ติดต่อเรา

หินอะไรมาจากซาอุดีอาระเบีย หินสีแดง ซิโยเน่สีแดง

[เที่ยว ซาอุดิอาระเบีย ด้วยตัวเอง Ep.1] รู้จักซาอุดิอาระเบีย …

คนซาอุเท่าที่ได้สัมผัสมา (นัทไม่ได้ออกไปเมืองเล็กๆ หรือ เมืองไม่ท่องเที่ยว เลยแชร์ได้เท่าที่สัมผัสมานะคะ) สิ่งที่ชอบคือ ...

รู้จัก สุลต่านบรูไน – …

เจ้าชายอับดุล วากีล. เจ้าหญิงอามีราห์ วาร์ดาตุล. พระมเหสีเป็งงีรัน อิสตรี ฮัจญะห์ มาเรียม (ทรงหย่าเมื่อปี พ.ศ. 2546) มีพระราชโอรส ...

ทวีปเอเชีย

ทวีปเอเชีย. เอเชีย ( อังกฤษ: Asia; กรีก: Ασία อาเซีย) เป็น ทวีป ขนาดใหญ่และมีประชากรมากที่สุดในโลก พื้นที่ส่วนมากตั้งอยู่ใน ซีกโลก ...

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอาหรับและภูมิหลังของผู้เขียน

ทางตอนเหนือซาอุดีอาระเบีย และทะเลทราย าราุม (Kara Kum Desert) ในอัฟานิสถาน ตะวันออ ลางมีเทือ เ าที่สาคญัๆได้แ ่เทือ เ าพอนตุส (Pontus Mts.) และ ...

ชมหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก หินรูปช้าง แห่งซาอุดีอาระเบีย

เที่ยวซาอุดีอาระเบีย ชมหินรูปช้าง สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของโลก นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความโบราณเก่าแก่และผู้รัก ...

ฟุตบอลทีมชาติซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบียเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดทีมหนึ่งในทวีปเอเชีย [4] [5] โดยชนะเลิศการแข่งขันเอเชียนคัพ 3 สมัย (ค.ศ. 1984, 1988 และ 1996) และเป็นหนึ่ง ...

ซาอุดีอาระเบีย : เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน …

ซาอุดีอาระเบีย : เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน และกองทุนเพื่อความมั่ง ...

จับตา 'สี จิ้นผิง' เยือนซาอุดีอาระเบีย …

---ผู้นำจีนเตรียมเยือนซาอุดีอาระเบีย---The Financial Times รายงานว่า วัน ...

ซาอุดีอาระเบีย : ครม. เห็นชอบร่างข้อตกลงส่งแรงงานไทยไปซาอุดีอาระเบีย …

ซาอุดีอาระเบีย : ประยุทธ์ ชู "โอกาสอันมากมายมหาศาล" หลัง"เสียใจยิ่งต่อ ...

10 ไฮไลต์เที่ยว อัลอูลา ปลายทางแหล่งโบราณคดีระดับโลกแห่ง …

ทะเลแดง เทือกเขาอาซีร์ นครเจดดาห์ นครเมกกะ แหล่งโบราณคดีอัลฮิจญร์ คือภาพจำด้านการท่องเที่ยวเมื่อนึกถึง ซาอุดีอาระเบีย ประเทศที่อุดมไป ...

ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

90% และแอฟโฟร-เอเชีย10% อัตราส วนประชากรจำแนก ตามอายุ : วัยเด็ก (0-14 ป ) 24.84% วัยรุ นถึงวักลางคน (15-64 ป ย) 71.51% และวัยชรา (65 ป ขึ้นไป) 3.63%

ซาอุดีอาระเบีย VS เม็กซิโก : พรีวิว ฟุตบอลโลก 2022 …

ซาอุดีอาระเบียมีอยู่ 3 แต้มจาก 2 นัดที่ผ่านมา ด้วยผลงานเชือด อาร์เจนติน่า 2-1 และพ่ายต่อ โปแลนด์ 0-2 ซึ่งถ้าแข้งซาอุฯ เก็บชัยชนะ ...

