ติดต่อเรา

ต้นทุนการกลั่นแร่เหล็กเกรดต่ำในประเทศจีน

ความท้าทายของอุตสาหกรรมเหล็กไทยในยุค Net zero

แม้ว่าไทยมีการผลิตเหล็กเพื่อใช้ในประเทศ แต่ความต้องการที่ยังสูงกว่ากำลังการผลิต จึงทำให้ยังคงต้องพึ่งพาการนำเข้า โดยเฉพาะจากจีน จีน ...

In focus / มองอนาคตและผลกระทบจากภาวะเหล็กจีนล้นตลาด | SCBEIC

กำลังการผลิตเหล็กที่สูงเกินกว่าความต้องการใช้ในประเทศจีน ส่งผลให้ปริมาณการส่งออกเหล็กจากจีนขยายตัวและแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ...

น้ำมันดิบ (Crude Oil)

เนื่องจากกำมะถันที่ปนอยู่ในเนื้อน้ำมันมักจะอยู่ในรูปของ ก๊าซ hydrogen sulfide ซึ่งมีคุณสมบัติในการกัดกร่อน และเป็นสารที่มีพิษ ...

"บีเอชพี" เผยกำไรครึ่งปีแรกลดฮวบ 32% เหตุราคาแร่เหล็กตกต่ำ-ต้นทุน…

บีเอชพี กรุ๊ป (BHP Group) รายงานในวันนี้ (21 ก.พ.) ว่า ผลกำไรครึ่งปีแรกลดลง 32.1% เนื่องจากนโยบายโควิดเป็นศูนย์ที่เข้มงวดของจีนซึ่งเป็นผู้บริโภครายใหญ่ ...

การกลั่น

การกลั่น. การกลั่น ( อังกฤษ: Distillation) เป็นกระบวนการทางเคมีอย่างหนึ่งในการแยกของเหลวผสมของสาร 2 ชนิดหรือมากกว่า (สารละลาย)โดย ...

"บีเอชพี" เผยกำไรครึ่งปีแรกลดฮวบ 32

บีเอชพี กรุ๊ป (BHP Group) รายงานในวันนี้ (21 ก.พ.) ว่า ผลกำไรครึ่งปีแรกลดลง 32.1% …

THAILAND STEEL OUTLOOK

ยอดการผลิตเหล็กดิบของสหภาพยุโรป (28 ประเทศ) ในปี 2019 อยู่ที่ 159.4 ล้านตัน หดตัวลงเล็กน้อยที่

ก.พลังงานโต้ปมคำนวณ 'ค่าการกลั่นน้ำมัน' กำไรจะยึดโยงต้นทุน…

สำหรับในช่วงปี 2563 – 2564 ค่าการกลั่นน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 0.70 บาทต่อลิตร และ 0.89 บาทต่อลิตร ตามลำดับ ซึ่งอยู่ในระดับต่ำกว่าระดับ ...

เศรษฐกิจโลกฟื้น ดันราคาเหล็กพุ่ง...สูงสุดรอบ 10 ปี

[1] ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ดัชนีราคาเหล็ก ณ เดือนเมษายน 2563 = 82.6 และ เดือน เมษายน 2564 = 112.4 [2] …

"เอสเอสไอ" ชี้อุตฯ เหล็กปี 65 ผจญปมสงครามดันต้นทุนพุ่ง

เอสเอสไอ คาดปี 2565 ไทยใช้เหล็กเพิ่ม 5% ผวาปัจจัยสงครามรัสเซีย-ยูเครนทำอุปทานหาย ขณะต้นทุนการผลิตพุ่งตามน้ำมัน ยันชะลอขยับราคาห่วงลูกค้ากระทบ ...

"ราคาแร่เหล็ก" พุ่งสูงสุดรอบ 4 เดือน …

"ราคาแร่เหล็ก" พุ่งสูงสุดรอบ 4 เดือน จับตาจีนอาจผ่อนปรนนโยบายอสังหาฯ ในการประชุมสัปดาห์หน้า การเงินธนาคาร 9 …

นักวิเคราะห์คาด "ราคาเหล็ก" อาจร่วงแรง 28% ในปี 2566 …

นักวิเคราะห์กล่าวว่าราคาแร่เหล็กยังคงมีโอกาสฟื้นตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า …

OneStockHome | ราคาเหล็ก วันนี้

หนึ่งนิ้ว. @786.02+7% หรือ @20.4/กก. @816.84+7% หรือ @21.2/กก. @774.46+7% หรือ @20.1/กก. ไม่ผลิต. ราคาเหล็กเส้น มอก. โรงใหญ่ เหล็กเต็ม ราคาโรงงาน ตามจริง. ราคา ...

ความท้าทายของอุตสาหกรรมเหล็กไทยในยุค Net zero

ราคาเหล็กในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากปี 2021 จากต้นทุนพลังงาน และการล็อกดาวน์ในจีน ขณะที่ในช่วงที่เหลือ ...

