ติดต่อเรา

กฎระเบียบเกี่ยวกับแร่และการทำเหมืองของไนจีเรียปี

บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี …

2.1 แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับเหมืองแร่ 2.1.1 ความหมายของแร่ คาว่า "แร่" มีความหมายที่แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นความหมายในทางธรณีวิทยา

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

ติดตาม ปี 2553 – ในวันที่ 9-12 มกราคม มีการจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมครั้งที่ 1 คือทางโครงการได้ดำเนินการสัมภาษณ์เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่ ...

ของเสียจากการทำเหมือง – บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน)

ความสำคัญ. ในการทำเหมืองจะเกิดของเสียเฉพาะ 2 ชนิด ได้แก่ ดินจากการทำเหมือง (Overburden/Waste Rock) และตะกอนดิน (Tailings) ซึ่งแม้จะเป็นของเสียไม่อันตราย แต่ในบาง ...

This Land No Mine …

หลังจากปีที่ผ่านมา This Land No Mine ได้นำเสนอ 5 เรื่องเด่นประเด็นเหมืองแร่ ปี 2563 ไปแล้ว ในปี 2564 นี้ This Land No Mine ได้คาดการณ์ว่า สถานการณ์เหมืองแร่ในประเทศไทยมี ...

วิเคราะห์เปรียบเทียบ พ.ร.บ. แร่ 2560 มีอะไรใหม่?

การเยียวยาผลกระทบจากการทำเหมือง พ.ร.บ.แร่ พ.ศ. 2510 ไม่ได้บัญญัติประเด็นนี้เอาไว้ แต่ พ.ร.บ.แร่ พ.ศ. 2560 …

วิเคราะห์เปรียบเทียบ พ.ร.บ. แร่ 2560 มีอะไรใหม่?

การเยียวยาผลกระทบจากการทำเหมือง พ.ร.บ.แร่ พ.ศ. 2510 ไม่ได้บัญญัติประเด็นนี้เอาไว้ แต่ พ.ร.บ.แร่ พ.ศ. 2560 กำหนดให้ผู้ถือประทานบัตร ...

ความเห็นทางกฎหมายต่อพระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560 (ตอนที่ 1)

4 กันยายน 2560. ข้อมูลความเห็นทางกฎหมาย, บทความ. กฎหมายแร่, พ.ร.บ.แร่, เหมืองแร่. โดย สุทธิเกียรติ คชโส มูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม. ...

สิทธิตามกฎหมายแรงงาน

สิทธิตามกฎหมายแรงงาน. - ไม่เกิน 8 ชั่วโมงต่อวัน และไม่เกิน 48 ชั่วโมงต่อสัปดาห์งานอันตรายตามที่กำหนดในกฏกระทรวง. - ไม่เกิน 7 ...

This Land No Mine ประมวล 5 เรื่องเด่น ประเด็นเหมืองแร่ ปี …

This Land No Mine ติดตามสถานการณ์เหมืองแร่ในประเทศไทยตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แต่ประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ ...

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ของกานา ผลกระทบทางเศรษฐกิจและนโยบายและแผนงานของ…

ในปี 1989 รัฐบาลได้ก่อตั้ง Precious Minerals Marketing Corporation (PMMC) เพื่อซื้อแร่ธาตุจากผู้ผลิตรายย่อยเพื่อพยายามยับยั้งการลักลอบนำเข้าเพชร การ ...

'เหมืองแร่' ขุมผลิตสิ่งของรอบตัว ทำอย่างไร?

ในการผลิตปูนซีเมนต์นั้น เราต้องทำเหมืองหินปูน เหมืองดินเหนียว ดินซีเมนต์ เพราะปูนซีเมนต์ต้องมีองค์ประกอบของแคลเซียม ...

SOLID แร่ธาตุ & การทำเหมืองแร่

แร่ธาตุและเหมืองแร่ไนจีเรียไนจีเรียมีศักยภาพการพิสูจน์แล้วสำหรับนักลงทุนทำเหมืองแร่. ประเทศที่มั่งคั่ง endowed ความหลากหลายของแร่ธาตุที่ ...

แฉครม.คสช.ไฟเขียวร่างพรบ.แร่พ.ศ.

8.พื้นที่ทำเหมืองแร่สังกะสี อ.แม่สอด จ.ตาก เหมืองผาแดง เป็นแหล่งแร่สังกะสีที่สำรวจพบโดยกรมทรัพยากรธรณีมากว่า 40 ปี และได้ให้ ...

โลกเราเหลือทองคำให้ทำเหมืองแร่อีกมากแค่ไหน

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 บางเหมืองต้องปิดทำการ นักลงทุนมองว่าทองคำเป็นสิน ...

เรื่องเล่าจากเหมืองแร่ บาดแผลที่รอการเปลี่ยนแปลง

การทำเหมืองแร่ในประเทศไทย เป็นประเด็นที่ยังคงถูกตั้งคำถาม ทั้งความสมดุลของระบบนิเวศน์ที่ต้องสูญเสียไป สุขภาพของประชาชนที่เกินเยียวยา ...

