ติดต่อเรา

บริษัทเหมืองแร่แห่งใดที่ทำกำไรได้ในอินเดีย

หุ้น บจ. ลุยธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin วิ่งฝุ่นตลบ! ขณะที่ Hashrate พุ่งทำ

ทั้งนี้ ราคาปิดล่าสุดของบริษัทที่ประกาศจะทำเหมือง bitcoin ส่วนมากปรับตัวขึ้นสวนทางกับภาพรวมตลาดที่ลดลงในวานนี้ (14 กุมภาพันธ์ ...

เจาะธุรกิจ "แร่หายาก โอกาสที่ฝังตัวในสินค้าเทคโนโลยี

เจาะธุรกิจ "แร่หายาก โอกาสที่ฝังตัวในสินค้าเทคโนโลยี. โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2565 | บทความโดย : บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ. ...

การขยายอิทธิพลของชาติตะวันตก

การขยายอิทธิพลของชาติตะวันตก. ระหว่างค.ศ. 1450 – 1750 ยุโรปได้เข้าสู่ยุคการสำรวจเส้นทางการเดินเรือและขยายอิทธิพลทางเศรษฐกิจ ...

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)

สำรวจและการทำเหมืองแร่ทองคำและเงิน รวมทั้งผลิตและ ... บริษัทฯ ได้ทำการตรวจวัดคุณภาพน้ำใต้ดินในบ่อสังเกตการณ์รอบบ่อเก็บ ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...

อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของอินเดีย (Iron & Steel Industry in

อินเดียเป็นประเทศ 1 ใน 5 ของโลกที่มีอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าใหญ่ที่สุด โดยอุตสาหกรรมนี้คิดเป็น 2% ของ GDP ของประเทศและสามารถสร้างงานได้กว่า 2 ...

CIVIL โชว์แผนครึ่งปีหลัง 65 ทำกำไรต่อเนื่อง …

CIVIL เผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 65 ชูกลยุทธ์บริหารงานก่อสร้าง–จัดการต้นทุน ส่งมอบงานตามแผน ทำกำไรต่อเนื่อง พร้อมเจรจาพันธมิตรสร้าง New S-Curve ...

โลกเราเหลือทองคำให้ทำเหมืองแร่อีกมากแค่ไหน

ในช่วงวิกฤตโควิด-19 บางเหมืองต้องพักกิจการ นักลงทุนมองว่าทองคำเป็น ...

ธุรกิจเหมืองแร่ – Tongkah Harbour

เหมืองหินแอนดีไซต์ของ บริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยปริมาณสำรองแหล่งแร่ใน ...

วิศวกรรมเหมืองแร่และธรณีวิทยา

เหมือง Bingham Canyon ในยูทาห์เป็นตัวอย่างที่ดีของผลกระทบของการทำเหมืองแบบเปิดโล่ง ค.ศ. 1903 บริษัท Utah Copper ก่อตั้งขึ้นเพื่อขุดและแปรรูป ...

เขมรรวย! บริษัทออสซี่เริ่มขุดเหมืองทองคำในมณฑลคีรี …

เอเอฟพี - บริษัทเหมืองจากออสเตรเลียได้เริ่มการดำเนินงานอย่างเป็นทางการที่เหมืองแร่ทองคำเชิงพาณิชย์แห่งแรกของกัมพูชา ใน ...

การวิเคราะห์ต้นทุนกิจกรรมของโครงการเหมืองหินแกรนิตเพื่ออุตสาหกรรม

กรณีศึกษา บริษัทเหมืองแร่ลิวง จ ากัด จังหวัดสงขลา ... วัตถุดิบทางตรง ค่าแรงงานทางตรง ก็จะท าให้ได้ต้นทุนในการผลิตของ ...

อิตาเลียนไทย ได้ประทานบัตร "เหมืองแร่โพแทช" ในอุดรฯ 2.6 …

ได้ออกประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมเชิญชวนบริษัทต่าง ๆ ยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตแร่โพแทช ซึ่ง appc ได้รับสิทธิดังกล่าวในพื้นที่ ...

บริษัทเหมืองแร่แถลงการณ์ "ขอโทษ" …

1 มิถุนายน 2020. AFP. ถ้ำ Juukan Gorge ในแหล่งโบราณคดีของชาวอะบอริจินในภาคตะวันตกของ ...

บริษัท 3M ทำอย่างไร ให้มีสินค้า 60,000 ชนิด

หนึ่งในนั้นก็คือ 3M บริษัทที่ทำธุรกิจมาเกินกว่า 100 ปี และคิดค้นผลิตภัณฑ์มากเกินกว่า 60,000 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นสก๊อตช์เทป สก๊อตช์ ...

