ติดต่อเรา

ข้อมูลเครื่องจักรผงพริกในวิกิพีเดีย

ก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยว. ก๋วยเตี๋ยว เป็นหนึ่งในอาหารประเภทเส้นของจีนที่ทำจากแป้งข้าวเจ้าโดยมากจะลวกให้สุกในน้ำเดือด สะเด็ดน้ำ แล้ว ...

มะขาม

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความนี้ถูกย้ายไปด้านบนแล้วที่ทางขวาของชื่อหน้า ... แหล่งข้อมูล ...

อาหารไทย

อาหารไทย เป็นอาหารประจำของ ประเทศไทย ที่มีการสั่งสมและถ่ายทอดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จนเป็นเอกลักษณ์ ...

โหระพา

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความนี้ถูกย้ายไปด้านบนแล้วที่ทางขวาของชื่อหน้า ... ข้อมูล ...

ประเทศจีน

จีนเป็นหนึ่งใน 17 ประเทศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง [26] และตั้งอยู่ในสองเขตชีวภาพสำคัญของโลก เขตชีวภาพพาลีอาร์กติก และ ...

เทคโนโลยีการผลิตเมล็ดพันธุ์ พริก 1 …

เทคโนโลยีการผลิตเมล็ดพันธุ์ พริก 3 พริกขี้หนูห้วยสีทน ศก. 1 พริกขี้หนูหัวเรือ ศก.13 และพริกขี้หนูหัวเรือ ศก.25 …

หมาล่า

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความนี้ถูกย้ายไป ... พริก และ ... มณฑลเสฉวนและมณฑลยูนนานมีการใช้หมาล่าชนิดผง ...

น้ำพริกกะปิ

น้ำพริกกะปิ เป็นน้ำพริกซึ่งนิยมรับประทานกันใน ประเทศไทย เป็นอาหารประเภท น้ำพริก อย่างหนึ่งที่มีส่วนประกอบหลัก คือ กะปิ ...

น้ำปลา

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความนี้ถูก ... 4 แหล่งข้อมูล ... น้ำมันปู เคี่ยวต่อจนข้น ปรุงรสด้วยเกลือ พริก ...

ขิง

ชื่อทวินาม. Zingiber officinale. Roscoe [1] ขิง เป็น พืช ล้มลุก มีเหง้าใต้ดิน เปลือกนอกสีน้ำตาลแกมเหลือง เนื้อในสีนวลมีกลิ่นหอมเฉพาะ แทงหน่อ ...

แกง

แกงกระด้าง – เป็นแกงทางภาคเหนือ ใส่ขาหมู เมื่อแกงเย็นจะแข็งตัวด้วยไขมันจากขาหมู. แกงแค – เป็นแกงผักแบบหนึ่งของภาคเหนือ ...

พริกจินดา

พริกจินดา. เผยแพร่. วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ.2560. จัดอยู่ในกลุ่มพริกขี้หนูผลใหญ่ที่มีความสำคัญในฐานะพืชเศรษฐกิจของไทย ...

ภาวะโลกร้อน

ภาวะโลกร้อน. ค่าผิดปรกติของอุณหภูมิเฉลี่ยที่ผิวโลกที่เพิ่มขึ้นในช่วงปี พ.ศ. 2423–2563 เทียบกับอุณหภูมิระหว่าง พ.ศ. 2494–2523. ค่า ...

พริก

ชื่อวิทยาศาสตร์ : Capsicum spp. โดย : กลุ่มส่งเสริมพืชผักและเห็ด เบอร์โทรศัพท์ : 02 940 6106 พื้นที่ปลูก 1,000 – 5,000 ไร่ 5,001 – 10,000 ไร่ 10,000 ไร่ หมายเหตุ …

อุตสาหกรรม 4.0

คำว่า "Industrie 4.0 หรือ อุตสาหกรรม 4.0" หรือเขียนย่อสั้น ๆ ว่า I4.0 หรือ I4 คำ ๆ นี้มีต้นกำเนิดในปี ค.ศ.2011 จากโครงการในยุทธศาสตร์ไฮเทคของ ...

พริก

พริกเล็ก เกษตรกรจะทำการปลูกพริกปีละ 1 ครั้ง หรือฤดูละ 7 เดือน เริ่มปลูกเดือนมกราคม เก็บเกี่ยวกรกฎาคม มีต้นทุนปลูกพริกใหญ่ ...

