ติดต่อเรา

เหมืองหินในโตโก

'กสม.' จี้ตีกลับ 'EIA' เหมืองอมก๋อย พบ …

กสม. ชี้กระบวนการมีส่วนร่วม 'อีไอเอ' โครงการเหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อย จ.เชียงใหม่ ละเมิดสิทธิมนุษยชน ไม่โปร่งใส เรียกร้องหน่วยงานทบทวนใหม่

ห่วงสัมปทานเหมืองหิน จ.สตูล กระทบถิ่นฐานชาวมันนิ ร้อง …

1. โครงการสัมปทานเหมืองแร่หินอุตสาหกรรมชนิดหินปูนเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างในพื้นที่อำเภอทุ่งหว้า (เขาลูกเล็กลูกใหญ่) ที่ ...

EARTH ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" …

1 earth ดันพันธกิจ "5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ" ขยายธุรกิจเหมืองถ่านหินในต่างประเทศ นางสาวภิตินันท์ อินมูล กลุ่มวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจ

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

3.1 กำหนดแนวทางปฏิบัติด้านการทำเหมืองหินอุตสาหกรรม กรมทรัพยากรธรณี กำหนดแนวทางปฏิบัติ สำหรับการขอประทานบัตร เหมืองหิน ...

ธุรกิจเหมืองแร่ – Tongkah Harbour

เหมืองหินแอนดีไซต์ของ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยปริมาณสำรองแหล่งแร่ในเขตประทานบัตร ...

ต้นแบบเหมือง

เหมืองสีเขียว (Green Mining) หลักการทำเหมืองของเอสซีจีด้วยแนวคิด "โรงงานอยู่ที่ไหน ป่าต้องเขียวที่นั่น" โดยได้นำแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาอย่าง ...

ภาค ปชช. ร้อง ผู้ว่าฯ สตูล ตรวจสอบสัมปทาน 'เหมืองหิน'

กรณีการขอประทานบัตรแหล่งหินในพื้นที่จังหวัดสตูลของบริษัทเอกชน ทั้ง 3 พื้นที่ แม้จะมีการดำเนินการตามขั้นตอนและกระบวนการ ...

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน

พื้นที่สำรวจสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินและเหมืองถ่านหิน. ขณะที่แผนพีดีพีฉบับใหม่ยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้นตาม ...

เหมืองแร่ ไทย …

ปฐมบทเหมืองแร่ไทย. ประเทศไทยในอดีตพบแร่ธาตุที่มีความสำคัญทางการค้าอย่างดีบุก ทองคำ และพลวง โดยเฉพาะดีบุกเป็นแร่ที่สยาม ...

ชาวบ้านแม่ท้อ รุมค้านเหมืองหิน ลั่นปกป้องดอยชาติ …

1 day agoปี พ.ศ. 2563 มีบริษัทเอกชนรายใหม่ ต้องการขออนุญาตประทานบัตร เพื่อทำเหมืองแร่หิน ในพื้นที่ 246 ไร่ 1 งาน 55 ตารางวา โดยเมื่อวันที่ 8 ...

เร่งสัมปทาน "เหมืองหินเขาโต๊ะกรัง" มากความไม่ชอบมาพากล!

เขาละมุ ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง สำหรับเหมืองหินเขาโต๊กรังที่บริษัทภูทองอันดาได้ตีตราจ้องไว้ตามคำขอประทานบัตรที่ 4/2559 ชนิดแร่ ...

เที่ยวจันทบุรีฤดูร้อน …

เหมืองพลอยของ สำราญ รัตนเกียรติ และ ขจร กิจนาวา เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้และอนุรักษ์ที่แรกของจันทบุรี และคุณ ...

CIVIL โชว์แผนครึ่ง

CIVIL โชว์แผนครึ่งปีหลัง 65 ทำกำไรต่อเนื่อง เร่งประมูลงานรัฐ-เอกชน เหมืองหินเดินหน้าเต็มกำลัง มั่นใจรายได้โตตามเป้า

เมืองย่าโมไม่เอาเหมือง! จะเป็นอย่างไรถ้า "เหมืองหินอ่อน" …

สำหรับ "เหมืองแร่หินอ่อน" เจ้าปัญหานี้ อยู่ในพื้นที่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีเนื้อที่กว่า 200 ไร่ หมายความว่าอยู่ห่างจากเขต "อุทยาน ...

ชีวิตที่มีเหมืองอยู่หน้าบ้าน : เสียงจาก "คนเหมืองเก่า" ถึง "คนเหมือง…

จากการต่อสู้ในประเด็นเรื่องเหมืองมากว่า 15 ปี ครูนุ้ยถอดบทเรียนได้ว่า หนึ่ง การประกาศแหล่งหินหรือแหล่งแร่ ควรให้คนใน ...

บทที่ 3 กฎหมายเกี่ยวกับการประเมิน จัดเก็บ …

3.1 กฎหมายไทยเกี่ยวกับการประเมิน จัดเก็บ และยกเว้นค่าภาคหลวงแร่ในเหมืองหิน อุตสาหกรรม

ถ่านหิน – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu Public …

บ้านปู คือผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายถ่านหินชนิดเชื้อเพลิงให้ความร้อน (Thermal Coal) คุณภาพสูง ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมทั่ว ...

