ติดต่อเรา

เหมืองถ่านหินแม่น้ำปวด

การเปิดเผยสิ่งที่มองไม่เห็น: เมฆดำของถ่านหิน…

ตามแนวหุบเขาแม่น้ำโอไฮโอ ถ่านหินเป็นแหล่งมลพิษทางอากาศที่สร้างความกังวลเรื่องสุขภาพที่อยู่อาศัยมานานหลายทศวรรษ ใน เมืองเอแวนส์วิ ลล์ ...

ประวัติศาสตร์ถ่านหิน : ปฏิวัติอุตสาหกรรม …

นักโบราณคดีเชื่อว่า ประมาณ 2,500 ปีก่อนคริสตกาล ชนเผ่าบาบิโลเนียน (Babylonian) เป็นชนเผ่าแรกที่มีการใช้น้ามันเป็นเชื้อเพลิงแทนไม้ และเมื่อประมาณ 1,000 ...

เหมืองบานชอง: …

พื้นที่เหมืองถ่านหินบานชอง ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านกุนชองยี. พื้นที่ตรงนี้เคยเป็นพื้นที่ทำกินของชุมชนมาก่อน. ช่วงเดือน ...

เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วย…

รายงาน "เหมืองถ่านหิน ตัวการปล่อยมลพิษสู่แหล่งน้ำจังหวัดกาลิมันตันใต้" ระบุผลการศึกษาของกรีนพีซที่ใช้ระยะเวลากว่าเก้า ...

รายงาน-สกู๊ป

รายงานผลกระทบ จาก Dawei Development Association (DDA ) ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ติดตามผลกระทบจากการทำเหมืองและผลกระทบจากโครงการรท่าเรือน้ำ ...

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน …

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน. ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตาม ...

โครงการเหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์ อำเภอสะบ้าย้อย …

พ.ศ. 2536 ได้เกิดปัญหามลพิษจากโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ทำให้กฟผ.ชะลอโครงการไประยะหนึ่ง จากนั้น พ.ศ.2544 ได้รื้อฟื้นโครงการเหมืองถ่านหินสะบ้าย้อยอีกครั้ง

การกำเนินของถ่านหิน

ประเภทของถ่านหิน. 1. พีช (Peat) เป็นขั้นแรกในกระบวนการเกิดถ่านหินในระดับต่ำสุด ประกอบด้วยซากพืชซึ่งบางส่วนได้สลายตัวไปแล้ว ...

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย. เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการ ...

"จีน" สั่ง "เหมืองถ่านหิน" …

"จีน" สั่ง "เหมืองถ่านหิน" เร่งเพิ่มกำลังผลิตเกือบ 100 ล้านตัน หวังแก้ไขวิกฤติขาดแคลนพลังงานครั้งเลวร้ายที่สุด

"CHIA" วิทยาศาสตร์พลเมืองต้านโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เหมืองแร่ … ออกไป !!! ออกไป …. เหมืองแร่ !!! กว่า 3 ปีที่นักสู้กะเบอะดินเปล่งเสียงจากยอดดอยเพื่อปกป้องแผ่นดิน ขุนน้ำ บ้านในหุบเขาที่ชื่อว่า "กะ ...

เหมืองถ่านหินทำให้แหล่งน้ำในอินโดนีเซียปนเปื้อนด้วย…

พื้นที่ 1 ใน 3 ของจังหวัดกาลิมันตันใต้ถูกจัดสรรเพื่อการทำเหมืองถ่านหิน ถือเป็นภัยคุกคามต่อคุณภาพน้ำในพื้นที่ กรีนพีซตรวจ ...

เหมืองแร่ถ่านหินและโรงไฟฟ้าถ่านหินหงสา ประเทศลาว

สถานะ ดำเนินการ. โครงการเหมืองแร่ถ่านหินหงสา มีทำการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2539 และเริ่มเข้าก่อตั้งบริษัทในพื้นที่ปี 2545 โครงการฯประกอบด้วย2ส่วน ส่วน ...

23 ปีมลพิษที่แม่เมาะ: …

หากเทียบกับระยะเวลา 23 ปีนับจากปีที่เกิดมลพิษ บางคนป่วยโรคระบบ ...

New River Gorge จากเหมืองถ่านหิน…

ชุบชีวิตเหมืองถ่านหินทิ้งร้างเป็น New River Gorge อุทยานแห่งชาติและเขตอนุรักษ์แห่งใหม่ของสหรัฐอเมริกา. บางครั้งการจะทำให้สถานที่ใดสถานที่หนึ่ง ...

