ติดต่อเรา

โรงสีลูก มันทำอะไรได้บ้าง

บทนำและข้อดีของโรงสีลูก

โรงสีบอลส่วนใหญ่ประกอบด้วยกระบอกสูบทรงกระบอก ฝาครอบปลาย ตลับลูกปืน แหวนเฟืองเกียร์ขนาดใหญ่ และส่วนประกอบอื่นๆ กระบอก ...

ไม่ได้มีไว้ทอดอย่างเดียว มาดูกันว่าหม้อทอดไร้น้ำมันทำอะไรได้บ้าง

การอบ นึ่ง ย่าง อาหารที่ทำสุกด้วยหม้ออบลมร้อน จะดูชุ่มกว่า ส่วนอาหารที่ผ่านหม้อทอดไร้น้ำมันจะแห้งกว่า. ชิ้นส่วนของหม้อ ...

วิธีการ ดูแลลูกแมวกำพร้าที่มีอายุน้อยกว่า 3 สัปดาห์

ลูกแมวแรกเกิด (อายุน้อยกว่า 2 สัปดาห์) ไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิร่างกายของมันได้และโดยปกติแล้วจะต้องนอนอิงแอบซุกแม่แมว ...

เปิดบทสัมภาษณ์เจ้าของแบรนด์ 'ข้าวไดโนเสาร์' …

เป็นชื่อโรงสีกับโลโก้ลงไปในกระสอบข้าวเพื่อให้เขาจำเราได้ ซึ่งก่อนที่จะใส่กา เราก็ต้องไปขออนุญาตกระทรวงพาณิชย์ เขาก็ ...

20 สูตร "เมนูไข่" สุดพีกไม่มีกั๊ก …

ไข่เป็นวัตถุดิบที่มีติดอยู่ในครัวทุก ๆ บ้าน และไข่ยังทำเมนูเด็ด ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ! วันนี้ Wongnai แจก 20 สูตร "เมนูไข่" สุดพีกแบบไม่มีกั๊ก!

การทำงานของโรงสีเกี่ยวกับการสีข้าว

การทำงานของโรงสีเกี่ยวกับการสีข้าว. ขออธิบายอย่างง่าย ๆ ถ้าข้อมูลยังไม่ละเอียดพอก็ขอได้ไปดูของจริงจากโรงสี ซึ่งการ ...

บัตรทรูมันนี่ (True Money) เอาไปทำอะไรได้บ้าง

บัตรทรูมันนี่ (True Money) เอาไปทำอะไรได้บ้าง. TrueMoney True Money Wallet truemove H. พอดีผมจะเติม True wallet ผ่าน Easybills แล้วบังเอิญไม่ทันมองว่าไปกดเป็นซื้อบัตร True ...

เมนูอาหาร สูตรอาหารง่ายๆ By Kapook

ฟักทองทำเมนูอะไรได้บ้าง สูตรอาหารคาวง่าย ๆ สุดเฮลธ์ตี้ ... ฟักทองลูกโตทำอาหารไทยได้หลายเมนูเลย ไม่ว่าจะเป็นผัดฟักทอง แกง ...

"โรงสี" เหลือไม่ถึงพันราย การค้าเปลี่ยน-ทายาทไม่รับไม้ต่อ

โรงสีปัจจุบันเหลือหลักร้อย. ปัจจุบันผู้ประกอบกิจการโรงสีมีจำนวนลดลง หากนับจำนวนที่มีอยู่ในสมาชิกของสมาคมโรงสีข้าวไทย ...

"วาสนา อัศรานุรักษ์" …

กลายเป็นว่ารัฐทำอะไรหลายอย่างที่ผิดวัฒนธรรม คือทำให้ชาวบ้านได้เงินเป็นวัฒนธรรมที่ถูก สร้างนิสัยที่ไม่ดีให้ตลอด ต่อไป ...

25 สูตร "เมนูเนื้อวัว" เนื้อนุ่มละลายในปาก ทำได้…

วันนี้ Wongnai ขอเอาใจคนรักเนื้อวัว ด้วยการรวบรวม 25 สูตร "เมนูเนื้อวัว" เนื้อนุ่มละลายในปาก ทำได้มากกว่าที่คุณคิด! มาให้ทุกคนให้ลองทำตามกันค่ะ ...

