ติดต่อเรา

การลงทุนที่จำเป็นสำหรับหน่วยอิฐเถ้าลอย

มาทำความรู้จักกับ ESG แนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน "แนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน" (Environmental, Social, Governance: ESG) กำลังได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางทั้งจากบริษัทจดทะเบียนและนักลงทุนทั่วโลก

งานวิจัยเกี่ยวกับ เถ้าลอย | ภาควิชาวิศวกรรมโยธา …

คุณสมบัติการรับแรงของดินซีเมนต์ผสมเถ้าลอยสำหรับงานปรับ ปรุงคุณสมบัติโดยวิธีผสมลึกในชั้นดินเชียงใหม่. Strength Properties of Soil …

มาเลือกหุ้นลงทุนตัวแรกกัน

โดยปกติผมจะมีขั้นตอนการลงทุนหุ้นแบบยั่งยืนอยู่ 5 ขั้นตอนหลัก ๆ ประกอบด้วย. 1) เลือกหุ้นพื้นฐานดี. 2) รอซื้อหุ้นเมื่อราคาถูก. 3 ...

BOI : The Board of Investment of Thailand

ส งเสริมการลงทุนที่ ป.6/2540 ลงวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2540 ให ถือว าให บังคับตามประกาศฉบับนี้แทน

8 เรื่องควรรู้ในตลาดหุ้น

8. ไดนามิค. การลงทุนในหุ้น อย่ายึดมั่นถือมั่นในหุ้นตัวใดตัวหนึ่งตลอด เพราะไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ดังนั้น เมื่อเวลาเปลี่ยน ...

แนะนำ 7 แหล่งเงินทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจสำหรับ SME

เจ้าของธุรกิจ SME ที่มั่นใจว่าแผนธุรกิจที่คิดขึ้นมาจะดำเนินไปได้ด้วยดี สามารถเปิดให้ระดมทุนจากบุคคลทั่วไปผ่านเว็บไซต์ ...

กองทุนรวม | ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน | CIMB TH

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน. การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้สนใจลงทุน ...

แฟรนไชส์กาแฟโบราณน่าลงทุน 2021

แฟรนไชส์กาแฟโบราณแนะนำน่าลงทุน. จากร้านชาข้างทางในตลาดสดอำเภอปากพะยูน ไม่มีชื่อ ไม่มีแบรนด์ จากวันแรกขายได้ 500 กว่าบาท ...

5 เคล็ดลับ เริ่มต้นลงทุนวัยหนุ่มสาว

ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ วิธีการลงทุนแบบหนึ่งที่เหมาะกับวัยหนุ่มสาวที่ต้องการลงทุนระยะยาว คือ …

อยากแบ่งเงินไปลงทุนหุ้นต่างประเทศ ต้องรู้อะไรบ้าง?

นักลงทุนมือใหม่ลองศึกษา "2 ทางเลือก ลงทุนในหุ้นต่างประเทศ" เพื่อวางแผนกระจายการลงทุนสำหรับอนาคตได้. 1. ลงทุนหุ้นต่างประเท ...

รู้จักการลงทุนแบบต่างๆ และการลงทุนแบบไหนเหมาะกับเรา

2 ปัจจัยที่ใช้ตัดสินใจว่าจะเลือกลงทุนแบบไหน. 1. เวลาที่ใช้ในการลงทุน. สำหรับการลงทุนด้วยตัวเองเราอาจจะต้องการเวลาใน ...

รวม 20 คำศัพท์ที่นักลงทุนมือใหม่ควรรู้ เกี่ยวกับ …

คำศัพท์ที่นักลงทุนมือใหม่ควรรู้. 1. กองทุนรวม คือ (a mutual fund is) กองทุนรวมมีจุดเด่นตรงที่มีเงินน้อยก็ลงทุนได้ แถมยังมีนโยบายการ ...

เอกสารแนะนำแนวทางปฏิบัติที่ดีในการดำเนินธุรกิจ …

6 ด้านที่ 2 การคัดเลือกผลิตภัณฑ์และการจัดกลุ่มลูกค้า (Product Selection & Client Segmentation) 2.1 เหตุผลและความคาดหวัง: LBDU ต้องประเมินความเหมาะสมของกองทุนรวมอย่างรอบคอบ

"ถ่านหิน" และ "พลังงานสกปรกอื่นๆ" : โรงไฟฟ้าถ่านหินบีแอลซีพีที่…

เถ้าลอยที่บริษัทบีแอลซีพีนำมาใช้นั้นมาจากโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 513 เมกกะวัตต์ของบริษัทโกลว์ที่ดำเนินการอยู่ในเขตนิคม ...

งานวิจัยเกี่ยวกับ อิฐ | ภาควิชาวิศวกรรมโยธา …

พฤติกรรมของกำแพงที่ทำจากอิฐท้องถิ่นภายใต้น้ำหนักบรรทุกแนวดิ่งและแผ่กระจายสม่ำเสมอ. Behavior of Locally-Made Brick Walls Under Uniformly Distributed Vertical Loads. ชื่อ ...

