ติดต่อเรา

ศักยภาพธุรกิจผลประโยชน์แร่ในอินเดีย

แร่

แร่เศรษฐกิจหมายถึง แร่ที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจหรือสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมต่างๆ แบ่งย่อยออกเป็น 2 ประเภท. 2.1 แร่ ...

เปิดฮาวทูส่งออก "จีน-อินเดีย" อย่างไรให้ฉลุย

ฮาวทูส่งออกจีน-อินเดีย อย่างไรให้ฉลุย หลัง FTA เปิดโอกาสสร้างแต้มต่อผู้ประกอบการสินค้าเกษตรไทย ชี้ดาวรุ่ง ผลไม้สด ผลไม้แช่ ...

โพแทชคืออะไร? ความสำคัญ ผลกระทบ อนาคตธุรกิจเหมืองโพแทชใน…

โดยปุ๋ยโพแทสเซียมมีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มผลผลิตและป้องกันโรคให้แก่พืชผล นอกจากนี้ แร่โพแทชยังสามารถนำมาเป็นวัตถุดิบ ...

อุตสาหกรรมแร่ธาตุของอินเดีย

1. อินเดีย นับเป็นประเทศหนึ่งในจำนวนน้อยประเทศในโลกที่อุดมไปด้วยทรัพยากรแร่ธาตุ ต่างๆ …

อินเดียกำลังมุ่งหน้าไปสู่ "New India" ภายใน ค.ศ. 2022

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2560 นายนเรนทรา โมดี เคยประกาศในคำปราศรัยโอกาสวันครบรอบเอกราช (Independence Day) …

ตลาดใหญ่ใช่จะขายของได้ …

ส่องตลาดแดนภารตะ เมื่ออินเดียเตะถ่วงข้อตกลง RCEP. หากเปรียบเทียบตัวเลขการค้าในช่วงเก้าเดือนที่ผ่านมา (มกราคม – กันยายน 2562) จาก ...

RBF โชว์ศักยภาพธุรกิจครึ่งแรกปี 65 งาน Analyst Meeting

RBF โชว์ศักยภาพธุรกิจครึ่งแรกปี 65 งาน Analyst Meeting ... ไตรมาส 2 ปี 2565 ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2/2565 และครึ่งแรกปี 2565 ...

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับอินเดีย

อุตสาหกรรมแร่ธาตุนับเป็นสาขาหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่สำคัญของอินเดีย กล่าวกันว่ามีความสำคัญเปรียบประดุจกระดูกสันหลังของ ...

บทสำรวจเศรษฐกิจอินเดีย สู่นโยบาย 'MAKE IN INDIA' – OBELS

บทสำรวจเศรษฐกิจอินเดีย สู่นโยบาย 'MAKE IN INDIA'. นับตั้งแต่สงครามระเบียบโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลงในปี ค.ศ.1945 …

กองทุน Passive Fund และกองทุนติดดาวในตลาดหุ้นอินเดีย…

ส่วนกองทุนติดตาวที่เป็น Active Fund ในตลาดหุ้นอินเดียที่น่าสนใจมีดังนี้. กองทุนเปิด เคดับบลิวไอ อินเดีย อิควิตี้ เอฟไอเอฟ (KWI INDIA ...

เจาะธุรกิจ "แร่หายาก โอกาสที่ฝังตัวในสินค้าเทคโนโลยี

เจาะธุรกิจ "แร่หายาก โอกาสที่ฝังตัวในสินค้าเทคโนโลยี. โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2565 | บทความโดย : บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ. ...

รู้จักธุรกิจไทยในอินเดีย

มีต้นเกิดในทะเลอันดามัน ไม่ไกลจากชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดีย มีนักลงทุนไทยที่ได้เข้ามาตั้งบริษัททำธุรกิจเนื้อป ...

"เอสซีจี เคมิคอลส์" หรือ SCGC มั่นใจในศักยภาพธุรกิจ…

"เรามีความมั่นใจในศักยภาพธุรกิจระยะยาว ... แห่งแรกในประเทศเวียดนาม โดย Long Son Petrochemicals Co., Ltd. (LSP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCGC ถือหุ้น ...