เข็ม (พืช)

เข็ม เป็นไม้พุ่มจัดอยู่ในวงศ์ Rubiaceae ลักษณะของดอกจะเกิดจากการอยู่รวมกันเป็นช่อ ๆ มีหลากหลายสี มีคุณค่าทางสมุนไพร ดอกเข็มที่ ...

ปลากระป๋อง

ปลากระป๋อง คือ ปลาที่ผ่านการบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์ เช่น กระป๋อง ดีบุก และให้ความร้อนเพื่อทำให้อาหารสุก, การบรรจุกระป๋องเป็น ...

วิกิพีเดีย:บทความแรกของคุณ

วิกิพีเดียเป็นการรวบรวม "ความรู้อันเป็นที่ยอมรับ" ซึ่งได้มาจากแหล่งข้อมูลจัดพิมพ์คุณภาพสูง เรากำลังหมายถึงสำนักพิมพ์ ...

พริก

ในประเทศไทยมีการปลูกพริก หลายสายพันธุ์ สามารถแบ่งพริกออกเป็น 2 กลุ่ม คือ. 1.กลุ่ม C.frutescens พริกที่มีรสชาติเผ็ดมาก มีผลขนาดเล็ก ...

วิกิพีเดีย:การอ้างอิงถึงวิกิพีเดีย

การอ้างอิงถึงวิกิพีเดีย. หมายเหตุ:วิกิพีเดียมีเครื่องมือสำหรับการสร้างการอ้างอิงสำหรับบทความใดบทความหนึ่งโดยเฉพาะ ...

พะแนง

สื่อ: พะแนง. พะแนง เป็นอาหารไทยประเภทแกงข้นที่เน้นรสชาติเค็มและหวาน โดยมีส่วนผสมหลักของเครื่องแกง คือ พริก ข่า ตะไคร้ ราก ...

ข้อมูล (คอมพิวเตอร์)

ข้อมูล คือลำดับของ สัญลักษณ์ ใด ๆ ที่มีความหมายโดยการปฏิบัติการเฉพาะเพื่อตีความ ข้อมูลดิจิทัล คือ ปริมาณ อักขระ หรือ ...

ไฟฟ้า

ไฟฟ้า. ไฟฟ้า ( กรีก: ήλεκτρον; อังกฤษ: electricity) เป็นพลังงานรูปแบบหนึ่งที่เกิดจากการแยกตัวออกมา หรือการเคลื่อนที่ของอิเล็กตรอน หรือ ...

สถานการณ์การผลิตพริก ว่า …

3.พริกใหญ่ปลูกกันมากที่จังหวัดแพร่ เชียงใหม่ นครราชสีมา และ กาญจนบุรี รายการ ตางรางที่ 1 พื้นที่การปลูกพริกในประเทศไทย (ไร่)

ประวัติความเป็นมาของพริก

คนไทยรู้จักปลูกพริก และมีวิธีบริโภคพริกหลายรูปแบบ ทั้งในลักษณะสด แห้ง ดอง เผา และแกง และมักแบ่งพริกออกเป็นสองกลุ่มคือ กลุ่มที่เผ็ดมาก ซึ่ง ...

วิศวกรรมศาสตร์

การจะออกแบบสร้างกังหันลมในทะเลต้องใช้ความรู้ทางวิศวกรรม ...

โคชูจัง

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความนี้ถูกย้ายไป ... ผง เมจู ... ในอาหารเกาหลี มีรสเค็ม หวาน และเผ็ด ทำจากพริก ...

ดอก

ใน วิกิพีเดีย ลิงก์ข้ามไปยังรุ่นภาษาอื่นของบทความนี้ถูกย้ายไปด้านบนแล้วที่ทางขวาของ ... 4 แหล่งข้อมูล ... Capsicum frutescens L. var. frutescens พริก ...

ส้มตำ

Oʻzbekcha / ўзбекча. จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี. ส้มตำ (แก้ความกำกวม) เป็นอาหารปรุงมาจากการทำตำส้ม คือการทำให้เปรี้ยว ในไทยจะเรียก ...

การส่งออกและอุตสาหกรรมเครื่องเทศในประเทศไทย

การส่งออกเร่วในประเทศไทย. เร่วเป็นเครื่องเทศชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญทางเศรฐกิจ ซึ่งตลาดทั้งในและต่างประเทศมีความ ...

ประเทศบรูไน

ประเทศบรูไน. /  4.890283°N 114.942217°E  / 4.890283; 114.942217. บรูไน ( มลายู: Brunei) หรือ เนอการาบรูไนดารุสซาลาม [13] ( Negara Brunei Darussalam, ยาวี: نڬارا بروني دارالسلام, แปลว่า ประเทศ ...