ติดต่อเรา

ที่อยู่ของเครื่องบดในทวีปแอฟริกา

โลกกำลังจะมีทวีปและมหาสมุทรใหม่! เมื่อนักธรณีฯ เผย …

นักธรณีวิทยาได้ค้นพบและเปิดเผยข้อมูลว่า แผ่นเปลือกโลกบริเวณทวีปแอฟริกาตะวันออก ในพื้นที่บริเวณประเทศเอธิโอเปีย …

อาชีพและทรัพยากร : ทวีปแอฟริกา (Africa)

2. การเลี้ยงสัตว์ เป็นอาชีพที่พบมากที่สุด เพราะแอฟริกาเป็นทวีปที่มีเขตทุ่งหญ้ากว้างขวาง แต่การเลี้ยงสัตว์ก็ประสบปัญหา ...

เขาคิลิมันจาโร

เขาคิลิมันจาโร (อังกฤษ: Mount Kilimanjaro) ชื่อภูเขามาจากภาษาสวาฮีลี หมายความว่า "ภูเขาที่ทอแสงแวววาว" เขาคิลิมันจาโรตั้งอยู่ในเขตประเทศแทนซาเนียใกล้ ...

ลม

ส่วนเครื่องวัดที่วัดได้ทั้งความเร็วลม และทิศทางลม เรียกว่า แอโรเวน (Aerovane) โดยรวมอะนิโมมิเตอร์และวินต์เวนเข้าด้วยกัน เครื่องมือนี้ใช้ใบมีด ...

แม่น้ำไนเจอร์

แม่น้ำไนเจอร์. แม่น้ำไนเจอร์ เป็น แม่น้ำ ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ที่สำคัญของ ทวีปแอฟริกา อยู่ในส่วน แอฟริกาตะวันตก ของ ประเทศ ...

แอฟริกาเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส …

อีกไม่นาน ทวีปแอฟริกา กำลังจะเปลี่ยนจากประเทศที่ยากจน แห้งแล้ง เป็นทวีปที่ร่ำรวยไปด้วย พลังงานสะอาด เป็นแหล่งผลิต ...

ประเทศแคนาดา

ดินแดนที่เป็นประเทศแคนาดาในปัจจุบันในอดีตมีผู้อยู่อาศัยอยู่แล้วเป็นชนพื้นเมืองหลากหลายกลุ่ม เมื่อตอนต้นคริสต์ศตวรรษ ...

ทวีปแอฟริกา

กรมความร่วมมือฯ ได้สนับสนุนโครงการจัดตั้งโรงงานผลิตขาเทียม ตามคำขอของ สอท. กรุงดาการ์ เพื่อฉลองครบรอบ ๓๐ ปี ความสัมพันธ์ ...

แหลมกู๊ดโฮป

"แหลมกู๊ดโฮป" มองไปทางตะวันตก. แหลมกู๊ดโฮป (อังกฤษ: Cape of Good Hope; อาฟรีกานส์: Kaap die Goeie Hoop; ดัตช์: Kaap de Goede Hoop) คือแหลมที่ยื่นออกไปทางด้านมหาสมุทรแอตแลนติกไม่ ...

ประเทศบราซิล

บราซิลเป็นที่อยู่อาศัยของเผ่าชนหลายเผ่าก่อนที่เปดรู อัลวารึช กาบรัล นักสำรวจชาวโปรตุเกสจะมาขึ้นฝั่งใน ค.ศ. 1500 และอ้าง ...

วัฒนธรรมของแอฟริกา …

แอฟริกาแบ่งออกเป็นวัฒนธรรมชาติพันธุ์จำนวนมาก [6] [7] การฟื้นฟูวัฒนธรรมของทวีปยังเป็นส่วนสำคัญของการสร้างชาติหลังเอกราชในทวีป ด้วยการรับรู้ ...

ทวีปเอเชีย

ทวีปเอเชีย. เอเชีย ( อังกฤษ: Asia; กรีก: Ασία อาเซีย) เป็น ทวีป ขนาดใหญ่และมีประชากรมากที่สุดในโลก พื้นที่ส่วนมากตั้งอยู่ใน ซีกโลก ...

ประเทศตุรกี

ตุรกีเป็นประเทศสองทวีปที่มีดินแดนอยู่ทั้งในทวีปเอเชียและทวีปยุโรป ตุรกีในฝั่งเอเชียซึ่งครอบคลุมบริเวณส่วนใหญ่ของคาบ ...

กาแฟ

เกี่ยวกับชื่อ. การอ้างอิงคำว่าcoffee ในภาษาอังกฤษ อยู่ในรูปของ chaoua ซึ่งสามารถสืบย้อนไปได้ถึง คริสต์ศักราช 1598 ในภาษาอังกฤษและในภาษายุโรปอื่น ๆ coffee ...

