ติดต่อเรา

เหมืองทองของบริษัท

'ข้อเท็จ และความจริง เหมืองทองคำ จังหวัดเลย'

ข้อกังวลของภาคประชาชนที่รณรงค์ด้านเหมืองแร่ในหลายจังหวัดขณะนี้ คือกรณีการเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ...

ใครว่า! 'บิ๊กตู่' จะเสียค่าโง่ 'คิงส์เกต' แจงเหมืองอัครามี …

เพราะจากข้อมูลของ ก.พ.ร.เชื่อว่าในบริเวณเหมืองทองอัคราในส่วนที่ยังไม่ได้ประทานบัตรและจะต้องดำเนินการภายใต้ พ.ร.บ.แร่ฉบับ ...

'จิราพร เพื่อไทย' ชวน ปชช. จับตาคดีเหมืองทองอัครา 31 ม.ค.

'จิราพร เพื่อไทย' ชวนจับตาคำชี้ขาดคดีเหมืองทองอัครา 31 ม.ค. นี้ ส่อมีดีลใหญ่ยกทรัพย์สินชาติแลกถอนฟ้อง พร้อมเชิญร่วมลงชื่อค้านนำสมบัติชาติไป ...

10 ผู้ประกอบการเหมืองแร่ทองคำรายใหญ่ของโลก

ข้อมูลจากสภาทองคำโลก ระบุว่าในปี 2560 มีการผลิตทองคำทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 105 ล้านออนซ์ โดยปริมาณการผลิตทองคำจากเหมืองทองที่ใหญ่ที่สุด 10 เหมือง ...

เปิดปม "เหมืองทองอัครา" ไทยเสียค่าโง่จากการใช้ ม.44 ของ…

ประเด็นเรื่องการสั่งให้ระงับการทำงานเหมืองทองของ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) กลับมาเป็นประเด็นที่ร้อนแรงอีก ...

เอกสารลับค้าน 'ตู่' ปิดเหมืองทองอัครา …

"ส.ส.น้ำ" งัดเอกสารลับ อสส.ค้าน "ประยุทธ์" ใช้ ม.44 ปิดเหมืองทองอัครา เมื่อปิดแล้วต้องรีบสั่งเปิดเหมือง ไม่เช่นนั้นประเทศไทยจ่ายเพียบ!

เหมืองแร่ ไทย …

นอกจากเหมืองทองคำที่เลยแล้ว ยังมีเหมืองทองคำขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยของบริษัทอัคราไมนิ่ง จำกัด ซึ่งเริ่มทำ เหมือง ...

ย้อนทบทวน 'คดีเหมืองทองอัครา' …

ย้อนกลับไปตอนที่ประชุม ครม.มีมติให้ปิดเหมืองทอง ตั้งแต่กลางปี 2559 ทาง บ.คิงส์เกต บริษัทแม่ของ บ.อัคราพยายามหาวิธีเจรจากับ ...

หุ้นเหมืองทองในต่างประเทศที่น่าสนใจในปี 2023

หากคุณกำลังมองหารายชื่อหุ้นเหมืองทองและแร่เงินสำหรับลงทุนอยู่ คุณควรเริ่มต้นจากผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลาย เพราะภาคโลหะมีความผันผวนมาก ดังนั้น การเลือกการลงทุนอย่างชาญฉลาดจึงเป็นสิ่งสำคัญ ด้านล่างนี้คือรายชื่อหุ้นเหมืองทองที่ใหญ่ที่สุด 5 …

หุ้นเหมืองทองในต่างประเทศที่น่าสนใจในปี 2023

Newmont Mining ได้ควบรวมกิจการกับ Goldcorp ของแคนาดาในปี 2019 กลายเป็นบริษัทเหมืองทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีรายได้เกือบ 12 พันล้านดอลลาร์ ...

ปิดตำนานเหมืองทองคำภูทับฟ้า จ.เลย …

และได้เริ่มถลุงแร่เมื่อ ปี พ.ศ. 2551 และต่อมาได้มีข้อพิพาทกับชาวบ้านรอบเหมืองทอง ทำให้ 6 หมู่บ้านรอบเหมือง ได้ล่มสลายและแตกแยกของชุมชนรอบ ...

เหมืองทองเลยขวางร่วมประชาพิจารณ์ เจอ'ไซยาไนด์'ปนเปื้อน …

ภาพข่าวการปะทะกันระหว่างนักศึกษา ที่เดินทางมาเข้าร่วมเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในเขตประทานบัตรขยายเหมืองทองของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ...

ฟื้น'เหมืองทองอัครา'! ดีลให้'ประทานบัตร'แลกถอนฟ้อง?