In Focus

รัฐบาลอินเดียในยุคนายกรัฐมนตรีโมดี ใช้ประโยชน์จาก Big Data อย่างมากนับตั้งแต่การทำนโยบายหาเสียงเลือกตั้งใน พ.ศ. 2557 โดยมีทีมงาน ...

บพข. เร่งงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์

ผลงานเด่น. บพข. เร่งงานวิจัยและนวัตกรรมสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์. 30 พฤศจิกายน 2022. แผนงานกลุ่ม Deep Science and Tech Accelerator Platform มุ่ง ส่งเสริม ...

การค้าเครื่องเทศ

ในช่วงเวลาของการสำรวจนี้ที่นักสำรวจภายใต้การสนับสนุนของราชบัลลังก์สเปนและโปรตุเกสพบโลกใหม่เป็นครั้งแรก คริสโตเฟอร์ ...

ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี กับดัชนีความสามารถใน…

ผู้อำนวยการศูนย์ความสามารถในการแข่งขันโลก ชี้เศรษฐกิจไทย ...

คำจำกัดความเกี่ยวกับแร่

รายงานผลสัมฤทธิ์แผนปฏิบัติราชการกรมทรัพยากรธรณี ... การขุดหาแร่รายย่อย การร่อนแร่ การประกอบธุรกิจแร่ การแต่งแร่ และการ ...

การพัฒนาคุณภาพชีวิต ส่งเสริมศักยภาพชุมชนและสังคม

จัดตั้งขึ้นใน ปี พ.ศ. 2551 ในรูปแบบองค์กรดำเนินงานเพื่อสังคมโดยไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อขยายขอบเขตการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับ ...

วิจัยกรุงศรี วิเคราะห์อุตสาหกรรมไทยปี'65-66 …

วิจัยกรุงศรีเผยแพร่บทวิเคราะห์อุตสาหกรรม Research Intelligence ฉบับกรกฎาคม 2564 โดยมองว่าใน 5 ปีข้างหน้าศักยภาพภาคอุตสาหกรรมบริการของไทย ...

Royal Thai Consulate-General, Chennai

เศรษฐกิจของอินเดียในภาพรวม อินเดียเป็นหนึ่งในกลุ่ม BRICS ประกอบด้วยประเทศ บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และ แอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่ ...

10 กองทุนอินเดีย กองไหนดี ปี 2023 ผลการดำเนินงานสูง มีปันผล

วิธีการเลือกกองทุนอินเดีย. ① เลือกกองทุนอินเดียจากกลยุทธ์ที่ใช้บริหารกองทุน. ② เลือกกองทุนอินเดียจากสัดส่วนกลุ่มธุรกิจ ...

Branding คืออะไร? วิธีการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง …

ผลสัมฤทธิ์ของการสร้างแบรนด์ (Branding) วัดได้จากการที่ผู้บริโภครับรู้ถึงตัวตนของแบรนด์ (Brand Awareness) โดยผู้บริโภคสามารถจดจำโลโก้ของ ...

หน้า ๑ ข่าวสารเศรษฐกิจแร่และอุตสาหกรรมพื้นฐานในประเทศ 2

ด าเนินธุรกิจปูนไลม์ในประเทศเพียงรายเดียวที่มีทั้งโรงงานผลิต และได้รับประทานบัตรเหมืองอายุ 25 ปี (สิ้นสุด 23 มิ.ย.

เขตการค้าเสรี ไทย-อินเดีย

นอกจากผล ประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่ายแล้ว ... เนื่องจากมีศักยภาพในแง่การเป็นตลาดขนาดใหญ่ ... ต่อไปอีกมากโดยเฉพาะในธุรกิจ ...

พฤติกรรมผู้บริโภคอินเดีย | RYT9

ในวันที่ 1 มกราคม 2553 fta อาเซียน อินเดียจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ ... 3.4 เมืองที่มีการศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจค้าปลีก ...