"ธนาธร" ร่วมฉลอง ชัยชนะประชาชน เหนือเหมืองหิน แนะ ลงชิง …

นายธนาธร กล่าวว่า ความมหัศจรรย์ของการต่อสู้ของพี่น้องดงมะไฟ เห็นได้ตั้งแต่ข้อเรียกร้องที่ใช้ในการต่อสู้ คือ 1.ปิดเหมืองหินถาวร 2.ฟื้นฟู ...

เหมืองถ่านหินในอินโดนีเซียระเบิด เสียชีวิต 10 ราย

ทีมกู้ภัยกำลังอพยพร่างคนงานเหมืองที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุเหมืองถ่านหินระเบิดในเมืองสวาลุนโต จังหวัดสุมาตราตะวันตก ประเทศ ...

EIA ที่ชวนเอ๊ะ! กับความสงสัยใน…

รายงาน eia เหมืองแร่ถ่านหินอมก๋อยนี้ถูกจัดทำขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งก็นับว่าเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว จึงทำให้ข้อมูลที่อยู่ใน ...

เหมืองถ่านหิน: 1 …

ดาวน์โหลดภาพ แผนที่น้ำ ที๊งคูเท๊ะฌี้ ที่อาจได้รับผลกระทบจากโครงการเหมืองถ่านหิน. หนึ่งปีแห่งการต่อสู้ที่ผ่านมาชาวกะ ...

ถ่านหินในไทย – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) | Banpu …

ปัจจุบันเหมืองถ่านหินของบ้านปูฯ ในประเทศไทยได้ปิดดำเนินการเมื่อปลายปี พ.ศ. 2551 เนื่องจากปริมาณถ่านหินสำรองหมดลง

เมื่อไทยกำลังมีเขต 'เหมืองใหม่' 3 ล้านไร่ ฟังเสียงจาก 'เหมือง…

แผนแม่บทบริหารจัดการแร่ฉบับใหม่ที่จะประกาศใช้ในปี 2566 นี้ กำลังขยายพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่การทำเหมืองในประเทศให้เพิ่มขึ้นเป็น 3,000,000 ไร่ มี ...

โครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่

สถานะ การขออนุมัติประทานบัตรในการทำเหมืองแร่. ย้อนหลังไปในปี 2530 มีบริษัทเอกชนเข้ามาขอซื้อที่ดินในหมู่ 12 บ้านกะเบอะดิน ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จาก ...

มหากาพย์เหมืองหินฝั่งอันดามัน ชัยชนะใน…

อุปสรรคสำคัญที่ทำให้การต่อต้านเหมืองหินในพื้นที่เขาลูกเล็กลูกใหญ่ ต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ขาดพลัง เพราะถูกลดทอน ...

พระที่นั่งอนันตสมาคม "สถาปัตยกรรมหินอ่อนแห่งสยาม"

"หินอ่อนจากเหมืองคาราร่ามหัศจรรย์ตรงที่เป็นเหมืองหินอ่อนเดียวในโลกที่มีหินอ่อนครบทุกสี …

ชาวปากช่องฮือต้าน! เหมืองแร่หินอ่อนฮุบเขา 200 ไร่ …

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา-เวทีประชาพิจารณ์เดือด! ชาวบ้านปากช่องโคราชฮือคัดค้านขอประทานบัตรทำเหมืองแร่หินอ่อนฮุบเขา 200 ไร่ ต.หมูสี ปากช่อง ผวา ...

This Land No Mine ชวนจับตาสถานการณ์ร้อนเหมืองแร่ปี …

หลังจากปีที่ผ่านมา This Land No Mine ได้นำเสนอ 5 เรื่องเด่นประเด็นเหมืองแร่ ปี 2563 ไปแล้ว ในปี 2564 นี้ This Land No Mine ได้คาดการณ์ว่า สถานการณ์เหมืองแร่ในประเทศไทยมี ...

Siamstone Aggregate

ปี พ.ศ. 2553 สถานการณ์ใช้ทรายก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มขาดแคลน บริษัทฯ จึงได้ก่อสร้างโรงล้างหินฝุ่นเพื่อทำการ ...

เหมืองถ่านหินในอินโดนีเซียระเบิด เสียชีวิต 10 ราย

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดในเหมืองถ่านหินแห่งหนึ่งของเมืองสวาลุนโต จังหวัดสุมาตราตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย …

ลาก่อนถ่านหิน! "พีบอดี" เหมืองถ่านหินที่ใหญ่ที่สุดใน…

เหตุผลที่พีบอดี "ล้มละลาย" 1. ขาลงของถ่านหิน กับหนี้กว่า 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ. สำนักข่าว Bloomberg ระบุไว้ว่า การล้มละลายของพีบอดี ถือการล้มละลาย ...

จีนสั่งเหมืองถ่านหินกว่า 70 แห่งเร่งเพิ่มการผลิตทันที …

มองโกเลีย เดลีระบุว่า "หน่วยงานด้านถ่านหิน (ของรัฐบาล) จะผลักดันให้คนงานเหมืองเพิ่มการผลิตอย่างเร่งด่วน ในขณะที่ทีมงาน ...