มะกันกล้าใช้ไม้แข็งกับ 'ตู้เอทีเอ็ม' อย่างซาอุดีอาระเบีย…

ซาอุดีอาระเบียนั้นคือห่านที่คอยออกไข่ทองคำให้แก่สหรัฐฯ อย่างเรื่องเล่าในนิทานโดยแท้ พวกเขาคือผู้ควักกระเป๋าจ่ายเงิน ...

จามาล คาชูจกิ คือใคร ทำไมตุรกีไม่พอใจเมื่อเขาหายตัวไปจากกงสุลซาอุดีอาระ

จามาล คาชูจกิ หายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา จามาล คา ...

รู้เท่าทัน "หินสี"

รศ.ดร.จักรพันธ์ ไล่เรียงถึงจุดกำเนิดหินสีว่า เป็นการให้นิยามแบบรวมๆ กันของหินหรือแร่ ซึ่งหินสีที่นิยมนำมาร้อยเป็นกำไลมี ...

"THE LINE" ซาอุฯ ชุมชนแห่งอนาคตสุดล้ำ "วากานด้า" …

ส่องภาพการออกแบบที่ล้ำสุด ๆ ของ "THE LINE" ชุมชนแห่งอนาคตในเมืองใหม่นิอุม ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยจะใช้พลังงานหมุนเวียน พร้อมทั้งให้ความ ...

ตามนายกฯ ไปรู้จัก "ซาอุดิอาระเบีย" กับ 5 …

ซาอุดีอาระเบีย หรือ ... ซึ่งได้รับอาหารจากชั้นหินน้ำน้ำใต้ดินขนาดใหญ่และได้รับ ... หว่างอัลอูลา และ มาเดนซาเลห์ ...

ซาอุดีอาระเบีย เตรียมพัฒนาเมืองอัลอูลาให้กลายเป็น …

ถึงอย่างไรก็ตาม ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อซาอุดีอาระเบีย เปิดให้มีวีซ่าประเภทท่องเที่ ยวเป็นครั้งแรก เพื่อดึงดูด ...

มุสลิมจากทั่วโลกเริ่มพิธีฮัจญ์ที่นครเมกกะแล้ว …

ผู้แสวงบุญกว่า 1.75 ล้านคนจาก 168 ประเทศเดินทางมาถึงซาอุดีอาระเบียใน ...

"อลงกรณ์" แนะทางสว่าง ไทยชิงตลาดต้นไม้ซาอุฯ 8.5 หมื่นล้าน

สืบเนื่องจากซาอุดีอาระเบีย มีโครงการปลูกต้นไม้ 10,000 ล้านต้น และรวมภูมิภาคตะวันออกกลาง (กลุ่ม GCC) 50,000 ล้านต้น ตามข้อริเริ่ม "ซาอุดีอาระเบียสี ...

มัสยิดอัลฮะรอม

ค. ก. มัสยิดอัลฮะรอม ( อาหรับ: ٱَلْمَسْجِدُ ٱلْحَرَامُ‎, อักษรโรมัน: al-Masjid al-Ḥarām, แปลตรงตัว 'มัสยิดต้องห้าม') [4] มีอีกชื่อว่า มัสยิดใหญ่แห่งมัก ...

หินดำ

หินดำ (ตรงกลาง ไม่ใช่ตรงที่เป็นที่ครอบด้วยเงิน) ที่ติดอยู่กับกะอ์บะฮ์. หินดำ ( อาหรับ: ٱلْحَجَرُ ٱلْأَسْوَد, อัลฮะญะรุลอัสวัด) เป็น ...

หิน

หิน เป็นของแข็งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารผสมที่เกิดจากการเกาะตัวกันแน่นของ แร่ ตั้งแต่ 1 ชนิดขึ้นไป หรือ เป็นสาร ...

ซาอุดีอาระเบีย

เมื่อซาอุดีอาระเบีย มีแผนที่จะนำเข้าต้นไม้จากทั่วโลกเพื่อให้บรรลุตามนโยบายซาอุดีอาระเบียสีเขียว (The Saudi Green Initiative) เพื่อ ...

