ติดต่อเรา

คำสั่งศาลสูงสุดเกี่ยวกับเครื่องบดหินในกรณาฏกะ

สิิทธประโยชน ของข าราชการ ศึกษากรณีค าบาเช …

จากคํินาวิัจฉยของศาลปกครองสูงสุด ... ศาลปกครองสูงสุดในคด ีพิพาทเกี่ยวกับค าเช าบ าน สวัสดิการและบ ําเหน็จบํานาญของข าราชการ ...

คําสั่งทางปกครองและกรณ …

วารสารกฎหมายสุขภาพและสาธารณส ุข ปีที่ 2 ฉบับที่ 1 มกราคม-เมษายน 2559 95 คําสั่งทางปกครองและกรณ ีศึกษาที่เกี่ยวกับงานสาธารณส ุข

ศาลปกครอง

สาระดี ๆ จากศาลปกครอง. ศาลปกครอง. วิสัยทัศน์และพันธกิจ. แผนแม่บทศาลปกครอง. นโยบายประธานศาลปกครองสูงสุด. โครงสร้างศาลปกครอง ...

การเผยแพร องค ความรู เกี่ยวกับ

๔. แนวคําวินิจฉัยของศาลปกครองสูงสุดในประเด็น เรื่อง เนื้อหาแห งคดี ๔.๑ ฟ องขอให เพิกถอนคําสั่งให ชดใช ค าสินไหมทดแทน

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่ง คดีค่าโง่"คลองด่าน" …

ศาลปกครองสูงสุดพิพากษากลับคำสั่ง คำพิพากษาศาลปกครองกลาง เป็นให้ยกคำขอให้พิจารณาคดีค่าโง่บ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ใหม่ และให้บังคับตามคำ ...

ส่วนที่ ๓ คำพิพากษาหรือคำสั่งคดีปกครอง (มาตรา ๖๗

ส่วนที่ ๓คำพิพากษาหรือคำสั่งคดีปกครอง----- มาตรา ๖๗ การทำคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาลปกครองถ้าจะต้องกระทำโดยตุลาการศาลปกครองหลายคน คำพิพากษา ...

ย่อคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด

ย่อคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด. คำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ที่ ฟ.๑๗/๒๕๔๕. ผู้ฟ้องคดี นายวินิจ วงษ์ดนตรี. ผู้ถูกฟ้องคดี ...

รื้อคดี 'โฮปเวลล์'! เปิดละเอียด!! คำสั่ง 'ศาลปกครองสูงสุด'

เปิดละเอียด คำสั่งศาลปกครองสูงสุด สั่งรื้อคดี "โฮปเวลล์" จ่ายค่าโง่ 24,000 ล้านบาท กลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น เป็นให้รับคำขอให้พิจารณาคดีใหม่

ประภาส จารุเสถียร

จอมพลอากาศ. พลตำรวจเอก. บังคับบัญชา. กองทัพบก และ กรมตำรวจ. จอมพล ประภาส จารุเสถียร (25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2455 – 18 สิงหาคม พ.ศ. 2540) นามเดิม ...

ศาลปกครองสูงสุดพิพากษายกคำ…

ในส่วนของกระทรวงการคลัง ศาลปกครองสูงสุดพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เมื่อกระทรวงการคลังมิได้เป็นผู้ฟ้องคดีหรือผู้ถูกฟ้องคดี ...

การดำเนินการของตัวความในชั้นบังคับคดี. พระราชบัญญัติจัด ...

สืบค้นฎีกา 2015

คำสั่งคำร้องที่ 461/2493. พิมพ์คำพิพากษา. ฎีกาจำเลยที่คัดค้านว่าศาลอุทธรณ์วินิจฉัยตรงข้ามหรือปราศจากหลักฐานในท้องสำนวนนั้น ...

เวทีทัศน์

เวทีทัศน์. เมื่อศาลชั้นต้นมีคำสั่งหรือคำพิพากษา คู่ความฝ่ายที่ประสงค์จะโต้แย้งหรือคัดค้านกับคำสั่งหรือคำพิพากษาของศาล ...