ประเทศเอธิโอเปีย

ความสำเร็จของการปฏิรูปเศรษฐกิจของเอธิโอเปียขึ้นอยู่กับความช่วยเหลือที่ได้รับจากประเทศผู้บริจาคเป็นสำคัญ ซึ่งในช่วง ...

อียิปต์โบราณ

อียิปต์โบราณ หรือ ไอยคุปต์ เป็นหนึ่งใน อารยธรรม ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ทางตอนบนตะวันออกเฉียงเหนือของ ทวีปแอฟริกา ...

ทวีปแอฟริกา | Geography Quiz

Q. ข้อใดต่อไปนี้กล่าวถึงทวีปแอฟริกาไม่ถูกต้อง. answer choices. 1. ความแห้งแล้งทำให้ประชากรเคลื่อนย้ายที่อยู่. 2. ความหนาแน่นของประชากร ...

สรุปทวีปแอฟริกา | TruePlookpanya

48. ภาษาที่ใช้ในทวีปแอฟริกา ได้แก่ 1. ภาษาอาหรับ (ภาคเหนือ) 2. ภาษาบันตู (ตะวันออก กลาง ใต้) 3. ภาษาซูดาน (ตะวันตก) 4.

ประโยชน์ งาดํา พร้อมเคล็ดลับในการเลือกซื้อ และ …

งาดำ มีสรรพคุณมากมาย ที่ดีต่อร่างกายของเรา หากอยากรู้ว่า เมล็ดสีดำนี้มีประโยชน์ยังไงแล้วละก็ SGE มีมาบอก พร้อมเคล็ดลับในการเลือกซื้อ...

แม่น้ำคองโก

แม่น้ำคองโก ( อังกฤษ: Congo River, Kongo River; คองโก: Nzâdi Kôngo; ฝรั่งเศส: Fleuve Congo; โปรตุเกส: Rio Congo) อดีตมีชื่อว่า แม่น้ำซาอีร์ ( อังกฤษ: Zaire River) เป็น แม่น้ำ ที่ ...

สหประชาชาติ

ภารกิจขององค์กรในการรักษาสันติภาพของโลกนั้นมีความซับซ้อนในช่วงต้นทศวรรษที่ผ่านมาโดยสงครามเย็นระหว่างสหรัฐอเมริกาและ ...

อันดับสัตว์ฟันแทะ

ความหลากหลายทางสายพันธุ์ของสัตว์ฟันแทะเพิ่มในสมัยอีโอซีน บีเวอร์มีต้นกำเนิดอยู่ ณ ทวีปยูเรเซียในปลายสมัยอีโอซีน ...

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ยกยาการ์ตา. – เอเชียตะวันออกเฉียงใต้. เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, อุษาคเนย์ หรือ เอเชียอาคเนย์ เป็นอนุภูมิภาคของ ทวีปเอเชีย ...

เกรตริฟต์แวลลีย์

เกรตริฟต์แวลลีย์. เกรตริฟต์แวลลีย์ ( อังกฤษ: Great Rift Valley) คือหุบเขารอยเลื่อนขนาดใหญ่ เป็นรอยแยกยาวต่อเนื่องขนาดยาวที่สุดในโลก ...

ทำไม "แอฟริกา" ถึงเป็นทวีปที่มีศักยภาพด้าน …

สถิติจากรายงาน Global Solar Atlas ที่จัดทำให้กับธนาคารโลก เผยให้เห็นศักยภาพโดยเฉลี่ยของพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วโลก พบว่าทวีป "แอฟริกา" นำหน้าภูมิภาค ...

อัปเดต 5 เรื่องต้องรู้ "ฝีดาษลิง mpox" …

10 hours agoโรคฝีดาษลิง (Monkeypox หรือ mpox) มีการระบาดเป็นโรคประจำถิ่นอยู่ทั่วไปในทวีปแอฟริกา …

ทวีปแอฟริกา (Africa)

1.ที่ตั้ง. ทวีปแอฟริกาตั้งอยู่ระหว่างประมาณละติจูด 37 องศาเหนือ ถึง 34 องศาใต้ ลองจิจูด 51 องศาตะวันออกถึง 17 องศาตะวันตก โดยมี ...

ประวัติศาสตร์ บ้องกัญชา ในทวีปต่างๆ ของโลก

บ้องกัญชารัสเซีย ทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย. เมื่อไม่นานมานี้ในปี ค.ศ. 2013 การขุดพบบ้องทองคำเก่าแก่ พลิกประวัติศาสตร์บ้องกัญชา ...

ทะเลสาบวิกตอเรีย

ทะเลสาบวิกตอเรีย ( อังกฤษ: Lake Victoria) เป็นหนึ่งใน กลุ่มทะเลสาบใหญ่แอฟริกา (African Great Lakes) ที่มีพื้นที่ผิวประมาณ 59,947 ตารางกิโลเมตร (23,146 ตาราง ...