"รุ่งชัยกิจ" โรงสีข้าวท้องถิ่นยุคใหม่ …

ไอแท็ป - "โรงสีรุ่งชัยกิจ" ใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยลดต้นทุน และ ...

ลูกหนูบ้านแม่ทิ้ง กินอะไรได้บ้างคะ

ลูกหนูบ้านแม่ทิ้ง กินอะไรได้บ้างคะ. ช่วยเหลือสัตว์ สัตว์เลี้ยง. แม่หนูไม่ยอมมาเอาค่ะ เลยต้องเลี้ยงไว้กะให้มันลืมตาวิ่งไป ...

ส้มจี๊ด สรรพคุณและประโยชน์ของส้มจี๊ด 13 ข้อ

วิธีทำชาส้มจี๊ด: ให้เตรียมส้มจี๊ดสดประมาณ 5-8 ลูก และน้ำตาลกรวด 20 กรัม นำส้มจี๊ดมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ถ้วยชา ใส่น้ำตาลกรวด ...

การทำหมันหญิง 8 ข้อดี-ข้อเสีย & วิธีทำ…

การทำหมัน. การทำหมันในบ้านเรามีมาตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2470 แล้ว ในสมัยแรกจะนิยมทำกันในหมู่คนที่มีการศึกษาสูงหรือผู้มีฐานะดี โดยจะทำกันเฉพาะใน ...

หัวอกพ่อแม่ "เฝ้าลูกเรียนกวดวิชา" ...ออกจากงาน เสียเวลา …

พอลูกขึ้น ป.2 เขาก็ไปติว จนเขาสอบสอบแข่งขัน สสวท.ได้ ผ่านรอบแรกคณิตศาสตร์ เราก็เริ่มคิดแล้วมาสรุปเอาเองว่า ความรู้ที่ลูก ...

ข้าวเหนียวหมูปิ้ง รวม 10 สูตรเด็ด ทำขายก็ได้กำไร ทำกินก็ได้…

สูตรที่ 1 หมูปิ้งนมสดสูตรพร้อมขาย. สูตรที่ 2 สูตรหมูปิ้งแฟรนไชส์. สูตรที่ 3 หมูหมักปิ้งไม้ละ 5 บาท. สูตรที่ 4 ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ...

จะทำโรงสีข้าวขนาดกลางลงทุนเท่าไหร่ครับ

กระทู้: 1703. Re: จะทำโรงสีข้าวขนาดกลางลงทุนเท่าไหร่ครับ. « ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 07:46:06 PM ». ถูกกว่านี้ก็มี สี่ห้าหมื่น อยู่ที่ ...

โรงสี | บ้านสวนพอเพียง

พี่แดงเขียนได้น่ารักจังคะ ก้อยอยากใช้ชีวิตแบบนี้บ้างแต่งานประจำที่ทำอยู่ก็รัก …

16 ไอเดียที่น่าทึ่ง จากกระดาษธรรมดาในบ้าน

16 ไอเดียที่น่าทึ่ง จากกระดาษธรรมดาในบ้าน - กระดาษอาจจะเป็นวัสดุเพียงชนิดเดียวในบ้านที่เราสามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุด ทั้งการนำกลับมาใช้ ...

พรรคใหม่ : 'ไทยภักดี' พรรคที่ประกาศว่าตัวเองเป็นลิเบอรัล, …

มันมีดีใจเสียใจปะปนกัน แต่ครั้งแรกที่ดีใจที่สุดคือตอนชนะการเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2548 เพราะไม่เคยคิดเลยว่าจะชนะ เนื่องจาก 1.ผม ...

อยากจะสร้างโรงสีคับ

โรงสีที่กำลังจะทำคือสีได้วันละ30เกวียนคับ ลงทุน4ล้านคับ อยากทราบว่า 1 ขายที่ไหน คับ 2 โอกาศ เจริญก้าวหน้ามีไหมคับ ปล ผมเคย ...