แนวปฏิบัติในการจัดการกองทุนและทรัสต์ที่ลงทุนในอสังห…

3 สําหรับผู้ดูแลผลประโยชน์ของกองทุนรวมและทรัสตี ซึ่งมี ...

มือใหม่หัดลงทุน...เริ่มยังไงให้ปัง?

เข้าใจตัวเองเรื่องการรับความเสี่ยง สำหรับโอกาสรับผลตอบแทน ขึ้นอยู่กับเราว่ารับความเสี่ยงได้แค่ไหน เช่นกองทุนที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนสูง ...

คุ้มทุนแค่ไหน แค่ไหนเรียกคุ้มทุน? รู้จัก 3 เครื่องมือช่วยตัดสินใจการลงทุน

ขั้นที่สอง คือการคำนวณหาต้นทุนทางการเงิน โดยแหล่งเงินทุนหลักๆ ของเราจะมีสองแหล่งคือ เงินทุนของเจ้าของและเงินทุนจากการ ...

ผู้แนะนำการลงทุน (IC)

ผู้แนะนำการลงทุน หรือ IC เป็นวิชาชีพที่มีคุณค่าและมีความ ...

คณิตศาสตร์การเงิน

ตัวอย่างที่ 2 ในการลงทุนซื้อกองทุนมีค่า nav เริ่มต้น nav i = 5.48 บาท และ nav สิ้นสุด nav f = 5.52 ได้รับเงินปันผล 0.4 บาทต่อหน่วยลงทุนจะได้อัตรา ...

ข้อควรรู้ก่อนลงทุนกองทุนรวม

ซึ่งไม่ผิดที่คิดเช่นนั้น แต่ไม่ถูกทั้งหมด เพราะนอกจากนักลงทุนจะรู้จักตัวเองแล้ว ยังต้องทำความเข้าใจกองทุนรวมนั้น ๆ อีก ...

มือใหม่เริ่มลงทุน

การลงทุนไม่ใช่เรื่องยาก ผู้ลงทุนมือใหม่ก็ประสบความสำเร็จได้ แค่ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ศึกษาทางเลือกที่เหมาะสม และวางแผน ...

3 เรื่องควรรู้ก่อนลงทุน Private Equity

3. ควรกระจายการลงทุนหลากหลาย และมีผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญ. การลงทุนในกองทุน Private Equity ให้ประสบความสำเร็จต้องอาศัยองค์ ...

จีนออก กฎหมายการลงทุนส าหรับต่างชาติ

จีนประกาศใช้ 'กฎหมายการลงทุนส ... ค.ศ.2018 จีนปรับลดข้อจ ากัดส าหรับทุนต่างชาติที่ลงทุนในจีน เพิ่มเติมจากครั้งก่อนหน้า ดังเช่น

องค์ความรู้ที่จำเป็นสำหรับ SYSTEM TRADER และการลงทุน…

องค์ความรู้ในการออกแบบและทดสอบระบบการลงทุนถือเป็นองค์ความรู้เฉพาะทางที่แยก Systematic Trader ออกจากนักลงทุนและนักเก็งกำไรจำพวก ...

การใช้เถ้าลอยสำหรับผลิตอิฐมวลเบาชนิดไม่อบไอน้ำ

งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาวิจัยร่วมกับบริษัท Professional Block จำกัด ผู้ผลิตอิฐมวลเบาชนิดไม่อบไอน้ำ การศึกษาแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน คือ 1) ศึกษาอิทธิพลของเถ้า ...

BOI : The Board of Investment of Thailand

วิธีการยื่นคำขอรับการส่งเสริมมีกี่วิธี. 1) ระบบออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มคำขอรับส่งเสริมการลงทุนผ่านระบบออนไลน์ ( e-investment ) ได้ที่ ...

งานวิจัยเกี่ยวกับ เถ้าลอย | ภาควิชาวิศวกรรมโยธา …

คุณสมบัติการรับแรงของดินซีเมนต์ผสมเถ้าลอยสำหรับงานปรับ ปรุงคุณสมบัติโดยวิธีผสมลึกในชั้นดินเชียงใหม่. Strength Properties of Soil-Cement-Fly Ash for ...

อยากลงทุน? เริ่มต้นได้ง่ายๆ เพียงทำตาม 3 ขั้นตอนนี้!

ทีนี้ เมื่อเรามีจุดหมายชัดเจน มีความ "อยาก" ที่จะช่วยขับเคลื่อนให้เราอยากเริ่มต้นทำอะไรสักอย่างเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ...

7 วิธีลงทุนอสังหา เริ่มต้นยังไงให้ได้กำไร …

1. ไม่ต้องใช้เงินทุนเยอะ ก็มีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนอสังหา. 2. มีผู้จัดการแทน. 3. กระจายความเสี่ยง ช่วยลดอัตราความ ...