ซิลิกอนผลึกเดี่ยว: การเติบโตและคุณสมบัติ

ขั้นตอนต่อไปคือการทำให้ mg-si บริสุทธิ์จนถึงระดับของซิลิกอนเกรดเซมิคอนดักเตอร์ (sg-si) ซึ่งใช้เป็นวัสดุเริ่มต้นสำหรับซิลิกอน ...

ราคาค่าการกลั่นน้ำมันแพงจริงหรือไม่ โรงกลั่นโต้ "กรณ์" …

นายกรณ์ได้ ระบุว่า หากเปรียบเทียบราคาค่าการกลั่นน้ำมันในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาจะพบว่า. วันที่ 10 มิ.ย. 63 ราคาน้ำมันดิบดูไบเมื่อ ...

คำถามที่พบบ่อย-กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

1.สิงคโปร์มีกำลังการกลั่นเหลือเพื่อการส่งออกมากที่สุด สิงคโปร์มีกำลังการกลั่น 1.2-1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน สามารถส่งออกได้ ...

EIT Article : no.008 วิกฤตการณ์ราคาเหล็ก…

หรืออีกนัยหนึ่ง ราคาเหล็กในประเทศก็สะท้อนราคาเหล็กในตลาดโลก โดยหากพิจารณาโครงสร้างต้นทุนแล้ว การผลิตเหล็กเส้นจะประกอบ ...

ทำไม? "ราคาเหล็กพุ่ง"

6.รัฐบาลจีนต้องการลดกำลังการผลิตเหล็กเพราะถูกกดดันจากนานาประเทศด้วย 2 เหตุผล คือผลิตเหล็กราคาถูกมาทุ่มตลาด และ 2.ผลกระทบ ...

เหล็กไทยผวา จีนส่งสัญญาณ ทุ่มตลาดรอบใหม่

ประเมินสถานการณ์เหล็กจากจีน. ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก ส.อ.ท. ยังตั้งข้อสังเกตอีกถึง ความเคลื่อนไหวเหล็กจากจีนหนึ่งใน ...

อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของอินเดีย (Iron & Steel Industry in

อินเดียเป็นประเทศ 1 ใน 5 ของโลกที่มีอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าใหญ่ที่สุด โดยอุตสาหกรรมนี้คิดเป็น 2% ของ GDP ของประเทศและสามารถสร้างงานได้กว่า 2 ...

IRPC ตอกย้ำ "ค่าการกลั่น" ไม่ใช่กำไรที่แท้จริง

irpc ออกโรงแจง "ค่าการกลั่น" เป็นเพียงดัชนีเบื้องต้นที่ยังไม่ได้หักค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจึงไม่ใช่ "กำไร" ที่แท้จริงของโรงกลั่น เผยให้ ...

เหตุใดราคาน้ำมันของไทย ต้องอิงกับราคาตลาดสิงคโปร์

ราคาน้ำมันโลกร่วงหนักเกือบร้อยละ 50 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลฉุดดัชนีตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง ด้าน ปตท. ก็ออกมาชี้แจงว่า เหตุ ...

ต้นทุนก่อสร้างทั้งระบบส่อพุ่ง 0.8

ที่ผ่านมาการใช้เหล็กก่อสร้าง ในงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐในช่วงปี 2562-2563 มีมูลค่าการก่อสร้างเฉลี่ยปีละ 5 แสนล้านบาทต่อปี ...

ทิศทาง "ราคาเหล็ก" ในปี 2021 นี้จะเป็นอย่างไร

15.30 - 15.80. ธันวาคม 2020. 16.00 - 17.90. มกราคม 2021. 18.40 - 20.10. จากข้อมูลดังกล่าวจะสังเกตเห็นว่าในปี 2020 ราคาเหล็กของช่วงเดือนสิงหาคมมีการปรับตัวขึ้น ...

แนวโน้มราคา 'สินค้าเหล็กไทย-เหล็กโลก' พุ่งต่อเนื่อง จับตา …

สถาบันเหล็กฯ-กลุ่มเหล็ก ส.อ.ท. ชี้ราคาสินค้าเหล็กไทยและเหล็กโลกปรับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องทั่วโลก …

Water & Wastewater | Yokogawa Thailand

STARDOM and FA-M3V are open and powerful PLC/RTU systems and enable you to control a variety of water and wastewater facilities distributed over a wide area. STARDOM and FA-M3V bring you maximum return on your facilities in high availability, large scalability and efficient production in combination with SCADA system …

ราคาเหล็กโลกดิ่ง 16% จีนล็อกดาวน์ดีมานด์หด …

ในขณะผู้ผลิตเหล็กในประเทศไทยต้องเผชิญกับต้นทุนที่ปรับเพิ่มสูงขึ้น ทั้งจาก (1) ราคาพลังงานที่ปรับเพิ่มขึ้น 39.97% และ (2) ราคาวัตถุดิบที่ผู้ผลิต ...