แร่

1. แร่ประกอบหินหมายถึง แร่ต่างๆ ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของหินและใช้เป็นหลักในการจำแนกชนิดของหินด้วย แร่ประกอบหินที่สำคัญ ...

บทความต่างๆ

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ 75/10 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร.0-2202-3555, 0-2202-3565, 0-2202-3567 โทรสาร.0-2644-8746

เครือข่ายชุมชนที่โดนพิษเหมืองแร่ 15 พื้นที่ค้าน พ.ร.บ.แร่ …

จากความทุกข์ของทุกคนที่เกี่ยวข้องใน 15 พื้นที่การสำรวจและการทำเหมืองแร่ มีข้อเสนอและประเด็นที่ต้องการสื่อสารให้สังคมใน ...

กฎหมาย – สภาการเหมืองแร่

ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแร่ 20 ปี (พ.ศ. 2561 – 2580) แผนแม่บทการบริหารจัดการแร่ พ.ศ. 2560 – 2564

การทำเหมือง

การละลายแร่ในเหมืองแร่. คุณมาถูกทางแล้วล่ะ - ด้วยการสูบจ่ายสารละลายอย่างสมบูรณ์แบบ. ปั๊มสูบจ่ายจาก ProMinent สูบจ่ายสารรุนแรง ...

ถอดบทเรียน 30 ปี นโยบายเหมืองแร่ทองคำ จากรัฐบาล พลเอก …

จนได้ข้อสรุปนโยบายการบริหารจัดการแร่ทองคำของไทยในอดีตที่มีข้อจำกัด 3 ประการ ดังนี้. 1. ด้านเศรษฐกิจ พบว่า ผลตอบแทนของภาค ...

23 ประเทศปลอดภาษีในโลก เศรษฐกิจดี อัพเดทปี 2022

โมนาโกเป็นนครรัฐเล็กๆ ที่มีขนาดเท่ากับวาติกัน มีอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในประเทศใดๆ และเป็นหนึ่ง ...

ประเทศลาว

ที่ตั้งและอาณาเขต[ แก้] ประเทศลาวเป็นประเทศในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่บนใจกลางของคาบสมุทร อินโดจีน ...

นโยบายเกี่ยวกับแร่ที่มีความขัดแย้ง

ตามคำขอของ Merit ให้จัดทำหนังสือรับรองและข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับแหล่งกำเนิดของแร่ที่มีข้อขัดแย้งซึ่งรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์และ ...

ผู้ได้รับผลกระทบจากเหมืองแร่ค้าน พ.ร.บ.ว่าด้วยแร่

1. ประชาชนใน 15 พื้นที่ของการสำรวจและทำเหมืองแร่ชนิดต่าง ๆ ได้รวมตัวกันก่อเกิดเป็น 'เครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการ ...

'เหมืองแร่' กับการจัดการผลกระทบ 'สิ่งแวดล้อมและสุขภาพ'

ปี: facebook; twitter; line ... กระทบจากกิจกรรมการทำเหมืองแร่ต่อทรัพยากรธรรมชาติและ ... ในพื้นที่ และการยอมรับของคนในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ ...

จับตาสถานการณ์ร้อน เหมืองแร่ ปี 63

การเคลื่อนไหวอย่างพร้อมเพรียงกันของบริษัทต่างๆ ที่ทำเหมืองโปแตชรอบนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณอย่างชัดเจนแล้วว่าเหมืองแร่ ...

เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

กระบวนการไต่สวนของอนุญาโตตุลาการในคดีข้อพิพาทระหว่าง บ. ...

เปิดกรุผลสอบสตง.(16) ตรวจการเก็บค่าภาคหลวงแร่ กรมอุตสาหกรรมเหมืองแร่…

สั่งการให้อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ พิจารณาทบทวนระเบียบกรมทรัพยากรธรณี ว่าด้วยการปฏิบัติเกี่ยวกับแร่ ...

พระราชบัญญัติ กฎกระทรวง และระเบียบ

กฎกระทรวงกำหนดข้อมูลและรายละเอียดของรายงานวิเคราะห์ความปลอดภัยของสถานประกอบการทางนิวเคลียร์ฉบับเบื้องต้น ประเภท ...

วิเคราะห์เปรียบเทียบ พ.ร.บ. แร่ 2560 มีอะไรใหม่?

กระทรวงอุตสาหกรรมโดยกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) ในฐานะหน่วยงานผู้รับผิดชอบกฎหมายและกำกับดูแลการประกอบ ...

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

ร่างประกาศกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เรื่อง กำหนดปริมาณงานและระยะเวลาในการทำเหมือง พ.ศ.2560. วันที่ปรับปรุง : 15/09/2560 ...

การทำเหมืองแร่

การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา อื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ปกติขุดที่ตัวแหล่งแร่หรือ สายแร่ ...

หลักเกณฑ์และแนวทางการฟื้นฟูสภาพพื้นที่หลังการทำ…

ในบริเวณอ่างเก็บน้ำธรรมชาติและแหล่งน้ำหลังจากการทำเหมือง ผู้รับ ประทานบัตร จะต้องได้รับความยินยอมจาก ส.ป.ก.จังหวัด ว่าจะ ...