เตือนคนเชียงรายเตรียมรับมือ ทุนไทยจับพม่าเตรียมขุดเหมืองถ่านหิน

เตือนคนเชียงรายเตรียมรับมือ ทุนไทยจับพม่าเตรียมขุดเหมืองถ่านหินต้นน้ำกกในรัฐฉาน-เส้นเลือดสำคัญ-แหล่งน้ำประปาใหญ่ ชาวไทใหญ่จัดพิธีต้าน ...

ทรัพยากรธรณี | Science Quiz

บอกช่วงเวลาการเกิดแร่. Question 12. 30 seconds. Q. การทดสอบสมบัติทางกายภาพของแร่ 3 ชนิด ดังนี้. - แร่ชนิดที่ 1 ผิวมีลักษณะคล้ายแก้ว. - แร่ชนิดที่ ...

พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา (เหมืองแม่เมาะ)

ที่อยู่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เหมืองแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 52220 tel:054-254930-5 Fax:การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เหมืองแม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ...

ถ่านหิน ภัยมืดจากโลกพลังงาน

การใช้ประโยชน์จากถ่านหิน 1. ถ่ำนหินถูกน ำมำใช้เป็นแหล่งพลังงำนมำกกว่ำ 3,000 ปี สำธำรณรัฐประชำชนจีนเป็นประเทศ ... ส ำรองที่มีอยู่ ...

EIA ไร้ศักดิ์ศรีที่อมก๋อย

ปัจจุบันมี eia ที่ถูกประท้วง ร้องเรียน และคัดค้านโดยชุมชนในประเทศไทยอย่างน้อยที่สุด 22 โครงการ หนึ่งในนั้นคือโครงการเหมืองถ่านหินกะเบอะดิน อ. ...

เตือนคนเชียงรายเตรียมรับมือ ทุนไทยจับพม่าเตรียมขุดเหมืองถ่านหิน

เครือข่ายแม่น้ำรัฐฉานได้ออกแถลงการณ์โดยระบุถึงความเคลื่อนไหวของโครงการเหมืองถ่านหินและโรงไฟฟ้าที่จะสร้างขึ้นที่ ...

"ถ่านหิน-ไฟฟ้า-ทรัพยากร" อะไรคือทางออกของปัญหา?

การกีดกันของภาครัฐ ภัยที่น่ากลัวกว่าผลกระทบจากถ่านหิน. ทางเครือข่ายฯ แสดงความกังวลที่น่าสนใจว่า ภัยคุกคามที่อาจจะน่า ...

แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหิน…

แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหินและแนวคิดเรื่องความมั่นคงทางพลังงานของไทยที่พ้นสมัย The Momentum In focus. 14 ...

New River Gorge …

ชุบชีวิตเหมืองถ่านหินทิ้งร้างเป็น New River Gorge อุทยานแห่งชาติและเขตอนุรักษ์แห่งใหม่ของสหรัฐอเมริกา. …

เราจะยอมให้อมก๋อยเป็นเหมืองถ่านหินจริง ๆ หรือ?

ในเดือนพฤษภาคม 2562 ชุมชนในพื้นที่อมก๋อยรวมตัวยื่นจดหมายและข้อเรียกร้องให้ยุติโครงการเหมืองถ่านหินถึงนายอำเภออมก๋อย โดย ...

แม่เมาะถึงอมก๋อย เหมืองถ่านหิน…

แต่ความรุ่มรวยทางธรรมชาติเหล่านั้น กำลังจะหายไปเพราะ 'โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย'. ย้อนกลับไปปี 2543-2544 คนกลุ่มหนึ่งได้เข้า ...

ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บ้านปู คือผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายถ่านหินชนิดเชื้อเพลิงให้ความร้อน (Thermal Coal) คุณภาพสูง ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่ว ...

เหมืองถ่านหิน: 1 ปีแห่งการต่อสู้และก้าวย่างของคนอมก๋อย

ดาวน์โหลดภาพ แผนที่น้ำ ที๊งคูเท๊ะฌี้ ที่อาจได้รับผลกระทบจากโครงการเหมืองถ่านหิน. หนึ่งปีแห่งการต่อสู้ที่ผ่านมาชาวกะ ...

เหมืองแร่บ้านปู(ดงดำ) ''คราบน้ำตา'' อันแสนเจ็บปวด…

แม้ว่าจะมีรายงานผลกระทบจากโครงการตรวจสอบและประเมินสภาพเหมืองถ่านหินเพื่อการบริหารจัดการลุ่มน้ำลี้ อ.ลี้ จ.ลำพูน ที่ทำ ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...

ขุมทรัพย์ใต้แผ่นดินเมียนมา

มาดูแร่ฐาตุใต้ดินที่เห็นๆผ่านตามานะครับ ถ้าเป็นถ่านหิน ก็จะมีมากที่รัฐสกาย ทางฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมียนมา ผมเคยมีคนมานำเสนอ ...