รู้จักประเทศ "ซาอุดิอาระเบีย" สานต่อความสัมพันธ์ไทย …

เปิดความสัมพันธ์ ไทย ซาอุดีอาระเบีย หลังนายกรัฐมนตรีไทย เดินหน้าฟื้นฟูความสัมพันธ์ ให้กลับมาอยู่ใน "ระดับปกติ" อย่าง ...

ประติมากรรมอูฐโบราณในซาอุดีอาระเบีย (คลิป)

ทีมนักโบราณอธิบายว่า ภาพสลักบนหิน 3 ส่วนที่ยื่นออกมา ทำให้เห็นระยะของกีบเท้าของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่แสดงถึงระดับทักษะและความคิด ...

ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบีย (อังกฤษ: Saudi Arabia; อาหรับ: السعودية ‎) มีชื่ออย่างเป็น ...

6 ที่เที่ยว ซาอุดิอาระเบีย Saudi Arabia …

อัลอูลา อยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบีย เป็นที่ตั้งของเมืองโบราณเฮกรา (Hegra) ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกแห่งแรกของ ...

สิ่งที่ควรทำใน ซาอุดีอาระเบีย

กำลังมองหาสิ่งที่จะทำใน ซาอุดีอาระเบีย? ดำดิ่งเข้าไปในแนะนำการเดินทางปรับปรุงใหม่ปี 2023 จาก Trip! สำรวจบันทึกการเดินทาง, โรงแรม, ดีลตั๋ว, และ ...

เพราะอะไร ซาอุดีอาระเบียใช้ พรมสีม่วง ปูต้อนรับประยุทธ์ เยือนซา…

เถกิง สมทรัพย์ สื่อมวลชนอาวุโสเผย เพราะอะไร ทำไม ซาอุดีอาระเบียใช้ พรมสีม่วง ปูต้อนรับประยุทธ์ เยือนซาอุฯรอบกว่า 30 ปี. ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ ...

นครเมกกะ Mecca ซาอุดิอาระเบีย …

มีอะไรที่สำคัญกว่าเพชร? เหตุผลที่ซาอุฯ ต้องคืนดีกับไทย

แอนเดอร์สัน (Frank G. Anderson) คอลัมนิสต์ของสำนักข่าว UPI ตั้งข้อสังเกตไว้ตั้งแต่ปี 2009 ว่าในเวลานั้นซาอุฯ กับไทยดูเหมือนจะเลิกเย็นชา ...

มีอะไรดี? ที่ซาอุฯ

เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ที่ประเทศไทย และซาอุดีอาระเบีย กลับมาฟื้นฟูมิตรภาพความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ โดย วันนี้จะพาไปทำ ...

ประเด็นเด็ดเศรษฐกิจ : ซาอุดีอาระเบีย…

ประเด็นเด็ด 7 สี -นอกจากสินค้าในกลุ่มอัญมณี และอาหารที่สามารถส่งออกไปยังประเทศซาอุดีอารเบียได้ ตอนนี้มีต้นไม้ มากถึง 38 ชนิดที่ทางการซาอุ ...

มุฮัมมัด

มุฮัมมัด. มุฮัมมัด [1] [n 1] หรือ มุหัมมัด หรือ พระมะหะหมัด ( ฟัง (วิธีใช้·ข้อมูล) ; อาหรับ: محمد แปลว่า ผู้ได้รับการสรรเสริญ; เดือน รอบ ...

'ซาอุ' เศรษฐกิจเติบโตเร็วสุดในรอบ 10 ปี อานิสงส์ดี…

เศรษฐกิจซาอุดีอาระเบียเติบโตเร็วที่สุดในรอบ 10 ปี โดยมีสาเหตุจากความสามารถในการผลิตและส่งออกน้ำมันที่เพิ่มขึ้น เพื่อ ...

มัสยิดอันนะบะวี

หลังจากก่อตั้งประเทศซาอุดีอาระเบียในปี ค.ศ. 1932 ได้มีการขยายมัสยิดในสมัยสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลอะซีซ อิบน์ ซะอูดในปี ค.ศ. 1951 ...