางโบราณคดีแห่งปี 2022

08:27. สุดยอดโบราณคดี ปี 2022. เมื่อพูดถึงมัมมี่ หลายคนจะต้องนึกถึงวิธีทำศพ ...

สาธารณรัฐแอฟริกาใต้

4.1 แอฟริกาใต้เคยมีโครงการผลิตอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างปี 2517-2520 เพื่อรับมือกับการแทรกแซงในอนุภูมิภาคแอฟริกาตอนใต้ของกลุ่มที่ ...

แผ่นดินทรุดตัวและ ระดับน้ำทะเล สูงขึ้น

ผลลัพธ์ที่ค้นพบนั้นน่าทึ่ง การคาดการณ์จากดาวเทียมได้ระบุว่าภูมิอากาศก่อให้เกิดระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นประมาณ 3.3 ...

แผนยุทธศาสตร์ 20 ปี 'แอฟริกาใต้' …

ความยากจน การไร้งานทำ ปัญหาทรัพยากร หรือความขัดแย้งทางชาติพันธุ์ เป็นปัญหาเรื้อรังที่ประเทศแอฟริกาใต้ (South Africa) ต้องต่อสู้คล้ายกับประเทศ ...

ทราย ทรัพยากรเม็ดเล็กมูลค่ามหาศาลและกำลังเผชิญภาวะขาดแคลน

อีกข้อเรียกร้องต่อการแก้ปัญหาขาดแคลนทรายคือการสร้างธรรมาภิบาลในอุตสาหกรรมขุดทราย เช่น การกำหนดเงื่อนไขการนำเข้าทราย ...

ภาพเก่าเล่าตำนาน : เบื้องหลังขุดคลองสุเอซ …

การขุดคลองสุเอซเป็นประกายความคิดของนโปเลียนที่ 1 ของฝรั่งเศสที่เคลื่อนทัพมาอียิปต์ในปี พ.ศ.2341 แต่การเริ่มลงมือขุดเป็น ...

โครงสร้างของโลก

แม้ว่าโลกของเราจะเป็นเพียงดาวเคราะห์ดวงเล็ก ๆ ดวงหนึ่งในจักรวาล แต่ขนาดรัศมีประมาณ 6,370 กิโลเมตรของโลก ก็ทำให้การขุดเจาะลงไปลึกถึงใจกลาง ...

เทคนิคการขุดสระน้ำเพื่อการเกษตรด้วยรถขุดคูโบต้า KX080 …

ที่มาของข้อมูล : สยามคูโบต้า (เทคนิคและขั้นตอนการขุดสระน้ำเพื่อการเกษตร ด้วยรถขุดคูโบต้า KX080-3) จากการสำรวจพื้นที่ และหาข้อมูลประกอบด้านต่าง ๆ ...

วิกฤตปัญหาขยะและสภาวะโลกร้อน! ประเทศไทยแก้ไขตรงจุดแค่ไหน …

มาร่วมจัดการขยะเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายทาง เธอกล่าวถึงหลักการความรับผิดชอบของผู้ผลิต (Expanded Producer Responsibility - EPR) อย่างง่ายๆ คือ ...

สุดยอดการค้นพบทางโบราณคดีแห่งปี 2020

โฉมหน้าใหม่ของมนุษย์ยุคน้ำแข็ง. ปี 2020 ถือว่าเป็นปีทองแห่งการค้นพบทาง ...

ข้อมูลฟุตบอลโลก 2010 สถานที่ท่องเที่ยวแอฟริกาใต้

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2547 สหพันธ์ฟุตบอลโลก (fifa) ได้ประกาศผลการลงคะแนนเสียงของคณะกรรมการบริหาร fifa ซึ่งเลือกให้แอฟริกาใต้เป็น ...

ชาวแอฟริกาใต้ "ตื่นเพชร" แห่ขุดหินปริศนา …

ชาวแอฟริกาใต้กว่า 1,000 คน หลั่งไหลไปที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่ง เพื่อขุดหาก้อนหินมีค่า เชื่อว่าเป็นเพชร ด้านกระทรวงเหมืองแร่รีบส่ง ...

หน้าแรก

21 ก.ค. 2566. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมการประชุมเพื่อชี้แจงเกณฑ์ในการประเมินคุณภาพวารสารวิชาการไทยในฐานข้อมูล TCI ในรอบ ...

ศูนย์ข้อมูลมรดกโลก (Thai World Heritage Information Centre)

มรดกโลกพื้นที่ ๑๑,๑๓๐ ตารางเมตรแห่งนี้ เป็นพื้นที่แห่งแรกของประเทศที่ได้รับการขึ้นทะเบียน มีจุดเด่นที่กำแพงหินขนาดใหญ่ ...

Madagascar: เกาะสวรรค์แห่งความหลากหลายทางชีวภาพ

Madagascar เป็นชื่อของเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลก รองจาก Greenland, New Guinea และ Borneo มีพื้นที่ 6 แสนตารางกิโลเมตร …

ข้อดีและข้อเสียของการด าเนินโครงการขุดคลองไทย เส้นทาง …

การประชุมหาดใหญวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 10 ... ราชานุญาต ท าการขุดคลองคอคอดกระ แนวเสนทางอยูระหว `างบานราชกรูด ...

พบซากงูดึกดำบรรพ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

เผยแพร่: 3 มิ.ย. 2554 09:00 โดย: สุทัศน์ ยกส้าน. คนโบราณทุกชาติมีตำนานหรือเรื่องเล่าเกี่ยวกับงู อาทิ ชาวอียิปต์เชื่อว่า เมื่อสุริย ...