ประเด็น 'เหมืองทองอัครา' กำลังถูกจับตามองอีกครั้ง. เมื่อ 'คิงส์เกต-บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด ลิมิเต็ด' บริษัทสัญชาติ ...

ย้อนปม "คดีเหมืองทองอัครา" ขายสมบัติชาติจริงหรือ

ย้อนปม "คดีเหมืองทองอัครา" ขายสมบัติชาติจริงหรือ. 01:19 น. แคมเปญที่เรียกร้องให้ประชาชนร่วมลงชื่อและแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทย ...

สรุปปม 'เหมืองทองอัครา' สะเทือนรัฐบาล ขายสมบัติชาติ …

มหากาพย์ 'เหมืองทองอัครา' 1. ปี 2543 บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดทเต็ด จำกัด จากออสเตรเลีย บริษัทแม่ของ บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ชนะประมูล ...

เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

เหมืองทองอัครา : "คิงส์เกต" บริษัทแม่ของอัครา ระบุ เป็นท่าทีเชิงบวกที่ ...

"พิเชษฐ์"ยันสั่งคดีเหมืองทองอัครา ตามพยานหลักฐาน …

การกระทำของบริษัท อัครา ไมนิ่ง จำกัด หรือบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ผู้ถูกกล่าวหาที่ 6 และ(ไม่ขอเอ่ยชื่อ) เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ...

"อัครารีซอร์สเซส" เริ่มเตรียมพร้อมเปิดเหมืองทองพิจิตร …

ปมต่ออายุประทานบัตรเหมืองทองคำ ให้บริษัท อัคราฯ อ้างไม่ประกาศเขตแหล่งแร่-เปิดประมูลให้แข่งขันอย่างเป็นธรรม ผิด กม.

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)

บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ประกอบกิจการ ... ไซยาไนด์ในน้ำที่อยู่ในบ่อเก็บกากแร่ของเหมืองแร่ทองคำชาตรี ให้มี ...

เกร็ดน่ารู้จาก "คดีเหมืองทองอัครา" | THAC …

บริษัท คิงส์เกต คอนโซลิเดเต็ด บริษัทแม่ของบริษัทอัครา รีซอร์สเซส เจ้าของโครงการเหมืองทองอัครา ได้ชี้แจงต่อ ...

เหมืองทองคำของไทย

เหมืองทองคำของไทยเริ่มทำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2414 แต่ทำได้ไม่นานก็ปิดกิจการไป และกลับมาทำกันอีกครั้งในสมัยรัชกาลที่ 5 เรื่อยมาถึงทุกวันนี้ ...

สรุปประเด็น "เหมืองทองอัครา" …

ในปี พ.ศ. 2543 บริษัท คิงส์เกท คอนโซลิเดเต็ด จำกัด จากประเทศออสเตรเลียได้สิทธิสัมปทานทำเหมืองทองบริเวณรอยต่อของ จ.พิจิตร, จ. ...

เหมืองแร่ทองคำ สองทศวรรษไม่เคยมีประชาชนในสายตา

ด้านการร้องเรียนของชาวบ้าน 6 หมู่บ้านในตำบลเขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ทำให้ประเด็นผลกระทบจากเหมืองทองของบริษัททุ่งคำฯ มีผล ...

[สรุปเพิ่มเติม] ทุกประเด็นเหมืองทองอัครา

ทางด้านของเหมืองทองอัคราอ้างว่า แท้จริงเป็นความขัดแย้งเรื่องที่ดิน. หลังรัฐประหารปี 57 พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้ ม.44 สั่งปิด ...

สรุปประเด็น "เหมืองทองอัครา" รัฐบาลไทยต้องจ่ายเท่าไหร่?

ในปี พ.ศ. 2543 บริษัท คิงส์เกท คอนโซลิเดเต็ด จำกัด จากประเทศออสเตรเลียได้สิทธิสัมปทานทำเหมืองทองบริเวณรอยต่อของ จ.พิจิตร, จ. ...

คดีเหมืองอัครายิ่งกว่า WIN-WIN 'บิ๊กตู่' สมใจ!

จับตาข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลไทยกับบริษัทคิงส์เกตฯ กรณีปิดเหมืองทองอัครา มากว่า 5 ปี นำไปสู่ข้อสรุปที่ยิ่งกว่า WIN-WIN ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นฐาน ...

5 เหมืองทองคำที่สำคัญของโลก

2. เหมืองพูเอโบล วิเอโจ้ PUEBLO VIEJO. ตั้งอยู่ในสาธารณรัฐโดมินิกัน Pueblo Viejo เป็นของบริษัทร่วมทุนระหว่าง Barrick Gold ซึ่งถือหุ้น 60% และ …