โพแทชคืออะไร? ความสำคัญ ผลกระทบ …

โพแทช (Potash) คือกลุ่มแร่อุตสาหกรรมที่มีโพแทสเซียมเป็นส่วนประกอบสำคัญ มักพบรวมกันกับเกลือหิน (rock salt) …

5 …

ดีลส์ที่เสริมความสามารถทางธุรกิจ (Capabilities enhancement deals) หรือดีลส์ที่ผู้ซื้อต้องการควบรวมกิจการเพื่อให้ได้มาซึ่งขีดความสามารถที่ ...

FTA ไทย-ออสเตรเลีย : โอกาสและการปรับตัวของไทย

FTA ไทย-ออสเตรเลีย : โอกาสและความท้าทายของไทย. โอกาส. 1. สินค้าส่งออกไทยจะได้รับประโยชน์จากการลดภาษีของออสเตรเลีย ดังนี้. – รถ ...

SWOT คืออะไร? วิธีวิเคราะห์ SWOT Analysis ที่ถูกต้อง

วิธีวิเคราะห์ SWOT ด้านบนเป็นสิ่งที่ถูกสอนในวิชาบริหารธุรกิจทั่วไป คนส่วนมากน่าจะรู้วิธีทำอยู่แล้ว แต่ถ้าเราอยากทำให้การ ...

Labour Intensive)

สามารถเชื่อมต่อไปยังอินเดียและจีนตอนใต้ รวมทั้งเป็นจุด ... ที่ได้รับการส่งเสริมและได้รับสิทธิประโยชน์ในระดับสูงตาม ...

ระบบสารสนเทศเพื่อการพัฒนาองค์กร

รูปแบบทางธุรกิจ (Business Model) หมายถึง กระบวนการในการดำเนินธุรกิจที่ทำให้บริษัทมีรายได้และผลกำไรเพื่อทำให้บริษัทยังคงดำเนิน ...

แร่ rare earth คือ เกี่ยวอะไร สงครามการค้า จีน สหรัฐ

0. สรุปสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ เกี่ยวอะไรกับแร่ "Rare Earth" ทำไมกลายเป็นข้อต่อรองสำคัญของเรื่องนี้. ประเด็นร้อนต่อเนื่องในรอบ ...

แร่

แร่ธาตุธรรมชาติ (Native elements) มักจะอยู่รวมตัวกันเป็นสารประกอบ แต่บางชนิดอยู่กันเดี่ยว ๆ ในรูปธาตุธรรมชาติ แบ่งได้เป็น. โลหะ ...

5 ธุรกิจร่วมทุนสู่ยุทธศาสตร์การสร้างการเติบโตและยิ่งใหญ่

แนวคิด : การร่วมทุนเป็นการนำเอาทรัพยากร,ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ มาแลกเปลี่ยนระหว่างกันเพื่อพัฒนาศักยภาพสินค้า เพื่อ ...

ส่องธุรกิจอาหารในอินเดีย Blue Ocean …

ส่องธุรกิจอาหารในอินเดีย Blue Ocean-ขุมทรัพย์ไม่สุดขอบฟ้า. วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 - 10:21 น. เมื่อพูดถึงประเทศอินเดีย เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจ ...

6 ตัวอย่างการทำ Marketing Analytics ขับเคลื่อนองค์กร …

Marketing Analytics คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร . Marketing Analytics หมายถึงการทำการตลาดผ่านเครื่องมือทางเทคโนโลยี โดยที่ Platform และ Tools ดังกล่าวสามารถช่วยนักการตลาดในการ ...

การวิเคราะห์ : อะไรคือการวิเคราะห์และการวิเคราะห์มีความสำคัญอย่างไร | SAS

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้เพิ่มศักยภาพในการวิเคราะห์ข้อมูลมากขึ้น ข้อมูลที่มากขึ้น การจัดเก็บข้อมูลที่ดีและราคาถูก ...

การพัฒนาองค์กร (Organization Development : OD) …

องค์กรที่มีศักยภาพคือองค์กรที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ องค์กรที่อยู่รอดในโลกแห่งความเป็นจริงได้นั้นก็คือองค์กรที่ต้อง ...