ฟูอาดี้ พิศสุวรรณ มองสังคมไทยผ่านกาแฟ | THE MOMENTUM

แต่ความเป็นลูกชายของ ดร. ... กว่าเดิม และเขารู้ว่าสิทธิเสียงของเขาทำอะไรได้บ้าง เขาเข้าใจ แต่จะใช้ไปทางไหน ใช้เลือกใคร อัน ...

หลักการบำรุงรักษาโรงสีลูกทุกวัน

โรงสีลูกสามารถมีบทบาทมากขึ้นในการผลิตภาคอุตสาหกรรมหลังจากการบำรุงรักษารายวันที่ดีเท่านั้น …

วิธีการ อาบน้ำลูกแมว (พร้อมรูปภาพ)

ถ้าคุณยังไม่ได้ตัดเล็บให้ลูกแมว ก็ควรเว้นช่วงซักหน่อยระหว่างการตัดเล็บและอาบน้ำ เว้น 1 วันเต็มไปเลยก็ได้ เพราะแค่ตัด ...

ตา

ตา คือ อวัยวะที่ทำหน้าที่รับแสง โดยสัตว์แต่ละชนิดจะมีอวัยวะรับแสงที่แตกต่างกัน ตาที่เรียบง่ายที่สุดจะไม่สามารถทำอะไร ...

'เบ๊น อาปาเช่' กับการเป็นนักพูดบนเวที 'ยืนเดี่ยว' …

เรื่องไม่ตลกของเบ๊น อาปาเช่. จริง ๆ ก็มีนะ ช่วงหลัง ๆ คนจะเล่นอะไรกับผมก็ได้จนรู้สึกว่าเราไม่ค่อยมีคุณค่า ข้อดีของการเป็น ...

เที่ยว "เกาะเกร็ด" วันธรรมดา นอนบ้านย่าโฮมสเตย์

about koh kred. เกาะเกร็ด เป็นเกาะที่มีกิจกรรมที่หลากหลาย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เลือกทำได้ตามความสนใจของแต่ละคนเลย บางคนอาจจะไปเพื่อไหว้พระ …

รู้จักกับ ลูกหม่อน (Mulberries) สรรพคุณประโยชน์มากมาย

ประโยชน์ของลูกหม่อน. 1. ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง. ลูกหม่อนอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแอนโทไซ ...

10 เมนูจาก มันม่วง ทำง่ายๆ พร้อมสรรพคุณมากมาย

วิธีทำ มันม่วงปอกเปลือกนึ่งสุก 15-20 นาที บดให้ละเอียด ผสมแป้งขนมไข่นกกระทาและมันม่วงที่บดแล้วนวดให้เป็นเนื้อเดียวกัน …

เนื้อหมูส่วนต่างๆ ลักษณะที่ดีของหมูตัวและชิ้นส่วนหมู

ลักษณะที่ดีของหมูตัวและชิ้นส่วนหมู. 1. น้ำหนักหมูตัวที่ได้มาตรฐานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 100-120 กิโลกรัม. 2. ชิ้นส่วนหมูทุกส่วน ...

รบกวนครับ ต่อยอดกิจการโรงสีขนาดเล็กยังไงดีครับ

4. มีโรงสี มีข้าว ต่อยอดอย่างไรได้บ้างไหมครับ ยังคิดไม่ออก ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ ไม่รู้จะปรึกษาใครดี

วิธีเลี้ยงลูกหนูบ้านที่พึ่งเกิด

ลูกหนูบ้านแม่ทิ้ง กินอะไรได้บ้างคะ . ... ถัวข้าวสารแล้วให้ผมเอาไปให้ไก่กิน ..แต่..ผมทำไม่ลงสงสารมัน@.@ เลยอยากจะพยายามเลี้ยง ...

10 ไอเดีย เมนูจากมันฝรั่ง ทำอะไรอร่อย ๆ …

4. มันฝรั่งอบชีส. มันฝรั่งอบชีส. เปลี่ยนมาทำเมนูฝรั่งยอดฮิตกันบ้างค่ะ เมนูมันฝรั่งอบชีสนี่เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลาย ๆ คนโดย ...