สำนักงานคดีศาลสูง

ประวัติสำนักงานคดีศาลสูง. สำนักงานอัยการสูงสุด เดิมเป็นส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทยชื่อว่า "กรมอัยการ" ในสมัยนั้นพนักงานอัยการดำเนิน ...

กรณีตัวอย่างที่ศาลปกครองสูงสุ...

คำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ 129/2546การที่ผู้ถูกฟ้องคดีกล่าวหาว่า ผู้ฟ้องคดีก่อสร้างอาคาร ขนาด 12 x 16 เมตร สร้างด้วยไม้ มีเสาเหล็ก ...

ศาลสูุงสดสหรัฐอเมริกากับศรัทธาของประชาชน

สหรัฐอเมริกามีความศร ัทธาในองค ์กรเหล่านี้อย่างแน่นแฟ้นมานานกว ่าร้อยปี ... ยอมร ับนับถือต่อศาลสูงสุดของตนเป็นอย่างสูง คํา ...

'ศาลปกครองสูงสุด' สั่งรับคดี 'โฮปเวลล์' ไว้พิจารณาใหม่ …

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า คำสั่งของศาลปกครองสูงสุดที่มีคำสั่งกลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น เป็นให้รับคำขอให้ศาลพิจารณา ...

คดีที่อยู่ในอำนาจของศาลปกครอง

คดีที่อยู่ในอำนาจศาลปกครองสูงสุด ตามมาตรา 11 แบ่งได้เป็น. 1. คดีพิพาทเกี่ยวกับคำวินิจฉัยของคณะกรรมการวินิจฉัยข้อพิพาท ตาม ...

เกิดอะไรขึ้นกับศาลสูงสหรัฐ ในวันที่พลิกกลับหลักคำ…

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะได้ยินว่าศาลสูงของสหรัฐอเมริกา (Supreme Court of the United States: SCOTUS) มีคำพิพากษาที่สร้างกระแสฮือฮาหลายคดี

การดำเนินการ ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่

Title: การดำเนินการ ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่

การแจ้งข้อกล่าวหาให ้ผู้ถูกกล่าวหาทราบโดยชอบด …

กระทําผิดวินัยกรณ ีใด ตามมาตราใด โดยทําเป็นบันทึกตามแบบ สว. 3 ในกรณีที่ผู้ถูกกล่าวหามา ... ศาลปกครองขอให้ศาลมีคําพิพากษาหร ...

การอุทธรณ์คำสั่งลงโทษทางวินัย …

ย่อคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด ที่ คบ.68/๒๕64 ศาลปกครองสูงสุดมีความเห็นสรุปว่า ผู้ฟ้องคดีเลือกใช้สิทธิโดยอุทธรณ์ดุลพินิจในการ

วินัย

แห งพ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองฯ (คำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ 349/2545) (5) คำสั่งแต งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยอย างไม ร ายแรงไม เป นคำสั่ง

law.tsu.ac.th

คดีพิพาทเกี่ยวกับความชอบด้วยกฎหมายของพระราชกฤษฎีกาที่จะอยู่ในอํานาจพิจารณาพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดตามมาตรา 11 (2) แห่ง ...

'ศาลปค.สูงสุด'เพิกถอนคำสั่ง'ก.คลัง' …

'ศาลปกครองสูงสุด' พิพากษาเพิกถอนคำสั่ง 'ก.คลัง' ให้ 'กองทุนคนพิการฯ' นำส่งเงินเฉพาะส่วนที่เกินกว่า 1 พันล้าน เป็นรายได้แผ่นดิน ระบุเป็นการ ...

คดีปกครองเก ี่ยวกับองค กรปกครองส วนท องถิ่น 10 ประเภท

1 • การฟ องเพิกถอนค ําสั่งที่ให พ นจากสมาช ิกภาพสมาช ิกสภาองค การบริหารส วนส วนตําบล

ประเทศลาว

ประเทศลาวเป็นประเทศในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งอยู่บนใจกลางของคาบสมุทร อินโดจีน ระหว่าง ละติจูด ที่ 14 - 23 องศา ...