ปัญหาในทางกฎหมายการท ําเหมืองแร่: ศึกษากรณ ี

ปัจจุบันการท ําเหมืองแร่ในประเทศไทยม ีจํานวนมากยิ่งขึ้น สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะรัฐ ... ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจ ักรไทย ...

จับทิศอุตสาหกรรมเหมืองแร่ในยุคพลังงานสะอาด

หากเรามาพิจารณาถึงการปรับตัวของอุตสาหกรรมเหมืองแร่จะพบว่า วันนี้มีผู้ประกอบการหลายรายหันไปจับมือกับโรงงานผลิตอุปกรณ์ ...

พลิก'มติ ครม.' ดันเปิดเหมืองโปแตชชัยภูมิ'เชิงพาณิชย์' ปี …

ต่อมา ครม.ได้มีมติเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2532 เห็นชอบให้กระทรวงอุตสาหกรรมนำโครงการทำเหมืองแร่โปแตช ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ...

เหมืองทองอัครา : คิงส์เกตระบุรัฐบาลอนุมัติประทานบัตรเหมืองแร่ …

โดยในข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า ประทานบัตรทั้ง 4 แปลง ...

อยู่ดีมีแฮง : 20 ปี เหมืองแร่โปแตชอุดรธานี เสียงชุมชนที่ (ไม่) ถูกได้

เมื่อปีพ.ศ. 2516 กรมทรัพยากรธรณีได้ขุดเจาะสำรวจหาแหล่งน้ำบาดาลในภาคอีสาน แต่บังเอิญพบชั้นเกลือปริมาณมหาศาลกระจายตัวอยู่ทั่วไป จึงเป็นจุด ...

บริษัทเหมืองแร่ ๘ …

บริษัทเหมืองแร่ แปรรูปและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเหมืองแร่ในภูมิภาคอาเซียน ๘ แห่งได้รับรางวัลจากความสำเร็จในการสนับสนุนอุตสาหกรรมเหมือง ...

'แร่' ทรัพย์ในดิน สินใต้ถุนบ้าน

เลิศศักดิ์ คำคงศักดิ์. ที่มา—วารสาร เส้นทางสีเขียว ฉบับที่ 29 'แร่' ทรัพย์ในดิน…สินใต้ถุนบ้าน? จากการได้ลงไปทำงานกับชุมชน ...

เหมืองทะเลลึกคืออะไร มีผลกระทบอะไรบ้าง?

กลุ่มบริษัททำเหมืองพยายามที่จะสื่อสารว่าพวกเขาต้องการแร่จากใต้ทะเลเพื่อนำไปเป็นส่วนประกอบทำแบตเตอรี่สำหรับการ ...

ศาลทวายไต่สวนคดีบริษัทเหมืองแร่ของไทย …

27 พฤษภาคม 2014. ข่าวเผยแพร่โดย สมาคมพัฒนาทวาย (Dawei Development Association) เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2557 ย่างกุ้ง, พม่า – ศาลทวายนัดไต่สวนคดีกรณี บริษัท ...

รัฐบาล สปป.

บริษัท Lane Xang Minerals Limited (LXML) จากประเทศจีน ผู้ลงทุนขุดแร่ทองคำและทองแดงที่เหมืองเซโปน แขวงสะหวันนะเขต …

เจาะธุรกิจ "แร่หายาก โอกาสที่ฝังตัวในสินค้าเทคโนโลยี

สำหรับตัวอย่างบริษัทที่กองทุนหลักเข้าไปลงทุน เช่น Pilbara Minerals บริษัทเหมืองแร่ Lithium รวมไปถึงการ กลั่นแร่ชั้นนำของออสเตรเลีย …

คุกคาม คดี สังหาร? กับ วงจรอำนาจที่เหมืองแร่ เมืองเลย

"ตอนนี้บริษัทกำลังอยู่ในภาวะขาดทุน ผมพูดตรงๆ ถ้าปล่อยให้เขาทำต่อไปอีกหน่อยจนคืนทุน เขาจะได้ออกจากพื้นที่ของเราไป เพราะถ้าปล่อยให้ ...

จัดอันดับ "ส่วนแบ่งตลาด" 28 อุตสาหกรรมไทย

บริษัทเดียวก็มีมูลค่าสูงถึง 8 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆอันดับที่สอง คือ กลุ่มธนาคาร ส่วนแบ่ง ...