วิทวอเตอร์สแรนด์ ธรณีวิทยาและผลสืบเนื่องของการขุดหิน …

^ a b c Tankard, AJ, Jackson, MPA, Erikson, KA, Hobday, DK, Hunter, DR, Minter, WEL (1982) วิวัฒนาการของเปลือกโลกของแอฟริกาใต้ 3.8 พันล้านปีแห่งประวัติศาสตร์โลก น. 118–139. สปริงเกอร์ ...

งานวิจัยเผยการขุด Bitcoin ทั่วโลกใช้พลังงานเพียง 0.16% ของการ…

งานวิจัยเผยการขุด Bitcoin ทั่วโลกใช้พลังงานเพียง 0.16% ของการผลิตพลังงานทั้งโลก ... 51 อันดับแรกของโลก ได้ทำการวิจัยผลกระทบที่ ...

โลกและทรัพยากรธรรมชาติ

บริเวณพื้นฐานที่ที่คลื่นปฐมภูมิและคลื่นทุติยภูมิมีความเร็วลดลง Llow Velocity Zone) บริเวณนี้จะอยู่ในระดับความลึกประมาณ 100 – 400 ...

การขุดหาซากดาวเคราะห์น้อยที่ถล่มโลกจนไดโนเสาร์สูญพันธุ์

เผยแพร่: 23 ก.ย. 2559 10:41 โดย: สุทัศน์ ยกส้าน. ตลอดเวลาที่โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ โลกถูกอุกกาบาต ฝุ่นละออง ดาวหาง และดาวตก ฯลฯ ระดมถล่ม ...

เผยงานวิจัยล่าสุด : การล่าสัตว์เพื่อรางวัล

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineงานวิจัยล่าสุดเปิดเผยให้เห็นว่าประชาชนในแอฟริกาใต้และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างต้องการเห็นการยุติการล่าสัตว์ ...

เตียงนอนมนุษย์ถ้ำเก่าแก่ที่สุดในโลก 2 แสนปี …

มนุษย์โบราณนีแอนเดอร์ทัลถักเชือกเก่าแก่ที่สุดในโลกอายุ 5 หมื่นปี ...

ประเทศแอฟริกาใต้

ชื่อ "แอฟริกาใต้" มาจากที่ตั้งของประเทศที่อยู่ทางตอนใต้สุดของทวีปแอฟริกา เมื่อมีการก่อตั้งนั้น ประเทศแอฟริกาใต้จึง ...

'แอฟริกาใต้' ขุดหลุม 1.5 ล้านหลุม รอเหยื่อโควิดพุ่ง

"แอฟริกาใต้" เคลียร์พื้นที่ขุดหลุม 1.5 ล้านหลุม ในนครโยฮันเนสเบิร์ก และกรุงพริโตเรีย เตรียมรอฝั่งศพผู้ป่วยโควิด-19

บล็อก Yoair

ยุคก่อนประวัติศาสตร์ของแอฟริกาใต้ก่อนการมาถึงของพ่อค้าและชาวอาณานิคมจากต่างประเทศ ซึ่งครอบคลุมถึงวิวัฒนาการของมนุษย์ ...

สรุปความรู้ทวีปแอฟริกา (Africa)

1.5 การกระจายและความหนาแน่นของประชากร พ.ศ.2541 ทวีปแอฟริกามีประชากรประมาณ 762.4 ล้านคน หรือประมาณร้อยละ 13 ของประชากรโลก แต่อาศัย ...

งานวิจัยล่าสุดเผย การล่าสัตว์เพื่อรางวัล …

ผลการวิจัย*ที่สำคัญเปิดเผยให้เห็นว่า : • ร้อยละ 84 ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เห็นว่า รัฐบาลแอฟริกาใต้จะต้องให้ความสำคัญ ...

อ่านแอฟริกา กับ ลลิตา หาญวงษ์

แอฟริกานับได้ว่าเป็นทวีปที่มีการบริหารจัดการการระบาดของโควิด-19 ได้ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก จนหลายฝ่ายมองว่าแอฟริกาเป็น ...

กระแสนิยมไดโนเสาร์ในไทยและแนวทางการส่งเสริมอัตลักษณ์ชุมชน …

ไดโนเสาร์ของโลก โดยเฉพาะภาพยนตร์และสื่อโทรทัศน์ อย่างไรก็ตาม ณ เวลาดังกล่าว ชุมชนในพื้นที่ไม่ได้รับกระแสความนิยม ...

ประเทศอียิปต์

ประเทศนี้มีชื่อเสียงในด้านอารยธรรมโบราณ รวมถึงสิ่งก่อสร้างโบราณที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก ได้แก่ พีระมิด อาราม คาร์ ...

บล็อก Yoair

ดังกล่าวก่อนหน้านี้, ขุดไดโนเสาร์ ในอัลเบอร์ตาเกิดขึ้นครั้งแรกในปลายทศวรรษ 1800 ในปี พ.ศ. 1884 นักธรณีวิทยารุ่นเยาว์ ด้วยการสำรวจทางธรณีวิทยาของ ...

วิวัฒนาการของมนุษย์

วิวัฒนาการมาเป็นมนุษย์ปัจจุบันโดยเกิดที่ ใบหน้า ก่อน แล้วจึงตามด้วย กระดูกหุ้มสมอง กับ สมอง เพราะว่า แบบจำลองที่สร้าง ...

เผยงานวิจัยล่าสุด : การล่าสัตว์เพื่อรางวัล …

งานวิจัยล่าสุดเปิดเผยให้เห็นว่าประชาชนในแอฟริกาใต้และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างต้องการเห็นการยุติการล่าสัตว์เพื่อรางวัลหรือเพื่อนำ ...

อ่านแอฟริกา กับ ลลิตา หาญวงษ์

งานวิจัยล่าสุดเปิดเผยให้เห็นว่าประชาชนในแอฟริกาใต้และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างต้องการ …